CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: >>>>>>ครัช มีผลกับน้ำมันเครื่อง <<<<<<  (อ่าน 2573 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
konraikar01
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 696


konraikar_raikar@hotmail.com
อีเมล์
« เมื่อ: 15, กุมภาพันธ์ 2013, 04:15:38 AM »

คือตอนรถผมวิ่งมา 25000 โล

ครัชก็เริ่มไปเยอะพอสมควร อาทิตย์ก่อน ขี่รถไปโคราช ไปกลับ 500 กว่า โล

กลับมาก็เปลี่ยนน้ำมันเครื่องปกติ วิ่งได้ สองร้อยโล เปิดดู ตัววัด เหลือขีดสุดท้าย (ปลายๆ)

ผมสงสัยว่า เวลาครัชใกล้จะหมด มันจะมีช่องว่างในห้อง เครื่องเพิ่มขึ้น แล้ว ทำให้ระดับทำมันเครื่องลดต่ำกว่าปกติ

ผมเข้าใจถูกหรือเปล่าครับ เพราะ ไม่รั่วไม่ซึม เครื่องไม่เคยทำ

ปกติ เปลี่ยนน้ำมันเครื่องก็มีพร่องบ้าง แต่จะไม่เร็วขนาดนี้

ยังไงรบกวนขอความรู้จากพี่ๆด้วยครับ
บันทึกการเข้า


paladincyber
Part of me !
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 766


Part of me !!~

paladincyber@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 15, กุมภาพันธ์ 2013, 04:18:30 AM »

ไม่น่าเกี่ยว ครับ รถคันเก่าผม......Sonic เราไช้งานมันหนักมากๆ อาการ เครื่อง ซด น้ำมันเครื่องมันจะมาครับผม :-[
บันทึกการเข้า
konraikar01
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 696


konraikar_raikar@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 15, กุมภาพันธ์ 2013, 05:20:10 AM »

ไม่น่าเกี่ยว ครับ รถคันเก่าผม......Sonic เราไช้งานมันหนักมากๆ อาการ เครื่อง ซด น้ำมันเครื่องมันจะมาครับผม :-[

แต่หลังจากกลับมาจากโคราช เปลี่ยนเรียบร้อย
วิ่งไม่เกิน 200 โล นมค หายไปเยอะเลยนะครับ
บันทึกการเข้า

Herulaya
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,089



« ตอบ #3 เมื่อ: 15, กุมภาพันธ์ 2013, 06:24:07 AM »

มันเกี่ยวกับรอบใช้งานและความร้อนครับ ทำไมน้ำมันเครื่องถึงพร่อง
การใช้งานหนักๆร้อนๆติดต่อกันเป็นเวลานานส่งผลให้น้ำมันเครื่องสูญเสียความหนืด
จนไปถึงจุดๆนึงมันเกิดอาการเดือดแล้วระเหยกลายเป็นไอไหลออกความรูระบายต่างๆ
อีกทั้งยังมีในด้านของความฟิตของเครื่องยนต์ด้วย หากเครื่องที่ใช้งานไปนานๆชิ้นส่วนต่างๆจะมีความสึกหรอไปบ้าง
พวกแหวนลูกสูบผนังเสื้อสูบอะไรต่างๆ มีความจำเป็นต้องใช้น้ำมันเครื่องที่มีเกรดและความหนืดที่สูงขึ้นเพื่อมาทดแทนในส่วนนั้นๆ
การขับไกลๆนานๆก็เช่นกัน คลัชหมดน้ำมันเครื่องมันไม่ตกค้างอะไรหรอก ขูดแผ่นใหม่ๆออกมาดูมันจะถึง30ccรึเปล่ายังไม่รู้เลย เหอะๆ
บันทึกการเข้า

THE BLACK CBR
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 848


ดีใจที่ได้รู้จัก"CBRsCLUB"

eak_skyline@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 15, กุมภาพันธ์ 2013, 06:36:48 AM »

