THE_MIN
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: 31, มกราคม 2009, 08:55:02 PM » |
|
ดีจังครับ น่าสน รบกวนถามนะครับว่า อัดตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงหลังการเปลี่ยนกล่องไฟนั้น จะมากขึ้น น้อยลง หรือไม่มีผล
ผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ ;)
สิ้นเปลืองน้ำมันหรือเปล่านั้น ขึ้นอยู่กับลักษณะและนิสัยคนขี่เป็นส่วนใหญ่ครับ ถ้าถามตัวผม "ไม่แตกต่างจากกล่องเดิมเลย" แต่ถ้าถามผม บอกได้เลยว่าเปลืองกว่าเดิมครับ ป.ล. ลากตั้งกะเกียร์ 1 ที่ RED LINE ตลอดมันเลยเปลือง แต่ถ้าขับแบบเดิมๆที่เคยขับ กินน้อยกว่ากล่องเดิมนิดหน่อยครับ !goodjob !goodjob !goodjob
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ถ้าคิดที่จะไป... ถ้าคิดที่จะแรง.... ถ้าคิดที่จะแซง..... แรงที่ใจไปกับ CBR 150 R........THE_MIN
|
|
|
nekki
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: 31, มกราคม 2009, 09:56:59 PM » |
|
แล้ว ใส่รถเดิมๆ ลุยฝน กับน้ำท่วน(เกือบถึงหัวเขา) เปนไรไหมคับ แล้วถ้าขี่ แถวเยาวราช รถติดยาวๆ จะวูบไหมคับ !>>)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
itoo1842
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: 31, มกราคม 2009, 10:11:39 PM » |
|
แล้ว ใส่รถเดิมๆ ลุยฝน กับน้ำท่วน(เกือบถึงหัวเขา) เปนไรไหมคับ แล้วถ้าขี่ แถวเยาวราช รถติดยาวๆ จะวูบไหมคับ !>>)
ผมใช้มากว่า 1 ปีแล้วครับ ทั้งขี่ลุยฝนหนักๆ(หนักจนมองทางแทบจะไม่เห็น) ขี่รถติดยาวๆจนพัดลมหม้อน้ำทำงาน สรุป ใช้งานได้เหมือนกล่องเดิมทุกประการครับ :D
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
visit
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: 01, กุมภาพันธ์ 2009, 07:51:27 PM » |
|
รถลูกเดิมๆท้ายๆกราฟไฟต้องแก่แบบHRCเพราะกำลังเครื่องไม่ค่อยพอต้องใช้ไฟช่วยแต่ถ้ารถลูกโตชักยาวต้องลดไฟท้ายอ่อนๆเพราะกำลังเหลือๆถ้าไฟแก่รถจะด้าน
แล้วอย่างงี้กล่องของพี่ ปลายมันแก่หรืออ่อนกันแน่หว่ากิม พี่ไม่ค่อยแน่ใจ ลังเลอยู่จะจูนใหม่หรือไม่จูนดี ของพี่มิ้งไม่ต้องไล่ไฟเลยครับขึ้นสเตอร์อย่างเดียวก็วิ่งแล้วรถพี่วิ่งเกียร์6สูงสุดแค่9000รอบแสดงว่ากำลังไม่พอต้องขึ้นหลัง1-2ฟันเพื่อให้มีกำลังแรงบิดสูงพอที่จะทำTOP SPEEDระดับ190ขึ้นรถพี่ไปได้อยู่แล้วแต่สเตอร์ยานเครื่องยนตร์เลยไปไม่ไหวเพราะความเร็ว170ที่9000รอบพี่ลองนึกดูถ้ารอบเกียร์6เกิน13000แบบรถพี่ตู้หรือเอาแค่12000ก็พอความเร็วพี่ไม่ผ่าน190-200เลยหรอพอเราไปใช้อัตราทดน้อยๆเท่ากับเราเสียเปรียบเค้าแล้วถึงจะลูกโตแต่เราไปแบกน้ำหนักสเตอร์สู้เค้าไม่ได้เหมือนเราซ้อน2นอกจากรถมีชักถึงจะลงสเตอร์เบอร์ที่พี่ใช้อยู่ได้เพราะรถมีชักแรงบิดที่รอบต่ำจะสูงขึ้นมากๆกำลังเลยสูงสเตอร์เลยลงเล็กได้ถ้าให้กิมเลือกลูกเดิมชัก2มิลกับลูก66มิลกิมเอาลูกเดิมมีชักเพราะผลงานในสนามบอกได้อยากชัดเจนว่าอะไรได้เปรียบกว่ากันมากมาย !goodjob
