จากที่เคยรีวิวแฮนด์ตัวเก่าที่ใส่ไป และได้ประสบอุบัติเหตุจากการที่ใส่แล้วหักคามือ ทำให้รถล้ม เกิดความเสียหายมากมาย ณ ตอนนี้ได้ไปเจอแฮนด์ตัวใหม่ที่องศามันพอๆกัน และการประกอบถือว่าแข็งแรงพอควร เลยซื้อมาซะเลย เพื่อความปลอดภัย
แฮนด์ตัวนี้ เป็นแฮนกลวงนะครับ คือไม่มีที่ยึดตุ้ม ข้างในกลวง น้ำหนักเบา ผมจึงได้นำไปให้โรงกลึงอัดทองเหลืองเข้าไปข้างในทั้งสองข้าง น้ำหนักรวมข้างละประมาณ 500กรัม และได้ทำเกลียวไว้ใส่กับตุ้ม Er6 ไว้ด้วย ซึ่งจะได้ช่วยถ่วงเข้าไปอีก
องศาการหักแฮนด์ไปซ้ายสุด ขวาสุด ทำได้แบบไม่ติดขัด การล็อคคอรถ ทำได้ดีไม่ติดขัดเช่นกัน
ความต่ำของแฮนด์ตัวนี้ มากกว่าตัวเก่าที่เคยใช้เล็กน้อย และในจุดนี้ทำให้ตอนใส่ ผมวัดผิดไปเล็กน้อย ทำให้เกิดรอยนิดหน่อยบริเวณแฟริ่งสีเทา เวลาหักแฮนด์ไปขวาสุด แต่ก็แก้ไขโดยการหมุนประกับสวิทสตาทขึ้นไปอีกเล็กน้อย ทำให้หลบแฟริ่งพ้นพอดี
รูปจากมุมอื่นๆเล็กน้อย
จากที่ใช้งานแฮนด์ตัวนี้ ผมคิดว่าถ้าไม่ถ่วงน้ำหนักเข้าไปเยอะๆจะเป็นแฮนด์ที่กระจอกมากๆ เนื่องจากน้ำหนักเบามาก (ยังกับของเล่น) และแฮนกลวงๆก็ใส่ตุ้มแบบหนักๆไม่ค่อยได้ ต้องใส่ตุ้มแต่งที่มีพุ๊กอย่างเดียว ซึ่งตุ้มแต่งจะมีน้ำหนักเบา
ข้อดี - แฮน์ตัวนี้มีการประกอบที่ดี ไม่มีรอยต่อระหว่างแฮนด์เหมือนบางยี่ห้อ ซึ่งไม่มีวันที่แฮนด์จะหักคามือแน่นอน (ไม่เหมือนกับตัวเก่าของผมที่เคยรีวิวไปแล้ว)
- ถ้าคุณชอบแฮนด์ต่ำๆท่านั่งหมอบๆ นี่คือแฮนด์ที่ดีสำหรับคุณ
ข้อเสีย - แฮนด์เดิมๆมันกลวงครับ จึงทำให้น้ำหนักเบา ถ้าใส่แบบกลวงๆ มีหวังสั่นเป็นเจ้าเข้า และหน้าคงไวกว่าเดิมแน่นอน ถ้าอยากใส่จริงๆ แนะนำเข้าโรงกลึงอัดทองเหลือง และต๊าบเกลียวก่อนครับ
- แฮนด์ทรงต่ำแบบนี้ ขับเที่ยวยาวๆ ทำให้เมื่อยมากครับ ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนครับ
- แฮนด์เดิมๆ ใส่กับ Cbr250 ทันทีไม่ได้ครับ ต้องดักแปลงบางส่วน ถ้าไม่ชอบอะไรที่ต้องดัดแปลง มองข้ามแฮนด์ตัวนี้ไปเลยครับ
สรุป : เหมือนจะได้ไม่คุ้มเสีย เพราะมันไม่ใช่ของแต่งที่ตรงรุ่น และต้องดัดแปลงนิดๆหน่อยๆถึงจะใส่ได้ ขนาดไปซื้อถึงที่ร้าน ช่างยังบอกใส่ไม่ได้เลย เลยต้องกลับมาทำเองถูๆไถๆไปเรื่อย
และถ้าเทียบกับแฮนด์เดิมติดรถ ผมลองเอามาเทียบกัน ผมว่าแฮนด์เดิมติดรถ มันก็ยังแข็งแรงกว่าอยู่ดี และการขับขี่ แฮนด์เดิมติดรถก็ยังทำได้ดีกว่าประมาณ 50% ด้วยซ้ำครับ ทั้งหมดที่ผมรีวิวไป ก็เป็นความรู้สึกส่วนตัวล้วนๆครับ