CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนช่วยวิเคราะห์อาการครับ  (อ่าน 2499 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ton
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 417


tonkung80@hotmail.com
อีเมล์
« เมื่อ: 21, พฤษภาคม 2014, 11:59:34 PM »

CBR 250i ตัว ABS รุ่นแรก ใช้มา 66,xxx กิโลฯ
หลังจากกลับจากออกทริป ใช้ระยะทาง 3,000 กว่ากิโลฯ กลับมาบ้านจอดรถไว้ 2 วันครับ พอเอารถออกมาใช้ เกิดอาการเบาดับ สตาร์ทไม่ติด เลยลงเข็น พอเข็นมาซักครู่ลองสตาร์ทดู เครื่องติดขี่ได้ตามปกติ พอวันรุ่งขึ้น เปิดกุญแจ ไปเครื่องยนต์ติดแล้วดับตามปกติ ได้ยินเสียงปั๊มฯทำงาน แต่วัดรอบไม่ขึ้น ทีนี้สตาร์ทไม่ติดแล้วครับ รบกวนผุ้รู้ช่วยวิเคราะห์อาการทีครับว่าเกิดจากสาเหตอะไร ขอบคุณล่วงหน้าครับ  >%^SR
บันทึกการเข้า


Pik-CBR
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,321



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 22, พฤษภาคม 2014, 12:31:23 AM »

น่าจะ..... แบตเตอรี่สิ้นอายุการใช้งาน หรือ วาล์วห่าง ครับผม  >konan
บันทึกการเข้า

S-CHAI
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,345


« ตอบ #2 เมื่อ: 22, พฤษภาคม 2014, 01:12:12 AM »

ตรวจเช็คไฟแบตเตอรี่ และระบบไฟชาทจ์ดูนะครับ :D
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
ton
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 417


tonkung80@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 22, พฤษภาคม 2014, 03:59:04 AM »

มอเตอร์สตาร์ททำงานปกติครับ ลืมบอกไปต้องขออภัย ลองสลับแบตกับอีกคันนึงแล้วก็เหมือนเดิมครับ ปั๊มทำงาน มอเตอร์สตาร์ททำงานแต่เครื่องไม่ติด :fdwrt
บันทึกการเข้า

patthanasakdur
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100


« ตอบ #4 เมื่อ: 22, พฤษภาคม 2014, 06:45:12 AM »

เออ ปัญหาเยอะมากนะ CBR250  1.ตัวดันโซ่ก็พังง่าย 2.ขับไปจับคลัชดับ 3.แหวนลูกสูบ 40000 กม ดังลั่นแล้ว  4.อะไหล่ก็ไม่มีเก็บที่ร้าน 5.คลัชลื่นเร็ว ชามคลัชก็หลวมเร็ว 6.อะไหล่แพง 7.ความเร็วปลาย 155 กม/ชม 6.น้ำมัน 28 กม/ลิตร 9.ท่อไอเสียไม่สวย 10.แฟริ่งเยอะชิ้นจัด ถอดไม่เป็น หมุดหัก เดือยหลุด ซื้อใหม่ 11.รถหนักพอสมควร 12.ยกเลิกสายพานการผลิตแล้ว 13.เครื่องยนต์บอบบาง 14.อะไหล่ภายนอกพวกลูกปืนล้อ ยางกันกระชาก ขนาดเล็กเกินไป สึกหรอ แตกหักง่าย 15.ศูนย์บริการช่างก็ทำงานชุ่ยมาก ไม่ค่อยมีฝีมือในการทำงาน นำรถเข้าไป Service ไม่มีความระวังในการทำงาน  ทั้งทางด้านเครื่องยนต์ และการ Protect รถได้รับรอยถลอก ...^^ ซิ้อมาแล้ว ก็ทนกันไป..........
บันทึกการเข้า
Zanarkand
Super sport & Touring
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 861


Zanarkand@windowslive.com
« ตอบ #5 เมื่อ: 22, พฤษภาคม 2014, 08:01:57 PM »

