หน้าแรก
เวบบอร์ด
ช่วยเหลือ
ค้นหา
สมาชิก
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
1 ชั่วโมง
1 วัน
1 สัปดาห์
1 เดือน
ตลอดกาล
เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
CBRsCLUB
CBRSCLUB.COM
>
CBRs FORUM
>
CBR : KNOWLEDGE
> หัวข้อ:
ว่ากันด้วยเรื่อง ทดสเตอร์ cbr150
หน้า: [
1
]
ลงล่าง
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
ผู้เขียน
หัวข้อ: ว่ากันด้วยเรื่อง ทดสเตอร์ cbr150 (อ่าน 3352 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
zanopking
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 20
ว่ากันด้วยเรื่อง ทดสเตอร์ cbr150
«
เมื่อ:
02, ตุลาคม 2015, 06:58:34 AM »
กระทู้นี้ผมอยากจะขอพูดถึงเรื่องการ
ทดสเตอร์
ครับ
สำหรับคนที่ยังไม่รู้ และยังงงๆ ว่าทำไมทดแล้วถึงดีงดี ไม่ดี ยังไง
เนื่องจากเมื่อวันก่อนผมพึ่งจะไปเปลี่ยน โซ่ และ สเตอร์ มา
ก่อนเปลี่ยนก็หาข้อมูลพอสมควร แต่ก็ยัง งงๆ แต่พอเปลี่ยนเองถึงได้เข้าชัดขึ้นว่าทดแล้วเป็นยังไง
โดยหลักๆจะเน้นที่สเตอร์หน้า ซึ่งผมคิดว่ามันจะสัมพันธ์กับกำลังเครื่องยนต์ครับ
เพื่อให้เข้าใจง่ายๆครับ ผมขอเปรียบ cbr150 กับ จักรยานเสือภูเขา โดยมีคนขี่ที่เป็นมือใหม่
โดยเปรียบเทียบสเตอร์หน้า 15
= จานหน้าจักรยานใหญ่สุด จานหน้าใหญ่ ซึ่งก็ต้องออกแรงในการปั่นเยอะ
ซึ่งถ้าเราแรงไม่ดีพอก็จะทำให้เราออกตัวช้า และปั่นที่ความเร็วสูงๆได้ไม่นาน และไม่สุดรอบขา
โดยเปรียบเทียบสเตอร์หน้า 14
= จานหน้าจักรยานกลาง เป็นจานที่เราสามารถปั่นได้สบายๆเพราะไม่ต้องใช้แรงมากนัก
ซึ่งเมื่อเราต้องการจะเร่งความเร็วก็ทำได้ง้ายขึ้น แต่ขาเราก็จะซอยถี่ขึ้นกว่าจานใหญ่
โดยเปรียบเทียบสเตอร์หน้า 13
= จานหน้าจักรยานเล็ก นึกถึงตอนปั่นจักรยานขึ้นเนินครับ
ใส่เกียร์หน้าเล็กสุด จะสามารถปั่นได้เบาสบายเลย แต่ขาเราก็จะซอยถี่ๆมาก
ซึ่งจากการเปรียบเทียบก็คือ CBR150 นั้นเหมือน นักปั่นจักรยานหน้าใหม่ครับ
โดยเมื่อเขาต้องปั่นโดยใช้จานหน้าใหญ่สุดนั้นทำให้ ต้องออกแรงมาก
และเมื่อถึงความเร็วจุดๆหนึ่งขาเค้าก็จะไม่มีแรงเพื่อเร่งไปยังความเร็วสูงสุด
เพราะมันหนักเกินไป ( 15/43 ซึ่งหลายท่านมักจะไปสุดอยู่ที่ 130 นิดๆ)
แต่เมื่อเขาลดจานหน้าลงมา 1 จาน ( 14ฟัน ) ทำให้เขาพบว่าสามารถ เร่งความเร็วได้ดีขึ้น
แต่ก็ต้องแลกกับการที่ ต้องซอยขาถี่ขึ้นในความเร็วเท่าเดิม ( 100 km/h ที่ 7500รอบ )
แต่เขายังสามารถเร่งความเร็วสูงสุดได้มากกว่าเดิม ( 14/42 ผมทดลองด้วยตัวเอง
เปลี่ยนเกียร์ที่ 8000 รอบ และในเกียร์ 6 สามารถขึ้นไปถึง 135-137 ได้สบายๆ )
และถ้าเขาลดลงมาอีก 1 จาน คือจานเล็กสุด จะมันทำให้กำลังขาเค้านั้นเหลือๆ สำหรับการปั่น
แต่ก็แลกมาด้วยความถี่ของขา ที่ความเร็วเท่าเดิม ( 13/41 โซ่ 520 ที่หลายๆท่านใส่กัน ซึ่งจะออกตัวได้ดีขึ้นมาก
แต่รอบก็สูงขึ้นมากเช่นกัน สามารถขึ้น 140+ กันได้สบายๆ)
แต่ทั้งหมดนี้ก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละท่านครับ
ความเห็นส่วนตัวนะครับ
ชอบขี่เรื่อยๆ ไม่ลาก ( เพราะต้องลาก เกียร์ 5 ถึงจะวิ่งออก รอบสูงมากกกกก ) เน้นประหยัด 15/42 รึ 15/43 เดิมๆก็ได้
ชอบแบบบิดติดมือขึ้น แต่รอบไม่สูงมาก 14/41 14/42 14/43
ชอบมันส์ๆ หรือน้ำหนักเยอะ บิดไม่ขึ้น ลอง 13/41 ครับ
หวังว่าคงจะมีประโยชน์กับคนที่หาข้อมูลอยู่ไม่มากก็น้อยครับ ผิดพลาดอะไรรบกวนท่านอื่นๆเสริม หรือแก้ไข ด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 8,594
นี้มันลูกลิงชัดๆ
