CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ระบบหัวฉีดจะ"จูน"ตัวเองได้มั้ยเมื่อเราเปลี่ยนท่อสูตร และกินเวลานานเเค่ไหนครับ  (อ่าน 8498 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Golf410spk
"Seals อดีตที่สวยงาม"
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,325


< Spirit Of Rider. >


อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: 20, กันยายน 2012, 08:30:44 AM »

จูนเองได้เฉพาะการปรับ A:F ratio
ที่เปลี่ยนมาแล้วมันขึ้นช้าก็เพราะมันสู้ของเดิมไม่ได้ไง
slip-onเปลี่ยนแล้วแรงมันไม่มี อัตราเร่งสู้ของเดิมไม่ได้ แต่ความเร็วปลายเพิ่มขึ้น งงไหม

การจอดรถเกียร์ว่างเบิ้ลเครื่องจนรอบตัด รถไม่พังก็ถือว่าบุญมากแล้วครับ
คนที่เข้าใจการทำงานของเครื่องยนต์ไม่มีใครทำกันครับ
รถไม่ได้ใส่โหลดลงไป เบิ้ลขนาดนั้นเหอะๆ
การจูนรถก็ไม่เห็นมีใครเขาจะเบิ้ลจนสุดสักคน
มีแต่บิดปล่อยๆ เพื่อดูอัตราเร่งเท่านั้น
หากต้องการจนรอบตัดจริงๆก็ออกไปวิ่งเกียร์1ก็รู้เรื่องแล้วรอบมันก็ตัดเหมือนกัน โหลดหนักด้วยเครื่องไม่มีพัง
ผลเสียมีมากกว่าผลดี ไม่รู้ไปเอากันมาจากไหนน่ะวิธีนี้
O2 มันส่งข้อมูลเข้าหัวฉีดตลอดเวลาแหละ ใช่ว่าทำทีเดียวแล้วใช้ได้ยันลูกบวชซะเมื่อไหร่
วิ่งตอนเช้าO2มันก็ส่งข้อมูลเข้าแบบนึง สายๆมันก็ส่งเข้าอีกแบบนึง
เหอะๆๆๆๆ
ขอบคุณ คุณ"Herulaya" มากนะครับ   ที่เข้ามาชี้แจงและแนะนำในเรื่องนี้  >yes
การปฏิบัติดังกล่าว ผมก็ไม่ทราบแน่ชัดว่ากำเนิดมาจากที่ไหน  รู้แต่เพียงว่าปฏิบัติตามๆกันมา    ผมไม่ได้เชี่ยวชาญเรื่องเครื่องยนต์มากนัก ยังต้องศึกษาหาความรู้อีกมาก
หากมันเป็นสิ่งที่ปฏิบัติผิดๆตามกันมา  ผมก็พร้อมที่จะนำไปบอกเล่าข้อมูลที่ถูกต้อง  เพื่อที่จะทำให้ผู้ที่เข้าใจผิดและปฏิบัติผิดๆได้เข้าใจถึงข้อเท็จจริงนั้น...นับว่าเป็นสิ่งที่ดีมากเลยครับ  
บันทึกการเข้า

mans
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #21 เมื่อ: 20, กันยายน 2012, 03:45:32 PM »

การรีเซ็ทกล่อง ก็ไม่อยากนี้ครับ ทำเองก็ได้  ขับไปแบบปกติเดี๋ยวกกล่องก็รู้งานเองถ้าไม่รีบเอาแบบปุ๊บปั๊บ
บันทึกการเข้า
TheGame
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545

กลิ้งๆๆๆ


« ตอบ #22 เมื่อ: 20, กันยายน 2012, 05:15:01 PM »

ตามนั้นครับ ก้านขาดตัวใครตัวมัน
ช่างเครื่องที่ดีควรรู้ครับถ้าไม่มีโหลดควรเบิลแบบไหน
บันทึกการเข้า

altis6098
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 380


อีเมล์
« ตอบ #23 เมื่อ: 20, กันยายน 2012, 05:17:39 PM »

 l11  .. เข้ามาเก็บข้อมูล
บันทึกการเข้า
sexserry
Editorial Staff MotoCross/MotoBigbike Magazine
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 174


