CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: 1 2 [3] 4   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไฟไม่แรง ทำไงดีหว่า  (อ่าน 36530 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
DJbank
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 235


อีเมล์
« ตอบ #40 เมื่อ: 24, กรกฎาคม 2009, 07:34:14 AM »

ราคาละคับเพ่  บอกด้วยจิ จะได้ตั้งงบ ถูก  แต่จะใส่คันไหนนั้นเดียวดูรถก่อน แหะๆ
บันทึกการเข้า


knine2525
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 187


« ตอบ #41 เมื่อ: 20, สิงหาคม 2009, 08:36:43 AM »

 :'( :'(โอ้แม่เจ้า
บันทึกการเข้า
NopNongjok
หนองจอก - ลาดกระบัง - มีนบุรี
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 348


อดีตเด็กใต้ ปัจจุบันเด็กเทพฯ


อีเมล์
« ตอบ #42 เมื่อ: 06, กันยายน 2009, 03:50:23 AM »

อยากทราบว่าขั้วหลอดเดิมคืออะไรแล้วอยู่ตรงไหนครับ และ RELAY ราคาตัวละเท่าไหร่ครับ    ??? ;)
บันทึกการเข้า

                                                                 CBR150 Red-Black   เพื่อนร่วมเดินทางคู่ใจ ไปไหนไปด้วยเกือบทุกที่ (คันแรกที่หามาด้วยหยาดเหงื่อแรงกายของตัวเอง)
kengjank
kengjank.hi5.com
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 259


wicheng mahapaisan

kengjank@thaimail.com
« ตอบ #43 เมื่อ: 08, กันยายน 2009, 02:21:38 AM »

 >yes
บันทึกการเข้า

pipatpol
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 192

หลงรักอย่างแรง *อิอิ*


อีเมล์
« ตอบ #44 เมื่อ: 10, กันยายน 2009, 07:03:26 PM »

สุดยอดคาบฟี่บอล เดี๋ยวว่างๆจะเข้าไปให้ฟี่บอลติดให้นะคาบ  อิอิ+ ;)
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
aco13286
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #45 เมื่อ: 12, กันยายน 2009, 05:38:12 PM »

สวัสดีครับ ผมได้อ่านบอร์ดนี้มานานแล้ว พอดีเมื่อวานผมว่างเลย ลองไปหารีเลย์มาทำตามที่พี่บอก แต่ผลปรากฏว่าไฟติดครับแต่รีเลย์ดัง แป๊ะๆ ไฟติดแต่ก็ยังกระพริบตามรอบเครื่องเหมือนเดิม ที่แย่คือ ไฟเบากว่าเดิม ลืมไปครับ ผมลองกับรถสองจังหวะ รีเลย์ก็ไม่ใช่ตัวที่แนะนำด้วย(RELAY HORN) มันเกี่ยวกับที่รถผมเป็นสองจังหวะหรือเปล่ามันเลยเป็นเช่นนี้ l8
บันทึกการเข้า
cnm_0985
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 71


« ตอบ #46 เมื่อ: 13, กันยายน 2009, 05:34:24 PM »

วิธีนี้ มันไม่ได้ทำให้ไฟสว่างขึ้นหรอกครับ  และใช้ไฟเดิมๆ จากคอยมาเป็นตัวไบอัสไม่ได้ด้วย  เพราะไฟที่มาจากคอยเป็นไฟ AC (กระแสสลับ)เหมือนไฟฟ้าบ้าน  แต่ขาที่ทำหน้าที่ทริกให้มันทำงาน คือขา 86 ซึ่งต้องเป็นไฟ DC (ไฟจากแบตเตอรี่)  สังเกตหลอดไฟหน้ารถเรามันจะไม่มีขัั้่ว +-  ดังนั้น วิธีที่จะทำให้ไฟนิ่งได้นั้น ก็ต้องต่อมาจากแบต ทั้งหม่ดเลย ซึ่งจะทำให้แบตไม่พอ ผมลองแล้ว  และสว่างไม่เท่า ไฟจากคอยด้วย  ไฟมันจะออกเหลือง ๆ หน่อย ไม่เหมือนไฟจากคอย  ไม่นิ่ง แต่ไฟขาวกว่า 

               โดยส่วนตัว ผมไม่แนะนำให้ทำคับ  ตามคุณสมบัติของรีเลย์นี่ มันเอาไว้เป็นคอนแทคสวิตย์ อย่างเช่น การเอาไฟ DC ไปควบคุมไฟ AC หรือ การนำไฟที่มีแรงดันและกระแสต่ำ ไปควบคุมพวกไฟที่มันสูง ๆ ที่สวิตย์ธรรมดามันทำไม่ได้ จึงต้องใช้ รีเลย์แทน  ตัวอย่างเช่น ไฟหน้ารถยนต์  ท่านเห็นสวิตช์ เปิด-ปิด  มั้ยคับ  หน้่าคอนแทคมันนิดเดียว ถ้าต่อตรงกับ ไฟหน้ารถ มันก็ไหม้แน่ ๆ  ด้วยเหตุนี้ เขาจึงต้องใช้ รีเลย์มาทำงานแทน  และที่ไฟหน้ารถยนต์มันนิ่ง เพราะว่ามันต่อมาจาก แบตโดยตรง  มันก็เลยนิ่ง
บันทึกการเข้า
aco13286
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #47 เมื่อ: 14, กันยายน 2009, 04:53:43 AM »

