hope31
เริ่มติดใจในการขับ CBR
ออฟไลน์
กระทู้: 64
|
|
« เมื่อ: 23, ตุลาคม 2009, 01:00:23 AM » |
|
CBR แต่งแรงสุดวิ่งได้เท่าไหร่คับ อยากทราบว่า ของพี่ๆแต่ละท่านแรงสุดได้เท่าไหร่คับ 160+ กันป่ะ(ของผมเดิมๆไม่ถึง !dead) แล้วแต่งยังไงให้มันเกินๆหน่อยครับ แหมๆ บอกตรงๆอยากได้พวกรถยนต์ทันมั้งอ่า >konan
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Kanok150
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 23, ตุลาคม 2009, 01:58:20 AM » |
|
เห็นพี่ ใครสักคนในบอดนี้บอก 212 km/h ครับ แต่อย่าเลยครับ ขับเร็วตายเร็วเหมือนกันครับ l15
กระทู้ในตำนานกำลังจะเกิดขึ้นอีก 1 กระทู้แล้วล่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MODEL
มันอยู่ที่ใจ...ไม่ใช่วัย
I'm CBRsCLUB
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 608
เส้นทางลูกผู้ชาย...
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 23, ตุลาคม 2009, 02:08:42 AM » |
|
>yes muummm l3
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
DSDS
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 23, ตุลาคม 2009, 02:13:23 AM » |
|
muummm
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nack
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 23, ตุลาคม 2009, 02:58:54 AM » |
|
l8 l8 l8
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hayabusa
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 23, ตุลาคม 2009, 04:37:24 PM » |
|
ยาวปาย.....อ่านเพลินดี >som
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Panadda Racing
|
|
|
teejung
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 23, ตุลาคม 2009, 06:19:34 PM » |
|
l3 l3
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Uploaded with ImageShack.us *** ของอย่างนี้มันอยู่ที่จัย *** by หนึ่งเดียวดาย+ช่างยะท่าดินแดง
|
|
|
oneand191
555555
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 218
888
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 23, ตุลาคม 2009, 06:24:41 PM » |
|
l3 l3 l3 l3 l3 l3 l3 >%REDD
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
boyzaclub
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 23, ตุลาคม 2009, 07:23:01 PM » |
|
>%REDD
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NONG 278
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 23, ตุลาคม 2009, 08:32:49 PM » |
|
l3
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
////////////////หนูจะเป็นลูกที่ดีของพ่อ และผมจะเป็นพ่อที่ดีของลูก/////////////////
|
|
|
jetlee
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 24, ตุลาคม 2009, 12:01:18 AM » |
|
รถวิ่งได้เท่าไหร่เราต้องสังเกตุรอบเครื่องด้วยครับ
ถ้ารอบเครื่องหมดแล้วเข้าขีดแดงมันก็หมดแล้วล่ะครับ
4 จังหวะมันไฃแต่งไม่ได้เหมือน 2จังหวะ
แต่เน้นทนทานครับ
ผมเห็นที่เค้าแต่งแข่งกันมันก็ได้ไม่เกิน 180นะครับ
ผมส่วนมากชอบทางไกล ก็ไม่เกิน 120ครับ
รอบเครื่องอยู่ 9000 รอบต่อวินาที
