CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: E20  (อ่าน 3409 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
veerapol
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 306


E20
« เมื่อ: 30, มกราคม 2013, 07:26:12 PM »

ผมเติมน้ำมัน E20 มา 5 ถังแล้วครับ ปัญหาที่เจอ คือ ขับ ๆ อยู่แล้วดับกลางอากาศ ช่วงที่กำครัช และอีกช่วงหนึ่ง ตอนขับ ๆ อยู่ แล้วเครื่อง สะดุด ครับ มีวิธีแก้ไขมั้ยครับ รถเดิม ๆ ตัว คาบู 5 ปี แล้วครับ ถ้าผมจะปรับรอบเครื่องให้สูงกว่านี้จะได้มั้ยครับ ไม่อยากจะเปลี่ยนอาไหล่เครื่องครับ พอมีวิธีมั้ยครับ  :-\
บันทึกการเข้า

ZEA54
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 78


red_150@hotmail.co.th
อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 30, มกราคม 2013, 08:02:48 PM »

ไล่นมหนู  อาการน่าจะหานแล้ว  เพราะ E20  ต้องการส่วนผสมหนาขึ้นอีกนิดครับ
บันทึกการเข้า
VaVaX2
((((อย่าทะนงตนว่าอยู่สูง>>>>สักวันเจ้าก็ไม่พ้นดิน))))
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,687



« ตอบ #2 เมื่อ: 30, มกราคม 2013, 08:07:12 PM »

เพิ่มน้ำมันเป็น 120 จูนให้ลงตัวก็แจ่มแล้วครับ l13
บันทึกการเข้า

veerapol
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 306


« ตอบ #3 เมื่อ: 30, มกราคม 2013, 08:08:01 PM »

ไล่นมหนู คืออะไรครับ ทำเองได้มั้ยครับ :'(
บันทึกการเข้า
warakorn3221
ไม่ได้เจ้าชู้ แต่เนื้อคู่มันเยอะ
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 211



« ตอบ #4 เมื่อ: 30, มกราคม 2013, 08:10:45 PM »

เพิ่มผมหนูแล้วรองวิ่งดูครับ  แล้วก็เอาหัวเทียนออกมาดู   เค้าว่ากันแบบนี้อ่ะครับ  ผมก็ตัวคาร์บูเหมือนกัน เดิม e20
บันทึกการเข้า

"ทำผิด" ครั้งที่ 1 แล้วให้อภัย! .. เรียกว่า "คนดี" ..
"ทำผิด" ครั้งที่ 2 แล้วให้อภัย! .. เรียกว่า "คนให้โอกาสคน" ..
"ทำผิด" ครั้งที่ 3 แล้วให้อภัย! .. เรียกว่า "คนโง่" ..
แต่! อีกมากมาย .. ที่เขาทำผิด เป็นสิบๆครั้ง! , แล้วเรายัง ให้อภัย! ..
เรา "ไม่ได้โง่" .. แต่ ที่ให้อภัย! "ก็เพราะรัก" ♥ ..
warakorn3221
ไม่ได้เจ้าชู้ แต่เนื้อคู่มันเยอะ
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 211



« ตอบ #5 เมื่อ: 30, มกราคม 2013, 08:24:00 PM »

ไล่นมหนู คืออะไรครับ ทำเองได้มั้ยครับ :'(
ขออนุญาตหยิบมาจาก
http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=11927.0
http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=4691.0

อันนี้สีหัวเทียนครับ








นมหนูน้ำมันทองเหลืองตรงกลางอ่ะครับ ที่สีออกใหม่ๆ เปลี่ยนตรงนั้นแหละ

ก่อนอื่นต้องขอออกตัวก่อนนะครับว่าผมมีความชำนาญเฉพาะมิคูนิ แต่หลักการนี้ก็สามารถใช้ได้กับไคฮิน และยี่ฮ้ออื่นเหมือนกันครับ แต่เบอร์และขนาดของนมหนูจะแตกต่างกันครับ และอีกอย่างคือเริ่มต้นผมคงไม่อยากอธิบายตั้งแต่หลักการทำงาน เพราะหลายๆท่านคงจะเบื่ออ่าน เราเข้าที่วิธีการปรับแต่งและอาการที่เกิดขึ้นเลยดีกว่า

     1. เตรียมคาร์บูเรเตอร์ แนะนำควรเป็นคาร์บูฯใหม่เพราะถ้าเจอคาร์บูฯเสีย อาจจับปัญหาไม่ถูกพาลหลงทางไปเลยครับ
     2. นมหนูเมน และเดินเบา(ตัวเล็ก) หลายๆเบอร์