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01, กุมภาพันธ์ 2009, 07:53:08 PM โดย visit »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
teejung
|
|
« ตอบ #45 เมื่อ: 01, กุมภาพันธ์ 2009, 07:56:13 PM » |
|
รถลูกเดิมๆท้ายๆกราฟไฟต้องแก่แบบHRCเพราะกำลังเครื่องไม่ค่อยพอต้องใช้ไฟช่วยแต่ถ้ารถลูกโตชักยาวต้องลดไฟท้ายอ่อนๆเพราะกำลังเหลือๆถ้าไฟแก่รถจะด้าน
แล้วอย่างงี้กล่องของพี่ ปลายมันแก่หรืออ่อนกันแน่หว่ากิม พี่ไม่ค่อยแน่ใจ ลังเลอยู่จะจูนใหม่หรือไม่จูนดี ของพี่มิ้งไม่ต้องไล่ไฟเลยครับขึ้นสเตอร์อย่างเดียวก็วิ่งแล้วรถพี่วิ่งเกียร์6สูงสุดแค่9000รอบแสดงว่ากำลังไม่พอต้องขึ้นหลัง1-2ฟันเพื่อให้มีกำลังแรงบิดสูงพอที่จะทำTOP SPEEDระดับ190ขึ้นรถพี่ไปได้อยู่แล้วแต่สเตอร์ยานเครื่องยนตร์เลยไปไม่ไหวเพราะความเร็ว170ที่9000รอบพี่ลองนึกดูถ้ารอบเกียร์6เกิน13000แบบรถพี่ตู้หรือเอาแค่12000ก็พอความเร็วพี่ไม่ผ่าน190-200เลยหรอพอเราไปใช้อัตราทดน้อยๆเท่ากับเราเสียเปรียบเค้าแล้วถึงจะลูกโตแต่เราไปแบกน้ำหนักสเตอร์สู้เค้าไม่ได้เหมือนเราซ้อน2นอกจากรถมีชักถึงจะลงสเตอร์เบอร์ที่พี่ใช้อยู่ได้เพราะรถมีชักแรงบิดที่รอบต่ำจะสูงขึ้นมากๆกำลังเลยสูงสเตอร์เลยลงเล็กได้ถ้าให้กิมเลือกลูกเดิมชัก2มิลกับลูก66มิลกิมเอาลูกเดิมมีชักเพราะผลงานในสนามบอกได้อยากชัดเจนว่าอะไรได้เปรียบกว่ากันมากมาย !goodjob !hoehoe !hoehoe
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Uploaded with ImageShack.us *** ของอย่างนี้มันอยู่ที่จัย *** by หนึ่งเดียวดาย+ช่างยะท่าดินแดง
|
|
|
visit
|
|
« ตอบ #46 เมื่อ: 01, กุมภาพันธ์ 2009, 07:56:18 PM » |
|
ส่วนอัตราทดพี่ๆจำไว้เลยครับหน้า1ฟันมีผลมากๆจะเท่ากับหลัง2ฟันครึ่งเพราะบางทีเราคิดว่าตอนนี้ใส่15-44ถ้าเราใส่14-45คือลดหน้า1ฟันแล้วไปขึ้นหลังตาม1ฟันอัตราทดจะเท่ากันจริงๆไม่ใช่ครับต่างกันๆๆๆๆๆๆๆๆจริงๆ15-44เท่ากับ2.933แต่14-45เท่ากับ3.214เห็นมั้ยครับต่างกันมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ :D ปล.จะให้เท่ากับ15-44ต้อง14-41=2.928
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01, กุมภาพันธ์ 2009, 07:57:57 PM โดย visit »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ONITSUKA
|
|
« ตอบ #47 เมื่อ: 01, กุมภาพันธ์ 2009, 07:59:52 PM » |
|
