CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จริงหรือไม่ ท่อผ่าวิ่งดีกว่าท่อแต่ง(รถเดิมๆ)  (อ่าน 5501 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pujingwin10
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 96



« เมื่อ: 04, กุมภาพันธ์ 2014, 02:11:37 AM »

พอดีเห็นมีคนพูดหลายคนเลยสงสัยน่ะครับ
แล้วถ้าผมจะผ่าท่อ ควรผ่าแบบไหน เอาแคทออกหรือไม่เอาออกดีครับ .หรือใครมีประสบการณ์เคยใช้หรือกำลังใช้ท่อผ่าอยู่ รบกวนรีวิวให้ฟังหน่อยคระบว่าเปนไงบ้างครับ
บันทึกการเข้า

"มีชีวิตอยู่ เพื่อโค้งต่อไป"

หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 04, กุมภาพันธ์ 2014, 02:20:33 AM »

ผมคิดว่ามันน่าจะประกอบกับปัจจัยหลายอย่างด้วยครับ ที่สำคัญเลยก็คงเป็นทักษะและความสามารถของผู้ขับขี่ แต่ท่ออย่างเดียวคงเอามาชี้วัดไม่ได้ ตัวอย่างบนถนนจริงมีออกเยอะครับ ดังแต่ท่อล้อไม่หมุน
บันทึกการเข้า

CBRNOI
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 237

รถมีไว้ขับถ้าไม่ขับจะซื้อมาทำไม


« ตอบ #2 เมื่อ: 04, กุมภาพันธ์ 2014, 02:50:41 AM »

ผมคิดว่ามันน่าจะประกอบกับปัจจัยหลายอย่างด้วยครับ ที่สำคัญเลยก็คงเป็นทักษะและความสามารถของผู้ขับขี่ แต่ท่ออย่างเดียวคงเอามาชี้วัดไม่ได้ ตัวอย่างบนถนนจริงมีออกเยอะครับ ดังแต่ท่อล้อไม่หมุน
>coooool
บันทึกการเข้า
AOF-CBR-150
"อยากแรง ก็แซงไปก่อน"
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 274

"ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก"

aof_onnut33@hotmail.com
« ตอบ #3 เมื่อ: 04, กุมภาพันธ์ 2014, 02:57:27 AM »

ผมคิดว่ามันน่าจะประกอบกับปัจจัยหลายอย่างด้วยครับ ที่สำคัญเลยก็คงเป็นทักษะและความสามารถของผู้ขับขี่ แต่ท่ออย่างเดียวคงเอามาชี้วัดไม่ได้ ตัวอย่างบนถนนจริงมีออกเยอะครับ ดังแต่ท่อล้อไม่หมุน

แทงใจดำผมจัง  รถผมเลยย :fdwrt
บันทึกการเข้า

"ศูนย์" ไม่ได้หมายความว่าล้มเหลว หรือไร้ค่า แต่มันหมายความว่า "จุดเริ่มต้น"
ohmmie
ขี่ชิลๆ เน้นชมสาวว
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 168



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 04, กุมภาพันธ์ 2014, 04:09:54 AM »

ผมผ่า แต่ตัว 150i นะครับ ไม่ได้ต่างจากเดิมมาก มันขึ้นอยู่กะฝีมือช่างมากกว่า ที่ผ่าวิ่งหรือคลาน  >som
บันทึกการเข้า

kookingg
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 207



« ตอบ #5 เมื่อ: 04, กุมภาพันธ์ 2014, 05:26:51 AM »

เพิ่งเอาท่อไปผ่าร้าน พิณออเงิน ฝากไว้ตั้งแต่เมื่อวาน ยังไม่เสร็จ  สงสัยงานเยอะ  l13 l13
บันทึกการเข้า

winner987
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 274



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 04, กุมภาพันธ์ 2014, 05:39:20 AM »

ผ่ายังไงเชิญท่านอื่นละกัน


ท่อแต่ละใบแต่ละรุ่นจะมีลักษณะที่แตกต่างกันไป ทั้งขนาดทางเดินลม โครงสร้างของช่องลม ขนาดรูที่ปลายท่อ และอื่นๆแล้วแต่ผู้ผลิตจะทำ

ซึ่งท่อแต่ละแบบ เมื่อนำมาใช้กับรถแต่ละรุ่นแต่ละคัน ก็จะให้ผลที่แตกต่างกันไป ท่อเดียวกัน ใส่รถรุ่นนี้ทำให้วิ่งดี แต่เมื่อนำไปใส่อีกรุ่นกลับวิ่งแย่

นั่นคือ รถรุ่นนั้นๆจะวิ่งดีหรือไม่ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าจะเป็นท่อผ่าหรือท่อแต่ง แต่เป็นความเข้ากันได้ของเครื่องยนต์กับตัวท่อต่างหาก

