CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามข้อสงสัยเกี่ยวกับการเบิกจ่ายอะไหล่รถจักรยานยนต์  (อ่าน 2102 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sps18774
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


อีเมล์
« เมื่อ: 10, มกราคม 2014, 02:58:50 PM »

ได้ทำส่งหนังสือการสอบถามไปที่หน้า Greenzone และหน้าเฟสบุค Honda Bigwing ดังนี้ครับ
10 มกราคม 2557
เรียน  ผู้จัดการฝ่ายบริหารลูกค้าสัมพันธ์,ผู้จัดการฝ่ายคลังอะไหล่
เรื่อง  สอบถามข้อสงสัยเกี่ยวกับการเบิกจ่ายอะไหล่รถจักรยานยนต์
   ข้าพเจ้า นายทวีชัย ศิรินัย ได้นำรถจักรยานยนต์ Honda  รุ่น CBR250 ABS หมายเลขเครื่องยนต์ CS250RE-0001515  เลขตัวถังรถ CS250R-0001515  เข้าซ่อมที่ศูนย์บริการฮอนด้า สาขาวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี  ประมาณต้นเดือน ตุลาคม 2556  จนถึงปัจจุบัน ในเดือนตุลาคมช่างได้ทำการเปลี่ยนอะไหล่ ส่วนสำคัญคือ ถังน้ำมัน ล้อแม็กซ์ทำสีรถให้ข้าพเจ้า และขอชมเชยช่างว่าทำงานได้ละเอียดและสมบูรณ์ ให้คำแนะนำ ดูแลลูกค้าดีมาก  ต่อมาช่างได้แจ้งว่าโครงรถเบี้ยวไม่สามารถดัดได้  ต้องเปลี่ยนใหม่  ประมาณ 9,000 บาท แจ้งให้ข้าพเจ้าทราบ และข้าพเจ้ายินดีเปลี่ยน โดยย้ำกับทีมช่างว่า ส่วนที่เสียให้เปลี่ยนใหม่หมดและขอเป็นอะไหล่แท้  ปรากฏว่าต้องรอนานอีกเกือบ 1 เดือน เพราะ มีการส่งโครงผิดรุ่นมาให้ (รุ่น Non – ABS) ช่างจึงต้องส่งกลับ สั่งใหม่  ถึงสองรอบ?   และปัจจุบันก็ยังไม่สามารถส่งมอบรถได้เนื่องจาก ขาดอะไหล่อีก 1 ชิ้นคือ เซ็นเชอร์ถังน้ำมัน  ข้าพเจ้าจักมีข้อสอบถามดังนี้
   1.การเบิกจ่ายอะไหล่รถซ่อมศูนย์ ไม่ทราบว่ามีการเบิกจ่ายทีละชิ้นหรือ เบิกจ่ายทีละชุด
   2.กรณีเบิกโครงรถ เพราะเหตุใดจึงมีการจัดส่งผิดพลาดถึง 2 รอบ
   3.อะไหล่รถรุ่นนี้ผลิตที่ประเทศใด  เหตุใดอะไหล่ถึงหาเบิกยากมาก
   4.การจัดส่งอะไหล่จากกรุงเทพ มาจังหวัดอุบลราชธานีใช้เวลากี่วัน
5.รถจักรยานยนต์ 1 คัน ใช้เวลาซ่อมนาน 3 เดือนไม่เสร็จ  ทั้งๆที่ผู้ส่งซ่อม มีความยินดีเปลี่ยนอะไหล่ใหม่ทุกชิ้น
เป็นเพราะสาเหตุใด
ขอแสดงความนับถือ
ทวีชัย ศิรินัย
083-3873xxx
  ที่เหลือรอคำตอบจากศูนย์บริการครับ
บันทึกการเข้า

darkkorpong
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 763


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 10, มกราคม 2014, 03:30:01 PM »

