CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามดุเพื่อได้ครับ ไม่รู้ดีปะ  (อ่าน 2823 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
theblackpig
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 180


สายลม แสงแดด ยังไม่สุขเท่าเธอข้างกาย กับ รถคู่กาย


เว็บไซต์ อีเมล์
« เมื่อ: 11, มีนาคม 2013, 05:14:08 AM »

คือ ผมก็ไม่รู้ไรมากเกี่ยวกะโซ่ คือ สนิมกิน ฉีดสเปรย แต่ก็แห้งเร็ว  ก่อนอื่น ว่าจะ น้ำมันเอกประสงค์ล้างขัดสนิมก่อน แล้วเอาน้ำมันก๊าด์ มาร้างตาม ครอบสเตอร์หน้า ที่เป็นคราบน้ำมัน และตามโซ่ เพรสะผมว่ามันไม่กัดสี ถูกต้องปะครับ  แล้วก็ล้างน้ำออก ติดเครื่อง เข้าเกียร์ ปั่นให้โซ่แห้ง ฉีด WD-40 ตัวหล่อลื่น ให้ทั่ว แล้ว เอากระดาษ หนังสือพิมพ์ ซับส่วนเกิน ตามตัวย จารบีทั่วไป แบบดีหน่อย  แล้วฉีด จารบีขาวบอสหนี้อีกที สัก 2 รอบ พี่ว่าจะดีไหม ครับ
บันทึกการเข้า


อยากแรงแต่กลัว จะพัง อยากท่อดังๆ แต่กลัวตำรวจ อยากให้มันวิ่งเร็วเหมือนจรวด แต่กรูไม่มีตังค์

type96
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 11, มีนาคม 2013, 05:38:04 AM »

ผมเพิ่งล้างสดๆร้อนๆวันนี้เองครับ ถ้าให้แนะนำนะครับ เปลี่ยนจากน้ำมันก้าซ เป็นน้ำมันซํกแห้งแทนครับ เพราะ"น้ำมันซํกแห้ง"เวลามันละเหยออกแล้วจะไม่ทิ้งคราบใดๆที่สำคัญไม่กัดยางครับ ส่วนขั้นตอนสุดท้ายถ้าฉีด WD40 ลงไปก่อน จารบีขาวมันจะเกาะกับโซ่ไม่ดีครับ ทางที่ดีเอาจารบีขาวฉีดตอนโซ่แห้งสนิทอ้ะแจ่มที่สุดครับ




วิ่งระยะทางเป็นพันโลยังหลุดออกไม่หมดเลยครับ แค่เปลี่ยนสีเป็นเหลืองๆอย่างเดียว... ;D
บันทึกการเข้า
PezZiie
-.Best Bike,Best Life.-
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 675



« ตอบ #2 เมื่อ: 11, มีนาคม 2013, 06:01:28 AM »

แรกๆผมใช้ น้ำมันสนผสมผกซักฟอกกับน้ำขัดโซ่ด้วยแปรงสีฟัน

เพราะมันออกง่ายดี แต่ต้องรีบล้างน้ำออกเพราะอาจมีผลกับชิ้นส่วนที่เป็นยาง

แล้วใช่ Sonax กระป๋องดำฉีด แต่มันไปเกาะเป็นก้อนตรงฝาครอบสเตอร์หน้า

ทุกวันนี้ล้างเหมือนเดิม แต่เอาน้ำมันเครื่องใหม่ มาหยอดแทน
บันทึกการเข้า

-..ไม่หล่อ ไม่เท่ห์ แต่จน..-
theblackpig
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 180


สายลม แสงแดด ยังไม่สุขเท่าเธอข้างกาย กับ รถคู่กาย


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 11, มีนาคม 2013, 06:20:20 AM »

