CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถใครเกิดอาการเสียงดังแต๊กๆๆๆๆๆที่เครื่องทุกรอบเกียร์เข้ามาครับ  (อ่าน 11298 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
headnok11
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 68


headnok@hotmail.com
อีเมล์
« เมื่อ: 09, พฤศจิกายน 2013, 07:45:29 AM »

@#%$( @#%$(รถผมก็เป็นครับ ดังทุกเกียร์ดังกว่าท่อ เสียงมาจากเครื่องดังชัดแจ๋วมาก รถเสียงดังเริ่ม 2/11/56 ส่งเข้า 0เลยครับเพราะมีประกันอยู่ช่างเช็คดันโซ่ปกติครับยังดังอยู่ ช่างบอกต้องรื้อเครื่องครับต้องทิ้งรถไว้(แต่มีรถสำรองให้ใช้เวฟ100ครับ)วันที่4/11/56 ช่างโทรมาบอกขอเวลา2อาทิตย์ทราบปัญหาแล้วว่าเกิดมาจากปั๊มน้ำมันเครื่องทำงานผิดปกติต้องทำการออกใบเคลมกับทางฮอนด้าครับ  8/11/56 รับรถมาแล้วครับ สอบถามช่างเขาบอกว่า ปั๊มน้ำมันเครื่องทำงานผิดปกติ ครับ คือแรงดันน้อยทำให้ระบบน้ำมันในเครื่องน้อยกว่าปกติหรือไม่มีเลย(น่าจะระบบหมุนเวียน)ทำให้อุปกรณ์ที่ต้องการน้ำมันหล่อเลี้ยงเกิดปัญหา เครื่องมีอาการดังจากเบาและดังทุกรอบเกียร์จนดังกว่าท่อดังแต๊กๆๆๆๆด้านบนของเครื่องฟังด้านขวาของรถ (ของผมนะ )เบิกอะไหล่เปลี่ยนมี 1ปั๊มน้ำมันเครื่อง 2.เพลาลูกเบี้ยวด้านบนวาล์ว 3.ฝาสูบด้วยครับ ช่างบอกมันมีเป็นรอย ตอนนี้ลองขี่ปกติครับ เสียงพอๆๆกับออกใหม่ อิอิ(คิดไปเอง)แต่อาการดังแบบน่าใจหายหายไปแล้วครับ ช่างบอกว่าอย่าเพิ่งอัดต้องรันอินอีกครั้งก่อน(0ฮอนด้าที่ระยอง)ลองขี50-60ตอนกลับปกติครับ ไม่มีค่าใช้จ่ายครับฟรีทุกอย่างครับถ้าเสียเงินคงหลายตังค์ ที่ที่ไม่เข้าใจครับทำไมอยู่ดีๆๆแรงดันน้ำมันเครื่องจากปั๊มตกและมีปัญหา เท่านี้ละครับ พอจะเป็นอีกแนวทางให้เพื่อนๆๆพี่ๆๆลองดูกันครับ :-\ :-\ ???
บันทึกการเข้า

GuNnM99
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,335


ไม่มีผิดเป็นครั้งที่สาม


« ตอบ #1 เมื่อ: 09, พฤศจิกายน 2013, 09:32:10 AM »

นั่นสิคับ ถึงที่แล้ว แต่ลืมถามสาเหตุ   l11  ดีใจด้วยคับ รถหายแล้ว  l13  ดีใจสุดๆ อยู่ในประกัน  >SAFE$#
บันทึกการเข้า

หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 09, พฤศจิกายน 2013, 12:39:41 PM »

ขอบคุณครับคุณจิ๊บที่มาบอกต่อจะได้เป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ;) ;) ;)
บันทึกการเข้า

headnok11
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 68


headnok@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 09, พฤศจิกายน 2013, 01:22:15 PM »

 ??? ??? ถามช่างเขาแล้วครับคุณพีว่าทำไมปั๊มมันทำงานผิดปกติแต่เขาก็บอกแต่ว่าแรงดันมันต่ำครับ (เขาคงให้เราคิดว่าปั๊มมันเสียมั้ง) l8
บันทึกการเข้า
Zanarkand
Super sport & Touring
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 861