เกิดอุบัติเหตุมาหนักเลยหรอคราบ ขึ้นขั้นต้องเปลี่ยนโครงรถ ของรายละเอียดหน่อยคราบ เพราะจริงๆโครงรถต้องเปลี่ยนทั้งโครงไม่ใช้เปลี่ยนเฉพาะบางจุด ถ้าเปลี่ยนเฉพาะบางจุดต้องตัดโครงรถเดิมออก แล้วเอาโครงรถอันใหม่เขื่อมติด ซึ่งตรงจุดนี้ฮอนด้าไม่มีให้เบิกคราบ นอกจากหาเอาจากรถที่เกิดอุบัติเหตุคราบ
บันทึกการเข้า
sps18774
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 10, มกราคม 2014, 03:58:54 PM »

 เปลี่ยนโครงเหล็กใหม่ หมดครับ  ถึงดัดได้ผมก็ไม่ดัด จ่ายทีเดียวดีกว่า  ช่างบอกค่าดัด 700 เปลี่ยนใหม่ 9000 เงินไม่เสียดายครับขอให้สภาพดีเหมือนเดิมก็พอ / ชุดสีแฟริ่งเปลี่ยนใหม่  /ถังน้ำใหม่เบิกเปลี่ยนใหม่ /ล้อแม็กซ์หลังเปลี่ยนใหม่ / เบ็ดเสร็จประมาณ 40000 ครับ
บันทึกการเข้า
sps18774
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 10, มกราคม 2014, 04:01:31 PM »

เปลี่ยนโครงเหล็กใหม่ หมดครับ  ถึงดัดได้ผมก็ไม่ดัด จ่ายทีเดียวดีกว่า  ช่างบอกค่าดัด 700 เปลี่ยนใหม่ 9000 เงินไม่เสียดายครับขอให้สภาพดีเหมือนเดิมก็พอ / ชุดสีแฟริ่งเปลี่ยนใหม่  /ถังน้ำใหม่เบิกเปลี่ยนใหม่ /ล้อแม็กซ์หลังเปลี่ยนใหม่ / เบ็ดเสร็จประมาณ 40000 ครับ

  ถังน้ำมันครับ / รถเพื่อนมันเอาไปจูบต้นยูคาลิปตัส หักสองต้น ถังน้ำมันบุบ  ล้อแม็กซ์หลังแตก โครงรถด้านหลังเบี้ยว แต่ตัวเครื่องยังดีอยู่  เพื่อนขาเจ็บไปรักษาที่รามา หมอเก่งมากตอนนี้หายแล้วครับ
บันทึกการเข้า
Golf410spk
"Seals อดีตที่สวยงาม"
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,325


< Spirit Of Rider. >


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 10, มกราคม 2014, 06:18:05 PM »

จากที่เคยสั่งอะไหล่ที่ศูนย์ทั่วไป  คือชิ้นไหนมาก่อนหรือถึงก่อนสามารถส่งมอบให้ลูกค้าได้เลยนะครับ ไม่จำเป็นต้องรอให้ครบชุด 
บันทึกการเข้า
sps18774
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 11, มกราคม 2014, 03:26:43 PM »

เมื่อวานตอนเย็น ช่างบอกเสร็จแล้ว เออ แปลกดี  เช้าโพส  เย็นรถเสร็จ  รู้แบบนี้ทำหนังสือไปหาศูนย์ใหญ่แต่แรกก็ดีครับ   ค่าใช้จ่าย 39000 ทอนนิดหน่อย  :( วันจันทร์คงไปรับรถ เข้าขนส่งตอกเลขโครงรถใหม่ครับ
บันทึกการเข้า
sps18774
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 11, มกราคม 2014, 03:33:39 PM »

 ศูนย์จาก กทม.โทรมาขออภัย และเดินเรื่องให้ครับ  แต่ข้อความที่โพสถาม ไม่มีคำตอบ...สงสัย กทม.โดน Shutdown อีเมล์ส่งไม่ถึง ???
บันทึกการเข้า
maximum
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81


« ตอบ #7 เมื่อ: 15, มกราคม 2014, 04:27:00 AM »

cbr 250 ABS กับ NO ABS ใช้โครงคนละตัวกันหรือครับ

 :P :P :P :P :P :P :P

บันทึกการเข้า
pinkaew
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #8 เมื่อ: 15, มกราคม 2014, 05:48:51 AM »

ซ่อมมาราคาพอๆกันเลยครับ แต่ของผมเปลี่ยนโช๊คด้วย สีด้วย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.107 วินาที กับ 24 คำสั่ง