sexserry
Editorial Staff MotoCross/MotoBigbike Magazine
Certified Trader
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 174
สวัสดีครับผม "แบงค์ร่มเกล้า" ^^
|
|
« เมื่อ: 20, กันยายน 2012, 01:19:39 AM » |
|
คือเรื่องขอเรื่องผมเพิ่งไปเปลี่ยนท่อมาโดยใช้วิธี Slip-on เนี้ยหล่ะครับ พอเปลี่ยนได้สัก 1 วันพอวันต่อมารู้สึกเครื่องเรารอบตั้งเเต่ 8000 รอบขึ้นไป ขึ้นยากเหลือเกินเเต่ก้อขึ้นได้นะครับเเต่มันตื้อๆๆๆๆ !hoehoe
ที่นี้เลยสอบถามผู้รู้ท่านหนึ่งพี่เค้าบอกว่าหัวฉีดมันกำลังปรับตัว
ผมเลยอยากถามท่านผู้รู้ท่านอื่นๆด้วยครับว่าเป็นอย่างนั้นจริงรึเปล่า เเล้วถ้าจริงมันจะปรับตัว หรือ จูน ตัวมันเอง ประมานกี่วัน หรือ ว่านับเป็นกิโล กี่กิโลครับ รบกวนด้วยนะครับพี่
เเล้วถามอีกนิด
CBR150I ใส่ ปลายนินจา250 เดิมๆไม่ผ่าไม่ไรเลยจะวิ่งดีขึ้นเยอะมั้ยครับ >%REDD ตอบทีน้าา ;) ;) :'( :'( :'(
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jakkit1990
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 20, กันยายน 2012, 03:04:26 AM » |
|
เอาสูตรผมไปใช้ ที่จริงมันก็ไม่เชิงสูตรนะ คือ สตาร์ทปกติ รอซักนาทีนึงนะ จากนั้นก็บิดคันเร่งจนรอบมันตัดเองซัก 3 วิ เพื่อทำการเช็ค o2 senser ครับ จากนั้นก็ดับเครื่อง แล้วก็ใช้งานตามปกติครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Golf410spk
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 20, กันยายน 2012, 03:24:14 AM » |
|
เอาสูตรผมไปใช้ ที่จริงมันก็ไม่เชิงสูตรนะ คือ สตาร์ทปกติ รอซักนาทีนึงนะ จากนั้นก็บิดคันเร่งจนรอบมันตัดเองซัก 3 วิ เพื่อทำการเช็ค o2 senser ครับ จากนั้นก็ดับเครื่อง แล้วก็ใช้งานตามปกติครับ
ลองวิธีนี้แหละครับ เพื่อนๆในกลุ่มผมถ้ามีการเปลี่ยนท่อจะทำแบบนี้แหละครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Herulaya
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 20, กันยายน 2012, 03:31:10 AM » |
|
จูนเองได้เฉพาะการปรับ A:F ratio ที่เปลี่ยนมาแล้วมันขึ้นช้าก็เพราะมันสู้ของเดิมไม่ได้ไง slip-onเปลี่ยนแล้วแรงมันไม่มี อัตราเร่งสู้ของเดิมไม่ได้ แต่ความเร็วปลายเพิ่มขึ้น งงไหม
การจอดรถเกียร์ว่างเบิ้ลเครื่องจนรอบตัด รถไม่พังก็ถือว่าบุญมากแล้วครับ คนที่เข้าใจการทำงานของเครื่องยนต์ไม่มีใครทำกันครับ รถไม่ได้ใส่โหลดลงไป เบิ้ลขนาดนั้นเหอะๆ การจูนรถก็ไม่เห็นมีใครเขาจะเบิ้ลจนสุดสักคน มีแต่บิดปล่อยๆ เพื่อดูอัตราเร่งเท่านั้น หากต้องการจนรอบตัดจริงๆก็ออกไปวิ่งเกียร์1ก็รู้เรื่องแล้วรอบมันก็ตัดเหมือนกัน โหลดหนักด้วยเครื่องไม่มีพัง ผลเสียมีมากกว่าผลดี ไม่รู้ไปเอากันมาจากไหนน่ะวิธีนี้ O2 มันส่งข้อมูลเข้าหัวฉีดตลอดเวลาแหละ ใช่ว่าทำทีเดียวแล้วใช้ได้ยันลูกบวชซะเมื่อไหร่ วิ่งตอนเช้าO2มันก็ส่งข้อมูลเข้าแบบนึง สายๆมันก็ส่งเข้าอีกแบบนึง เหอะๆๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
artigonCBR
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 20, กันยายน 2012, 03:59:48 AM » |