สวัสดีครับผม "แบงค์ร่มเกล้า" ^^

sexserry@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: 20, กันยายน 2012, 05:26:27 PM »

เปลี่ยน เฉพาะปลาย ไม่วิ่งเ่ท่าไหร่หรอกครับ // แต่ผม เปลี่ยนทั้งเส้นยังไม่วิ่งเลยฮ่าๆๆๆๆ

ผมเน้นสวยงามไม่เน้นแรง ไม่เน้น ดัง  >eiei >eiei >eiei >eiei

งั้นก้อเเสดงว่ามันก้อไม่ได้ช่วยอะไรขึ้นมามากมาย เอาสวยเฉยๆ งั้นเสร๊จเเล้วก้อไปไล่สเตอร์เอาดีก่า  >A@$%^^
บันทึกการเข้า

ติดตามความเคลื่อนใหวรถคันนี้ที่ >> https://www.facebook.com/cbrbank <
sexserry
Editorial Staff MotoCross/MotoBigbike Magazine
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 174


สวัสดีครับผม "แบงค์ร่มเกล้า" ^^

sexserry@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #25 เมื่อ: 20, กันยายน 2012, 05:27:20 PM »

จูนเองได้เฉพาะการปรับ A:F ratio
ที่เปลี่ยนมาแล้วมันขึ้นช้าก็เพราะมันสู้ของเดิมไม่ได้ไง
slip-onเปลี่ยนแล้วแรงมันไม่มี อัตราเร่งสู้ของเดิมไม่ได้ แต่ความเร็วปลายเพิ่มขึ้น งงไหม

การจอดรถเกียร์ว่างเบิ้ลเครื่องจนรอบตัด รถไม่พังก็ถือว่าบุญมากแล้วครับ
คนที่เข้าใจการทำงานของเครื่องยนต์ไม่มีใครทำกันครับ
รถไม่ได้ใส่โหลดลงไป เบิ้ลขนาดนั้นเหอะๆ
การจูนรถก็ไม่เห็นมีใครเขาจะเบิ้ลจนสุดสักคน
มีแต่บิดปล่อยๆ เพื่อดูอัตราเร่งเท่านั้น
หากต้องการจนรอบตัดจริงๆก็ออกไปวิ่งเกียร์1ก็รู้เรื่องแล้วรอบมันก็ตัดเหมือนกัน โหลดหนักด้วยเครื่องไม่มีพัง
ผลเสียมีมากกว่าผลดี ไม่รู้ไปเอากันมาจากไหนน่ะวิธีนี้
O2 มันส่งข้อมูลเข้าหัวฉีดตลอดเวลาแหละ ใช่ว่าทำทีเดียวแล้วใช้ได้ยันลูกบวชซะเมื่อไหร่
วิ่งตอนเช้าO2มันก็ส่งข้อมูลเข้าแบบนึง สายๆมันก็ส่งเข้าอีกแบบนึง
เหอะๆๆๆๆ
ขอบคุณ คุณ"Herulaya" มากนะครับ   ที่เข้ามาชี้แจงและแนะนำในเรื่องนี้  >yes
การปฏิบัติดังกล่าว ผมก็ไม่ทราบแน่ชัดว่ากำเนิดมาจากที่ไหน  รู้แต่เพียงว่าปฏิบัติตามๆกันมา    ผมไม่ได้เชี่ยวชาญเรื่องเครื่องยนต์มากนัก ยังต้องศึกษาหาความรู้อีกมาก
หากมันเป็นสิ่งที่ปฏิบัติผิดๆตามกันมา  ผมก็พร้อมที่จะนำไปบอกเล่าข้อมูลที่ถูกต้อง  เพื่อที่จะทำให้ผู้ที่เข้าใจผิดและปฏิบัติผิดๆได้เข้าใจถึงข้อเท็จจริงนั้น...นับว่าเป็นสิ่งที่ดีมากเลยครับ  

นี้สิรุ่นใหญ่ตัวจริง อิอิ >konan
บันทึกการเข้า

ติดตามความเคลื่อนใหวรถคันนี้ที่ >> https://www.facebook.com/cbrbank <
jackleadguitar
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 663