เตรียมการ
     1. รถที่จะเซ็ทควรเป็นรถที่อยู่ในอาการปกติ เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ ล้างทำความสะอาดลูกสูบฝาสูบไม่ให้มีคราบเขม่า ท่อไอเสียควรเป็นท่อใหม่สะอาด และเซ็ทลงตัวกับรถเป็นทีเรียบร้อย ไฟจุดระเบิดควรตั้งค่ากลางไว้ไม่แก่มาก ไม่อ่อนมาก ขั้นตอนต่อไปก็ล้างคาร์บูฯเป่าให้แห้งเตรียมไว้
     2. เลือกนมหนูมา 1 ตัว(อาจใช้การเดาแต่ควรจะเบอร์มากไว้ก่อนแต่ก็ไม่ควรมากเกินไป)ใส่เข้าไปเลยครับ ส่วนนมหนูเดินเบาแนะนำที่เบอร์ 30-35 แล้วติดเครื่อง อุ่นเครื่อง 1-2 นาที แล้วปรับสรูอากาศขันสุดแล้วคลายออก 2 รอบ ปรับสรูเดินเบาให้ได้รอบ 1500 รอบ/นาที

อาการและวิธีการปรับ
     - ค่อยๆเร่งเครื่อง ถ้าเครื่องมีอาการสำลัก มีน้ำมันพ่นออกปากคาร์บูฯมาก เครื่องดับ น้ำมันท่วม ลดนมหนูเมนลง 2-3 เบอร์(เบอร์ละ10)
     - ถ้าสตาร์ทเครื่องไม่ติด ถ้าติดต้องใช้โช้คตลอดเวลา ให้เพิ่มนมหนูเมนอีก 1-2 เบอร์ ติดเครื่องได้แล้ว อุ่นเครื่องสักหน่อย เร่งเครื่อง 2-3ครั้งแล้วบิดสุด
     - เร่งวอด เครื่องดับ ก่อนดับมีน้ำมันพ่นออกปากคาร์บูฯมาก ลดนมหนูลง 2 เบอร์
     - เร่งได้สุดแต่ รอบไม่คงที เดี๋ยวสูงเดี๋ยวต่ำเพิ่มนมหนูทีละ 0.5 จนเร่งได้สุดรอบ (ห้ามเร่งแช่นานๆเด็ดขาด ควรเร่งครั้งละไม่เกิน 5 วินาที)

การปรับเซ็ทนมหนูเดินเบา
     ตั้งเดินเบาให้รอบต่ำสุดเท่าที่จะทำได้(ห้ามปรับสรูอากาศ)
     - ปรับจนสุดรอบเครื่องไม่ต่ำ เครื่องไม่ยอมดับ เวลาเร่งเบาๆมีอาการสำลัก ให้ลดนมหนูเดินเบาลง 1 เบอร์
     - เครื่องเร่งเดินเบาไม่ได้ แต่ไม่มีอาการสำลักเร่งเครื่องได้ เพิ่มนมหนูเดินเบา 0.5 เบอร์ เมื่อนมหนูเดินเบาได้ที ให้ขันสกรูอากาศเข้า0.5 รอบ (น้ำมันจะหนานิดๆสตาร์ทติดง่าย)

อาการเมื่อนมหนูเดินเบาได้ที่
     ปรับเดินเบาสุดเท่าที่จะทำได้ เมื่อขันสกรูอากาศเข้า รอบเครื่องจะค่อยๆสูงขึ้นๆเมื่อถึงจุดจุดหนึ่งเครื่องจะสำลัก(หนามาก)รอบจะค่อยๆต่ำลงจนอาจดับ
     ขันสกรูอากาศสุดแล้วคลายออก 1.5 รอบ แล้วค่อยๆคลายออก รอบเครื่องจะสูงขึ้นตามเสียงเครื่องจะครางแรงไม่สำลักสามารถเร่งเครื่องต่อได้ไม่ดับเมื่อคลายออกถึงจุดจุดหนึ่ง เครื่องจะวอดจนอาจดับ นั่นคืออาการที่นมหนูเดินเบาได้ที่ สำหรับผู้ที่เคยเห็นช่างปรับสรูอากาศแล้วบิดคันเร่ง เร่งสุด แล้วก็ปรับเข้าปรับออกอยู่นั่นแหละ อันนั้นมั่ว ไม่แนะนำให้ใช้บริการครับ