|
จูนเองได้เฉพาะการปรับ A:F ratio ที่เปลี่ยนมาแล้วมันขึ้นช้าก็เพราะมันสู้ของเดิมไม่ได้ไง slip-onเปลี่ยนแล้วแรงมันไม่มี อัตราเร่งสู้ของเดิมไม่ได้ แต่ความเร็วปลายเพิ่มขึ้น งงไหม
การจอดรถเกียร์ว่างเบิ้ลเครื่องจนรอบตัด รถไม่พังก็ถือว่าบุญมากแล้วครับ คนที่เข้าใจการทำงานของเครื่องยนต์ไม่มีใครทำกันครับ รถไม่ได้ใส่โหลดลงไป เบิ้ลขนาดนั้นเหอะๆ การจูนรถก็ไม่เห็นมีใครเขาจะเบิ้ลจนสุดสักคน มีแต่บิดปล่อยๆ เพื่อดูอัตราเร่งเท่านั้น หากต้องการจนรอบตัดจริงๆก็ออกไปวิ่งเกียร์1ก็รู้เรื่องแล้วรอบมันก็ตัดเหมือนกัน โหลดหนักด้วยเครื่องไม่มีพัง ผลเสียมีมากกว่าผลดี ไม่รู้ไปเอากันมาจากไหนน่ะวิธีนี้ O2 มันส่งข้อมูลเข้าหัวฉีดตลอดเวลาแหละ ใช่ว่าทำทีเดียวแล้วใช้ได้ยันลูกบวชซะเมื่อไหร่ วิ่งตอนเช้าO2มันก็ส่งข้อมูลเข้าแบบนึง สายๆมันก็ส่งเข้าอีกแบบนึง เหอะๆๆๆๆ
l13 l13 l13 l13 l13
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
iceswat
Difficult But Not Impossible
I'm CBRsCLUB
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 511
จะช้าหรือเร็วก็ถึงเหมือนกัน
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 20, กันยายน 2012, 04:43:24 AM » |
|
เห็นบิดแล้วกลัวพังจัง !sadsad
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
THE BLACK CBR
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 20, กันยายน 2012, 05:20:12 AM » |
|
จูนเองได้เฉพาะการปรับ A:F ratio ที่เปลี่ยนมาแล้วมันขึ้นช้าก็เพราะมันสู้ของเดิมไม่ได้ไง slip-onเปลี่ยนแล้วแรงมันไม่มี อัตราเร่งสู้ของเดิมไม่ได้ แต่ความเร็วปลายเพิ่มขึ้น งงไหม
การจอดรถเกียร์ว่างเบิ้ลเครื่องจนรอบตัด รถไม่พังก็ถือว่าบุญมากแล้วครับ คนที่เข้าใจการทำงานของเครื่องยนต์ไม่มีใครทำกันครับ รถไม่ได้ใส่โหลดลงไป เบิ้ลขนาดนั้นเหอะๆ การจูนรถก็ไม่เห็นมีใครเขาจะเบิ้ลจนสุดสักคน มีแต่บิดปล่อยๆ เพื่อดูอัตราเร่งเท่านั้น หากต้องการจนรอบตัดจริงๆก็ออกไปวิ่งเกียร์1ก็รู้เรื่องแล้วรอบมันก็ตัดเหมือนกัน โหลดหนักด้วยเครื่องไม่มีพัง ผลเสียมีมากกว่าผลดี ไม่รู้ไปเอากันมาจากไหนน่ะวิธีนี้ O2 มันส่งข้อมูลเข้าหัวฉีดตลอดเวลาแหละ ใช่ว่าทำทีเดียวแล้วใช้ได้ยันลูกบวชซะเมื่อไหร่ วิ่งตอนเช้าO2มันก็ส่งข้อมูลเข้าแบบนึง สายๆมันก็ส่งเข้าอีกแบบนึง เหอะๆๆๆๆ
!goodjob แจ่มครับ คนที่รู้เรื่องเครื่องยนต์จริงๆจะตอบแบบนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sexserry
Editorial Staff MotoCross/MotoBigbike Magazine
Certified Trader
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 174
สวัสดีครับผม "แบงค์ร่มเกล้า" ^^
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 20, กันยายน 2012, 05:21:15 AM » |
|
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ แต่ใจเย็นกันนิดนึง อิอิ
ยังคงรอคำเสนอแนะจากท่านอื่นๆอีกนะครับ คริคริ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sexserry
Editorial Staff MotoCross/MotoBigbike Magazine