ผ่าแบบนู้นวิ่งดี ผ่าแบบนั้นวิ่งเสีย หรือท่อรุ่นนั้นวิ่งดี ท่อรุ่นนู้นวิ่งไม่ดีก็ว่ากันไป


จากที่คุณได้ยินมาว่า "ท่อผ่าดีกว่าท่อแต่ง" ก็พอจะพูดได้ว่า เขาไปผ่าท่อมาแบบนี้(ไม่รู้ผ่าแบบไหน เยอะแบบจัด) ทำให้รถวิ่งดีกว่าใส่ท่อแต่งรุ่นนี้(ไม่รู้รุ่นไหนอีก ท่อแต่งมีเป็นพันๆแบบ)

หากคุณเอาไปผ่าแต่ผ่าไม่เหมือนกับเขา ผลก็จะออกมาต่างกัน ทั้งนี้ช่างที่ทำการผ่าท่อ เขาคงจะมีเทคนิคของเขาอยู่แล้ว(จะได้จากการลองผิดลองถูกหรืออะไรก็ช่าง)

ซึ่งช่างแต่ละคนก็ผ่าไม่เหมือนกัน จะดีหรือร้ายกว่ากัน ก็คงต้องลองทดสอบ หรือหาข้อมูลเอาเอง เพราะ ผ่ามีหลายแบบ ท่อแต่งก็มีหลายแบบ คงไม่มีใครบอกได้ทั้งหมด

ว่าเอาแบบนั้นๆมาเทียบกัน แบบไหนมันจะวิ่งดีกว่า  หลักๆมันจึงขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของคุณ ว่าคุณพอใจกับท่อที่ใส่อยู่นี่รึยัง (ถ้าไม่พอคงต้องลองท่อเป็นพันๆแบบนั่นล่ะ จนกว่าจะได้ตามที่ต้องการ)


มีชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งที่คงจะเคยได้ยิน คือ ท่อสูตร โดยหากเรียกว่าท่อสูตรแล้วก็จะหมายถึงท่อทั้งใบ คอท่อ+ปลายท่อ

ซึ่งท่อแบบนี้ได้ผ่านการคำนวณ ออกแบบและทดสอบมาแล้วจากสำนักต่างๆ ว่าโครงสร้างแบบนี้ ค่อใหญ่เท่านี้ นู่นนี่นะ

จะทำให้รถแสดงสมรรถนะได้มากกว่าเดิมเท่านั้นเท่านี้ กี่% ต้นไว ปลายไหล อะไรก็ว่ากันไป


ทั้งนี้ก็ไม่ได้การันตีว่าท่อสูตรจะวิ่งดีกว่า  เพราะอย่างที่บอก มันขึ้นอยู่กับว่าท่อลักษณะโครงสร้างแบบไหนมันจะเข้ากับรถได้มากกว่ากัน

ท่อสูตรแต่ละสำนักยังให้ผลต่างกัน ผ่าท่อมั่วๆแล้ววิ่งดีกว่าท่อสูตรมันก็คงจะมีละน่า :P
บันทึกการเข้า

Zero_2528
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 326



« ตอบ #7 เมื่อ: 05, กุมภาพันธ์ 2014, 12:30:35 AM »

ปลายท่อเดิมผ่าเงียบ วิ่งดีกว่า ปลายท่อแต่ง ผมใช้อยู่ทั้ง2แบบ  l11
ตอนนี้ผมใช้ปลายท่อแต่ง จะชอบก็มีแต่รูปร่าง และเสียง แต่ก็ไม่วิ่งเท่าท่อเดิมผ่าเงียบ l12
ผมใช้คอท่ออันเดียวกันนะครับ จะเปลี่ยนก็มีแต่ปลายท่อเท่านั้น  >%REDD
บันทึกการเข้า
pujingwin10
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 96



« ตอบ #8 เมื่อ: 05, กุมภาพันธ์ 2014, 01:44:06 AM »

ปลายท่อเดิมผ่าเงียบ วิ่งดีกว่า ปลายท่อแต่ง ผมใช้อยู่ทั้ง2แบบ  l11
ตอนนี้ผมใช้ปลายท่อแต่ง จะชอบก็มีแต่รูปร่าง และเสียง แต่ก็ไม่วิ่งเท่าท่อเดิมผ่าเงียบ l12
ผมใช้คอท่ออันเดียวกันนะครับ จะเปลี่ยนก็มีแต่ปลายท่อเท่านั้น  >%REDD

รบกวนช่วยอธิบายหน่อยครับว่าผ่าเงียบเป็นยังไงครับ ผมไม่รู้จริงๆครับ คือผ่าแบบไม่เอาแคทออกหรือว่าผ่าแล้วเสียงเงียบเหมือนเดิม อันนี้ผมไม่รู้จริงๆครับ
บันทึกการเข้า

"มีชีวิตอยู่ เพื่อโค้งต่อไป"
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.066 วินาที กับ 24 คำสั่ง