CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องตัวดันโซ่ราวลิ้นครับ  (อ่าน 16160 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Zanarkand
Super sport & Touring
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 861


Zanarkand@windowslive.com
« เมื่อ: 07, กุมภาพันธ์ 2017, 05:12:51 AM »

ออกรถมา 8 เดือน รถใช้มาแค่ 13,000 กิโลเมตร มันก็ดังลั่นแล้วครับ ศูนย์บอกว่าเคลมได้ก็จริง แต่ประกันรถมันแค่ 2 ปี (ไม่จำกัดกิโลเมตร) แล้วถ้าเป็นทุกๆหมื่นกว่าโลแบบนี้ แย่เลยครับ แล้วถ้าประกันรถหมดล่ะ สงสัยจะหมดเยอะ
อยากถามว่า พวก 650 หรือ 500 เขาเป็นกันไวขนาดนี้ไหมครับ
และมันเกิดจากสาเหตุอะไรเป็นหลัก แต่ตามที่ช่างบอกคือ ออกตัวแรง ซึ่งส่วนตัวออกตัวเรื่อยๆ ตุ๊กๆยังแซงผมเลยครับ (ปล.ผมขับวันละ 120 กิโลเมตร และขับไม่เกิน 140 ด้วยซ้ำ)  oh no



บันทึกการเข้า


Pongpang
CBRsCLUB @ Lampang
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,914


« ตอบ #1 เมื่อ: 07, กุมภาพันธ์ 2017, 09:34:48 PM »

รอ พี่นุ เว็บมาสเตอร์ มาชี้แจงเลยครับงานนี้
สู้ๆนะครับ ท่านจขกท.
บันทึกการเข้า
Zanarkand
Super sport & Touring
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 861


Zanarkand@windowslive.com
« ตอบ #2 เมื่อ: 08, กุมภาพันธ์ 2017, 11:29:31 PM »

ขอให้มันผ่านไปได้ด้วยดีทีเถอะครับผม รถคันตั้งแพง ช่างบอกถ้าออกตัวแรงตัวดันโซ่ดัง แต่ตอนขับ 250 ขับไปแสนโลละ ยังไม่ดังเลยครับตัวดันโซ่
จริงๆผมอยากหาร้านข้างนอกโมให้นะครับ แต่ซีเรียสพวกประกันเครื่องหลุดครับ ช่างศูนย์เน้นบ่อยมากเรื่องเอารถไปทำข้างนอก หรือเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ห้ามเปลี่ยนน้ำมันเครื่องข้างนอกนะ ไม่อย่างนั้นประกันจะขาด nooooooo
บันทึกการเข้า

panuv2
Administrator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,654


panu_la@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 10, กุมภาพันธ์ 2017, 05:44:13 PM »

ตัวดันโซ่ราวลิ้นดังเกิดได้ 2 กรณี

1. กรณีแรกตัวดันโซ่สกปรกมากเนื่องจากคราบเขม่าจากน้ำมันเครื่องเข้าไปสะสม มากเลยทำให้
การดีดตัวของสปริงทำงานได้ไม่เหมือนเดิม

ส่วนวิธีการแก้ไข
ถอดออกมาล้างทำความสะอาดด้วยน้ำมันเบนซิลแล้วใช้ลมเป่าให้สะอาด
จากนั้นก็ประกอบเข้าที่ครับ

2. กรณีที่ 2 โซ่ราวลิ้นยืดตัว เกิดขึ้นได้เมื่อรถใช้งานเกิน 3-50000 โลไปแล้วโดยเฉพาะพวกที่ชอบปั่นรอบสูงๆ
โซ่ราวลิ้นจะยืดเร็ว

วิธีการแก้ไขคือ
เปลี่ยนโซ่ราวลิ้นซะ มันก็จะเงียบเป็นปกติครับ

ของผมก็ดังครับ หมื่นกว่าโลเช่นกัน ผมซ่อมนอก เปลี่ยนไปตัวนึงแล้ว เงียบไปได้พักนึง เริ่มจะดังอีกแล้ว

ผมว่า เคลมได้ เคลมไปก่อนเลยครับ  good ถ้ามีช่องทางการจัดการที่ดีขึ้นจะมาบอกนะคร้าบบบบ
บันทึกการเข้า

Zanarkand
Super sport & Touring
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 861


Zanarkand@windowslive.com
« ตอบ #4 เมื่อ: 12, กุมภาพันธ์ 2017, 05:22:01 AM »

ผมจะพยายามหาวิธีแก้ให้ได้ครับ และจะมาบอกเพื่อนๆครับผม
บันทึกการเข้า

Zanarkand
Super sport & Touring
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 861


Zanarkand@windowslive.com
« ตอบ #5 เมื่อ: 16, กุมภาพันธ์ 2017, 09:15:46 AM »

