CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องคาบูเรเตอร์ครับ  (อ่าน 2506 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
moodood
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 543


ขอบคุณพระเจ้าที่ประทานแฟนกับรถดีๆให้ผม


อีเมล์
« เมื่อ: 31, มกราคม 2014, 01:55:37 AM »

รบกวนสอบถามพี่ๆครับว่ารถของผมเป็นcbr150ลายเรปโซครับ ให้มาประมาณสิบปีแล้ว ตอนนี้มีอาการที่วิ่งอยู่ดีๆมีอาการกระตุก พอเอาไปให้ช่างดูเขาบอกว่าคาบูเรเตอร์ใกล้จะเสียแล้ว แนะนำให้เปลี่ยน ผมสงสัยว่าอาการนี้คือคาบูเรเตอร์จะเสียจริงหรือป่าวครับ แล้วถ้าเสียจริงๆของศูนย์ประมาณกี่บาท หรือมีตัวอื่นที่ใส่แทนแล้วดีกว่าไหมครับ ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

VaVaX2
((((อย่าทะนงตนว่าอยู่สูง>>>>สักวันเจ้าก็ไม่พ้นดิน))))
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,687



« ตอบ #1 เมื่อ: 31, มกราคม 2014, 04:53:15 AM »

กระคุกนี้คือบิดๆอยู่แล้ววอด ผ่อนดับ หรือติดเหมือนเดิมลองบอกอาการมามากกว่านี้ครับ ส่วนใหญ่ที่ผมเจอกับตัวเองขับอยู่ดีๆก็วอดผ่อนก็ดับ
เป็นเพราะเข็มเร่งหัก เปลี่ยนใหม่ใช้ไปสักพักก็หัก เป็นเพราะลูกเร่งมันสึกเกิดช่องว่างระหว่างเรือนคาร์บูกับลูกเร่งมากเกินไป เข็มเร่งเลยเสียดสีจนหัก
ราคาคาร์บูเบิกศูนย์ 3000+ครับ ของที่ใส่กันได้ก็คาร์บูเอ็นโปรเบิกศูนย์ราคา2000+ แต่ต้องระวังของก็อปราคาพันต้นๆถูกๆเยอะ ซื้อมาใส่จูนไม่นิ่งงานไม่จบ
กับต้องช่างที่ไว้ใจได้ ของผมหลังจากคาร์บูลูกเดิมกินเข็มเร่งเป็นขนมก็โยนเข้าป่า จัดเอ็นโปรมาใส่ หมดปัญหากินเข็มเร่งไป รอบมาไวขี่สนุกกว่าเดิม
ผมเปรี่ยนที่ร้านพี่ต้น ช่างขวัญใจประจำคลับ งานจบไม่บานปลาย
แต่อาการกระตุกก็มีหลายสาเหตุรถใช้มานานปัญหาอาจเกิดจาก ก็อกน้ำมันเสื่อมสภาพ สายแวคคั่ม รั่ว หลุด สายน้ำมันพับ หัวเทียน กรองอากาศ วาล์ว บราาาาาา :-\
ปัญหาที่เกิดขึ้นของคุณอาจไม่ใช่ที่คาร์บูก็ได้ครับ ลองหาสาเหตุหรือไล่ตรวจดูให้แน่ใจก่อน

บันทึกการเข้า

Moo
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


ใครๆก็ว่าผมโรตจิต!

BiT-SpideR_7@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 31, มกราคม 2014, 05:42:51 AM »

 !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า

moodood
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 543


ขอบคุณพระเจ้าที่ประทานแฟนกับรถดีๆให้ผม


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 05, กุมภาพันธ์ 2014, 11:23:15 PM »

กระคุกนี้คือบิดๆอยู่แล้ววอด ผ่อนดับ หรือติดเหมือนเดิมลองบอกอาการมามากกว่านี้ครับ ส่วนใหญ่ที่ผมเจอกับตัวเองขับอยู่ดีๆก็วอดผ่อนก็ดับ
เป็นเพราะเข็มเร่งหัก เปลี่ยนใหม่ใช้ไปสักพักก็หัก เป็นเพราะลูกเร่งมันสึกเกิดช่องว่างระหว่างเรือนคาร์บูกับลูกเร่งมากเกินไป เข็มเร่งเลยเสียดสีจนหัก
ราคาคาร์บูเบิกศูนย์ 3000+ครับ ของที่ใส่กันได้ก็คาร์บูเอ็นโปรเบิกศูนย์ราคา2000+ แต่ต้องระวังของก็อปราคาพันต้นๆถูกๆเยอะ ซื้อมาใส่จูนไม่นิ่งงานไม่จบ
กับต้องช่างที่ไว้ใจได้ ของผมหลังจากคาร์บูลูกเดิมกินเข็มเร่งเป็นขนมก็โยนเข้าป่า จัดเอ็นโปรมาใส่ หมดปัญหากินเข็มเร่งไป รอบมาไวขี่สนุกกว่าเดิม
ผมเปรี่ยนที่ร้านพี่ต้น ช่างขวัญใจประจำคลับ งานจบไม่บานปลาย
แต่อาการกระตุกก็มีหลายสาเหตุรถใช้มานานปัญหาอาจเกิดจาก ก็อกน้ำมันเสื่อมสภาพ สายแวคคั่ม รั่ว หลุด สายน้ำมันพับ หัวเทียน กรองอากาศ วาล์ว บราาาาาา :-\
ปัญหาที่เกิดขึ้นของคุณอาจไม่ใช่ที่คาร์บูก็ได้ครับ ลองหาสาเหตุหรือไล่ตรวจดูให้แน่ใจก่อน