« ตอบ #26 เมื่อ: 20, กันยายน 2012, 05:27:54 PM »

มาตอบเฉพาะเรื่องลากรอบเครื่องแบบไม่มีโหลดนะครับ ระวังก้านขาดทะลุเสื้อนะครับ :-\

งานงอกเลยงั้น 55

มันไม่ใช่แค่นั้นนะ นี่มัน 4 จังหวะนะ มันจะยาวนะ แต่ถ้า 2 จังหวะนะทำได้ เพราะอย่างมากก็แค่แหวนหัก โชคร้ายสุดก็แค่เศษแหวนไปขูดกับผิวกระบอกสูบต้องคว้านใหม่หรือยาวไปจนตีปลอก เรื่องก้านทะลุนี่ยากมาก ถ้าออโต้ลู๊ปอัดเข้าไปเยอะ ๆ ก้านขาดจะมีเฉพาะรถแต่งเท่านั้น และก็จะบอกอีกอย่างครับรถ 4 จังหวะนี่ก็เหมือนเครื่องรถยนต์นะครับ อยู่ ๆ เพิ่งจะติดเครื่องแล้วมาเร่งไปรอบสูง ๆ นี่สึกเร็วมากนะครับ อย่าทำ   น้ำมันยังไม่ได้ไปหล่อเลี้ยงทั่วถึงเลยจะพังเอา ซึ่งแตกต่างจากเครื่อง 2 จังหวะที่ทำได้เพราะน้ำมันออโต้ลู้ปจะถูกส่งไปหล่อเลี้ยงทันทีพร้อมกับน้ำมันเชื้อเพลิง แต่ยังไงการเร่งเครื่องแบบสุด ๆแบบเกียร์ว่างก็ไม่ทำกันนะในรถ 2 จังหวะ อย่างที่ท่านอื่น ๆ บอกอ่ะอย่างมากก็แค่เร่งสุดแล้วก็คายคันเร่ง ตอนผมจูนคาร์บูรถ2 จังหวะก็แบบนี้ เร่งสุดค้างไว้เต็มที่ไม่เกิน 4 วิ ครับ

ยังไงก็ถนอมรถกันหน่อยนะครับ
บันทึกการเข้า

sexserry
Editorial Staff MotoCross/MotoBigbike Magazine
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 174


สวัสดีครับผม "แบงค์ร่มเกล้า" ^^

sexserry@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #27 เมื่อ: 20, กันยายน 2012, 07:12:06 PM »

มาตอบเฉพาะเรื่องลากรอบเครื่องแบบไม่มีโหลดนะครับ ระวังก้านขาดทะลุเสื้อนะครับ :-\

งานงอกเลยงั้น 55

มันไม่ใช่แค่นั้นนะ นี่มัน 4 จังหวะนะ มันจะยาวนะ แต่ถ้า 2 จังหวะนะทำได้ เพราะอย่างมากก็แค่แหวนหัก โชคร้ายสุดก็แค่เศษแหวนไปขูดกับผิวกระบอกสูบต้องคว้านใหม่หรือยาวไปจนตีปลอก เรื่องก้านทะลุนี่ยากมาก ถ้าออโต้ลู๊ปอัดเข้าไปเยอะ ๆ ก้านขาดจะมีเฉพาะรถแต่งเท่านั้น และก็จะบอกอีกอย่างครับรถ 4 จังหวะนี่ก็เหมือนเครื่องรถยนต์นะครับ อยู่ ๆ เพิ่งจะติดเครื่องแล้วมาเร่งไปรอบสูง ๆ นี่สึกเร็วมากนะครับ อย่าทำ   น้ำมันยังไม่ได้ไปหล่อเลี้ยงทั่วถึงเลยจะพังเอา ซึ่งแตกต่างจากเครื่อง 2 จังหวะที่ทำได้เพราะน้ำมันออโต้ลู้ปจะถูกส่งไปหล่อเลี้ยงทันทีพร้อมกับน้ำมันเชื้อเพลิง แต่ยังไงการเร่งเครื่องแบบสุด ๆแบบเกียร์ว่างก็ไม่ทำกันนะในรถ 2 จังหวะ อย่างที่ท่านอื่น ๆ บอกอ่ะอย่างมากก็แค่เร่งสุดแล้วก็คายคันเร่ง ตอนผมจูนคาร์บูรถ2 จังหวะก็แบบนี้ เร่งสุดค้างไว้เต็มที่ไม่เกิน 4 วิ ครับ