เออ ปัญหาเยอะมากนะ CBR250  1.ตัวดันโซ่ก็พังง่าย 2.ขับไปจับคลัชดับ 3.แหวนลูกสูบ 40000 กม ดังลั่นแล้ว  4.อะไหล่ก็ไม่มีเก็บที่ร้าน 5.คลัชลื่นเร็ว ชามคลัชก็หลวมเร็ว 6.อะไหล่แพง 7.ความเร็วปลาย 155 กม/ชม 6.น้ำมัน 28 กม/ลิตร 9.ท่อไอเสียไม่สวย 10.แฟริ่งเยอะชิ้นจัด ถอดไม่เป็น หมุดหัก เดือยหลุด ซื้อใหม่ 11.รถหนักพอสมควร 12.ยกเลิกสายพานการผลิตแล้ว 13.เครื่องยนต์บอบบาง 14.อะไหล่ภายนอกพวกลูกปืนล้อ ยางกันกระชาก ขนาดเล็กเกินไป สึกหรอ แตกหักง่าย 15.ศูนย์บริการช่างก็ทำงานชุ่ยมาก ไม่ค่อยมีฝีมือในการทำงาน นำรถเข้าไป Service ไม่มีความระวังในการทำงาน  ทั้งทางด้านเครื่องยนต์ และการ Protect รถได้รับรอยถลอก ...^^ ซิ้อมาแล้ว ก็ทนกันไป..........
ผมเห็นด้วยข้อ 15. ที่เหลือ ผมไม่เห็นเป็นปัญหาอะไรเลยครับ รถผมใช้มา 4หมื่นกว่าโล มีปัญหาประเก็นน้ำมันเครื่องรั่ว แบตเสื่อม(ตามอายุ) นอกนั้น ไม่มีอะไรเลยครับ โซ่สเตอร์ ยังเนียนอยู่เลย ตั้งโซ่ไป2ครั้ง ผมว่าที่มันเสียบ่อย อาจจะเป็นที่คนขับก็ได้ครับ ขับอย่างไร ซิ่งไหม ลากรอบไหม บ้าเบิ้ลไหม ตั้งครัชถูกไหม ทอดใส่แฟริ่งเป็นไหม จริงๆแล้ว ทุกๆยี่ห้อมันก็มีปัญหาของมันครับ Er ของญาติผม วิ่งไป2หมื่นโล น้ำมันเครื่องรั่วได้ไงไม่รู้ เป็นกันหลายคัน ไปศูนย์โมโตโฮลิก ช่างก็ไม่เอาอ่าวเหมือนกัน โทษท่อ โทษน้ำมันเครื่อง สุดท้ายส่งซ่อมข้างนอก ช่างบอกอะไรหลวมซักอย่าง แก้ไขหาย สรุป เป็นที่บุคคนล้วนๆ ไม่ได้เกี่ยวกับรถเลยครับ  cryyyyy รถมันพูดไม่ได้ครับ มันเจ็บ มันก็บอกเราไม่ได้ เราต้องสังเกตุอาการณ์เอาเองครับ
บันทึกการเข้า

Pik-CBR
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,321



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 22, พฤษภาคม 2014, 08:11:58 PM »

มอเตอร์สตาร์ททำงานปกติครับ ลืมบอกไปต้องขออภัย ลองสลับแบตกับอีกคันนึงแล้วก็เหมือนเดิมครับ ปั๊มทำงาน มอเตอร์สตาร์ททำงานแต่เครื่องไม่ติด :fdwrt

วิ่งมา 6 หมื่นโล เคยตั้งวาล์วบ้างหรือยังครับ ???
บันทึกการเข้า

ton
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 417


tonkung80@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 22, พฤษภาคม 2014, 11:32:40 PM »

วาล์วยังไม่เคยตั้งครับ
บันทึกการเข้า

Zanarkand
Super sport & Touring
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 861


Zanarkand@windowslive.com
« ตอบ #8 เมื่อ: 27, พฤษภาคม 2014, 05:50:12 AM »

ลองไปตั้งวาล์วดูก่อนก็ได้ครับ ค่าใช้จ่ายไม่น่าจะเกิน1000นะครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.031 วินาที กับ 23 คำสั่ง