ในความเห็นส่วนตัว เหล็กไม่ถูกกับน้ำมันจะเป็นสนิม น้ำมันสนกะน้ำมันก็าดมีความสามารถในชะล้างได้ดี แต่ไม่กันสี เพราะตอนทำงานพวกกระบอกลม ชิ้นส่วนเครื่องจักรผมใช้น้ำมันก๊าดล้างคราบน้ำมันคราบเหนียวต่างๆที่แต้ผงซักฟอกยังล้างไม่ออก ส่วนน้ำยาอเนกประสงค์ช่วยกัดสนิมแต่อาจช่วยหล่อลื่นไม่ดีเท่ไหร่อาจระเหยได้ง่าย น้ำมันหล่อลื่นโดยเฉพาะอาจไม่เกาะตัว เลยต้องฉีดจารบีเคลือบไว้
เลยจัดลำดับเองว่า
1. ล้างเศษฝุ่นเศษเหล็กออก
2. ขัดสนิมออกเพื่อไม่ให้มี  เชื้อที่โซ่
3.หล่อลื่นและกันสนิม
4.ทำให้สารหล่อลื่นและกันสนิมเกาะที่โซ่ไว้ให้ได้ขณะใช้งานมากที่สุด
บันทึกการเข้า


อยากแรงแต่กลัว จะพัง อยากท่อดังๆ แต่กลัวตำรวจ อยากให้มันวิ่งเร็วเหมือนจรวด แต่กรูไม่มีตังค์
type96
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 11, มีนาคม 2013, 06:20:26 AM »

มาแนะนำอุปกรณ์ล้างครับ หลังจากลองมาทั่ว สามแบบนี้เข้ารอบมากที่สุด เรียงจากซ้ายไปขวา

1. น้ำมันซักแห้ง ข้อดี ละลายคราบน้ำมันต่างๆได้ดีมาก สามารถใช้เช็ดโคมที่เหลืองและคราบกาวสติกเกอร์ได้ ข้อเสีย ต้องทำในที่ระบายอากาศได้ดี ติดไฟได้
2. โซแนคคลีนเนอร์ ข้อดี สะดวก ราคาไม่แพงมาก ข้อเสีย มีกลิ่นฉุน (แต่น้องกว่าน้ำมันซํกแห้ง) ล้างคราบออกได้ดีในระดับหนึ่งไม่ถึงกับดีมาก
3. มัคออฟ ล้างโซ่ ข้อดีคือเป็นเกรดธรรมชาติ กลิ่นอ่อนมาก ล้างคราบน้ำมันได้ดี ข้อเสีย แพง

ต่อด้วยอุปกรณ์หล่อลื่นโซ่

1. พัลซ่า น้ำมันเกียร์เบอร์ 90 ข้อดี ราคาถูก ใช้กันยันแก่ แทรกซึมได้ดีมาก ใช้ไปนานๆไม่ดำเหมือนน้ำมันเครื่อง เสียงโซ่เงียบมาก ข้อเสีย ต้องหล่อลื่นบ่อย เพราะว่าการยึดเกาะทำได้ไม่ค่อยดี
2. CRC Tac2 หล่อลื่นโซ่ ข้อดี ทนความร้อนได้สูง ตัวจารบีใส ไม่ดำ แทรกซึมได้ดี ข้อเสีย เวลาวิ่งจนโซ่ร้อนในระดับหนึ่งตัวจารบีจะเหลว (ตอนเย็น มันจะหนืด) จะมีเยิ้มบ้าง กลิ่นฉุนหลังฉีดใหม่ๆ
3. บอสนี่ จารบีขาว ข้อดี เกาะติดแน่นทนนาน โดนน้ำไม่หลุด ลุยฝนลุยน้ำท่วมสบาย ไม่ดำแต่ถ้านานๆจะเริ่มออกเหลือง ข้อเสีย เปลืองเพราะต้องฉีดหลายชั้นถ้าต้องการความเงียบและกันสนิม

ขั้นตอนของผม
1. ถอดบังเสตอร์หน้า และบังโซ่ออก
2. เอาพวกทำยาคลีนตามด้านบน (เลือกเอาอย่างใดอย่างหนึ่ง) โฉลมโซ่ทิ้งไว้ 15 นาที (ถ้าสกปรกมากเอาแปรงสีฟันช่วยขัด) แล้วเอาน้ำฉีดล้างออกให้เกลี้ยง
3. สตาร์ทรถเข้าเกียร์หนึ่ง บิดคันเร่งให้น้ำที่อยู่ในโซ่สะบัดออก (เหตุที่ไม่ทิ้งไว้ให้มันแห้งเองเพราะ ถ้าเกิดลืมตรงส่วนที่เห็นหยดน้ำ มันจะรวมกับอากาศจนเกิดคราบสนิมขึ้นที่ตัวโซ่) ถ้าไม่อยากสตาร์ทรถก็ให้หาผ้ามาเช็ด
4. เอาพวกตัวหล่อลื่นมาหล่อลื่นโซ่ (เอาชนิดใดชนิดหนึ่ง) เอาให้ครอบคลุมให้หมด เพราะถ้าตรงไหนมีช่องว่าอากาศเข้าได้สนิมจะตามมาแน่นอน