ยังไงก็ถนอมรถกันหน่อยนะครับ

แจ่มครับ >konan
บันทึกการเข้า

ติดตามความเคลื่อนใหวรถคันนี้ที่ >> https://www.facebook.com/cbrbank <
ChefBlack
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 164


ขับ ช้า แล้ว ถึง ป่าว หละ


« ตอบ #28 เมื่อ: 20, กันยายน 2012, 09:37:10 PM »

อย่าไปคาดหวังกับเครื่อง 150 CC มากนักเลยกั๊บ >%REDD

ถูกต้องแล้วคร้าบ150cc อย่าหวังแรง มากเน้นสวยงาม กับใช้งานในชิวิตประจำวัน 

ถ้าชอบแรงจริงๆ ราคาค่าตัวที่เราจ่ายน้อง c ไป เอาไปถอย bb มือ2ได้เลย นะ (แต่ต้องซ่อมรถเป็นนะ) อิอิ
บันทึกการเข้า
Moo
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


ใครๆก็ว่าผมโรตจิต!

BiT-SpideR_7@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #29 เมื่อ: 20, กันยายน 2012, 09:47:20 PM »

เข้ามาเก็บความรู้ครับ >yes >yes
บันทึกการเข้า

NOKLEK
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 388


« ตอบ #30 เมื่อ: 20, กันยายน 2012, 10:11:12 PM »

อ้างอิงจากในคลิ๊ปนะครับ
เรื่องเบิลเครื่องจะถูกรึผิดก็แล้วแต่
แต่ในคลิ๊ปเค้าก็ได้มีการวอร์มเครื่องก่อนที่จะถ่ายนะครับ
(ในคลิ๊ปยังพูดไว้เลยครับ)

ว่าด้วยเรื่อง O2 Sensor นั่นจะใช้การวัดค่าความต่างของอ๊อกซิเจนภายนอกท่อเทียบกับภายในท่อ ก็จะได้ค่าปริมาณของอ๊อกซิเจนที่เหลือรอดจากห้องเผาไหม้
โดยปกติ ถ้าเผาไหม้สมบูรณ์ ค่าอ๊อกซิเจนที่อยู่ในไอเสียก็จะประมาณ 1-2% แต่ถ้ามีมากกว่านั้น แสดงว่าน้ำมันบางไป กล่องก็จะสั่งจ่ายอัตราส่วนน้ำมันให้หนาขึ้น
ซึ่งความเร็วในการเปลี่ยนแปลงนั้นจะอยู่ที่ประมาณ 7 ครั้งต่อวินาที (ไวมาก)

ซึ่งถ้ามองแค่นี้นั้น กล่องจะจูนการฉีดน้ำมันอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้วครับ แต่ถ้ากล่องมีการทำสถิติก็คงจะเป็นอีกเรื่องนึงครับ ซึ่งตรงนี้ผมไม่มีข้อมูล
แต่เหมือนเคยผ่านตามาคร่าวๆว่า มันมีการเรียงลำดับความสำคัญ เพื่อความรวดเร็วในการตัดสินใจครับ
บันทึกการเข้า

ลูกผู้ชาย ถึงจะตายในท่อ ก็ต้องมุดไปตายเอาดาบหน้า
sexserry
Editorial Staff MotoCross/MotoBigbike Magazine
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 174


สวัสดีครับผม "แบงค์ร่มเกล้า" ^^

sexserry@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #31 เมื่อ: 21, กันยายน 2012, 12:36:15 AM »

อ้างอิงจากในคลิ๊ปนะครับ
เรื่องเบิลเครื่องจะถูกรึผิดก็แล้วแต่
แต่ในคลิ๊ปเค้าก็ได้มีการวอร์มเครื่องก่อนที่จะถ่ายนะครับ
(ในคลิ๊ปยังพูดไว้เลยครับ)

