CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: 1 [2] 3 4   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ  (อ่าน 41387 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Slipknot028
^_^อรัญประเทศ^_^
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 212


เด็กอรัญประเทศ ...ค่ายสุรสิงหนาท


« ตอบ #20 เมื่อ: 22, เมษายน 2013, 01:06:50 AM »

150i ทำแบบไหน มาเลงรูปให้ดูที
บันทึกการเข้า


Slipknot028
^_^อรัญประเทศ^_^
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 212


เด็กอรัญประเทศ ...ค่ายสุรสิงหนาท


« ตอบ #21 เมื่อ: 22, เมษายน 2013, 05:18:17 AM »

กรองของ 250 มันคล้ายกับ 150 แต่ 150 มันจะมีที่กั้นตรงกลาง แต่ 250 ไม่มีมันโล่งไปเลย



คือจะถามว่า ของ150 เนี่ย ต้องตัดตรงที่กั้นตรงกลาง ออกมั้ย แล้วตัดเฉียงเข้ามาอีก 2 ช่อง เหมือนเดิม
คือมันต้องตัดป่ะไอ้ตรงที่กั้น ของ cbr150 อ่า
บันทึกการเข้า

RIMPAC
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 254



อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: 24, เมษายน 2013, 06:16:25 PM »

ที่กั้นตรงกลางไม่ต้องตัดออกเพราะมันเป็นแนวเดียวกับทางไหลของอากาศ สำคัญอยู่ที่ต้องเปิดช่องให้อากาศเข้าให้เต็มหน้าของตัวแผ่นกรองอากาศ สังเกตุได้ว่ากรองอากาศที่ไม่ได้ตัดแต่งท่ออากาศเข้าอากาศจะเข้าไม่เต็มหน้าแผ่นกรองดูที่ฝุ่นจะไปกระจุกอยู่ตรงกลางกรองแสดงให้เห็นว่าอากาศถูกรูปทรงของท่อเดิมบังคับให้กระจายแค่พื้นที่แคบๆ แต่ที่ผมปาดท่อออกเพื่อเปลี่ยนรูปทรงให้อากาศใหลเข้าเต็มหน้าแผ่นกรองครับ พอจะนึกออกนะครับ
บันทึกการเข้า
Slipknot028
^_^อรัญประเทศ^_^
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 212


เด็กอรัญประเทศ ...ค่ายสุรสิงหนาท


« ตอบ #23 เมื่อ: 24, เมษายน 2013, 09:44:43 PM »

ที่กั้นตรงกลางไม่ต้องตัดออกเพราะมันเป็นแนวเดียวกับทางไหลของอากาศ สำคัญอยู่ที่ต้องเปิดช่องให้อากาศเข้าให้เต็มหน้าของตัวแผ่นกรองอากาศ สังเกตุได้ว่ากรองอากาศที่ไม่ได้ตัดแต่งท่ออากาศเข้าอากาศจะเข้าไม่เต็มหน้าแผ่นกรองดูที่ฝุ่นจะไปกระจุกอยู่ตรงกลางกรองแสดงให้เห็นว่าอากาศถูกรูปทรงของท่อเดิมบังคับให้กระจายแค่พื้นที่แคบๆ แต่ที่ผมปาดท่อออกเพื่อเปลี่ยนรูปทรงให้อากาศใหลเข้าเต็มหน้าแผ่นกรองครับ พอจะนึกออกนะครับ

ผมก็ตัดที่กั้นออกเลย ให้เหมือน 250 ที่นายทำเลยอ่า
ดูแล้ว อากาศลงเตมกรองเลย หลังจากที่ลองวิ่งดูอ่า
บันทึกการเข้า

RIMPAC
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 254



อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: 24, เมษายน 2013, 10:06:13 PM »

เยี่ยมเลยครับ จะได้เป็นข้อมูลให้เพื่อนๆครับ
 !goodjob
บันทึกการเข้า
sokuji
ทำไปเถอะถ้า...มีความสุข
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 358



อีเมล์
« ตอบ #25 เมื่อ: 25, เมษายน 2013, 08:14:56 PM »

ขอบคุนในความรุ้ครับ
บันทึกการเข้า
Sakuramoshi
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 52



« ตอบ #26 เมื่อ: 26, เมษายน 2013, 05:37:24 AM »