Zanarkand@windowslive.com
« ตอบ #4 เมื่อ: 09, พฤศจิกายน 2013, 06:08:23 PM »

จริงๆอยากฟังเสียงของจริงอ่ะครับว่ามันดังยังไง มีคลิปจะเป็นพระคุณมากเลย >%REDD
บันทึกการเข้า

StrikeFreedom
จ่ายเฉพาะ ด่านรู้ใจ
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 391


เห็นตูเป็นลาว จับเช้า จับเย็น


เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 09, พฤศจิกายน 2013, 08:03:32 PM »

ของผมก็เริ่มดังแระ  nooooo
สงสัยต้องดูกันหน่อยแล้ว >%REDD >%REDD
บันทึกการเข้า

security
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14


RESCUE+BANGRUK


« ตอบ #6 เมื่อ: 17, พฤศจิกายน 2013, 05:09:30 AM »

@#%$( @#%$(รถผมก็เป็นครับ ดังทุกเกียร์ดังกว่าท่อ เสียงมาจากเครื่องดังชัดแจ๋วมาก รถเสียงดังเริ่ม 2/11/56 ส่งเข้า 0เลยครับเพราะมีประกันอยู่ช่างเช็คดันโซ่ปกติครับยังดังอยู่ ช่างบอกต้องรื้อเครื่องครับต้องทิ้งรถไว้(แต่มีรถสำรองให้ใช้เวฟ100ครับ)วันที่4/11/56 ช่างโทรมาบอกขอเวลา2อาทิตย์ทราบปัญหาแล้วว่าเกิดมาจากปั๊มน้ำมันเครื่องทำงานผิดปกติต้องทำการออกใบเคลมกับทางฮอนด้าครับ  8/11/56 รับรถมาแล้วครับ สอบถามช่างเขาบอกว่า ปั๊มน้ำมันเครื่องทำงานผิดปกติ ครับ คือแรงดันน้อยทำให้ระบบน้ำมันในเครื่องน้อยกว่าปกติหรือไม่มีเลย(น่าจะระบบหมุนเวียน)ทำให้อุปกรณ์ที่ต้องการน้ำมันหล่อเลี้ยงเกิดปัญหา เครื่องมีอาการดังจากเบาและดังทุกรอบเกียร์จนดังกว่าท่อดังแต๊กๆๆๆๆด้านบนของเครื่องฟังด้านขวาของรถ (ของผมนะ )เบิกอะไหล่เปลี่ยนมี 1ปั๊มน้ำมันเครื่อง 2.เพลาลูกเบี้ยวด้านบนวาล์ว 3.ฝาสูบด้วยครับ ช่างบอกมันมีเป็นรอย ตอนนี้ลองขี่ปกติครับ เสียงพอๆๆกับออกใหม่ อิอิ(คิดไปเอง)แต่อาการดังแบบน่าใจหายหายไปแล้วครับ ช่างบอกว่าอย่าเพิ่งอัดต้องรันอินอีกครั้งก่อน(0ฮอนด้าที่ระยอง)ลองขี50-60ตอนกลับปกติครับ ไม่มีค่าใช้จ่ายครับฟรีทุกอย่างครับถ้าเสียเงินคงหลายตังค์ ที่ที่ไม่เข้าใจครับทำไมอยู่ดีๆๆแรงดันน้ำมันเครื่องจากปั๊มตกและมีปัญหา เท่านี้ละครับ พอจะเป็นอีกแนวทางให้เพื่อนๆๆพี่ๆๆลองดูกันครับ :-\ :-\ ???

