davidman
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 5
|
|
« เมื่อ: 22, กรกฎาคม 2009, 05:57:51 AM » |
|
สวัสดีครับผมใช้ CBR น่าจะปี '03 ตอนนี้ ก็ เข้าสู่ปีที่ 6 หรือ 7 ก็ไม่รู้ (ใช้มานานไปหน่อย) แล้ว วิ่งไป 80000km มันเป็นมอไซค์ คันแรกของผมคับ และผมก็ไม่ค่อยรู้เรื่องพวกนี้ซะด้วย ตอนนี้มีอยู่ 2 ปัญหา คือ
1. แบตเตอรี่ : ผมอยากทราบว่า แบต cbr มันใช้ได้นานเท่าไหร่ เพราะหลังจากเปลี่ยนครั้งล่าสุด ถึง วันนี้ก็น่าจะประมาณ 14-16 เดือนแล้ว ตอนนี้เวลาสตาร์ท มันจะมีเสียงดัง "แก๊ก ๆ" มาจากบริเวณใต้เบอะ ก็คิดว่ามาจากแบตนั่นแหละ เลยอยากทราบว่า แบตแห้ง cbr มีอายุการใช้งานเท่าไหร่ครับ ? หรือผมควรไปเชคพวกตัวจุดระเบิดอื่น ๆ ?(ไม่รู้จะเรียกยัง ควมรู้มันน้อย)
2. บิดยังไง ก็ไม่เกิน 110 : อันนี้เซ็งมาก ๆ เลยครับ เรื่องมันมีอยู่ว่า ผมเคยขี่จนน้ำมันเครื่องแห้ง แล้วช่างบอกว่า ลูกสูบเป็นรอย (แต่ไม่มาก ยังขี่ได้) แต่ปัญหาความอืดของมอไซค์ผม มันมีมานานก่อนหน้านั้นแล้วครับ ทำยังไงก็ไม่หาย หรือเพราะช่างที่ซ่อมมันทำไม่ดีก็ไม่รู้ รถผมพอขึ้นเกียร์ 6 แล้วชอบวูบ แรงบิดก็ไม่มี แถมบิดมาก ๆ ก็กระทุก กระชาก ผมเลยบิดได้ไม่สุดซะที บางทีก็ต้องขี่แค่เกียร์ 5 จะเร่งแซงซักที ความเร็วกว่าจะขึ้นต้องลุ้นกันเหนื่อย เซ็งมากครับ วันไหนบิดได้ 110 แสดงว่าเป็นวันนั้นโชคดีครับ
เลยอยากถามเพื่อน ๆ พี่ๆ ชาว CBR club ว่าควรแก้ปัญหาทั้งสองอย่าง ยังไงดีครับ ขอบคุณครับ หรือถ้าใครอยู่หัวหิน ก็ช่วยแนะนำร้านดี ๆ ให้หน่อยนะครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jackmania
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 22, กรกฎาคม 2009, 06:08:06 AM » |
|
1. ตามมาตรฐาน อายุของแบตเตอร์รี่ก็ 1ปี-2ปี 2 . อาการอืด อาจจะเป็นที่รถไม่มีกำลังอัด อันเนื่องมาจากชิ้นส่วนของแหวน หรือลูกสูบสึกหรอ คว้านเปลี่ยนลูกสูบใหม่ น่าจะหาย ลองเช็ควาล์วดูว่า ได้ระยะมาตรฐานรึเปล่า เนื่องจากอายุการใช้งานที่นาน อาจเป็นไปได้ที่วาล์ว อาจจะยัน วาล์วรั่ว ทำให้ไม่มีกำลังอัด เช็คแค่ชุดบน ก็น่าจะโอเคแล้ว ยกเว้นอาการหนักจิงๆ อาจจะต้องผ่าเครื่องโอเวอร์ฮอล กันใหม่เลยทีเดียว (โอเวอร์ฮอลชุดใหญ่ คว้าน เปลี่ยนลูกสูบ เปลี่ยนลูกปืนข้างข้อ หรืออาจจะต้องเปลี่ยนลูกปืนทั้งหมด เปลี่ยนประเก็นทั้งหมดรวมทั้งซีล โอ้งานช้าง 7000-8000 ครับสำหรับชุดใหญ่ +.+)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
!!!CBR150+ คันนี้ไม่ต้องกินข้าวลิง!!! !!!CBR150CLUB!!!กลุ่มเพื่อแสวงหากำไร(ชีวิต)และแสวงหาผลประโยชน์(ทางด้านจิตใจ)!!! BIKER จิตวิญญาณของชาวสองล้อ ไม่ว่าจะล้อเล็กหรือล้อใหญ่ จะร้อย จะกี่พัน ซีซี หัวใจของเราชาวสองล้อ ก็ยังจะทุ่มเทให้กับสองล้อที่เรามี แล้วเราจะดูถูกกันเพื่ออะไร ในเมื่อเราก็มีสองล้อเท่าๆกัน >>>JackMaNiA<<< ppk_jf@hotmail.comhttp://JackMaNia.hi5.com (กำลังทำให้มันดูดี) คำเตือน : " การมียานพาหนะ ทำให้ความสามารถในการดื่มสุราน้อยลง "