สุดยอด  l13
บันทึกการเข้า

RIMPAC
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 254



อีเมล์
« ตอบ #27 เมื่อ: 26, เมษายน 2013, 07:06:27 AM »

วิธีทำปากแตรท่อยางทางดูดอากาศและมันขยายให้โตขึ้นกว่าท่อเดิมทำแบบนี้ครับ อุปกรณ์คือ
1 ต้องมีเครื่องเป่าลมร้อนที่ให้ความร้อนสูงหน่อยครับเอาไว้เป่าเพื่อให้ท่อยางอ่อนตัวเพื่อขึ้นรูป
2 หาท่อ PVC หรืออะไรก็ได้ที่เป็นทรงกระบอกขนาดความโตนอกได้ 2 นิ้วและทนความร้อนเอาไว้เป็นตัวขยายท่อยาง
3 ผ้าชุบน้ำบิดชุ่ม 1 ผืน
ขั้นตอนการทำปากแตรและขยายท่อ
1 เป่าลมร้อนที่บริเวณปากท่อยางทางดูดพยายามให้โดนความร้อนแค่บริเวณปากท่อและหมุนท่อไปรอบๆให้ความร้อนทั่วถึง
อย่าแช่จุดใดนานจะใหม้ได้
2 เมื่อร้อนแล้วเอาปากท่อกดกับพื้นกระเบื้องเรีบยๆโดยให้เอาน้ำราดที่พื้นให้เปียกก่อนจะได้ลื่นและกดท่อให้ปากขอบท่อยางปลิ้นขึ้นมาเป็นปากแตร
ขณะที่กดใว้เอาผ้าชุบน้ำลูบให้ท่อเย็นก็จะได้ท่อเป็นปากแตรแล้วครับ
3 ทีนี้มาขยายตัวท่อที่เราได้ปาดออกตามรูปหน้าแรกแล้วโดยเอาท่อ PVC สวมเข้าที่ปลายท่อยางอีกด้านหนึ่งแล้วดันเข้าไปจนเกือบถึงร่องที่ยึดท่อกับเรือนกรองอากาศ
แล้วเอาลมร้อนเป่าให้ทั่วตัวท่อแต่อย่าให้โดนปากแตรนะครับเดี๋ยวมันคืนรูปอีกพยามให้ท่อโดนความร้อนทั่วสม่ำเสมอกันพอร้อนดีแล้วมันก็จะขยายตัวเท่ากับท่อแบบที่เราเสียบคาไว้เอาผ้าเปียกๆลูบให้ทั่วรอจนท่อเย็นก็ใช้ได้แล้ว
ท่อจะใหญ่กว่าเดิมอีกนิดนึงแต่ที่สำคัญตัวปากแตรจะช่วยให้มวลอากาศเอาได้ดีกว่าท่อที่ไม่มีปากแตรมากครับที่รอบสูงๆแรงดูดเยอะๆจะช่วยให้อากาศใหลเข้าดีมาก

ขนาดท่อเดิมก่อนทำปากแตร
http://www.boyr.com/getfile.php?id=1370537&key=51795e11c9b85

ขนาดท่อที่ขยายและทำปากแตรแล้ว
http://www.boyr.com/getfile.php?id=1370540&key=51795d4815774
http://www.boyr.com/getfile.php?id=1370541&key=51795d65275b2

สังเกตรอยดำของฝุ่นที่แผ่นกรองอากาศที่ใช้ไประยะหนึ่งจะสม่ำเสมอทั่วแผ่นกรอง
http://www.boyr.com/getfile.php?id=1370543&key=51795f50c865d

สุดท้ายคงต้องรบกวน web master ช่วยแก้ไขรูปโพสรูปจากลิ้งค์ให้อีกทีครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
TEAMz
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48


teamzajung_@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #28 เมื่อ: 28, เมษายน 2013, 04:17:57 PM »

: ลองทำแล้วครับ ดีมาก ๆ  !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า
army614584
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 355


พี่ๆชาวซีบีอาร์ทุกคนทุกภาค+ใครผ่
เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: 29, เมษายน 2013, 04:08:13 AM »

 !goodjob !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า

Step-Klak
CBR150 REPSOL
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,578