มันเกี่ยวกับรอบใช้งานและความร้อนครับ ทำไมน้ำมันเครื่องถึงพร่อง
การใช้งานหนักๆร้อนๆติดต่อกันเป็นเวลานานส่งผลให้น้ำมันเครื่องสูญเสียความหนืด
จนไปถึงจุดๆนึงมันเกิดอาการเดือดแล้วระเหยกลายเป็นไอไหลออกความรูระบายต่างๆ
อีกทั้งยังมีในด้านของความฟิตของเครื่องยนต์ด้วย หากเครื่องที่ใช้งานไปนานๆชิ้นส่วนต่างๆจะมีความสึกหรอไปบ้าง
พวกแหวนลูกสูบผนังเสื้อสูบอะไรต่างๆ มีความจำเป็นต้องใช้น้ำมันเครื่องที่มีเกรดและความหนืดที่สูงขึ้นเพื่อมาทดแทนในส่วนนั้นๆ
การขับไกลๆนานๆก็เช่นกัน คลัชหมดน้ำมันเครื่องมันไม่ตกค้างอะไรหรอก ขูดแผ่นใหม่ๆออกมาดูมันจะถึง30ccรึเปล่ายังไม่รู้เลย เหอะๆ
  !goodjob ตามนั้นครับ
บันทึกการเข้า

konraikar01
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 696


konraikar_raikar@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 15, กุมภาพันธ์ 2013, 07:36:06 AM »

มันเกี่ยวกับรอบใช้งานและความร้อนครับ ทำไมน้ำมันเครื่องถึงพร่อง
การใช้งานหนักๆร้อนๆติดต่อกันเป็นเวลานานส่งผลให้น้ำมันเครื่องสูญเสียความหนืด
จนไปถึงจุดๆนึงมันเกิดอาการเดือดแล้วระเหยกลายเป็นไอไหลออกความรูระบายต่างๆ
อีกทั้งยังมีในด้านของความฟิตของเครื่องยนต์ด้วย หากเครื่องที่ใช้งานไปนานๆชิ้นส่วนต่างๆจะมีความสึกหรอไปบ้าง
พวกแหวนลูกสูบผนังเสื้อสูบอะไรต่างๆ มีความจำเป็นต้องใช้น้ำมันเครื่องที่มีเกรดและความหนืดที่สูงขึ้นเพื่อมาทดแทนในส่วนนั้นๆ
การขับไกลๆนานๆก็เช่นกัน คลัชหมดน้ำมันเครื่องมันไม่ตกค้างอะไรหรอก ขูดแผ่นใหม่ๆออกมาดูมันจะถึง30ccรึเปล่ายังไม่รู้เลย เหอะๆ

 !goodjob !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า

type96
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 15, กุมภาพันธ์ 2013, 01:23:23 PM »

ถ้าเน้นวิ่งยาวๆอัดรอบสูงๆ ใช้น้ำมันเครื่องที่มันหนืดขึ้นครับ ถ้าพวกสังเคราะห์ 100% มันต้องมีพร่องแน่นอนครับ...ของผม WAVE วิ่งอัดยาวไปนครนายก ยังหายเกือบหมดเลยครับ สุดท้ายมาจบที่น้ำมันเครื่องศูนย์  ;D
บันทึกการเข้า
skull
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 169


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 15, กุมภาพันธ์ 2013, 10:36:02 PM »

ขอถามแทรกนะครับ ว่า ขับเสร็จแล้วเช็คน้ำมันเครื่องเลยรึเปล่าครับ หรือปล่อยให้เครื่องเย็น

ถ้าปล่อยให้เครื่องเย็นแล้วเช็คน้ำมันเครื่องแล้วขาด แสดงว่า ไม่ตกงานครับ (งานเข้า)

แต่ถ้าวิ่งเสร็จๆใหม่ๆเลยแล้วเช็คมันก็จะมีหายไปบ้างกระจายไปตามชิ้นส่วนต่างๆของเครื่องยนต์ครับ

ผมก็เคยเป็นกับ nice 110 วิ่งเสร็จเช็คเลย ปรากฏ น้ำมันเครื่องหาย แล้วเดี๋ยวค่อยมาเติมไปทำงานก่อน พอจะเติมแล้วเช็คอีกรอบ น้ำมันเครื่องโผล่มาเฉย :P