Re: ว่ากันด้วยเรื่อง ทดสเตอร์ cbr150
«
ตอบ #1 เมื่อ:
02, ตุลาคม 2015, 07:12:13 AM »
ขอบคุณมากๆเลยครับ นานทีจะมีคนเข้ามาตั้งกระทู้ความรู้แบบนี้
บันทึกการเข้า
zanopking
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 20
Re: ว่ากันด้วยเรื่อง ทดสเตอร์ cbr150
«
ตอบ #2 เมื่อ:
02, ตุลาคม 2015, 11:42:17 PM »
ขอบคุณเช่นกันครับ เพราะผมก็ได้ความรู้จากเว็บนี้ไป พอมีความเข้ารู้ ก็เลยอยากแบ่งปันบ้าง ^^
บันทึกการเข้า
S-CHAI
CBR Commando
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1,345
Re: ว่ากันด้วยเรื่อง ทดสเตอร์ cbr150
«
ตอบ #3 เมื่อ:
05, ตุลาคม 2015, 07:01:32 PM »
ใครน้ำหนักตัวไม่มาก เดินทางไกลยาวๆ 16/44
บันทึกการเข้า
Uploaded with
ImageShack.us
Mr.Rattapong Tipbamrung
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 1
Re: ว่ากันด้วยเรื่อง ทดสเตอร์ cbr150
«
ตอบ #4 เมื่อ:
07, ตุลาคม 2015, 06:26:24 PM »
บันทึกการเข้า
หน้า: [
1
]
ขึ้นบน
พิมพ์
CBRSCLUB.COM
>
CBRs FORUM
>
CBR : KNOWLEDGE
> หัวข้อ:
ว่ากันด้วยเรื่อง ทดสเตอร์ cbr150
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
HOW TO WEBBOARD
-----------------------------
=> How to Webboard
-----------------------------
CBRsCLUB
-----------------------------
=> CBRsCLUB News
=> CBRsCLUB Trip
=> CBRsCLUB room
-----------------------------
-----------------------------
=> CBR650F
-----------------------------
-----------------------------
=> CBR500R
-----------------------------
-----------------------------
=> CBR300R
-----------------------------
-----------------------------
=> CBR250R
-----------------------------
-----------------------------
=> CBR150R
-----------------------------
CBRs FORUM
-----------------------------
=> CBR : CAFE
===> CBR : North
===> CBR : NorthEast
=====> CBRsCLUB - Korat
===> CBR : East
===> CBR : Southern
=> CBR : MEMBER
=> CBR : D.I.Y. (Do It Yourself)
=> CBR : REVIEW
=> CBR : KNOWLEDGE
=> CBR : SHOW OFF
=> CBR : TRAVEL IN THAILAND
-----------------------------
-----------------------------
=> CBR : SPARE PARTS & ACCESSORIE
===> Terms and Conditions of Service
=> CBR : MOTORCYCLE
-----------------------------
CBRs MEMBER
-----------------------------
=====> DBS [www.grim-dbs.com]
=====> CBR150 - 300 ราคาพิเศษ!!!!
=====> BIKERS [www.bikers.co.th]
=====> praram2bikes [www.facebook.com/praram2bikes]
=====> BK SPEEDBIKE (บีเค สปีดไบค์) [ www.bkspeedbike.com ]
=====> CBR150R HOKAGE
=====> RSV RACING [www.RSVRacing.com ]
=====> JAB MOTO
=====> EJK : EFI controller
=====> PANDA RIDER [www.pandarider.com]
=====> ขี่มัน ขี่สนุก ด้วยกล่องไฟ API
=====> BIKER ZONE
=====> MAGNUM : THAILAND
=====> ส.ประเสริฐยนต์ (เบรค-ครัช)
=====> CONTINENTAL
=====> PHOENIX
=====> 320sp [www.320sp.com]
=====> TT SPEED [www.ttspeed.com]
=====> FADDY BIKE [www.faddybike.com]
=====> API Tech [www.apitechonline.com]
=====> RDT : Radial Tab
=====> SALMON BIKE SHOP
=====> Arai Helmet Mania Online Shop
=====> BIMOLA [www.bilmola.com]
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.098 วินาที กับ 25 คำสั่ง
กำลังโหลด...