Certified Trader
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 174
สวัสดีครับผม "แบงค์ร่มเกล้า" ^^
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 20, กันยายน 2012, 05:24:49 AM » |
|
จูนเองได้เฉพาะการปรับ A:F ratio ที่เปลี่ยนมาแล้วมันขึ้นช้าก็เพราะมันสู้ของเดิมไม่ได้ไง slip-onเปลี่ยนแล้วแรงมันไม่มี อัตราเร่งสู้ของเดิมไม่ได้ แต่ความเร็วปลายเพิ่มขึ้น งงไหม
การจอดรถเกียร์ว่างเบิ้ลเครื่องจนรอบตัด รถไม่พังก็ถือว่าบุญมากแล้วครับ คนที่เข้าใจการทำงานของเครื่องยนต์ไม่มีใครทำกันครับ รถไม่ได้ใส่โหลดลงไป เบิ้ลขนาดนั้นเหอะๆ การจูนรถก็ไม่เห็นมีใครเขาจะเบิ้ลจนสุดสักคน มีแต่บิดปล่อยๆ เพื่อดูอัตราเร่งเท่านั้น หากต้องการจนรอบตัดจริงๆก็ออกไปวิ่งเกียร์1ก็รู้เรื่องแล้วรอบมันก็ตัดเหมือนกัน โหลดหนักด้วยเครื่องไม่มีพัง ผลเสียมีมากกว่าผลดี ไม่รู้ไปเอากันมาจากไหนน่ะวิธีนี้ O2 มันส่งข้อมูลเข้าหัวฉีดตลอดเวลาแหละ ใช่ว่าทำทีเดียวแล้วใช้ได้ยันลูกบวชซะเมื่อไหร่ วิ่งตอนเช้าO2มันก็ส่งข้อมูลเข้าแบบนึง สายๆมันก็ส่งเข้าอีกแบบนึง เหอะๆๆๆๆ
แล้วพี่พอจะมีคำแนะนำบ้างมั้ยครับว่าทำยังไงดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
darkslapz
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 20, กันยายน 2012, 05:26:05 AM » |
|
ใช้ไปเรื่อยๆครัย เหมือนตอนเปลี่ยนท่อนินจา ผมแรกวิ่งไม่ค่อยดีเลย ตอนนี้รถเริ่มปรับตัวเข้ากับท่อได้แล้ว แต่ท่อนินจาเดิมๆไม่ผ่าวิ่งไม่ต่างกับท่อเดิมเท่าไหร่ครับ(เพราะยังมีแคทอยู่) แต่ผมชอบทรงเฉยๆเลยใส่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Herulaya
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 20, กันยายน 2012, 05:50:53 AM » |
|
แนะนำเรื่อง?? อยากจูนไปหากล่องที่จูนได้มาใส่ จบ หาที่ไหนไม่รู้ไม่ใช่พ่อค้า และกลับไปอ่านที่เขียนใหม่ แล้วพิจารณาเอง หวังว่าคงเข้าใจนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sexserry
Editorial Staff MotoCross/MotoBigbike Magazine
Certified Trader
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 174
สวัสดีครับผม "แบงค์ร่มเกล้า" ^^
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 20, กันยายน 2012, 06:02:53 AM » |
|
แนะนำเรื่อง?? อยากจูนไปหากล่องที่จูนได้มาใส่ จบ หาที่ไหนไม่รู้ไม่ใช่พ่อค้า และกลับไปอ่านที่เขียนใหม่ แล้วพิจารณาเอง หวังว่าคงเข้าใจนะ
อารมไม่ดีผ่านกระทู้ผมไปก้อได้ครับ ผมก้อเเค่คนไม่รู้ไม่เห็นต้องใส่อารมกันเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
darkslapz
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 20, กันยายน 2012, 06:13:48 AM » |
|
แนะนำเรื่อง?? อยากจูนไปหากล่องที่จูนได้มาใส่ จบ หาที่ไหนไม่รู้ไม่ใช่พ่อค้า และกลับไปอ่านที่เขียนใหม่ แล้วพิจารณาเอง หวังว่าคงเข้าใจนะ
อารมไม่ดีผ่านกระทู้ผมไปก้อได้ครับ ผมก้อเเค่คนไม่รู้ไม่เห็นต้องใส่อารมกันเลย ใจเย็นๆครับ ขับCBR เหมือนกัน @#%$(