แค่นี้โซ่ก็หล่อแล้วครับ แถมอยู่กับเราไปอีกนานสนิมไม่มากล้ำกลาย  :-[
บันทึกการเข้า
type96
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 11, มีนาคม 2013, 06:26:29 AM »

ลองน้ำมันซํกแห้งดูซักครั้งจะดีใจครับ เงาวิ้ง...แห้งแบบไม่ทิ้งคราบ ;D ส่วนเรื่องฉีดโซลองเอาบอสนี่ฉีดอย่างเดียวดูครับมันจะยึดเกาะดีกว่ามาก แต่ก่อนผมก็หยอดน้ำมันเกียร์ทีละข้อก่อนเคลือบด้วยจารบีขาวเหมือนกัน แต่การยึดเกาะมันคนละเรื่องเลยครับ หลังๆมานี่จารบีขาวเพียวๆเลย
บันทึกการเข้า
theblackpig
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 180


สายลม แสงแดด ยังไม่สุขเท่าเธอข้างกาย กับ รถคู่กาย


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 11, มีนาคม 2013, 06:31:18 AM »

มาแนะนำอุปกรณ์ล้างครับ หลังจากลองมาทั่ว สามแบบนี้เข้ารอบมากที่สุด เรียงจากซ้ายไปขวา

1. น้ำมันซักแห้ง ข้อดี ละลายคราบน้ำมันต่างๆได้ดีมาก สามารถใช้เช็ดโคมที่เหลืองและคราบกาวสติกเกอร์ได้ ข้อเสีย ต้องทำในที่ระบายอากาศได้ดี ติดไฟได้
2. โซแนคคลีนเนอร์ ข้อดี สะดวก ราคาไม่แพงมาก ข้อเสีย มีกลิ่นฉุน (แต่น้องกว่าน้ำมันซํกแห้ง) ล้างคราบออกได้ดีในระดับหนึ่งไม่ถึงกับดีมาก
3. มัคออฟ ล้างโซ่ ข้อดีคือเป็นเกรดธรรมชาติ กลิ่นอ่อนมาก ล้างคราบน้ำมันได้ดี ข้อเสีย แพง

ต่อด้วยอุปกรณ์หล่อลื่นโซ่

1. พัลซ่า น้ำมันเกียร์เบอร์ 90 ข้อดี ราคาถูก ใช้กันยันแก่ แทรกซึมได้ดีมาก ใช้ไปนานๆไม่ดำเหมือนน้ำมันเครื่อง เสียงโซ่เงียบมาก ข้อเสีย ต้องหล่อลื่นบ่อย เพราะว่าการยึดเกาะทำได้ไม่ค่อยดี
2. CRC Tac2 หล่อลื่นโซ่ ข้อดี ทนความร้อนได้สูง ตัวจารบีใส ไม่ดำ แทรกซึมได้ดี ข้อเสีย เวลาวิ่งจนโซ่ร้อนในระดับหนึ่งตัวจารบีจะเหลว (ตอนเย็น มันจะหนืด) จะมีเยิ้มบ้าง กลิ่นฉุนหลังฉีดใหม่ๆ
3. บอสนี่ จารบีขาว ข้อดี เกาะติดแน่นทนนาน โดนน้ำไม่หลุด ลุยฝนลุยน้ำท่วมสบาย ไม่ดำแต่ถ้านานๆจะเริ่มออกเหลือง ข้อเสีย เปลืองเพราะต้องฉีดหลายชั้นถ้าต้องการความเงียบและกันสนิม