ว่าด้วยเรื่อง O2 Sensor นั่นจะใช้การวัดค่าความต่างของอ๊อกซิเจนภายนอกท่อเทียบกับภายในท่อ ก็จะได้ค่าปริมาณของอ๊อกซิเจนที่เหลือรอดจากห้องเผาไหม้
โดยปกติ ถ้าเผาไหม้สมบูรณ์ ค่าอ๊อกซิเจนที่อยู่ในไอเสียก็จะประมาณ 1-2% แต่ถ้ามีมากกว่านั้น แสดงว่าน้ำมันบางไป กล่องก็จะสั่งจ่ายอัตราส่วนน้ำมันให้หนาขึ้น
ซึ่งความเร็วในการเปลี่ยนแปลงนั้นจะอยู่ที่ประมาณ 7 ครั้งต่อวินาที (ไวมาก)

ซึ่งถ้ามองแค่นี้นั้น กล่องจะจูนการฉีดน้ำมันอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้วครับ แต่ถ้ากล่องมีการทำสถิติก็คงจะเป็นอีกเรื่องนึงครับ ซึ่งตรงนี้ผมไม่มีข้อมูล
แต่เหมือนเคยผ่านตามาคร่าวๆว่า มันมีการเรียงลำดับความสำคัญ เพื่อความรวดเร็วในการตัดสินใจครับ

เจอกูรู อีกท่านนึงเเล้ว

ยังคงรอความคิดเห็นจากท่านอื่นด้วยนะครับ >konan >@#%GD
บันทึกการเข้า

ติดตามความเคลื่อนใหวรถคันนี้ที่ >> https://www.facebook.com/cbrbank <
jakkit1990
ลูกผู้ชายต้อง CBR เท่านั้น!!!!!!!!!!
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 595


อีเมล์
« ตอบ #32 เมื่อ: 21, กันยายน 2012, 05:09:08 AM »

อ้างอิงจากในคลิ๊ปนะครับ
เรื่องเบิลเครื่องจะถูกรึผิดก็แล้วแต่
แต่ในคลิ๊ปเค้าก็ได้มีการวอร์มเครื่องก่อนที่จะถ่ายนะครับ
(ในคลิ๊ปยังพูดไว้เลยครับ)

ว่าด้วยเรื่อง O2 Sensor นั่นจะใช้การวัดค่าความต่างของอ๊อกซิเจนภายนอกท่อเทียบกับภายในท่อ ก็จะได้ค่าปริมาณของอ๊อกซิเจนที่เหลือรอดจากห้องเผาไหม้
โดยปกติ ถ้าเผาไหม้สมบูรณ์ ค่าอ๊อกซิเจนที่อยู่ในไอเสียก็จะประมาณ 1-2% แต่ถ้ามีมากกว่านั้น แสดงว่าน้ำมันบางไป กล่องก็จะสั่งจ่ายอัตราส่วนน้ำมันให้หนาขึ้น
ซึ่งความเร็วในการเปลี่ยนแปลงนั้นจะอยู่ที่ประมาณ 7 ครั้งต่อวินาที (ไวมาก)

ซึ่งถ้ามองแค่นี้นั้น กล่องจะจูนการฉีดน้ำมันอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้วครับ แต่ถ้ากล่องมีการทำสถิติก็คงจะเป็นอีกเรื่องนึงครับ ซึ่งตรงนี้ผมไม่มีข้อมูล
แต่เหมือนเคยผ่านตามาคร่าวๆว่า มันมีการเรียงลำดับความสำคัญ เพื่อความรวดเร็วในการตัดสินใจครับ
การทำงานของกล่อง ecu ทำงานไม่เชิงเก็บค่าสถิติครับ แต่ใช้หลักการ Coding โดยแยกคำสั่งชุดการทำงานไว้ครับ
เหมือนกับ if,else ครับ โดยในกล่องจะมีชุดคำสั่งไว้ว่าเมื่อค่าระดับออกซิเจนที่ถูกเผาไหม้ไปนั้นอยู่ในเกณ์ใด
จากนั้นเมื่อได้ค่าไปแล้วก็จะไปเทียบค่าของตัวกล่องไว้ว่าอยู่ในลักษณะใด เมื่อเทียบได้แล้วก็จะนำคำสั่งนั้น
ไปใช้งานครับ ซึ่งอาจจะทำได้หลายคำสั่งในเวลาเดียวกัน โดยจะเลือกว่าคำสั่งใดมีค่า Priority Queue สูงก็จะทำก่อน
ซึ่งจะสั่งเกตุได้ว่า มีบางรุ่นที่ดับกลางอากาศ ในที่นี้เจาะเฉพาะตัวกล่องเลยนะ
อาจเป็นเพราะว่า เกิดการ interrupt จน Process ไม่สามารถที่จะวิเคราะห์ค่า Priority Queue ได้
เลยทำให้ตัวกล่องเกิดอาการ Down ลง ครับ
บันทึกการเข้า

