CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: [Review] หมวก INDEX X-5 ฉบับ "ขำๆ"  (อ่าน 11051 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
EmGee
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 105


CBR White


อีเมล์
« เมื่อ: 27, กรกฎาคม 2014, 01:34:15 AM »

เนื่องจากว่า ไม่มีอะไรทำ... ก็เลยนำหมวกใบนึงมารีวิวให้ดูกัน รีวิวขำๆ ทำเล่นๆ(เผื่อใครสนใจจะไปถอยมาใส่)

ซึ่งหมวกใบนี้ก็คือ INDEX รุ่น X-5 ตอนนี้มือ1ไม่ค่อยมีครับ เพราะเป็นหมวกรุ่นเก่าประมาณ3-4ปีที่แล้ว

ตอนนี้มีแต่มือ 2 ราคามือ1อยู่ที่ 1,200.- มือ2ก็ไม่กี่ร้อยครับ  :P  :P

หมวกใบนี้ผมได้จากน้าครับ น้าผมแต่เดิมขับ Honda VFR400 [NC30] แต่งานยุ่งมาก รถจอดไว้เฉยๆ เสื้อการ์ด หมวก สนับ เก็บเข้าห้องเก็บของหมด

ว่างๆก็เลยรื้อหมวกออกมาให้ผมใช้(ถ้าไม่ใช่ก็เก็บไว้เหมือนเดิม) ซึ่งหมวกเดิมผมเป็นชิลด์ใส + ไม่มีเมาท์การ์ด ขี่ไปไหนก็เห็นหน้ากันหมด (อ๊ายอาย!!)

ผมจึงลองหยิบหมวกใบนี้มาใช้ครับ... จะเป็นยังไง ลองไปชม...





มาเริ่มต้นกันที่รูปลักษณ์ภายนอก

...เป็นหมวกเต็มใบ ดูผ่านๆเหมือนคนเก็บเงินกู้ยังไงยังงั้น  :-X วัสดุเท่าที่หยิบๆจับๆมา ก็แข็งแรงดี
สีหมวกเป็นสีเดียวล้วน ไม่มีกราฟฟิค


ด้านหน้า มีชิลด์ดำติดมาให้ ด้านบนมีช่องรับลมและแปะยี่ห้อ INDEX ไว้

ชิลด์หน้าออกสีน้ำเงินๆดำๆหน่อย ไม่ใช่ปรอท เวลาคนมองมาที่เรา จะเห็นหน้าเราอยู่ครับ แต่เห็นแค่รางๆ
ทัศนวิสัย หลอกตานิดหน่อย ภาพจะบิดเบือนเล็กน้อยตอนออกตัว... แต่เวลาขี่บนท้องถนนก็มองเห็นปกติครับ


แผ่น Mouth Guard

น้ำหนักไม่มีบอก(แม้แต่ในเว็บก็ไม่มีบอก)น่าจะประมาณ 1600-1700 กรัม ถือว่าหนักครับ แต่จากการใส่ขี่รถประมาณ30นาที ก็ไม่ได้รู้สึกว่าเมื่อยคอแต่อย่างใด


ด้านข้าง

วัสดุหมวกคิดว่าน่าจะเป็นไฟเบอร์ กลาส ฟองน้ำด้านในเป็นแบบติดกับหมวก ถอดไม่ได้(ถอดแล้วเสียเลย)


สายรัดคาง เป็นแบบแต๊บเหล็ก(ไม่รู้จะเรียกว่าอะไร) เวลาถอด ต้องง้างตัวล็อคมันก็จะหลุดโดนอัตโนมัติ ใส่และถอดง่ายครับ


ด้านหลังมีโหนกติดมาให้(เพื่ออะไรก็ไม่ทราบ) แต่ผมรู้สึกว่ามันเท่ห์ดี ด้านบนมีช่องระบายอากาศ2จุด

จากการใช้งาน...
ถ้าขับที่ความเร็ว 40 จะได้ยินเสียงหวีดวิ้วเล็กน้อย(ถึงจะปิดช่องลมหมดแล้วก็ตาม) ยังพอรับได้ครับ
แต่ถ้าขับที่ความเร็ว 60 ขึ้นไป จะได้ยินเสียงลมตีเข้ามาในหมวกเล็กน้อย พร้อมเสียงหวีดวิ้วอีกยกใหญ่
หมวกจะเริ่มส่ายที่ความเร็ว 100 เป็นต้นไปครับ แบบมันสั่นๆ แต่สั่นไม่มาก
รูรับลมด้านหน้า ถ้าเปิดแล้วจะดูเหมือนว่าลมเข้าเยอะแน่ๆ แต่จริงๆเข้านิดเดียวครับ พอเย็นปากหน่อยๆ

ส่วนเรื่องการป้องกันใบหน้าขณะขับรถ...ทำได้ไม่ดีเลยครับ เคยขับตามรถบรรทุกทราย ซึ่งเม็ดทรายเล็กๆมันเล็ดลอดเข้ามาในหมวก โดนหน้าโดนตากันระบม  !dead

สรุป... จากค่าตัวของมัน 1,200.- (หรือมือ2 ประมาณ 500-800 บาท) ทำได้แค่นี้ก็พอละครับ ไม่ได้ดี แต่ก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรมาก

ถ้าจะให้คะแนน ผมให้ 5/10 ก็พอครับ จากการที่มันมีโหนกหลัง ชิลด์มืด และสายรัดคางที่ใส่ง่ายถอดง่าย

สุดท้ายก็ขอจบการรีวิว(แบบขำๆ) เพียงเท่านี้ครับ  handsom  handsom

...หน้าที่หลักๆของหมวกก็คือ "ช่วยลดอาการบาดเจ็บของศีรษะ จากอุบัติเหตุ" ชาว2ล้อทุกท่าน ไปไหนมาไหนใส่หมวกกันน็อคกันไว้ทุกครั้งนะครับ

อุบัติเหตุไม่เลือกเวลา ไม่เลือกสถานที่ ไม่เลือกคน...ของพวกนี้เสียแล้วเปลี่ยนใหม่ได้ แต่หัวคนเปลี่ยนไม่ได้นะครับผม  !wanwan  !wanwan
บันทึกการเข้า

armdonmuang
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 26


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 19, กันยายน 2014, 09:29:57 PM »

 ;) !goodjob
บันทึกการเข้า
Jesradas
Jesradas
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 05, มิถุนายน 2019, 01:12:04 AM »

มันเป็นข้อมูลที่ผมกำลังมองหาอยู่เหมือนกันครับ   
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.254 วินาที กับ 24 คำสั่ง