ขอบคุณครับ สำหรับความคิดเห็นเพิ่มเติมของคุณ cnm_0985  ที่ช่วยให้คำแนะนำผม ตอนนี้ผมถอดรีเลย์ออกหมดแล้ว แล้วต่อสายตรงจากแบตตารี่มาเข้าหลอดโดยตรง ไฟมันนิ่งดีครับสว่างด้วย แต่รู้สึกว่ามันไม่ขาวจัดเท่าของเดิม(เวลาเร่งแรงๆ) แต่ก็โอเคครับ ดีกว่าผ่อนคันเร่งแล้วเข้าโค้งไฟรถไม่สว่าง แล้วมันไม่มั่นใจยังไงไม่รู้ แต่ผมอยากทราบเพิ่มนิดหนึ่งครับว่าแบตตารี่มันจะหมดเร็วกว่าเดิมไหม dance
บันทึกการเข้า
cnm_0985
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 71


« ตอบ #48 เมื่อ: 17, กันยายน 2009, 04:03:34 AM »

ถึงแม้จะถอด Relay ออกหมดแล้วมันก็เหมือนเดิมแหละคับ  เพราะตอนใส่ Relay มันก็เป็นสวิตช์อีกตัวนึงดี ๆ นี่เอง อะ  ส่วนเรื่องแบต  หมดไวกว่าปกติครับ  ผมเคยขับไปเที่ยวเพชรบูรณ์แล้วลองเปิดไฟวิ่ง ประมาณ 2-3 ชม.  พอพัก Start ไม่ติดเลยอะ
บันทึกการเข้า
aco13286
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #49 เมื่อ: 18, กันยายน 2009, 07:51:05 PM »

 :P แบต(3 แอมป์)ผมพึ่งหมดเมื่อวานนี้เองครับ ใช้งานได้ประมาณ 4 วัน วันล่ะประมาณ 1 ช.ม. ตอนนี้ผมต่อกลับมาเป็นเหมือนเดิมทุกอย่างแล้ว (ไม่เอาแล้วต่อตรง) เมื่อวานตอนเย็นขับรถกลับจากที่ทำงาน แบตหมดไฟอ่อนมากจนมองไม่เห็นทาง เซงเลย  (ถ้าต่อจากไฟเครื่องยังจะพอสว่างบ้างตามรอบเครื่อง)
บันทึกการเข้า
moodood
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 543


ขอบคุณพระเจ้าที่ประทานแฟนกับรถดีๆให้ผม


อีเมล์
« ตอบ #50 เมื่อ: 21, กันยายน 2009, 09:07:08 PM »

ทั่นเจ้าสำนัก ได้โปรดรับข้าเป็นศิษย์ทั่นด้วย ;) ;) ;)
บันทึกการเข้า
tong
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #51 เมื่อ: 23, พฤศจิกายน 2009, 11:21:42 PM »

ผมสงสัยมานานแล้วว่าทำไมไม่มีใครนำแบตของรถ 4 สูบมาแปลงใส่ CBR  >yes
บันทึกการเข้า
tong
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #52 เมื่อ: 23, พฤศจิกายน 2009, 11:23:24 PM »

ช่วยผมด้วย   อยากรู้ ๆๆๆๆๆ :'(
บันทึกการเข้า
PANGSPEED
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 85



« ตอบ #53 เมื่อ: 25, พฤศจิกายน 2009, 01:10:31 AM »

เจ๋งเลยครับพี่ ;)
บันทึกการเข้า
punning
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 297


.


อีเมล์
« ตอบ #54 เมื่อ: 25, พฤศจิกายน 2009, 02:14:09 AM »

ใส่วงจรพวกตัวเก็บประจุดีกว่ามั้งครับรีเลย์มันเปนแค่สวิตอิเล็กทรอนิกส์
บันทึกการเข้า
aekez
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67



อีเมล์
« ตอบ #55 เมื่อ: 05, มีนาคม 2010, 02:56:23 PM »

ตัวละเท่าไหร่หรอ
บันทึกการเข้า
Man_CBR
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 179



อีเมล์
« ตอบ #56 เมื่อ: 14, กรกฎาคม 2010, 12:16:53 AM »

 !goodjob !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า

popnhamdang
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88



« ตอบ #57 เมื่อ: 31, กรกฎาคม 2010, 03:32:37 AM »

 !goodjob
บันทึกการเข้า
tumtumtus
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 303


จง สร้างฝัน แล้ว ทำมันให้สำเร็จ

tumtumtus@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #58 เมื่อ: 10, กันยายน 2010, 02:01:55 PM »

 ??? ??? พอดีผมไม่เก่น เรื่อง ระบบ ไฟ ก็ เรย งง
บันทึกการเข้า


2T แรงไม่เคยเปรี่ยน
nat_et47
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20



« ตอบ #59 เมื่อ: 11, กันยายน 2010, 04:19:07 AM »

 >>no  ทำคล้ายๆๆ กับรถบังคับใช่ปะ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] 4   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.071 วินาที กับ 24 คำสั่ง