อาการของผมอย่างนี้เลยครับ ขับอยู่ดีๆแล้ววอด จอดแล้วดับ พึ่งไปเปลี่ยนเข็มเร่งมาอาทิตย์ที่แล้วครับ อย่างนี้ก็ต้องเปลี่ยนอย่างเดียวใช่ไหมครับ แล้วใส่ของเอ็นโปรมันดีกว่าใช่ไหมครับ ถ้าดีกว่าเวลาเบิกศูนย์ต้องบอกเขาว่าเอาคาร์บูเอ็นโปรเลยใช่ไหมครับ หรือมันเป็นคาร์บูของรถรุ่นไหน รบกวนอีกข้อนะครับ ผมขอเบอร์ร้านพี่ต้นด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
AXA
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


CBRแดง-ดำคาบู


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 06, กุมภาพันธ์ 2014, 05:13:53 AM »

เปลี่ยนเข็มเร่งตรงตามรหัสเดิมหรือไม่ครับเพราะแต่ละปีรหัสไม่เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
S-CHAI
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,345


« ตอบ #5 เมื่อ: 06, กุมภาพันธ์ 2014, 05:21:08 AM »

เปลี่ยนเข็มเร่งตรงตามรหัสเดิมหรือไม่ครับเพราะแต่ละปีรหัสไม่เหมือนกัน
ถูกต้องแล้วครับ แต่ละปีไม่เหมือนกัน ให้ใช้ตามรหัสเดิมครับ
จะได้มั่นใจ คาร์บิวจะได้ไม่มีอาการแปลกปลอมตามมา
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
VaVaX2
((((อย่าทะนงตนว่าอยู่สูง>>>>สักวันเจ้าก็ไม่พ้นดิน))))
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,687



« ตอบ #6 เมื่อ: 06, กุมภาพันธ์ 2014, 06:58:49 AM »

กระคุกนี้คือบิดๆอยู่แล้ววอด ผ่อนดับ หรือติดเหมือนเดิมลองบอกอาการมามากกว่านี้ครับ ส่วนใหญ่ที่ผมเจอกับตัวเองขับอยู่ดีๆก็วอดผ่อนก็ดับ
เป็นเพราะเข็มเร่งหัก เปลี่ยนใหม่ใช้ไปสักพักก็หัก เป็นเพราะลูกเร่งมันสึกเกิดช่องว่างระหว่างเรือนคาร์บูกับลูกเร่งมากเกินไป เข็มเร่งเลยเสียดสีจนหัก
ราคาคาร์บูเบิกศูนย์ 3000+ครับ ของที่ใส่กันได้ก็คาร์บูเอ็นโปรเบิกศูนย์ราคา2000+ แต่ต้องระวังของก็อปราคาพันต้นๆถูกๆเยอะ ซื้อมาใส่จูนไม่นิ่งงานไม่จบ
กับต้องช่างที่ไว้ใจได้ ของผมหลังจากคาร์บูลูกเดิมกินเข็มเร่งเป็นขนมก็โยนเข้าป่า จัดเอ็นโปรมาใส่ หมดปัญหากินเข็มเร่งไป รอบมาไวขี่สนุกกว่าเดิม
ผมเปรี่ยนที่ร้านพี่ต้น ช่างขวัญใจประจำคลับ งานจบไม่บานปลาย
แต่อาการกระตุกก็มีหลายสาเหตุรถใช้มานานปัญหาอาจเกิดจาก ก็อกน้ำมันเสื่อมสภาพ สายแวคคั่ม รั่ว หลุด สายน้ำมันพับ หัวเทียน กรองอากาศ วาล์ว บราาาาาา :-\
ปัญหาที่เกิดขึ้นของคุณอาจไม่ใช่ที่คาร์บูก็ได้ครับ ลองหาสาเหตุหรือไล่ตรวจดูให้แน่ใจก่อน