ขออนุญาติสอบถามวิธีเช็ค แบบพี่หน่อยครับ รถผมเสียงเหมือนมันเขก ทุกเกียเหมือนกันครับรอบสูงๆ
บันทึกการเข้า
aimmy
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 194



« ตอบ #7 เมื่อ: 25, พฤศจิกายน 2013, 07:48:25 PM »

ของผมจะชัดตอน 4500-5500 รอบ ยิ่งช่วงเกียร์ 3-4 ดังดีจัง ตอนลองเอาไปเช็คหน่อยละครับ

ว่าแต่ headnok11 เข้าศูนย์ไหนครับ ศูนย์ใหญ่สำโรงหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

headnok11
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 68


headnok@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 26, พฤศจิกายน 2013, 03:33:03 AM »

 :-\ :-\ของผมเช็คที่0ระยองครับ 0 ที่ออกรถมาครับ ถ้าช่างเขาเช็คตัวดันโซ่แล้วปกติ ให้เช็ควาล์วและอาการเหล่านี้ได้เลยครับ ตอนแรกได้รถกลับมาต้องเอากลับเข้าไปอีกรอบ เปลี่ยนแผ่นชิมวาล์วด้วยครับเพราะเปลี่ยนฝาใหม่ ถ้าช่างเขาไม่เช็คให้รถอยู่ในประกันโทร hotline Ap honda เลยครับ ณ ขณะที่เราอยู่0 แล้วบอกว่ารถเราอาการแบบไหนถ้าช่าง0งอแงไม่เช็คให้ครับ l2 l2
บันทึกการเข้า
Zanarkand
Super sport & Touring
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 861


Zanarkand@windowslive.com
« ตอบ #9 เมื่อ: 05, ธันวาคม 2013, 08:57:46 AM »

ผมว่าจะเอารถเข้าไปเช็คอยู่ ดัง4500ขึ้นไป แก๊กๆๆๆๆเลยครับ เอาเข้ามา4ศูนย์ในกทม. เค้าบอกรถผมปกติ ไม่มีเสียงดัง ทั้งๆที่ โคตรจะดัง มีอยู๋สาขานึง บอกว่าดังเพราะโซ่สเตอร์สึกแล้วให้เปลี่ยนใหม่ แต่มันดังจากเครื่องชัดๆ (จะบ้า ฟันยังไม่คมสักซ๊่ โซ่สนิมก็ไม่มีสักข้อ ยางก็ไม่ยืด เหอะๆ)
บันทึกการเข้า

RIMPAC
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 254



อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 06, ธันวาคม 2013, 03:50:37 PM »

หลังจากที่ถอดล้างตัวดันโซ่อาการดังแก็กๆหายไปสักพักใหญ่ ตอนนี้เริ่มดังขึ้นมาอีกแล้วครับ สงสัยต้องแปลงตัวดันโซ่ไทมิ่งเป็นแบบใช้สปริงดันตรงๆเพราะของเดิมสปริงก้นหอยเหมือนจะดันได้ไม่ค่อยสม่ำเสมอเหมือนสปริงจะตายดันได้ไม่ต่อเนื่องดีสักเท่าไร อยากถามท่านที่เคยแปลงสปริงมาแล้วอาการดังแก็กๆหายสนิทไหมครับจะได้เอาไปทำบ้าง
บันทึกการเข้า
RIMPAC
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 254



อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 11, ธันวาคม 2013, 06:35:08 PM »

 มาอัพเดทตัวดันโซ่ไทมิ่งให้ฟัง หลังจากที่มันเริ่มกลับมาดังอีกรอบผมเลยจัดการถอดออกมาล้างแต่คราวนี้ถอดออกเป็นชิ้นๆเลยสังเกตว่าแรงดันสปริงก้นหอยมันอ่อนไปหน่อยตอนประกอบกลับเลยหมุนเพิ่มความตึงไปอีก 1 รอบลองขับดูอีกทีเสียงแต็กๆหายไปเลยทุกรอบเครื่องไม่มีเสียงเหมือนก่อนแต่ตอนประกอบสปริงกลับยากพอสมควรครับต้องมีเทคนิคนิดนึง ผมเคยทำของเวฟ125 พังไปตัวนึงแล้วออกแบบเหมือนกัน เลยมีประสพการณ์ในการประกอบมาบ้างครับ
บันทึกการเข้า
RIMPAC
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 254



อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 28, มกราคม 2014, 07:40:30 AM »

