CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีข้อสงสัยหลายเรื่องเลยครับ  (อ่าน 1363 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
guponiiz
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« เมื่อ: 28, กุมภาพันธ์ 2014, 10:37:39 AM »

สวัสดีครับ

ผมอ่านบอร์ดอยู่บ่อยก็เจอเรื่องทดสเตอร์ 520 บ่อยๆ เห็นบางกระทู้บอกว่ามันจี๊ด อึด ทน บางกระทู้บอก ไม่ต่างกับ 428 เปลี่ยนแค่โซ่โอริงข้อหนาสเตอร์หลังก็พอแล้ว ผมก็สองจิตสองใจ ผมเลยอยากได้คำตอบแบบชัดๆจากคนใช้จริงๆครับ
1.ถ้าผมเปลี่ยนมาเป็น 520 แล้วขับเที่ยวระยะไกลๆประมาณ 150กม. ใช้เกีย 6 รอบเครื่อง 8000 ความเร็วจะอยู่ที่เท่าไหร่
2.บางกระทู้บอกว่ามันใช้รอบเครื่องสูงมากๆในความเร็วกะปิ๊ดนึงเป็นเรื่องจริงมั้ย
3.ระหว่าง 520ธรรมดา กับ 428ข้อหนา อันไหนอึดกว่ากันสำหรับขี่ไกลๆ
4.มันคุ้มมั้ย
5.เปลี่ยนสเตอร์ประกันขาดมั้ย

ขอบคุณครับ  <%6 <%6
บันทึกการเข้า

หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 28, กุมภาพันธ์ 2014, 12:19:52 PM »

คำตอบทั้งหมดคงอยู่ที่ตัวคุณล่ะครับ ว่าคุณเป็นคนที่มีลักษณะนิสัยในการขับอย่างไร ขับหนัก ขับเบา คนเราแต่ละคนขับรถไม่เหมือนกัน จะให้ใครคนใดคนหนึ่งมาเป็นดรรชนีชี้วัดความคุ้มค่าเเทนกันคงไม่ได้ครับ ส่วนเปลี่ยนสเตอร์แล้วประกันขาดมั้ย โทรถามร้านที่คุณออกรถเลยครับ ว่าขาดมั้นถ้าเปลี่ยนโซ่สเตอร์ เพราะแต่ละที่มันรับประกันไม่เหมือนกัน แต่คิดว่าไม่น่าจะเป็นอะไรนะครับ แต่เพื่อความสบายใจ ควรถามที่ร้านไปเลย ถามในบอร์ดนี้คงให้คำตอบไม่ได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28, กุมภาพันธ์ 2014, 02:41:17 PM โดย หมาเฝ้าบอร์ด » บันทึกการเข้า

Golf410spk
"Seals อดีตที่สวยงาม"
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,325


< Spirit Of Rider. >


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 28, กุมภาพันธ์ 2014, 05:41:45 PM »

ตอบครับ

1.  ถ้าวิ่งไม่เกิน 100 km/h  อาจจะเปลืองมากขึ้นนิดหน่อยแต่ก็ไม่มาก    ความเร็ว 100 km/h รอบเครื่องจะอยู่ที่ 8000 รอบ (สเตอร์520 13/41)
2. สูงมากรึปล่าวไม่ทราบนะครับ  แต่ก็เพิ่มจากสเตอร์เดิม 1000 รอบ
3. สำหรับผมแล้ว 520 ทนทานกว่าเป็นเรื่องจริง แต่่น้ำหนักของโซ่สเตอร์ก็มากกว่าเยอะเช่นกัน   เหมือนเป็นการไปเพิ่มภาระของเครื่องยนต์  แต่ที่รู้สึกว่าจี๊ดจ๊าดกว่าก็เพราะอัตราทดที่เปลี่ยนไปจากเดิมครับ
     ผมใช้ชุดสเตอร์ 428  14/44 (เป็นอัตราทดใกล้เคียงกับ520 13/41)  และโซ่ D.I.D. O-Ring อยู่  ใช้มาหนึ่งปีแล้ว เพิ่งจะตั้งโซ่ไปแค่ขีดเดียว   อยากจะบอกว่าโซ่จะทนหรือไม่ทนอยู่ที่การดูแลรักษาด้วย
4.  เรื่องอายุการใช้งาน กับ ราคา  ผมคิดว่าน่าจะคุ้มนะ  เพราะถ้าดูแลดีมันก็อยู่กับเราได้นานเช่นกัน
5. เรื่องประกัน ต้องคุยกับทางศูนย์เองครับ เพราะศูนย์แต่ละศูนย์มีข้อกำหนดแตกต่างกันไป   อย่างศูนย์ที่ผมเข้าก็ไม่ได้ห้ามเรื่องเปลี่ยนโซ่สเตอร์ครับ จะใช้อะไรก็ใช้ได้
บันทึกการเข้า
NOOMA
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 452


p_ake@hotmail.com p_ake999@yahoo.com
อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 01, มีนาคม 2014, 01:40:00 AM »

ถ้ารถท่านเป็นเครื่อง 150 cc. ใช้ 428 ข้อหนาก็พอคับ แค่นี้ก็ทนมากมายแล้วคับ 520 มันหนักเครื่องไปคับ ทำให้กินน้ำมันโดยใช่เหตุ และอัตราความเร็วแรงบิดก็ตก ส่วนความทนจริงอยู่ทนกว่าอยู่แล้ว แต่ด้วยราคาก็แรงและหาซื้อยากกว่า 428

แต่ถ้ารถท่านเป็นเครื่อง 250 cc. ก็ต้องใช้ 520 คับ ถ้าท่านใช้ 428 โซ่จะอยู่ได้ไม่นาน

สรุปคับถ้าท่านใช้ของมีคุณภาพมันทนอยู่แล้วคับ และไม่ต้องมานั่งดัดแปลงใดๆๆ
ถ้าเรื่องประกัน ทาง AP HONDA ถ้าใส่โซ่ที่มีขนาดใหญ่กว่า ซึ่งไม่ใช่ในสเป็กถือว่าหมดประกันคับ เหตุผลที่ได้ยินมา ชุดเกียร์และชุดลูกปืนจะเสียหายคับ หรืออีกอย่างถือว่าดัดแปลงคับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.088 วินาที กับ 24 คำสั่ง