ก็ลองเช็คๆดูนะครับ ถ้าปรากฏว่าขาดจริง ก็อย่าละเลยที่จะซ่อมบำรุงมันบ้างนะครับ

ผมไม่สนใจเลขกิโลหรอกครับว่าวิ่งมากี่กิโล เพราะแต่ล่ะคนขับไม่เหมือนกัน บางคนวิ่งน้อยก็จริง แต่เล่นอัดซะเครื่องหลวมก็มีนะครับ

ในขณะที่อีกคน ขับมาเยอะแต่เครื่องยังปกติสุข เพราะค่อยเป็นค่อยไป

ฉะนั้นถ้ารักมันจริงก็อย่าลืมดูแลมันดีๆนะครับ

 l9

บันทึกการเข้า
konraikar01
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 696


konraikar_raikar@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 16, กุมภาพันธ์ 2013, 04:42:26 AM »

ขอถามแทรกนะครับ ว่า ขับเสร็จแล้วเช็คน้ำมันเครื่องเลยรึเปล่าครับ หรือปล่อยให้เครื่องเย็น

ถ้าปล่อยให้เครื่องเย็นแล้วเช็คน้ำมันเครื่องแล้วขาด แสดงว่า ไม่ตกงานครับ (งานเข้า)

แต่ถ้าวิ่งเสร็จๆใหม่ๆเลยแล้วเช็คมันก็จะมีหายไปบ้างกระจายไปตามชิ้นส่วนต่างๆของเครื่องยนต์ครับ

ผมก็เคยเป็นกับ nice 110 วิ่งเสร็จเช็คเลย ปรากฏ น้ำมันเครื่องหาย แล้วเดี๋ยวค่อยมาเติมไปทำงานก่อน พอจะเติมแล้วเช็คอีกรอบ น้ำมันเครื่องโผล่มาเฉย :P

ก็ลองเช็คๆดูนะครับ ถ้าปรากฏว่าขาดจริง ก็อย่าละเลยที่จะซ่อมบำรุงมันบ้างนะครับ

ผมไม่สนใจเลขกิโลหรอกครับว่าวิ่งมากี่กิโล เพราะแต่ล่ะคนขับไม่เหมือนกัน บางคนวิ่งน้อยก็จริง แต่เล่นอัดซะเครื่องหลวมก็มีนะครับ

ในขณะที่อีกคน ขับมาเยอะแต่เครื่องยังปกติสุข เพราะค่อยเป็นค่อยไป

ฉะนั้นถ้ารักมันจริงก็อย่าลืมดูแลมันดีๆนะครับ

 l9



ปกติเช็ค เป็นประจำนะครับ 2-3 วัน เปิดดูที
แต่ส่วนมากจะเปิดดู ก่อน start เครื่อง ครับ
เมื่อก่อน เคยใช้ สังเคราะห์ 100 พร่อง เหมือนกันครับ
ตอนนีกลับมาใช้ ของ 0  ครับ
 
บันทึกการเข้า

skull
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 169


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 16, กุมภาพันธ์ 2013, 11:34:43 PM »

ขอถามแทรกนะครับ ว่า ขับเสร็จแล้วเช็คน้ำมันเครื่องเลยรึเปล่าครับ หรือปล่อยให้เครื่องเย็น

ถ้าปล่อยให้เครื่องเย็นแล้วเช็คน้ำมันเครื่องแล้วขาด แสดงว่า ไม่ตกงานครับ (งานเข้า)

แต่ถ้าวิ่งเสร็จๆใหม่ๆเลยแล้วเช็คมันก็จะมีหายไปบ้างกระจายไปตามชิ้นส่วนต่างๆของเครื่องยนต์ครับ

ผมก็เคยเป็นกับ nice 110 วิ่งเสร็จเช็คเลย ปรากฏ น้ำมันเครื่องหาย แล้วเดี๋ยวค่อยมาเติมไปทำงานก่อน พอจะเติมแล้วเช็คอีกรอบ น้ำมันเครื่องโผล่มาเฉย :P

ก็ลองเช็คๆดูนะครับ ถ้าปรากฏว่าขาดจริง ก็อย่าละเลยที่จะซ่อมบำรุงมันบ้างนะครับ

ผมไม่สนใจเลขกิโลหรอกครับว่าวิ่งมากี่กิโล เพราะแต่ล่ะคนขับไม่เหมือนกัน บางคนวิ่งน้อยก็จริง แต่เล่นอัดซะเครื่องหลวมก็มีนะครับ