มาอัพเดทตัวดันโซ่ไทมิ่งให้ฟัง หลังจากที่มันเริ่มกลับมาดังอีกรอบผมเลยจัดการถอดออกมาล้างแต่คราวนี้ถอดออกเป็นชิ้นๆเลยสังเกตว่าแรงดันสปริงก้นหอยมันอ่อนไปหน่อยตอนประกอบกลับเลยหมุนเพิ่มความตึงไปอีก 1 รอบลองขับดูอีกทีเสียงแต็กๆหายไปเลยทุกรอบเครื่องไม่มีเสียงเหมือนก่อนแต่ตอนประกอบสปริงกลับยากพอสมควรครับต้องมีเทคนิคนิดนึง ผมเคยทำของเวฟ125 พังไปตัวนึงแล้วออกแบบเหมือนกัน เลยมีประสพการณ์ในการประกอบมาบ้างครับ
มาอัพเดทตัวดันโซ่ไทมิ่งให้ฟัง หลังจากที่มันเริ่มกลับมาดังอีกรอบผมเลยจัดการถอดออกมาล้างแต่คราวนี้ถอดออกเป็นชิ้นๆเลยสังเกตว่าแรงดันสปริงก้นหอยมันอ่อนไปหน่อยตอนประกอบกลับเลยหมุนเพิ่มความตึงไปอีก 1 รอบลองขับดูอีกทีเสียงแต็กๆหายไปเลยทุกรอบเครื่องไม่มีเสียงเหมือนก่อนแต่ตอนประกอบสปริงกลับยากพอสมควรครับต้องมีเทคนิคนิดนึง ผมเคยทำของเวฟ125 พังไปตัวนึงแล้วออกแบบเหมือนกัน เลยมีประสพการณ์ในการประกอบมาบ้างครับ
มาอัพเดทให้ฟังอีกทีครับ หลังจากที่ผมปรับหมุนเพิ่มความตึงของสปริงก้นหอยของตัวดันโซ่ไทมิ่งเพิ่มจากเดิม 1 รอบ หลังจากวิ่งมา 2 สัปดาห์ผลที่ออกมาคือที่ที่รอบต่ำไม่มีเสียงดังแต่ไปดังที่รอบสูงประมาณ 8000-9000 rpm. และรู้สึกว่ามันวิ่งหนืดๆกว่าเดิมเหมือนว่าสปริงของตัวดันโซ่มันจะตึงเกินไป ผมเลยลองถอดมาใหม่คราวนี้หมุนปรับให้ความตึงของสปริงก้นหอยอ่อนจากสแตนดาร์ดไป 3 รอบ(หมายถึงหมุนลดค่า k ของสปริงให้น้อยลง) หลังจากทดลองขับมา 1 เดือนปรากฏว่าไม่มีอาการดังแก๊กๆที่เครื่องเลยครับ ผมลองบิดที่เกียร์ 3 หรือ 4 จากรอบต่ำๆ 3000 rpm.ลากถึง 10000 rpm.ไม่มีอาการดังใดๆจากเครื่อง และแรงบิดมาดีกว่าเดิมมากครับ ผมลองใช้เชื้อเพลิง 91E10 และ 95E20 ผลที่ออกมาแทบไม่แตกต่างกันแต่ E20 รู้สึกจะขึ้นเร็วกว่าแต่จะกินมากกว่า E10 นิดนึง ของท่านใดยังดังแก๊กๆอยู่ลองเอาวิธีของผมไปเป็นข้อมูลได้ครับ ตอนนี้รถผมไม่ดังแก๊กๆแล้วครับ วิ่งติดมือดีด้วย อ้อลืมบอกไปผมใช้ นมค. ptt สังเคราะห์ 100 ครับ แต่บอกใว้ก่อนนะว่าบางคันอาจจะไม่หายเพราะมีอาการอื่นๆแฝงอยู่ต้องลองไล่หาสาเหตุไปทีละอย่างนะ ครับใจเย็น  :D
บันทึกการเข้า
headnok11
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 68


headnok@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 29, มกราคม 2014, 04:53:31 AM »

 ;) ;)ขอบคุณมากๆๆครับเป็นประโยชน์มากครับท่าน ของผมตอนนี้ก็ดีขึ้นแล้วครับตั้งแต่เปลี่ยนชิมวาล์วใหม่รอครบรอบถ่ายน้ำมันจะไปให้ช่างเช็คอีกที
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.07 วินาที กับ 24 คำสั่ง