|
|
|
kanlovemusic
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 22, กรกฎาคม 2009, 06:36:47 AM » |
|
1. ตามมาตรฐาน อายุของแบตเตอร์รี่ก็ 1ปี-2ปี 2 . อาการอืด อาจจะเป็นที่รถไม่มีกำลังอัด อันเนื่องมาจากชิ้นส่วนของแหวน หรือลูกสูบสึกหรอ คว้านเปลี่ยนลูกสูบใหม่ น่าจะหาย ลองเช็ควาล์วดูว่า ได้ระยะมาตรฐานรึเปล่า เนื่องจากอายุการใช้งานที่นาน อาจเป็นไปได้ที่วาล์ว อาจจะยัน วาล์วรั่ว ทำให้ไม่มีกำลังอัด เช็คแค่ชุดบน ก็น่าจะโอเคแล้ว ยกเว้นอาการหนักจิงๆ อาจจะต้องผ่าเครื่องโอเวอร์ฮอล กันใหม่เลยทีเดียว (โอเวอร์ฮอลชุดใหญ่ คว้าน เปลี่ยนลูกสูบ เปลี่ยนลูกปืนข้างข้อ หรืออาจจะต้องเปลี่ยนลูกปืนทั้งหมด เปลี่ยนประเก็นทั้งหมดรวมทั้งซีล โอ้งานช้าง 7000-8000 ครับสำหรับชุดใหญ่ +.+)
ช่ายๆๆ ลองทำตามทิพี่เค้าบอกดิ >coooool
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ravy 9
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 22, กรกฎาคม 2009, 07:15:20 AM » |
|
>coooool >coooool
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NONG 278
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 22, กรกฎาคม 2009, 04:06:20 PM » |
|
>yes
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
////////////////หนูจะเป็นลูกที่ดีของพ่อ และผมจะเป็นพ่อที่ดีของลูก/////////////////
|
|
|
125cc
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 22, กรกฎาคม 2009, 04:15:48 PM » |
|
กำลังจะรื้อครั้งใหญ่เหมือนกัน <%6
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
น้ำขาดปลาน้ำก็ยังเป็นน้ำถ้าปลาขาดน้ำ.....ปลาก็อยู่ไม่ได้ Uploaded with ImageShack.us
|
|
|
Pochcbrclub
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 22, กรกฎาคม 2009, 04:35:36 PM » |
|
ลงลูกฟอสไปเลยครับแจ่ม >coooool >coooool
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
S-CHAI
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 22, กรกฎาคม 2009, 04:58:49 PM » |
|
ของผม โอเวอร์ฮอลชุดใหญ่ไปแล้ว คว้าน เปลี่ยนลูกสูบ โซ่ราวลิ้น ลูกปืนข้างข้อ เปลี่ยนลูกปืนทั้งหมด เปลี่ยนประเก็นทั้งหมดรวมทั้งซีล แต่มีอีก 1 อย่างที่ยังไม่ได้เปลี่ยน คือ ลูกปืนก้านข้อเหวี่ยง ใช้งานไปแล้วประมาณ 5 พันกิโล ลูกปืนข้อเหวี่ยงดัง แต็กๆๆเลยตอนนี้ งานเข้ารอบ 2 หนักเลย ที่ไม่ยอมยกชุดตั้งแต่ครั้งแรก nooooo
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KAATO
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 22, กรกฎาคม 2009, 05:03:50 PM » |
|
เสียงแต๊กๆ ตอนสตาร์ท น่าจะเป็นเสียงรีเลย์สตาร์ทนะคับ