ขั้นตอนของผม
1. ถอดบังเสตอร์หน้า และบังโซ่ออก
2. เอาพวกทำยาคลีนตามด้านบน (เลือกเอาอย่างใดอย่างหนึ่ง) โฉลมโซ่ทิ้งไว้ 15 นาที (ถ้าสกปรกมากเอาแปรงสีฟันช่วยขัด) แล้วเอาน้ำฉีดล้างออกให้เกลี้ยง
3. สตาร์ทรถเข้าเกียร์หนึ่ง บิดคันเร่งให้น้ำที่อยู่ในโซ่สะบัดออก (เหตุที่ไม่ทิ้งไว้ให้มันแห้งเองเพราะ ถ้าเกิดลืมตรงส่วนที่เห็นหยดน้ำ มันจะรวมกับอากาศจนเกิดคราบสนิมขึ้นที่ตัวโซ่) ถ้าไม่อยากสตาร์ทรถก็ให้หาผ้ามาเช็ด
4. เอาพวกตัวหล่อลื่นมาหล่อลื่นโซ่ (เอาชนิดใดชนิดหนึ่ง) เอาให้ครอบคลุมให้หมด เพราะถ้าตรงไหนมีช่องว่าอากาศเข้าได้สนิมจะตามมาแน่นอน

แค่นี้โซ่ก็หล่อแล้วครับ แถมอยู่กับเราไปอีกนานสนิมไม่มากล้ำกลาย  :-[

ขอบคุณครับจัดเซตมาเลย เรื่องคือไปโฮมโปร เห็นหลายตัวลายตาที่จับมา ก็ wd 40 น้ำมันหล่อลื่น กับbossny จารบีขาว ตัว tac 2 เล็งนานกว่าเพื่อน อีกตัวก็ยี่ห้ออะไร lubeนี้แหละ
บันทึกการเข้า


อยากแรงแต่กลัว จะพัง อยากท่อดังๆ แต่กลัวตำรวจ อยากให้มันวิ่งเร็วเหมือนจรวด แต่กรูไม่มีตังค์
หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 11, มีนาคม 2013, 11:14:29 AM »

ลองน้ำมันสนสิครับ <%6 <%6 <%6
บันทึกการเข้า

SzAVowY
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 316

The HardCore For Life!!!


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 11, มีนาคม 2013, 06:12:00 PM »

สุดยอดเลยไปครับ  l13
บันทึกการเข้า

skylinegtr02
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 336



« ตอบ #9 เมื่อ: 12, มีนาคม 2013, 03:38:36 AM »

 >%REDD wd40 กับ sonax ป๋องเขียวผมเอาไว้ล้างอะ  l11  จารบีขาวผมใช้ของ 3in1 ดีกว่าแพงกว่า bosny หน่อยเพราะมันไม่แห้งและโซ่ไม่ดังเหมือนจารบีอื่นๆ กระป๋องละ600กว่าผมใช้ยังไม่ถูกใจเท่าของราคา100กว่าบาทเลย  l11   
บันทึกการเข้า
ขี้เมาใจดี
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,386



« ตอบ #10 เมื่อ: 12, มีนาคม 2013, 03:55:56 AM »

ผมตอบแค่ที่ผมทำนะ ตอนทำความสะอาด น้ำมันสนกะแปรงสีฟัน
ขาวโบ้ะ เสร็จะละรอแห้ง หล่อลื่นตามสะดวก
น้ำมันสนขวดละ25 บาท สารหล่อลื่นตามกำลัง ศรัทธาเลยครับ
บันทึกการเข้า


Beam_40
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 792



อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 12, มีนาคม 2013, 04:27:32 AM »

รถผมใช้ผ้าชุบน้ำมันดีเซลเช็ดโซ่ให้สะอาดก่อนแล้วตามด้วยน้ำมันเกียร์SAE90หยอดข้อต่อโซ่ทีละข้อ

ส่วนตัวผมไม่แนะนำพวกจารบีนะเพราะมันยึดเกาะดีอย่างเดียวแต่หล่อลื่นได้แย่กว่าน้ำมันมาก
บันทึกการเข้า

prasong48
-จักถวายอารักขาแด่พระองค์ท่าน ด้วยชีวิต-
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35



อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 14, มีนาคม 2013, 04:54:55 AM »

 !goodjobสุดยอดครับ ขออนุญาตเอาไปใช้นะครับ
บันทึกการเข้า

-จักถวายอารักขาแด่พระองค์ท่าน  ด้วยชีวิต-
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.06 วินาที กับ 24 คำสั่ง