CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: DIY เปลี่ยนแบตเองก้อได้ฟ่ะ  (อ่าน 11325 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
akriliss
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 93



อีเมล์
« เมื่อ: 25, มิถุนายน 2013, 06:13:45 PM »

สืบเนื่องจากว่าตอนขับรถมาจากบ้านสตาทติดไม่มีปัญหา  <go
แต่พอมาที่ทำงาน แช๊กๆๆๆ เฮ้ย อะไรวะ ไม่ติดซะงั้น  nooooo
ลองหลายรอบก้อไม่ติด เลยต้องเข็นไปจอดก่อน
ลองไปลองมาน่าจะเป็นที่แบต เนื่องจากอาการ ไฟตก ไฟขาด
บิดกุญแจ OFF แล้วทิ้งไว้ซักพัก แล้ว บิด ON ใหม่ ก้อ แช๊กๆๆ
 สัก รอบ สองรอบ ก้อเงียบไม่มีเสียงอีกเลย
 <cry  <cry  <cry
ชัวร์ละ อาการนี้แบตเสื่อมชัวร์
ทำไงดีวะ งานก้อต้องทำ
เลยต้องเข้างานก่อน แล้วโทรถามศูนย์ XXXX แถว ปทุมวัน
เรา : ขอสอบถามราคาครับ แบต CBR  ราคาเท่าไรครับ
ศูนย์ : แบตเตอรี่ CBR ราคา 1,200 บาท ครับ
เรา : ตัว 250 นะครับ
ศูนย์ : 250 เหรอครับ ถ้างั้นราคา 31,50 บาท ครับ
เรา :  @#%$( @#%$( @#%$(  งั้นไม่เป็นไรครับ ขอบคุณครับ

แม่เจ้า มันแพงกว่ารถยนต์บางคันอีกนะเนี่ย
เลยต้องพยายามเซิรช์หาข้อมูลร้านนอกครับ
ก้อเลยไปเจอร้านชื่อ วี อาร์ กลการ สอบถามราคาแล้วได้ที่ 631 บาท
ถูกกว่าศูนย์ตั้ง 4 เท่า เลยต้องแว่บจากที่ทำงานไปซื้อมา 1 ชั่วโมง

ได้มาละครับ

ด้านข้าง

เทียบกับตัวเก่า

ราคาครับ
 

จะเห็นได้ว่าขนาดความกว้าง เท่ากันเลยครับ แต่ความสูงน้อยกว่า
ลองใส่ดูแล้ว พอดีกับรังแบตเป๊ะเลยครับ

หลังจากนั้นก้อมาเปลี่ยนกับน้องที่ทำงานอีกคนนึง
ตอนเปลี่ยนไม่ยากครับ บิดกุญแจ OFF
ถอดลูกเก่าออก ใส่ลูกใหม่เข้าไป ใส่สายลบก่อน จากนั้นใส่สายบวก
ประกอบกลับ ให้เรียบร้อย
(ต้องขออภัยทุกท่านเนื่องจากไม่ได้ถ่ายรูปไว้เลยครับ)
จากนนั้นลองสตาทดู แช๊กๆ บรึ๊มๆๆ
โอ๊ววววว รอดแล้ว กลับบ้านได้แล้วตู  bra bra bra

จึงอยากฝากเพื่อนๆ ทุกคนไว้นะครับ
ถ้าใครต้องการเปลี่ยนแบตราคาสมเหตุสมผล
ผมว่าแบต FB รุ่น FTZ7S  โอเคเลยครับ    >coooool >coooool >coooool
บันทึกการเข้า

akriliss
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 93



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 25, มิถุนายน 2013, 06:15:09 PM »

อ้าว ลืมกลับภาพสุดท้าย
 >som >som >som
บันทึกการเข้า
MarkCBR
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309


Mark CBR FI

mark_milk_za@hotmail.com
« ตอบ #2 เมื่อ: 25, มิถุนายน 2013, 08:03:07 PM »

ได้ควาามรู็อีกแว้ว
บันทึกการเข้า



ความแรงมันอยู่ที่ใจ  เคยได้ยินไหม  สั่งได้ดั่งใจ
Disorder
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 26, มิถุนายน 2013, 04:44:50 AM »

ผมขอถามแบบคนไม่มีความรู้ทางด้านนี้น่ะคับ
ถ้าเราใส่ขั้วบวกก่อน แล้วมันจะเป็นยังไงหรอคับ
บันทึกการเข้า
akriliss
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 93



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 26, มิถุนายน 2013, 05:01:57 AM »

ขอรายงานผลการใช้งานนะครับ
แจ้งทุกท่านว่าแบตตัวนี้ใช้ไม่ได้นะครับ
ผมใช้ไปแล้ววันนี้ตัวแบตมีอาการบวมครับ
คงต้องหาตัวอื่นมาเทียบแทน