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Herulaya
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 20, กันยายน 2012, 06:30:28 AM » |
|
ผมไม่ได้อารมณืเสียอารมณ์ไม่ดีอะไรนะครับ ตัวหนังสือมันมีน้ำเสียงออกมา ทำอะไรไม่ถูกใตขอโทษด้วยและกัน
ท่านถามผมว่ามาว่าแนะนำหน่อยผมก็ถามว่าแนะนำเรื่องอะไรหล่ะครับ ผมผิดหรือ ก็ไม่ได้บอกหนิ จะให้แนะนำเรื่องที่เขียนไว้ต้นกระทู้ ก็แนะนำไปหมดแล้วครับ แล้วผมก็บอกว่าอยากจูนก้ไปหากล่องที่จูนได้มาใส่ มันถึงจะจูนได้ ส่วนมันจะหาได้ที่ไหนผมไม่รู้เพราะผมไม่ใช่พ่อค้า แบบนี้ผิดหรอ ก็ไม่รู้จริงๆหนิครับ มันมีตั้งหลายยี้ห้อ ท่านจะเอายี้ห้อไหนหล่ะ แล้วเรื่องหัวฉีดกับท่อใหม่ถ้าท่านไม่เข้าใจให้กลับไปอ่านที่เขียนลงไปใหม่ แล้วพิจารณาถึงสาเหตุและปัญหาเอง แบบนี้ผมหรือครับ งั้นขอโทษด้วยแล้วกัน และผมก็ไม่เข้ามาตอบกระทู้นี้แล้ว ถ้าหากท่านเจ้าของกระทู้ไม่พอใจในสิ่งที่เขียนไปครับ
เหอะๆๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
rb20only
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 23
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 20, กันยายน 2012, 06:49:38 AM » |
|
มาตอบเฉพาะเรื่องลากรอบเครื่องแบบไม่มีโหลดนะครับ ระวังก้านขาดทะลุเสื้อนะครับ :-\
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sexserry
Editorial Staff MotoCross/MotoBigbike Magazine
Certified Trader
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 174
สวัสดีครับผม "แบงค์ร่มเกล้า" ^^
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 20, กันยายน 2012, 07:12:10 AM » |
|
มาตอบเฉพาะเรื่องลากรอบเครื่องแบบไม่มีโหลดนะครับ ระวังก้านขาดทะลุเสื้อนะครับ :-\
งานงอกเลยงั้น 55
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ChefBlack
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 20, กันยายน 2012, 07:22:34 AM » |
|
เปลี่ยน เฉพาะปลาย ไม่วิ่งเ่ท่าไหร่หรอกครับ // แต่ผม เปลี่ยนทั้งเส้นยังไม่วิ่งเลยฮ่าๆๆๆๆ ผมเน้นสวยงามไม่เน้นแรง ไม่เน้น ดัง > > > >
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ChefBlack
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 20, กันยายน 2012, 07:23:40 AM » |
|
อ่อ ลืม บอก ผมใส่ปลายดูคาติ ผ่าเอาแคทออก ได้รอบต้น รอบปลายหายเข้าป่า ค้าบ <%6 <%6 <%6
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Zobehun
-- [ S ] t a T u s N / A --
I'm CBRsCLUB
ออฟไลน์
กระทู้: 624
พี่ต้นบอกว่า"เฮ้ย ! เมาบ่อยก็พังสิว่ะ !"
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 20, กันยายน 2012, 07:46:44 AM » |
|
อย่าไปคาดหวังกับเครื่อง 150 CC มากนักเลยกั๊บ >%REDD
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Service & ModiFy On Street Used Concept By. Ton JomTong19 แรท์ไอเท็มหายากราคาเอื้อมถึง By. PowerBall D - Z a n (เจ้าตัวขอมาฮ่า ๆ ) ลูกหมีแพนด้าอยู่บนภูหากินใบไผ่...
|
|
|
|