มาอัพเดทตัวดันโซ่ไทมิ่งให้ฟัง หลังจากที่มันเริ่มกลับมาดังอีกรอบผมเลยจัดการถอดออกมาล้างแต่คราวนี้ถอดออกเป็นชิ้นๆเลยสังเกตว่าแรงดันสปริงก้นหอยมันอ่อนไปหน่อยตอนประกอบกลับเลยหมุนเพิ่มความตึงไปอีก 1 รอบลองขับดูอีกทีเสียงแต็กๆหายไปเลยทุกรอบเครื่องไม่มีเสียงเหมือนก่อนแต่ตอนประกอบสปริงกลับยากพอสมควรครับต้องมีเทคนิคนิดนึง ผมเคยทำของเวฟ125 พังไปตัวนึงแล้วออกแบบเหมือนกัน เลยมีประสพการณ์ในการประกอบมาบ้างครับ
มาอัพเดทตัวดันโซ่ไทมิ่งให้ฟัง หลังจากที่มันเริ่มกลับมาดังอีกรอบผมเลยจัดการถอดออกมาล้างแต่คราวนี้ถอดออกเป็นชิ้นๆเลยสังเกตว่าแรงดันสปริงก้นหอยมันอ่อนไปหน่อยตอนประกอบกลับเลยหมุนเพิ่มความตึงไปอีก 1 รอบลองขับดูอีกทีเสียงแต็กๆหายไปเลยทุกรอบเครื่องไม่มีเสียงเหมือนก่อนแต่ตอนประกอบสปริงกลับยากพอสมควรครับต้องมีเทคนิคนิดนึง ผมเคยทำของเวฟ125 พังไปตัวนึงแล้วออกแบบเหมือนกัน เลยมีประสพการณ์ในการประกอบมาบ้างครับ
มาอัพเดทให้ฟังอีกทีครับ หลังจากที่ผมปรับหมุนเพิ่มความตึงของสปริงก้นหอยของตัวดันโซ่ไทมิ่งเพิ่มจากเดิม 1 รอบ หลังจากวิ่งมา 2 สัปดาห์ผลที่ออกมาคือที่ที่รอบต่ำไม่มีเสียงดังแต่ไปดังที่รอบสูงประมาณ 8000-9000 rpm. และรู้สึกว่ามันวิ่งหนืดๆกว่าเดิมเหมือนว่าสปริงของตัวดันโซ่มันจะตึงเกินไป ผมเลยลองถอดมาใหม่คราวนี้หมุนปรับให้ความตึงของสปริงก้นหอยอ่อนจากสแตนดาร์ดไป 3 รอบ(หมายถึงหมุนลดค่า k ของสปริงให้น้อยลง) หลังจากทดลองขับมา 1 เดือนปรากฏว่าไม่มีอาการดังแก๊กๆที่เครื่องเลยครับ ผมลองบิดที่เกียร์ 3 หรือ 4 จากรอบต่ำๆ 3000 rpm.ลากถึง 10000 rpm.ไม่มีอาการดังใดๆจากเครื่อง และแรงบิดมาดีกว่าเดิมมากครับ ผมลองใช้เชื้อเพลิง 91E10 และ 95E20 ผลที่ออกมาแทบไม่แตกต่างกันแต่ E20 รู้สึกจะขึ้นเร็วกว่าแต่จะกินมากกว่า E10 นิดนึง ของท่านใดยังดังแก๊กๆอยู่ลองเอาวิธีของผมไปเป็นข้อมูลได้ครับ ตอนนี้รถผมไม่ดังแก๊กๆแล้วครับ วิ่งติดมือดีด้วย อ้อลืมบอกไปผมใช้ นมค. ptt สังเคราะห์ 100 ครับ แต่บอกใว้ก่อนนะว่าบางคันอาจจะไม่หายเพราะมีอาการอื่นๆแฝงอยู่ต้องลองไล่หาสาเหตุไปทีละอย่างนะ ครับใจเย็น :D