รถลูกเดิมๆท้ายๆกราฟไฟต้องแก่แบบHRCเพราะกำลังเครื่องไม่ค่อยพอต้องใช้ไฟช่วยแต่ถ้ารถลูกโตชักยาวต้องลดไฟท้ายอ่อนๆเพราะกำลังเหลือๆถ้าไฟแก่รถจะด้าน
แล้วอย่างงี้กล่องของพี่ ปลายมันแก่หรืออ่อนกันแน่หว่ากิม พี่ไม่ค่อยแน่ใจ ลังเลอยู่จะจูนใหม่หรือไม่จูนดี ของพี่มิ้งไม่ต้องไล่ไฟเลยครับขึ้นสเตอร์อย่างเดียวก็วิ่งแล้วรถพี่วิ่งเกียร์6สูงสุดแค่9000รอบแสดงว่ากำลังไม่พอต้องขึ้นหลัง1-2ฟันเพื่อให้มีกำลังแรงบิดสูงพอที่จะทำTOP SPEEDระดับ190ขึ้นรถพี่ไปได้อยู่แล้วแต่สเตอร์ยานเครื่องยนตร์เลยไปไม่ไหวเพราะความเร็ว170ที่9000รอบพี่ลองนึกดูถ้ารอบเกียร์6เกิน13000แบบรถพี่ตู้หรือเอาแค่12000ก็พอความเร็วพี่ไม่ผ่าน190-200เลยหรอพอเราไปใช้อัตราทดน้อยๆเท่ากับเราเสียเปรียบเค้าแล้วถึงจะลูกโตแต่เราไปแบกน้ำหนักสเตอร์สู้เค้าไม่ได้เหมือนเราซ้อน2นอกจากรถมีชักถึงจะลงสเตอร์เบอร์ที่พี่ใช้อยู่ได้เพราะรถมีชักแรงบิดที่รอบต่ำจะสูงขึ้นมากๆกำลังเลยสูงสเตอร์เลยลงเล็กได้ถ้าให้กิมเลือกลูกเดิมชัก2มิลกับลูก66มิลกิมเอาลูกเดิมมีชักเพราะผลงานในสนามบอกได้อยากชัดเจนว่าอะไรได้เปรียบกว่ากันมากมาย !goodjob ;) ;) ;) ;) ;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
itoo1842
|
|
« ตอบ #48 เมื่อ: 02, กุมภาพันธ์ 2009, 02:32:08 AM » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02, กุมภาพันธ์ 2009, 03:31:25 AM โดย itoo1842 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jittapon_racing
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #49 เมื่อ: 02, กุมภาพันธ์ 2009, 05:06:51 AM » |
|
แตกต่างจากกล่องของ LEK CDI สเต็ป 3 ยังไงครับ สงสัย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
visit
|
|
« ตอบ #50 เมื่อ: 02, กุมภาพันธ์ 2009, 05:35:52 AM » |
|
แตกต่างจากกล่องของ LEK CDI สเต็ป 3 ยังไงครับ สงสัย
STEP3 API VS.STEP3 LEKใกล้เคียงกันครับแต่APIมีรุ่นที่จูนมือได้พร้อมซอฟแวมาจูนเองที่บ้านหรือตัวดิฟสวิทกราฟเองได้ถือว่า2ตัวนี้เหนือกว่าLEKแน่นอนครับเพราะสามารถSETกราฟให้เข้ากับเครื่องยนตร์ได้เองเพราะการโมรถแบบOPENต้องจูนกราฟให้เข้ากับเครื่องยนตร์นั้นๆโดยตรงซึ่งAPIมี !goodjob ปล.ชาตินครชัยศรีก็APIครับ ;D
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02, กุมภาพันธ์ 2009, 05:41:06 AM โดย visit »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
visit
|
|
« ตอบ #51 เมื่อ: 02, กุมภาพันธ์ 2009, 05:38:01 AM » |
|
11.3มาโนชตอนนี้ถือว่าเป็นสถิติรุ่น2วาวOPENเร็วที่สุดในประเทศไทยในระยะทาง402ในสนามที่มีมาตราฐานและมีTIME SLIPชัดเจนสถิติ2วาวOPENก่อนหน้านี้ก็เป็นของสมชายESSOซึ่งก็ใช้APIเช่นกันมันบ่งบอกอะไรได้รึป่าวครับ :D ปล.ชาตินครชัยศรีสถิติ11.6ก็APIครับ ;D