อัพเดท เนื่องจากเปลี่ยนตัวดันโซ่แล้วอาการเสียงดังยังไม่หาย ช่างจึงรื้อเครื่องออกมาดูใหม่ พบว่า ด้านบนลูกสูบบริเวณวาล์วไอดีและไอเสีย มีคราบเหนียวๆสีดำ ปนเขม่าดำๆ หนาเป็นแผ่นสูงมาก ทำให้กระแตกกับด้านบนลูกสูบ เกิดเป็นรอยมากมาย ทำให้เกิดเสียงดัง ปั๊กๆๆๆ !! ต้องเปลี่ยนยกชุด หมดอีกเยอะเลย ช่างแจ้งว่าเกิดจากการที่ลูกค้าไปใส่สารชนิดอื่นเพิ่มเติมเข้าไปในเครื่องยนต์ (ช่างบอก 100%)
ส่วนตัวผมไม่มีหลักฐานอะไรเลย ว่าไม่เคยทำ เลยได้แต่ยืนรับฟังด้วยความงง ผมแจ้งว่างั้นก็ส่งไปตรวจสอบที่ สนง.ใหญ่ ได้ไหม เค้าว่า นานมาก ใช้เวลา 3-4 เดือนในการส่งตรวจ และเรื่องค่อนข้างยุ่งยาก หัวหน้าช่างแนะนำว่า เดี๋ยวจะช่วยทำเคลมให้ เพราะเป็นลูกค้าเก่า โดยมีค่าใช้จ่ายแค่ค่าช่าง ประมาณ 4,500 บาท ผมเลยเลือกที่จะจ่ายแค่ 4,500 บาท เรื่องจึงจบที่ ทำเคลม รออะไหล่อย่างเดียวตอนนี้
ผมอยากสอบถามว่า อาการที่ว่า มีคราบเหนียวๆ และเขม่าดำๆ เกิดจากอะไรได้บ้าง เพราะช่างแจ้งว่า มีเพียงสาเหตุเดียวคือใส่สารบางยางเข้าไปในเครื่องแน่นอน 100% ผมผมไม่เคยทำอะไรกับเครื่องเลย เข้าศูนย์ตลอด น้ำมันเครื่องก็ G4 ของศูนย์ตลอด แต่จะให้หาหลักฐานมันก็ต้องส่งตรวจสอบอย่างเดียวเลย เลยอยากทราบว่า มีท่านใดพอจะเคยได้ยินอาการแบบนี้ไหม แล้วคิดว่ามันเกิดจากอะไรได้บ้างครับ
ปล.ลักษณะการใช้งาน ขับทุกวัน วันละ 100-120 กม. ความเร็วเฉลี่ย 70-90 กม./ชม. ไม่เคยขับเกิน 160 กม./ชม. เลยสักครั้งเดียวครับผม เกี่ยวไหมที่ขับช้าเกินไป  oh no
บันทึกการเข้า

Pongpang
CBRsCLUB @ Lampang
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,914


« ตอบ #6 เมื่อ: 16, กุมภาพันธ์ 2017, 05:42:26 PM »

เจอช่างวินิจฉัยอาการแบบนี้ เอิ่ม...
 oh no
บันทึกการเข้า
panuv2
Administrator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,654


panu_la@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 24, กุมภาพันธ์ 2017, 06:06:12 PM »

 damm อาการแบบนี้ เกิดจากการเผาไหม้ไม่หมด เลยตกค้างอยู่ แต่ก็ใช้น้ำมันเครื่อง G4 ของศูนย์ตลอด แปลกมาก
บันทึกการเข้า

S-CHAI
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,345


« ตอบ #8 เมื่อ: 27, กุมภาพันธ์ 2017, 07:04:59 PM »

เคยเจอกับรถตัวเองแบบคาร์บูไม่ใช่หัวฉีด เคยมีเขม่าเกาะที่หลังวาวล์แบบนี้แต่น้อยไม่ได้มากเท่า จกท.
ก็ทำการปรับจูนไอดีให้บางลงหน่อย และลองเปลี่ยนชนิดน้ำมันเชื่อเพลิง เปลี่ยนยี่ห้อ + เปลี่ยนปั๊มใหม่ + เปลี่ยนชนิดน้ำมันสลับบ้าง
มันก็ค่อยๆดีขึ้น และมันก็ค่อยๆหายไปเอง จนหมดไปเอง ใช้เวลานานพอควรกว่ามันจะหายไปได้
* ทำไมรู้ว่าดูได้จากตรงไหน ไม่ได้ผ่าเครื่องครับ* ใช้ถอดคาร์บูเรเตอร์ออกและใช้ไฟฉายส่องเข้าไปในช่องไอดีก็จะเห็นด้านหลังก้านวาวล์ว่ามีสิ่งแปลกปลอมหรือป่าว ประมาณนนี้ครับ
ปกติใช้แต่น้ำมันเชื้อเพลิง อ๊อกเทน 95 เท่านั้นครับ
 drunk
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.054 วินาที กับ 24 คำสั่ง