เลยต้องไปใส่ของศูนย์จนได้  !sadsad !sadsad
โดนไป 2170 ครับ แต่ถูกกว่าร้านแรกที่ถามไปตั้ง 1000 นึงแนะ
เดี๋ยวว่าจะเอาของที่บวมไปเคลมอยู่ เพราะที่ร้านบอกของ CBR ตรงรุ่น
แล้วทำไมมันบวมฟ่ะ  ??? ???  l6 l6 l6
บันทึกการเข้า
artit3651
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 461



« ตอบ #5 เมื่อ: 26, มิถุนายน 2013, 05:51:34 AM »

เท่าที่รู้มา อาจารย์ บอกว่า แบตเตอรี่ ให้ต่อขั่ว + ก่อนแล้วค่อย ขั่ว -
ส่วนวงจร  G  -  +
บันทึกการเข้า
akriliss
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 93



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 26, มิถุนายน 2013, 06:03:31 AM »

เท่าที่รู้มา อาจารย์ บอกว่า แบตเตอรี่ ให้ต่อขั่ว + ก่อนแล้วค่อย ขั่ว -
ส่วนวงจร  G  -  +
[/quote
เท่าที่รู้มา อาจารย์ บอกว่า แบตเตอรี่ ให้ต่อขั่ว + ก่อนแล้วค่อย ขั่ว -
ส่วนวงจร  G  -  +
ไม่แน่ใจครับ
ช่างแถวบ้านเค้าสอนมาอ่ะครับ ไม่มีอะไรมาก  !weedwiew !weedwiew
บันทึกการเข้า
l3al3yl3ird
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 218


^^


เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 26, มิถุนายน 2013, 08:48:37 PM »

แบต ตัวนี้ผมใส่อยู่นะ cbr150i ปกติดีครับ
บันทึกการเข้า

http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=57430.0
ท่อ NJT เฮียชิ้งลาดพร้าว
http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=57506.0
อะไหล่แต่งต่างๆ
kittichai0402
ถึงปอดตังแต่ต้องปลอดภัยไว้ก่อน
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 114

ราชาสินค้ามือสอง 555+


« ตอบ #8 เมื่อ: 27, มิถุนายน 2013, 02:25:35 AM »

http://www.12zing.ran4u.com/viewShopMenu.do?clubId=1926&shopMenuId=19347&categoryId=19347
เปิดไปเจอคับ 7 แอมด้วยเพื่อของใครเสื่อมอีก
บันทึกการเข้า

kittichai0402
ถึงปอดตังแต่ต้องปลอดภัยไว้ก่อน
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 114

ราชาสินค้ามือสอง 555+


« ตอบ #9 เมื่อ: 27, มิถุนายน 2013, 02:42:49 AM »

ขอรายงานผลการใช้งานนะครับ
แจ้งทุกท่านว่าแบตตัวนี้ใช้ไม่ได้นะครับ
ผมใช้ไปแล้ววันนี้ตัวแบตมีอาการบวมครับ
คงต้องหาตัวอื่นมาเทียบแทน

เลยต้องไปใส่ของศูนย์จนได้  !sadsad !sadsad
โดนไป 2170 ครับ แต่ถูกกว่าร้านแรกที่ถามไปตั้ง 1000 นึงแนะ
เดี๋ยวว่าจะเอาของที่บวมไปเคลมอยู่ เพราะที่ร้านบอกของ CBR ตรงรุ่น
แล้วทำไมมันบวมฟ่ะ  ??? ???  l6 l6 l6
สาเหตุที่มันบวมคาดว่าแบตที่ท่านซื้อมาน่าจะเป็นแบต 5 แอม(เห็นในใบเสร็จเป็นของ PCX 150 ) :-\
น่ะคับแบตเดิม 6.3 แอม เลยนะครับใช้แอมสูงกว่าเดิมได้แต่ใช้แอมต่ำกว่าเดิมไม่ได้ครับ
บันทึกการเข้า

Bsator
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 28, มิถุนายน 2013, 01:21:48 AM »

FTZ-7s แบต CBR 150 ครับ
เคยเบิกมาใส่ air blade ให้เพื่อน ๆ
ร้านยนต์เสรี พระรามหก ซอย 21 ครับ (แนะนำ)

ดีนะที่เห็นว่าบวมก่อน ไม่งั้นไม่อยากคิด
บันทึกการเข้า
kittichai0402
ถึงปอดตังแต่ต้องปลอดภัยไว้ก่อน
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 114

ราชาสินค้ามือสอง 555+


« ตอบ #11 เมื่อ: 28, มิถุนายน 2013, 01:31:25 AM »

FTZ-7s แบต CBR 150 ครับ
เคยเบิกมาใส่ air blade ให้เพื่อน ๆ
ร้านยนต์เสรี พระรามหก ซอย 21 ครับ (แนะนำ)

ดีนะที่เห็นว่าบวมก่อน ไม่งั้นไม่อยากคิด
  ใช่ครับ cbr150i ใช้แบต 5 แอมไม่มีปัญหาครับส่วน จขกท.  เป็น cbr250i ครับก็เลยบวม  >SAFE$#
บันทึกการเข้า

akriliss
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 93



อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 28, มิถุนายน 2013, 05:36:47 AM »