Kym088
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58



อีเมล์
« ตอบ #33 เมื่อ: 21, กันยายน 2012, 05:56:22 AM »

ตอนแรกแค่แวะมาดู ไหงกลายเป็นได้ความรู้เพิ่มเติม ซะงั้น
มีประโยชน์มากครับ ชอบ ๆ  l13
บันทึกการเข้า
CHAN007
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 292



« ตอบ #34 เมื่อ: 21, กันยายน 2012, 07:21:48 AM »

ชอบๆ..ครับกระทูนี้เลยเกิดเป็นความรู้ไปเลย !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า
Zephiroth
แซงได้แต่อย่าปาดหน้า..!!
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 250



อีเมล์
« ตอบ #35 เมื่อ: 21, กันยายน 2012, 07:25:59 AM »

งั้นแปลว่าการเปิ้ลเครื่อง หรือขับไปซักระยะ ให้กล่องมันปรับ
ก็ไม่เป็นความจริง  ผมเข้าใจถูกมั๊ยครับ
บันทึกการเข้า

trllang
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 178


อีเมล์
« ตอบ #36 เมื่อ: 21, กันยายน 2012, 04:14:19 PM »

ขับขี่เเบบปรกติใช้รอบสูงบ้างต่ำบ้างมันก็จูนให้เเล้วครับ ขับไปเรื่อยๆ

ไม่งั้นเค้าไม่เรียกระบบหัวฉีดหรอก อิอิ

เเต่ถ้าใครขับตัวคาร์บิวเเล้วจะรอให้มันปรับเพิ่มน้ำมันตัวเองนี่ก็ไม่ใช่ละ 555 +

บันทึกการเข้า

เดิมๆเติม e85
setupza
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 275



« ตอบ #37 เมื่อ: 21, กันยายน 2012, 05:30:42 PM »

จูนเองได้เฉพาะการปรับ A:F ratio
ที่เปลี่ยนมาแล้วมันขึ้นช้าก็เพราะมันสู้ของเดิมไม่ได้ไง
slip-onเปลี่ยนแล้วแรงมันไม่มี อัตราเร่งสู้ของเดิมไม่ได้ แต่ความเร็วปลายเพิ่มขึ้น งงไหม

การจอดรถเกียร์ว่างเบิ้ลเครื่องจนรอบตัด รถไม่พังก็ถือว่าบุญมากแล้วครับ
คนที่เข้าใจการทำงานของเครื่องยนต์ไม่มีใครทำกันครับ
รถไม่ได้ใส่โหลดลงไป เบิ้ลขนาดนั้นเหอะๆ
การจูนรถก็ไม่เห็นมีใครเขาจะเบิ้ลจนสุดสักคน
มีแต่บิดปล่อยๆ เพื่อดูอัตราเร่งเท่านั้น
หากต้องการจนรอบตัดจริงๆก็ออกไปวิ่งเกียร์1ก็รู้เรื่องแล้วรอบมันก็ตัดเหมือนกัน โหลดหนักด้วยเครื่องไม่มีพัง
ผลเสียมีมากกว่าผลดี ไม่รู้ไปเอากันมาจากไหนน่ะวิธีนี้
O2 มันส่งข้อมูลเข้าหัวฉีดตลอดเวลาแหละ ใช่ว่าทำทีเดียวแล้วใช้ได้ยันลูกบวชซะเมื่อไหร่
วิ่งตอนเช้าO2มันก็ส่งข้อมูลเข้าแบบนึง สายๆมันก็ส่งเข้าอีกแบบนึง
เหอะๆๆๆๆ