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02, กุมภาพันธ์ 2009, 05:41:52 AM โดย visit »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
trancemaster
|
|
« ตอบ #52 เมื่อ: 02, กุมภาพันธ์ 2009, 08:24:23 AM » |
|
:(
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Uploaded with ImageShack.usI am the master of my faith; I am the captain of my soul, I’ll build my own destiny
|
|
|
tonkissme
|
|
« ตอบ #53 เมื่อ: 02, กุมภาพันธ์ 2009, 03:33:55 PM » |
|
;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
itoo1842
|
|
« ตอบ #54 เมื่อ: 02, กุมภาพันธ์ 2009, 06:26:17 PM » |
|
แตกต่างจากกล่องของ LEK CDI สเต็ป 3 ยังไงครับ สงสัย
STEP3 API VS.STEP3 LEKใกล้เคียงกันครับแต่APIมีรุ่นที่จูนมือได้พร้อมซอฟแวมาจูนเองที่บ้านหรือตัวดิฟสวิทกราฟเองได้ถือว่า2ตัวนี้เหนือกว่าLEKแน่นอนครับเพราะสามารถSETกราฟให้เข้ากับเครื่องยนตร์ได้เองเพราะการโมรถแบบOPENต้องจูนกราฟให้เข้ากับเครื่องยนตร์นั้นๆโดยตรงซึ่งAPIมี !goodjob ปล.ชาตินครชัยศรีก็APIครับ ;D ขอบคุณมากครับกิม ที่ช่วยให้ข้อมูลต่างๆเพิ่มครับ ;)
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02, กุมภาพันธ์ 2009, 07:54:53 PM โดย itoo1842 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
itoo1842
|
|
« ตอบ #55 เมื่อ: 02, กุมภาพันธ์ 2009, 06:33:27 PM » |
|
มาโนช,ชาตินครชัยศรี,สมชายเอสโซ่,อ้วนลาดพร้าว,รวยอยุธยา,แดงมหาชัย,หนุ่มวัดกำแพง ทีมแข่งดังๆเหล่านี้ล้วนใช้กล่อง API ทั้งสิ้นครับ :-*
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
itoo1842
|
|
« ตอบ #57 เมื่อ: 02, กุมภาพันธ์ 2009, 07:41:53 PM » |
|
กล่องของคุณ วิสูตร ส่ง EMS ให้เรียบร้อยแล้วะครับ
ขอบคุณมากครับ ;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TOP
|
|
« ตอบ #58 เมื่อ: 03, กุมภาพันธ์ 2009, 04:53:13 AM » |
|
มาโนช,ชาตินครชัยศรี,สมชายเอสโซ่,อ้วนลาดพร้าว,รวยอยุธยา,แดงมหาชัย,หนุ่มวัดกำแพง ทีมแข่งดังๆเหล่านี้ล้วนใช้กล่อง API ทั้งสิ้นครับ :-*
5555 มีเกือบหมดอิอิอิอิอิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
teejung
|
|
« ตอบ #59 เมื่อ: 03, กุมภาพันธ์ 2009, 05:29:07 AM » |
|
step 3 อยู่ประมาณเท่าไหร่หรอ ??? ???
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Uploaded with ImageShack.us *** ของอย่างนี้มันอยู่ที่จัย *** by หนึ่งเดียวดาย+ช่างยะท่าดินแดง
|
|
|
|