ในขณะที่อีกคน ขับมาเยอะแต่เครื่องยังปกติสุข เพราะค่อยเป็นค่อยไป

ฉะนั้นถ้ารักมันจริงก็อย่าลืมดูแลมันดีๆนะครับ

 l9



ปกติเช็ค เป็นประจำนะครับ 2-3 วัน เปิดดูที
แต่ส่วนมากจะเปิดดู ก่อน start เครื่อง ครับ
เมื่อก่อน เคยใช้ สังเคราะห์ 100 พร่อง เหมือนกันครับ
ตอนนีกลับมาใช้ ของ 0  ครับ
 

แล้วขาดมากรึเปล่าครับ กีวันน้ำมันเครื่องถึงจะลด ใช้งานปกติกี่กิโลครับ (เพื่อบางคนวิ่งข้ามโลก ถามเผื่อไว้)

ถ้าใช้งานต่อวันไม่เยอะ แล้ว 2-3 น้ำมันเครื่องลด มีปัญหาแล้วหละครับ น้ำมันเครื่องไม่น่าหายไปเร็วขนาดนั้น

ลองสังเกตุดูนะครับ ผมก็รู้แค่งูๆปลาๆ ครับ 
บันทึกการเข้า
konraikar01
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 696


konraikar_raikar@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 17, กุมภาพันธ์ 2013, 03:38:58 AM »

ขอถามแทรกนะครับ ว่า ขับเสร็จแล้วเช็คน้ำมันเครื่องเลยรึเปล่าครับ หรือปล่อยให้เครื่องเย็น

ถ้าปล่อยให้เครื่องเย็นแล้วเช็คน้ำมันเครื่องแล้วขาด แสดงว่า ไม่ตกงานครับ (งานเข้า)

แต่ถ้าวิ่งเสร็จๆใหม่ๆเลยแล้วเช็คมันก็จะมีหายไปบ้างกระจายไปตามชิ้นส่วนต่างๆของเครื่องยนต์ครับ

ผมก็เคยเป็นกับ nice 110 วิ่งเสร็จเช็คเลย ปรากฏ น้ำมันเครื่องหาย แล้วเดี๋ยวค่อยมาเติมไปทำงานก่อน พอจะเติมแล้วเช็คอีกรอบ น้ำมันเครื่องโผล่มาเฉย :P

ก็ลองเช็คๆดูนะครับ ถ้าปรากฏว่าขาดจริง ก็อย่าละเลยที่จะซ่อมบำรุงมันบ้างนะครับ

ผมไม่สนใจเลขกิโลหรอกครับว่าวิ่งมากี่กิโล เพราะแต่ล่ะคนขับไม่เหมือนกัน บางคนวิ่งน้อยก็จริง แต่เล่นอัดซะเครื่องหลวมก็มีนะครับ

ในขณะที่อีกคน ขับมาเยอะแต่เครื่องยังปกติสุข เพราะค่อยเป็นค่อยไป

ฉะนั้นถ้ารักมันจริงก็อย่าลืมดูแลมันดีๆนะครับ

 l9



ปกติเช็ค เป็นประจำนะครับ 2-3 วัน เปิดดูที
แต่ส่วนมากจะเปิดดู ก่อน start เครื่อง ครับ
เมื่อก่อน เคยใช้ สังเคราะห์ 100 พร่อง เหมือนกันครับ
ตอนนีกลับมาใช้ ของ 0  ครับ
 

แล้วขาดมากรึเปล่าครับ กีวันน้ำมันเครื่องถึงจะลด ใช้งานปกติกี่กิโลครับ (เพื่อบางคนวิ่งข้ามโลก ถามเผื่อไว้)

ถ้าใช้งานต่อวันไม่เยอะ แล้ว 2-3 น้ำมันเครื่องลด มีปัญหาแล้วหละครับ น้ำมันเครื่องไม่น่าหายไปเร็วขนาดนั้น

ลองสังเกตุดูนะครับ ผมก็รู้แค่งูๆปลาๆ ครับ 

ว่าจะเอาเข้า 0 แล้วอะครับ  >%REDD
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.058 วินาที กับ 26 คำสั่ง