ถึงเวลาลองวิ่งแล้วครับ
      อุ่นเครื่องให้ได้ที่ เริ่มออกตัวเบาๆ ถ้าเครื่องมีอาการสำลักนิดๆ รอบหนักๆ ให้ลดนมหนูเดินเบาลงอีก 0.2-0.3 เบอร์ ถ้าออกตัวได้ปกติ ส่งรอบถึง3000รอบโดยไม่มีอาการอืด นั่นหละแจ๋ว
     ตานี้ครับลดเกียร์ลงส่งรถคุณไปให้ถึงความเร็วสูงสุด ระหว่างทางถ้าเริ่มบิดมีอาการวอดเล็กน้อยก่อนจะเร่งขึ้น เสื้อนมหนูเมนคุณเล็กไปต้องเปลี่ยนไปเบอร์ใหญ่ขึ้น อาจจะใช้การแยงรูเสื้อนมหนู แต่ขอแค่นิดเดียวนะครับเดี๋ยวเสียแล้วจะไม่คุ้ม ต่อไปบิดไปครับจนถึงความเร็วสูงสุด ถ้ามีอาการชักกระตุก น้ำมันบางครับ รีบเพิ่มเบอร์นมหนูขึ้น 1 เบอร์ ถ้าเกิดอาการนี้อย่าบิดแช่ ให้วิ่งช้าๆกลับมาเซ็ทใหม่ครับ ใครดันทุรังมีสิทธิ์ลูกทะลุ
     เมื่อวิ่งได้สุดโดยไม่มีอาการผิดปกติ ดับเครื่อง แล้วเปิดฝาสูบทันทีครับ
     - ฝาสูบแห้งมีสีเทา หัวเทียนมีสีเทา หัวลูกสูบมีสีเทา น้ำมันบาง เพิ่มนมหนู 0.5-1 เบอร์ครับ
     - ฝาสูบแห้ง หัวเทียนมีสีน้ำตาลอ่อนปนเทา น้ำมันบาง เพิ่มนมหนู 0.2-0.3 เบอร์ครับ
     - ฝาสูบมีคราบน้ำมันบางๆทั้งห้องเผาไหม้ หัวเทียนมีสีน้ำตาลปนดำ น้ำมันหนา ลดนมหนู 0.2-0.3 เบอร์ครับ
     - ฝาสูบมีคราบน้ำมันเยิ้ม หัวลูกสูบมีสีดำ หัวเทียนมีสีดำ น้ำมันหนา ลดนมหนูลง 0.5 เบอร์ครับ
     - ฝาสูบด้านไอเสียแห้ง หัวเทียนแห้งมีสีน้ำตาลแก่ ฝาสูบด้านไอดีมีคราบน้ำมันบางๆเคลือบอยู่ หัวลูกสูบมีสีน้ำตาลปนดำ เป็นลักษณะที่น้ำมันพอดีครับ
บันทึกการเข้า

"ทำผิด" ครั้งที่ 1 แล้วให้อภัย! .. เรียกว่า "คนดี" ..
"ทำผิด" ครั้งที่ 2 แล้วให้อภัย! .. เรียกว่า "คนให้โอกาสคน" ..
"ทำผิด" ครั้งที่ 3 แล้วให้อภัย! .. เรียกว่า "คนโง่" ..
แต่! อีกมากมาย .. ที่เขาทำผิด เป็นสิบๆครั้ง! , แล้วเรายัง ให้อภัย! ..
เรา "ไม่ได้โง่" .. แต่ ที่ให้อภัย! "ก็เพราะรัก" ♥ ..
veerapol
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 306


« ตอบ #6 เมื่อ: 30, มกราคม 2013, 08:35:45 PM »

 ;)
บันทึกการเข้า
Pongpang
CBRsCLUB @ Lampang
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,914


« ตอบ #7 เมื่อ: 30, มกราคม 2013, 11:26:27 PM »

กระจ่างใสภายใน7วัน l5
บันทึกการเข้า
benzbenz
ด่านตรวจมีไว้ พุ่งชน!!!!
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 31, มกราคม 2013, 12:16:40 AM »

 ???
บันทึกการเข้า


หนทางไกลเเค่ไหน ถ้าไม่มี "น้ำมัน" กูก็ไปไม่ถึง
ASIA 222
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48


ดีใจทีมีมันส์!!!!!!!


« ตอบ #9 เมื่อ: 31, มกราคม 2013, 03:59:59 AM »

 !goodjobสุดยอดดดดด
บันทึกการเข้า
Golf410spk
"Seals อดีตที่สวยงาม"
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,325


< Spirit Of Rider. >


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 31, มกราคม 2013, 08:39:25 AM »

เยี่ยมเลยครับ  สุดยอด  !goodjob
บันทึกการเข้า
Step-Klak
CBR150 REPSOL
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,578


ไงไอเสือ ได้REPSOL ส้มดำ สมใจ

dermorkong@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 02, กุมภาพันธ์ 2013, 04:59:55 AM »

นั่นแหล่ะแจ่ม

แต่เพิ่มนมหนูอย่างเดียว ยังไม่ค่อยสมบูรณ์นะครับเท่าที่ลองมา

ต้องลดขนาดเข็มเร่งลงอีกหน่อย แต่รองเหวนเข็มเร่งก็ได้แต่ทำแล้ว จะกินน้ำมันเยอะมากสำหรับรองแหวนนะ

ลองศึกษาดูต่อไปครับผม
บันทึกการเข้า

REPSOL จงเจริญ  55



Uploaded with ImageShack.us
Moo
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


ใครๆก็ว่าผมโรตจิต!

BiT-SpideR_7@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 09, กุมภาพันธ์ 2013, 05:12:24 PM »

 !weedwiew !weedwiew !weedwiew !weedwiew !weedwiew
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.067 วินาที กับ 24 คำสั่ง