oorecom
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« เมื่อ: 26, กรกฎาคม 2009, 04:56:40 AM » |
|
ลองเปลี่ยนสเตอข้างหน้าใหม่ดูแรงขึ้นเยอะเลย ตอนแรกใช้ 14-40 จะไปเปลี่ยนข้างหน้า เป็น 15 แต่ร้านไม่มีเลยเอา 16 มา ผล ออกตัวเร็วกว่าเดิม แรงปลายเร็วกว่าเดิม แถมใช้รอบปลายน้อยกว่าเดิมอีก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BF4EVER
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #1 เมื่อ: 26, กรกฎาคม 2009, 05:12:27 AM » |
|
เปลี่ยนมาเท่ารัยหรอคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
141-0-20020-5 นาย ยศนันท์ บุญเที่ยง ธ.กรุงไทย ![](http://upload.siamza.com/file_upload/modify/090714/1353375.jpg)
|
|
|
DJbank
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #2 เมื่อ: 26, กรกฎาคม 2009, 05:37:57 AM » |
|
อะจริงดิ เดียวจะลองๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NongBank
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #3 เมื่อ: 26, กรกฎาคม 2009, 05:47:01 AM » |
|
16 - 40 หรอครับ !wanwan !wanwan
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
DJbank
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #4 เมื่อ: 26, กรกฎาคม 2009, 05:48:32 AM » |
|
ขอสูตร ด้วย จะใส่ๆ ต้นจัดปลายเดิน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
oneand191
555555
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
![*](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/star.gif) ![*](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/star.gif) ![*](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/star.gif)
ออฟไลน์
เพศ: ![ชาย](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/Male.gif)
กระทู้: 218
888
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #5 เมื่อ: 26, กรกฎาคม 2009, 05:51:05 AM » |
|
ใช้อยู่เหมือนกันกัน 16-40 ปลายมาดีมากเน้นทางไกลขี่นอกเมือง ถ้าเป็นในเมืองไม่ดีนักเพราะในเมืองรถติดต้องการความคล้องตัวสูง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
DJbank
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #6 เมื่อ: 26, กรกฎาคม 2009, 06:06:39 AM » |
|
16-42 จะเปงไงบ้าง แนะนำหน่อย ท่านๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
oorecom
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #7 เมื่อ: 26, กรกฎาคม 2009, 06:23:27 AM » |
|
เปลี่ยนมาเท่ารัยหรอคับ
ซื้อของพระอาทิตย์มา 60 บาท
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
itoo1842
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #8 เมื่อ: 26, กรกฎาคม 2009, 08:25:06 AM » |
|
เพิ่มสเตอร์หน้าใหญ่ขึ้นอีก 2 ฟัน มันจะออกตัวดีกว่าเดิมได้ไงเนี่ย งงมากเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ravy 9
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #9 เมื่อ: 26, กรกฎาคม 2009, 09:38:49 AM » |
|
เพิ่มสเตอร์หน้าใหญ่ขึ้นอีก 2 ฟัน มันจะออกตัวดีกว่าเดิมได้ไงเนี่ย งงมากเลยครับ
นั้นสิ เพิ่มหน้าขึ้นต้นน่าจะอืดกว่าเดิมแต่ปลายน่าจะไหลกว่าเดิมน่ะ ตามที่ผมเข้าใจอ่ะ ;D ;D
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
itoo1842
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #10 เมื่อ: 26, กรกฎาคม 2009, 10:09:38 AM » |
|
ขอสูตร ด้วย จะใส่ๆ ต้นจัดปลายเดิน
การไล่สเตอร์ไม่มีสูตรแน่นอนตายตัวหรอกครับ มันอยู่ที่บุคลิกการขี่รถของตัวคุณเองว่าขี่รถยังไงครับ บางคนชอบบอกว่า เบอร์นั้น เบอร์นี้ ต้นจัด ปลายไหล อันนี้ไม่จริงครับ กำลังเครื่องยนต์ต่างกัน น้ำหนักตัวคนขี่ต่างกัน แล้วมันจะใส่สเตอร์เบอร์เดียวกันได้ยังไงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kit101
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #11 เมื่อ: 26, กรกฎาคม 2009, 02:17:40 PM » |
|
รถมันมีกำลังเท่าเดิมนะครับ
(รถเดิมๆ) มันไม่เหมือน คนปั่นจักรยาน แบบมีเกียร์
ถ้าหน้าใหญ่ หลัง เล็ก ฅ . ต้องออกแรงปั้นมาก
ถ้าหน้าเล็กลงมาหน่อย หลังเท่าเดิมจากอันแรก มันจะปั่นง่ายขึ้น ออกแรงน้อยลง
ผมไม่รู้ว่ารถ คุณ จขกท. เดิมโรงานไหม? ถึงใส่ 16/40 แล้วต้นวิ่ง ปลายไหล
ซึ่งเดิมมัน 15/44 มันต่างกันเยอะมาก ประมาณ 6 ฟ. 1/2 ..ใกล้กลับ 15/38
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
![](http://img299.imageshack.us/img299/6204/kdkzn50818resize.jpg) ![](http://img202.imageshack.us/img202/3180/kdkzn50820resize.jpg) รถเรามันใช่ CBR150 แท้เปล่า วิ่งช้ากว่าคันอื่นอีก {T_T}