อาการของผมอย่างนี้เลยครับ ขับอยู่ดีๆแล้ววอด จอดแล้วดับ พึ่งไปเปลี่ยนเข็มเร่งมาอาทิตย์ที่แล้วครับ อย่างนี้ก็ต้องเปลี่ยนอย่างเดียวใช่ไหมครับ แล้วใส่ของเอ็นโปรมันดีกว่าใช่ไหมครับ ถ้าดีกว่าเวลาเบิกศูนย์ต้องบอกเขาว่าเอาคาร์บูเอ็นโปรเลยใช่ไหมครับ หรือมันเป็นคาร์บูของรถรุ่นไหน รบกวนอีกข้อนะครับ ผมขอเบอร์ร้านพี่ต้นด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ
จำเป็นต้องเปลี่ยนคาร์บูไหม จริงๆแล้วเข็มเร่งมันก็มีอายุการใช้งานของมันครับ  ลองนึกภาพเวลาบิดคันเร่งทีมันก็จะยกตัวขึ้นเมื่อเราปล่อยคันเร่งมันก็จะตกลงมาที่เดิม และแน่นอนมันจะเกิดการเสียดสีกับขอบรูเข็มเร่ง นานวันเข้ามันก็จะค่อยๆกินเข็มเร่งไปทีล่ะน้อย ล่ะน้อย จนตัวเข็มเร่งบางแทบขาด จังหวะที่ปล่อยคันเร่ง บวกกับแรงดูดของเครื่องยนต์จะดูดมันเข้าไป เพราะฉะนั้นควรตรวจเช็คเข็มเร่งเมื่อมีโอกาส และหลีกเลี่ยงการขับขี่ที่กระแทกคันเร่งแบบฉับพลัน หากไม่ใช่คนที่ขี่กระแทกคันเร่ง ปุ๊บปั้บบิดพุ่ง เปลี่ยนเข็มเร่งอย่างเดียวก็ได้ครับขอแค่หมั่นตรวจเช็ค
คาร์บูเอ็นโปรในที่นี้หมายถึง คาร์บูของ NSR 150 Proarm ซึ่งสามารถใส่กันได้ ดีกว่าคาร์บูเดิมไหม ก็ดีกว่าในเรื่องไม่ต้องห่วงว่่าวันดีคืนดีเข็มเร่งจะหักใช้ยาวยันลูกบวช เรื่องความประหยัดขี่ดีๆไม่รีบเปิดคันเร่งก็ประหยัดพอๆกับคาร์บูเดิมเพราะคาร์บูเป็นลูกชักกินตามมือที่เราเปิดรอบมาไวขึ้นแต่ไม่ได้ช่วยให้แรงขึ้น เบอร์พี่ต้น 084-0665848 ปิดทุกวันอาทิตย์ นัดก่อนเข้าไปครับ ไม่ต้องเสียเวลาเบิกของเอง แค่บอกเดี๋ยวพี่แกจัดให้ เอาแค่กำเงิน รถ และ ศรัทธา เข้าไปก็พอครับ
;D ;D
บันทึกการเข้า

VaVaX2
((((อย่าทะนงตนว่าอยู่สูง>>>>สักวันเจ้าก็ไม่พ้นดิน))))
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,687



« ตอบ #7 เมื่อ: 06, กุมภาพันธ์ 2014, 07:02:27 AM »

รหัสเข็มเร่ง

http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=41496.0
บันทึกการเข้า

VaVaX2
((((อย่าทะนงตนว่าอยู่สูง>>>>สักวันเจ้าก็ไม่พ้นดิน))))
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,687



« ตอบ #8 เมื่อ: 06, กุมภาพันธ์ 2014, 04:09:56 PM »

จากในรูปเป็นภาพเข็มเร่งของรถซุปเปอร์โฟร์รอยรอบๆเข็มเร่ง คือรอยเข็มเร่งที่เกิดจากการเสียดสีครับ  (ขอบคุณรูปจากพี่ชัยครับ S-CHAI)

บันทึกการเข้า

moodood
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 543


ขอบคุณพระเจ้าที่ประทานแฟนกับรถดีๆให้ผม


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 06, กุมภาพันธ์ 2014, 10:12:40 PM »

ขอบพระคุณอย่างสูงครับผม ขอคารวะ ;) ;) ;) ;) ;) ;) ;) ;)
บันทึกการเข้า
NOOMA
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 452


p_ake@hotmail.com p_ake999@yahoo.com
อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 28, กุมภาพันธ์ 2014, 08:41:09 AM »

ถ้าจะใส่คาร์บรู N-pro ต้องดูคลิปนี้คับ
http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=61253.20
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.066 วินาที กับ 24 คำสั่ง