ประมาณ70 เปอร์เซนต์ของกำลังเครื่อง วิ่งได้แบบคนสบายใจ
รถไม่ล้าครับวิ่งได้ทั้งวันทั้งคืนเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความกลัวไม่เคยหยุดพวกเราได้
|
|
|
De@thDe@leR
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 24, ตุลาคม 2009, 08:45:03 AM » |
|
muummm
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
CBR150CC........................................DE@THDE@LER
|
|
|
Foxer
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 24, ตุลาคม 2009, 05:32:41 PM » |
|
>som
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ร่างกายที่แข็งแรงคือร่างกายที่เคลื่อนไหว จิตใจที่เข้มแข็งคือจิตใจที่สงบนิ่ง"
|
|
|
biker 1500
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 25, ตุลาคม 2009, 08:39:27 PM » |
|
:P เอาเป็นว่าอยากแรงซื้อ 4 สูบ ขี่ดีกว่า ถ้าหากเทียบความเร็วที่ 200 กว่า 4 สูบ คงวิ่งแค่ 140 - 160 ประมาณนี้ ความเร็วยิ่งสูง ไมล์ยิ่งเพี้ยน สำหรับรถบ้านเรานะ และถ้าความเร็วระดับนั้น ไม่ว่าจะวิ่ง 140-160 ตามไมล์ติดรถ อะเช่น รถวิ่ง ได้ 200 นะ 80 เปอร์เซ็น ในการวิ่งทางไกล ก็ประมาณ 180 ของตัวรถ หรือ 70 เปอร์เซ็นก็ได้ ลองคิดดูว่ามันทำงานหนักแค่ไหน พังอย่างเดียวครับ เพราะอย่าลืม ว่าต้องทำอะไรหลายอย่างเช่น ยาง ล้อ คงต้องเปลี่ยนขนาด เพราะยางและล้อ เดิม ในการวิ่งความเร็วขนาดนั้น ส่าย ปริ้น และสะบัดเอาง่าย ๆ เพราะการออกแบบ มาชิ้นส่วนภายในเครื่องรวมไปถึง ด้านของตัวรถ เค้าออกแบบมาตามสเปค ให้มีการใช้งานแค่นั้น ถ้าหากดัดแหลงแล้วอายุการใช้งานก็สั้นลง แต่ก็ต้องดูแลอย่างดี เงินต้องถึงครับ สำหรับการแต่งแบบแรงๆ และดีๆ ทนทานนี่ เฮ้อ พูดมาซะยาว ก็หวังดีครับ กลัวเสียเงิน และเสียเวลาและเสียใจแทนครับ ขี่มันเดิม ๆ แต่งแรง แต่งสวยนิดหน่อยพอละ และที่พูดมาไม่ได้ว่าใคร นะครับ เพียงแต่ยกตัวอย่างความเร็วและการออกทริปให้ฟัง ไม่ได้ว่า พาดพิงถึง คุณ jetlee นะครับ พอดีเอา อ้างถึงคำพูดมาเป็นตัวอย่างน่ะครับ รถวิ่งได้เท่าไหร่เราต้องสังเกตุรอบเครื่องด้วยครับ
ถ้ารอบเครื่องหมดแล้วเข้าขีดแดงมันก็หมดแล้วล่ะครับ
4 จังหวะมันไฃแต่งไม่ได้เหมือน 2จังหวะ
แต่เน้นทนทานครับ
ผมเห็นที่เค้าแต่งแข่งกันมันก็ได้ไม่เกิน 180นะครับ
ผมส่วนมากชอบทางไกล ก็ไม่เกิน 120ครับ
รอบเครื่องอยู่ 9000 รอบต่อวินาที
ประมาณ70 เปอร์เซนต์ของกำลังเครื่อง วิ่งได้แบบคนสบายใจ
รถไม่ล้าครับวิ่งได้ทั้งวันทั้งคืนเลย
อ อันนี้ก็ดี ครับความคิดนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Candymothh
Bluemothh cbr
I'm CBRsCLUB
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 700
Every Step Freedom : อิสระทุกท่วงท่า
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 25, ตุลาคม 2009, 09:22:43 PM » |
|
ผมเพิ่งออก คงได้ไม่เกิน 120 ล่ะมั้ง *0-0*
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ice_cbr150r
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 11
CBR150R..ตอบสนองการเดินทางในแต่ละวันได้เป็นอย่างดี
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 26, ตุลาคม 2009, 05:08:10 AM » |
|