|
|
|
oorecom
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #12 เมื่อ: 26, กรกฎาคม 2009, 07:34:21 PM » |
|
รถมันมีกำลังเท่าเดิมนะครับ
(รถเดิมๆ) มันไม่เหมือน คนปั่นจักรยาน แบบมีเกียร์
ถ้าหน้าใหญ่ หลัง เล็ก ฅ . ต้องออกแรงปั้นมาก
ถ้าหน้าเล็กลงมาหน่อย หลังเท่าเดิมจากอันแรก มันจะปั่นง่ายขึ้น ออกแรงน้อยลง
ผมไม่รู้ว่ารถ คุณ จขกท. เดิมโรงานไหม? ถึงใส่ 16/40 แล้วต้นวิ่ง ปลายไหล
ซึ่งเดิมมัน 15/44 มันต่างกันเยอะมาก ประมาณ 6 ฟ. 1/2 ..ใกล้กลับ 15/38
รถเดิมโรงงานนั้นแหล่ะครับ แต่เคยไปคว้านเสื้อมาที เนื่องจากมันมีควันขาว แต่รู้สึกมันขึ้นเร็วกว่า 14-40 อะครับ ไม่ได้ตั้งใจมาป่วน แต่มันจริงๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
visit
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #13 เมื่อ: 26, กรกฎาคม 2009, 08:02:47 PM » |
|
การไล่สเตอร์อยู่ที่น้ำหนักตัวและกำลังเครื่องยนตร์และระยะทางที่ใช่ครับไม่มีคำว่าสูตรครับการที่เราเพิ่มสเตอร์หน้า1ฟันจะเท่ากับเราลงสเตอร์หลัง2.5ฟัน การที่เราลงสเตอร์เยอะๆรอบก็จะต่ำลงแต่เครื่องต้องรับภาระมากขึ้นไปเจอลมหรือซ้อน2สับ6อาจถ้อยหลังได้ครับไม่ใช่ว่าจะเอาปลายก็ลงสเตอร์เยอะๆแบบนี้ก็ง่ายครับรถเดิมอยากวิ่ง200ก็ลงเยอะแต่เป็นไปไม่ได้ครับในทางกลับกันปลายจะหายครับเพราะสับ6แล้วรถไม่มีกำลังที่จะไต่ความเร็วขึ้นไปครับลองหาตารางทดสเตอร์ดูครับใช่ได้ผล100%
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
visit
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #14 เมื่อ: 26, กรกฎาคม 2009, 08:06:43 PM » |
|
ลืมบอกไปครับการที่เราให้เครื่องรับภาระมากๆๆๆๆๆๆอาจทำให้ชิ้นส่วนเสียหายได้ครับเช่นลูกสูบติด*เกิดจากความร้อนในห้องเผาไหม้สูงมากๆ ก้านขาดเกิดจากรับโหลดหนักๆ*แต่เครื่องยนตร์เดิมๆมีโอกาศน้อยแต่ถ้าภาระมากๆๆๆๆก็ไม่แน่ครับ ลองนึกภาพเราปั่นจักยานด้วยเกียร์5ขึ้นเขาดูสิครับน่องแถบฉีกหรือถ้าดันทุรังหัวใจอาจวายได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
oneand191
555555
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
![*](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/star.gif) ![*](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/star.gif) ![*](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/star.gif)
ออฟไลน์
เพศ: ![ชาย](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/Male.gif)
กระทู้: 218
888
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #15 เมื่อ: 26, กรกฎาคม 2009, 08:12:15 PM » |
|
>yes >yes >yes >yes
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
visit
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #16 เมื่อ: 26, กรกฎาคม 2009, 08:12:23 PM » |
|
การที่รอบเครื่องยนตร์ต่ำลงไม่ได้แปรว่ามันรับภาระน้อยน่ะครับแต่นั้นมันคือภาระอันใหญ่หลวงครับที่เครื่องยนตร์พยายามไต่รอบให้สูงตามมือที่เราบิดแต่มันจะไป ไม่ไหวอยู่แล้วครับมันทำงานหนักมากๆถ้าสงสารมันก็อย่าให้มันรับภาระมากๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
visit
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #17 เมื่อ: 26, กรกฎาคม 2009, 08:13:44 PM » |
|
รถมันมีกำลังเท่าเดิมนะครับ
(รถเดิมๆ) มันไม่เหมือน คนปั่นจักรยาน แบบมีเกียร์
ถ้าหน้าใหญ่ หลัง เล็ก ฅ . ต้องออกแรงปั้นมาก
ถ้าหน้าเล็กลงมาหน่อย หลังเท่าเดิมจากอันแรก มันจะปั่นง่ายขึ้น ออกแรงน้อยลง
ผมไม่รู้ว่ารถ คุณ จขกท. เดิมโรงานไหม? ถึงใส่ 16/40 แล้วต้นวิ่ง ปลายไหล
ซึ่งเดิมมัน 15/44 มันต่างกันเยอะมาก ประมาณ 6 ฟ. 1/2 ..ใกล้กลับ 15/38
ถูกต้องมากๆครับ !goodjob
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
visit
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #18 เมื่อ: 26, กรกฎาคม 2009, 08:17:23 PM » |
|
แต่เครื่องยนตร์ที่มีCCสูงจะต้องมีอัตราทดต่ำลงเป็นธรรมดาครับเพราะกำลังเค้าเหลือๆถ้าอัตราทดสูงเค้าก็จะมีรอบที่สู.เกินครับเลยต้องลงสเตอร์เพื่อเปลี่ยรรอบเครื่องยนตร์ให้เป็นความเร็วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TRAFFICKER
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #19 เมื่อ: 26, กรกฎาคม 2009, 08:29:48 PM » |
|
:D รถเดิมๆ.... 16-44 ก็โอเล้วครับ ทางไกลๆ โอเค... ไหล ได้ ประมาณ 160
ถ้ามีคนซ้อน ต้องลดกลับมา เปน 15-44 คับ....เดิมๆ ลองดู จิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เหลือง เรือง รอง เหมือน กลอง คลี่
|
|
|
|