ถ้าดังแต๊กๆๆ แล้วสตาร์ทไม่ติด อาจจะแบตเสื่อม แบตไม่พอ หรืออีกอย่างนึงที่ผมเคยเป็นคือ ถ่านไดสตาร์ทหมดคับ
ลองให้ช่างใกล้บ้านเช็คดูนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
poramate007
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 22, กรกฎาคม 2009, 05:44:02 PM » |
|
:D :D :D :D
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
cloud
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 22, กรกฎาคม 2009, 06:08:58 PM » |
|
เป็นที่ คาบิวรึเปล่าครับ เลยวิ่งไม่เกิน 110 พอดีเพื่อนเคยเป็นอยู่น่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ขายกล่องAPI กราฟ HRC 1,200 บาทครับใช้ได้ไม่ถึงเดือน สนใจติดต่อ 083-1977-234 วุ้ดดี้ คับ ขายของคับ เข้ามาดูที่ http://cloud-ex.wikispaces.com ได้เลยครับ
|
|
|
THE_MIN
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 22, กรกฎาคม 2009, 06:22:41 PM » |
|
ผมว่าทางที่ดีนะ หาร้านหรือศูนย์ที่ไว้ใจได้และเครื่องมือครบ
ทำการแก้ปัญหาแต่ละจุด เรื่องแบต ก็เช็คไฟและระบบไฟฟ้า ตลอดจนไดสตาร์ท ว่าถ่านไดสตาร์ทกลับบ้านเกิดหรือยัง
ล้างทำความสะอาดคาร์บูเรเตอร์
ถ้าทำสองอย่างนี้แล้วยังไม่หายก็เข้างานช้างคือ
ต้องทำการคว้านเสื้อสูบ ขยับไซ้ลูกสูบเป็น 0.25 0.50 0.75 1.00 อันนี้แล้วแต่ความพอใจ
ปรับเซ็ทระยะห่างวาวล์ให้ได้ตามค่ามาตรฐานซะ
ตรวจสอบระบบครัชช์
ถ่ายของเหลวใหม่หมด
แค่นี้ก็วิ่งดีขึ้นเป็นกองแล้ว
รีบทำนะครับจะได้ไม่พังหนักกว่านี้อีก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ถ้าคิดที่จะไป... ถ้าคิดที่จะแรง.... ถ้าคิดที่จะแซง..... แรงที่ใจไปกับ CBR 150 R........THE_MIN
|
|
|
DSDS
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 22, กรกฎาคม 2009, 06:36:03 PM » |
|
>yes
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เข้มโค้งS
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 22, กรกฎาคม 2009, 08:13:38 PM » |
|
>yes
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
davidman
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 5
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 28, กรกฎาคม 2009, 06:47:04 PM » |
|
โอว, ได้ความรู้เยอะเลย ขอบคุณพี่ๆ เพื่อน ๆชาว Cbr 150 club ทุกคน สำหรับคำแนะนำที่มีประโยชน์ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
beer08
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 28, กรกฎาคม 2009, 06:55:07 PM » |
|
!>>) !>>)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Step-Klak
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 28, กรกฎาคม 2009, 08:05:24 PM » |
|
>yes
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|