ตอนนี้ใช้แบต 0 แล้วครับ
แต่อาการยังเหมือนเดิม คือแบตหมดครับ
เลยเข้า0สำโรง เช็คดูสรุปว่า ขดลวดstaterเสียครับ
เนื่องจากไฟฟ้าลัดวงจร   !sadsad
เลยต้องเปลี่ยนขดลวดใหม่+ปะเก็นจานไฟครับ
กับให้ช่างไล่เช็คจุดที่ไฟรั่วดูครับว่าตรงไหน
วันจันทร์หรืออังคารน่าจะเสร็จครับ
อาทิตย์นี้ซวยจริงๆโดนของหนักไป 2 ดอก  !eurk
แต่ไม่เป็นไรคิดซะว่าครบกำหนดเปลี่ยนแบตพอดี
แบตเก่า2ปีแล้วครับ !hoehoe
บันทึกการเข้า
l3al3yl3ird
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 218


^^


เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 28, มิถุนายน 2013, 05:56:44 PM »

ตอนนี้ใช้แบต 0 แล้วครับ
แต่อาการยังเหมือนเดิม คือแบตหมดครับ
เลยเข้า0สำโรง เช็คดูสรุปว่า ขดลวดstaterเสียครับ
เนื่องจากไฟฟ้าลัดวงจร   !sadsad
เลยต้องเปลี่ยนขดลวดใหม่+ปะเก็นจานไฟครับ
กับให้ช่างไล่เช็คจุดที่ไฟรั่วดูครับว่าตรงไหน
วันจันทร์หรืออังคารน่าจะเสร็จครับ
อาทิตย์นี้ซวยจริงๆโดนของหนักไป 2 ดอก  !eurk
แต่ไม่เป็นไรคิดซะว่าครบกำหนดเปลี่ยนแบตพอดี
แบตเก่า2ปีแล้วครับ !hoehoe
>yes อ๋อครับผม
บันทึกการเข้า

http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=57430.0
ท่อ NJT เฮียชิ้งลาดพร้าว
http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=57506.0
อะไหล่แต่งต่างๆ
kittichai0402
ถึงปอดตังแต่ต้องปลอดภัยไว้ก่อน
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 114

ราชาสินค้ามือสอง 555+


« ตอบ #14 เมื่อ: 30, มิถุนายน 2013, 01:55:45 AM »

ตอนนี้ใช้แบต 0 แล้วครับ
แต่อาการยังเหมือนเดิม คือแบตหมดครับ
เลยเข้า0สำโรง เช็คดูสรุปว่า ขดลวดstaterเสียครับ
เนื่องจากไฟฟ้าลัดวงจร   !sadsad
เลยต้องเปลี่ยนขดลวดใหม่+ปะเก็นจานไฟครับ
กับให้ช่างไล่เช็คจุดที่ไฟรั่วดูครับว่าตรงไหน
วันจันทร์หรืออังคารน่าจะเสร็จครับ
อาทิตย์นี้ซวยจริงๆโดนของหนักไป 2 ดอก  !eurk
แต่ไม่เป็นไรคิดซะว่าครบกำหนดเปลี่ยนแบตพอดี
แบตเก่า2ปีแล้วครับ !hoehoe
  ถ้างั๊นแบตเก่าก็ลองเอาไปชาตไฟดูอาจจะไม่เสียครับเอาไปใสไฟส่องกบได้ อิอิ >som  เพื่อมีประโยชอย่างอืนครับ (แซวเล่นครับ) handsom
บันทึกการเข้า

kajealkung
คนดีไม่มีที่อยู่จิงๆ แต่ ผู้ ญ นั้นชอบคนเลว 555
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78

kajealkung@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: 29, กรกฎาคม 2013, 06:45:23 AM »

ผมใช้แบต ที่อยู่ใน UPS อะครับ สบายดี แต่ วางจะไม่พอดีกับรังแบตนะครับ ต้องต่อสายมาวางที่เก็บของ ใต้เบาะหน่อยนึง ปัญหา ไม่มีครับ พริ้วเลย
บันทึกการเข้า

วรภัทร พลศักดิ์ 939/381 หมู่ 2 แขวงคลอถงถนน เขตสายไหม กทม .10220

0901971486 ชื่อตั้มนะครับ^^ ^^
AOF-CBR-150
"อยากแรง ก็แซงไปก่อน"
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 274

"ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก"

aof_onnut33@hotmail.com
« ตอบ #16 เมื่อ: 30, กรกฎาคม 2013, 05:47:54 AM »

ผมใช้ ตัวคาบูร์ มา 4 ปี แบตหมดหลายรอบ ไม่เคยเปลี่ยน แบตเลยครับ  l11
บันทึกการเข้า

"ศูนย์" ไม่ได้หมายความว่าล้มเหลว หรือไร้ค่า แต่มันหมายความว่า "จุดเริ่มต้น"
nikirati
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18



อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: 23, ตุลาคม 2013, 09:24:34 PM »

                      แบตเตอรี่ เวลาใส่  ต้องต่อบวกก่อนนครับ

                                    เวลาถอด  ถอดลบก่อนนะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.075 วินาที กับ 24 คำสั่ง