ไงไอเสือ ได้REPSOL ส้มดำ สมใจ

dermorkong@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #30 เมื่อ: 01, พฤษภาคม 2013, 05:47:06 AM »

ยิ่งไหลง่ายขึ้นก็ยิ่งลดแรงที่ใช้ในการดูด การไหลดีขึ้นก็ประจุอากาศในกระบอกสูบได้ไวขึ้นนั่นเองครับ

กรองตันไวนี่ก็ตามระยะใช้งานแหล่ะครับ
บันทึกการเข้า

REPSOL จงเจริญ  55



Uploaded with ImageShack.us
Salemc
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 182


« ตอบ #31 เมื่อ: 05, พฤษภาคม 2013, 11:30:18 PM »

การตัดปากท่อยาง ให้เฉียงแบบนี้ ใช้งานได้ดีขึ้นจริงครับ !goodjob
อากาศที่ไหลเข้ามาแล้ว และพุ่งไปที่กรองอากาศจะกระจายได้เต็มพื้นที่กว้างมากขึ้น มากกว่าปากท่อยางเดิมๆเล็กๆ 
ตามหลักอากาศพลศาสตร์นะ         รอบสูงๆจึงมีความต่างครับไหลลื่นดีขึ้น 
บางคนถอดท่อยางนี้ออกไปเลยกลับจะแย่กว่าเดิมๆ
ผมทำใช้กับ รุ่น 150 คาร์บิว มานานแล้ว
เคยแนะนำไปหลายๆคน แต่ก็นะ ไม่มีรูป DIY ก็ไม่มีใครสนใจ
เจอแนวร่วมแล้วครับ555+
 

บันทึกการเข้า

setupza
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 275



« ตอบ #32 เมื่อ: 21, พฤษภาคม 2013, 11:05:41 AM »

 :-* :-* :-* :-*

ขอบตุณมากนะครับ พี่ เจ้าของกระทู้
บันทึกการเข้า
BankSB
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 119


แบงค์ เอสบี เด้ปสะดุ้ง กับ SuperRed CBR250R


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #33 เมื่อ: 21, พฤษภาคม 2013, 02:57:38 PM »

 >coooool ได้ความรู้ดีดี อีกเเร้ว เยี่ยมเรยครับ ว่างๆ จะลองทำดูบ้างนะครับ ^^
บันทึกการเข้า
tonsimple
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 105

ฝันให้ไกล.....ไปให้ถึง....

tonsimple@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #34 เมื่อ: 23, กรกฎาคม 2013, 01:42:23 AM »

บิดมันมือเลยครับรับรอง..งผมทำแล้ว
บันทึกการเข้า
Plifestyle
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 34


lifestyle_poom_@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #35 เมื่อ: 29, กรกฎาคม 2013, 06:21:07 AM »

มีท่านใดที่ผ่าของ 150i แล้วบ้างครับ ลงรูปให้ดูหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

Sakuramoshi
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 52



« ตอบ #36 เมื่อ: 31, กรกฎาคม 2013, 04:21:55 AM »

 !goodjob
บันทึกการเข้า

Plifestyle
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 34


lifestyle_poom_@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #37 เมื่อ: 05, สิงหาคม 2013, 07:07:15 AM »

ผมลองทำดูแล้วครับ แต่ยังไม่ได้ไปลองเลยครับ  !goodjob

บันทึกการเข้า

sexserry
Editorial Staff MotoCross/MotoBigbike Magazine
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 174


สวัสดีครับผม "แบงค์ร่มเกล้า" ^^

sexserry@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #38 เมื่อ: 08, สิงหาคม 2013, 04:42:52 PM »

ผม 150 ครับทำเเล้วรู้สึกว่าเเรงขึ้น บิดติดมืแขึ้นจริงครับ ขอบคุณ จขกท. มากๆครับ  !goodjob
บันทึกการเข้า

ติดตามความเคลื่อนใหวรถคันนี้ที่ >> https://www.facebook.com/cbrbank <
noomsabai
CBR Szone
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,171


noomsabai@hotmail.com
« ตอบ #39 เมื่อ: 08, สิงหาคม 2013, 05:24:25 PM »

อั่ยย๊ะ..!!  น่าลองจัง  ขอบคุณครับ   >coooool
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 [2] 3 4   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.273 วินาที กับ 24 คำสั่ง