ขอบคุณมากๆๆครับ พี่ สำหรับคำแนะนำ

ตอนผมเปลี่ยน มา ก็ไม่กล้าเบิ้ลเหมือนกันครับ

กลัวๆ  @#%$(
บันทึกการเข้า
sexserry
Editorial Staff MotoCross/MotoBigbike Magazine
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 174


สวัสดีครับผม "แบงค์ร่มเกล้า" ^^

sexserry@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #38 เมื่อ: 21, กันยายน 2012, 08:36:27 PM »

อ้างอิงจากในคลิ๊ปนะครับ
เรื่องเบิลเครื่องจะถูกรึผิดก็แล้วแต่
แต่ในคลิ๊ปเค้าก็ได้มีการวอร์มเครื่องก่อนที่จะถ่ายนะครับ
(ในคลิ๊ปยังพูดไว้เลยครับ)

ว่าด้วยเรื่อง O2 Sensor นั่นจะใช้การวัดค่าความต่างของอ๊อกซิเจนภายนอกท่อเทียบกับภายในท่อ ก็จะได้ค่าปริมาณของอ๊อกซิเจนที่เหลือรอดจากห้องเผาไหม้
โดยปกติ ถ้าเผาไหม้สมบูรณ์ ค่าอ๊อกซิเจนที่อยู่ในไอเสียก็จะประมาณ 1-2% แต่ถ้ามีมากกว่านั้น แสดงว่าน้ำมันบางไป กล่องก็จะสั่งจ่ายอัตราส่วนน้ำมันให้หนาขึ้น
ซึ่งความเร็วในการเปลี่ยนแปลงนั้นจะอยู่ที่ประมาณ 7 ครั้งต่อวินาที (ไวมาก)

ซึ่งถ้ามองแค่นี้นั้น กล่องจะจูนการฉีดน้ำมันอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้วครับ แต่ถ้ากล่องมีการทำสถิติก็คงจะเป็นอีกเรื่องนึงครับ ซึ่งตรงนี้ผมไม่มีข้อมูล
แต่เหมือนเคยผ่านตามาคร่าวๆว่า มันมีการเรียงลำดับความสำคัญ เพื่อความรวดเร็วในการตัดสินใจครับ
การทำงานของกล่อง ecu ทำงานไม่เชิงเก็บค่าสถิติครับ แต่ใช้หลักการ Coding โดยแยกคำสั่งชุดการทำงานไว้ครับ
เหมือนกับ if,else ครับ โดยในกล่องจะมีชุดคำสั่งไว้ว่าเมื่อค่าระดับออกซิเจนที่ถูกเผาไหม้ไปนั้นอยู่ในเกณ์ใด
จากนั้นเมื่อได้ค่าไปแล้วก็จะไปเทียบค่าของตัวกล่องไว้ว่าอยู่ในลักษณะใด เมื่อเทียบได้แล้วก็จะนำคำสั่งนั้น
ไปใช้งานครับ ซึ่งอาจจะทำได้หลายคำสั่งในเวลาเดียวกัน โดยจะเลือกว่าคำสั่งใดมีค่า Priority Queue สูงก็จะทำก่อน
ซึ่งจะสั่งเกตุได้ว่า มีบางรุ่นที่ดับกลางอากาศ ในที่นี้เจาะเฉพาะตัวกล่องเลยนะ
อาจเป็นเพราะว่า เกิดการ interrupt จน Process ไม่สามารถที่จะวิเคราะห์ค่า Priority Queue ได้
เลยทำให้ตัวกล่องเกิดอาการ Down ลง ครับ

โหพี่คนนี้เทพมาเอง จัดไปครับต่อเนื่องๆ  >A@$%^^ >A@$%^^
บันทึกการเข้า

ติดตามความเคลื่อนใหวรถคันนี้ที่ >> https://www.facebook.com/cbrbank <
clashlove
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 709



« ตอบ #39 เมื่อ: 21, กันยายน 2012, 10:32:51 PM »

 !goodjobความรู้ทั้งนั้น
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.286 วินาที กับ 23 คำสั่ง