:(กระทู้นี้ต้องเป็นกระทู้ที่ยาวมากแน่เลย แต่ผมเห็นว่าการที่รถจะวิ่งเกิน160+มันขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่นด้วยนอกจากกำลังของเครื่องยนต์ เช่น -น้ำหนักตัวคนขับบางทีคนขับคนละคนที่น้ำหนักตัวย่อมไม่เท่ากันแต่ใช้รถคันเดียวกัน ความเร็วปลายที่ได้ก็ย่อมต่างกัน <go - ความเร็วที่สูงขนาดนั้นแรงบิดและแรงม้าก็เริ่มน้อยลงอย่างมาก ต้องลดค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานอากาศโดยการหมอบไม่งั้นขึ้นช้าไปจนขั้นไม่ถึงความเร็วที่ควรจะเป็น l11 - ลมกับอุณหภูมิอากาศในขณะนั้นแรงลมมีผลมากกับความเร็วของรถ 150 ซีซี 16 แรงม้า น้ำหนักรถ 115 กก.และน้ำหนักคนที่ขับCBR 150 ส่วนใหญ่ต้องมีแน่ 59 กก. cryyyyy - การตอบสนองของรถในเรื่องของโช๊คอัพ ถ้าย้วยหรืออ่อนเกินไปก็จะทำใหรถเสียจังหวะในการเปลี่ยนเกียร์จนสูญเสียกำลังจากเครื่องยนต์ไป handsom -[ส่วนตัวผมรถออกมาใหม่ๆวิ่งได้ 150 หน่อยๆผมน้ำหนักตัว 60 กิโลกรัม แต่หลังจากใส่น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ ผ้าครัตซ์ทองแดง คอท่อเสตนเลส หัวเทียน อิริเดี้ยม เอาตัวต้านทานภายในปลั๊กหัวเทียนออก สปริงครัตซ์ที่แข็งกว่าเดิม ของทั้งหมดไม่ขอเอ่ยสำนักละกัน ] +[รถวิ่งรอบกลางถึงเรดไลน์มาไวขึ้นและต่อเนื่องมากส่วนรอบช่วงต้นแรงบิดในรอบต้นน้อยลงผลจากท่อที่โล่งขึ้นส่วนท้อปสปีดเพิ่มเป็น170ครับ]เน้นการใช้งานในชีวิตประจำวันช้าบ้างรีบบ้างเมื่อจำเป็นนิดหน่อย แต่ก็ไม่ได้ขับเร็วถึงท้อปสปีดมากหรอกครับอันตราย และเสี่ยงต่อการพลาดสูงมาก ********นี่เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวและเกิดจากการใช้งานจริง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TRAFFICKER
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 26, ตุลาคม 2009, 05:12:56 AM » |
|
:D เอาไว้ ไปเรียน เซฟตี้ ปีหน้า ก่อน ....
แล้วตามด้วย หลักสูตร เรสซิ่ง สคูล....
แล้ว จะรู้ว่าความเร็วสูงสุด ไม่ได้ มีความสำคัญ อะไร เลย..... :D
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เหลือง เรือง รอง เหมือน กลอง คลี่
|
|
|
Ice_cbr150r
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 11
CBR150R..ตอบสนองการเดินทางในแต่ละวันได้เป็นอย่างดี
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 26, ตุลาคม 2009, 05:28:16 AM » |
|
เห็นด้วยกับพี่เลยครับแต่ผมก็ตอบในแบบที่คนตั้งกระทู้เค้าอยากรู้ แต่ในบางครั้งผมก็ต้องใช้ความเร็วสูงเหมือนกันในยามจำเป็น แต่ทักษะการขับขี่กันจริงๆวัดที่หลายอย่างมากกว่านั้น !eurk..... :D เอาไว้ ไปเรียน เซฟตี้ ปีหน้า ก่อน ....
แล้วตามด้วย หลักสูตร เรสซิ่ง สคูล....
แล้ว จะรู้ว่าความเร็วสูงสุด ไม่ได้ มีความสำคัญ อะไร เลย..... :D
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PooN_HaTYaI
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 26, ตุลาคม 2009, 05:57:35 AM » |
|
:D เอาไว้ ไปเรียน เซฟตี้ ปีหน้า ก่อน ....
แล้วตามด้วย หลักสูตร เรสซิ่ง สคูล....
แล้ว จะรู้ว่าความเร็วสูงสุด ไม่ได้ มีความสำคัญ อะไร เลย..... :D
l13
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ทุกอย่างมันอยู่ที่ใจ :D
|
|
|
|