CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เสวนา คนรักการโมดิฟาย (แนวทางการปรับแต่งรถหัวฉีด) ปัจจุบันและอนาคต  (อ่าน 8505 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
S-CHAI
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,345


« ตอบ #20 เมื่อ: 05, มกราคม 2014, 06:42:08 AM »

 l12
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us

bed
cbr 150
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 41


« ตอบ #21 เมื่อ: 16, มกราคม 2014, 04:31:08 AM »

 :-[ หายไปนาน มีอะไรมาให้พี่น้องดูเอาไว้ศึกษาแลกเปลี่ยนกันต่อครับ  :-[

วันนี้จะมาพูดเรื่องของ องศาแคม cbr250ครับ จัดสเปกเปรียบเทียบให้ดูเล่นๆเป็นแนวทางครับ




                 ดูจากองศานะครับ ทราบกันไมครับว่าเท่าไร ดูจากในรูปก็ แคมไอดี 235  ํ องศาครับ แคมไอเสีย 220  ํองศาครับ (ninja250 จำได้ว่า โปรไฟล์ แคมไอดี 270  ํ องศาครับ ตัดรอบ13000rpm) @#%$(
ดูจากองศาอย่างเดียวก็พอรู้ครับว่า cbr250เป็นรถที่ตอบสนองในรอบต้นๆถึงกลางครับ ปลายก็ดอปลง ย้ำว่าดูจากองศาอย่างเดียวนะครับ องค์ประกอบมันมีอีกเยอะ
พื้นฐานรถถือว่าเน้นประหยัดขับขี่ง่ายกำลังอัตราดีแรงบิดเยอะและก็ทนทานจริงๆครับขอบอก ต่างจากninja250ที่ว่าเป็นรถ รอบสูงแรงบิดต่ำ เน้นแรงม้าในรอบสูงเพื่อทำความ เร็ววว แน่นอนมันต้องมีอัตราแดกน้ำมันมากกว่าครับและอีกอย่างการสึกหรอสูงครับ และที่สำคัญมีคนพูดกับผมประจำ แต่งninjaมันไม่แรงกว่าcbrแต่งอีกหรอ  :'( ซึ่งดูจากการตอบสนองเครื่องสิครับ มาในรอบสูงมากๆตามสไตล์คาวา บวกกับ แคมองศาสูงมากๆ ถามว่ามันจะทำอะไรได้อีก ถึงทำได้มันจะได้มากว่ากว่านี้อีกสักเท่าไรเพราะเน้นทำรอบสุดไปแล้ว องศาแคมก็คงมากว่านี้ไปไม่ได้เพราะทำแล้วกำลังจะย้ายไปรอบสูงอีกซึ่งชิ้นส่วนคงรับไม่ไว้แล้วก็ขับใช้งานลำบากเพราะรอบต้นไม่มีกำลังรอรอบมากเว้นแต่ทำแคมที่เพิ่มการยกในองศาเท่าเดิมแต่ก็ยุ่งยาก และก็มีแต่การจูนละเอียดบวกลงลูกเท่านั้นซึ่งก็คงน้อยคนที่จะทำและใช้งานได้จริงครับ ที่ดีสุดก็คงได้แต่ลงกล่องครับ ต่างจากcbrเลย

ซึ่งตรงนี้จะมีคนถามแน่ครับว่าาาแล้วยังไง! อยากตอบว่าพื้นฐานที่ดีเป็นปัจจัยในการปรับแต่งต่อไปไงครับสำครับคนที่อยากโมดิฟายก็จะได้รู้ทิศทางว่าจะดึงจุดดีที่มีอยู่มาใช้ยังไงและลบจุดด้อยแบบไหนในวัสดุอุปกรณ์ที่ผมโพสไปพอเข้าใจนะครับ

ต่อไปตาราง แรงม้า แรงบิดเปรียบเทียบบครับ



ไงวันนี้พอเท่านี้ก่อนครับฝากกกกกไว้ให้ดูเล่นๆเป็นการบ้านครับ ใครสงสัยหรือไม่เข้าใจอะไรถามได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์กันได้ครับ มีอะไรมานำเสนอได้นะครับถือว่าเป็นความรู้ให้พี่น้องที่รักcbrครับผม
บันทึกการเข้า
Moo
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


ใครๆก็ว่าผมโรตจิต!

BiT-SpideR_7@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: 17, มกราคม 2014, 10:42:13 AM »

 bra bra
บันทึกการเข้า

A@A
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 117


อีเมล์
« ตอบ #23 เมื่อ: 19, มกราคม 2014, 05:59:17 AM »

อ่านแล้ว งง พอดีผมมันความรูู้เรื่องรถน้อย <cry
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.098 วินาที กับ 24 คำสั่ง