CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แค่อยากเล่าให้ฟัง  (อ่าน 2030 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
skull
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 169


อีเมล์
« เมื่อ: 09, มกราคม 2013, 07:02:08 PM »

    เมื่อวานนี้ผมได้ไปซื้อ cbr มือ2 มาเรียบร้อยแล้ว แต่ ตอนนี้ก็ยังขับ nice อยู่ เนื่องจาก ขับ cbr ไม่คล่อง (เป็นอ่ะเป็น แต่เรื่องปล่อยครัชยังอยู่ระดับมือใหม่โครตๆ)

เบารถแล้วเลี้ยงครัชมักจะดับ เสมอ เมื่อวานกว่าจะจะเสร็จเรื่องก็ตอนเย็น เลยลองขับ cbr รอบที่หมู่บ้านดู ปรากฏออกตัวได้เว้ย แต่พอถึงลูกระนาด ข้ามมาได้จะออกตัว เปิดคันเร่งนิดนึงปล่อยครัช ดับเฉย คนเยอะด้วย โครตอายเลยครับ :o

แล้วก็กำครัชสตาร์ท(ตอนแรกที่ไปลองรถก่อนซื้อไม่รู้จนพี่ที่ขายผมบอกว่ากำครัชแล้วสตาร์ได้) ออกตัว ดับ กำครัชสตาร์ท ปล่อยครัช ออกตัว ดับ ยิ่งทวีความอายเข้าไปใหญ่ อยู่อย่างนั้นอยู่ 3 รอบ จนสุดท้าย เข้าเกียร์ว่าง สตาร์ท ตบ ลง1 ปล่อยครัชออกตัว

ปรากฏว่า ผ่านเว้ยรถไหลแล้วโคตรดีใจเลย !hoehoe ขับกลับเข้าบ้านตั้งครัชให้ลึกเข้ามาหน่อยลองปล่อยดับดู ok ผ่าน ไม่ตื้นเกิน  เข้าเกียร์ว่าง ปิดกุญแจ  ล็อคคอ ขึ้นบ้านเลย !cry! ด้วยความอับอาย  :-X

เดี๊ยววันว่าจะกลับลองใหม่ ไปลองที่ตั้งครัชไว้ใหม่ด้วยว่าใช้ได้รึเปล่า คิดไว้ว่าคืนนี้จะลองขับทั้งคืนเลย พรุ่งนี้ตื่นไปทำงานไม่ไหวก็ลางานซะ แล้วซ้อมขี่ต่อเพื่อcbr  !>>) อยากขี่ให้คล่องเร็วๆ <go


  อีกเรื่องที่อยากเล่าให้ฟังหลายคนในเว็บนี้คงสัมผัสด้วยตัวเองมาแล้ว เผื่อคนที่ยังไม่เคยนั่งบน cbr แต่ต้องการ cbr จะได้รู้

ตอนทำเรื่องโอนรถติดปัญหาอยู่นิดหน่อยเลยได้นั่งซ้อนพี่เค้าไปหลายที่ เหมือนได้ทดลองประสิทธิภาพรถไปในตัวด้วย ปรากฏว่าสิ่งที่ผมเห็นช่างต่างกับสิ่งที่ผมเคยใช้มา honda nice 110 เวลาจะแซงเค้นแทบตาย

แต่ cbr ไม่ต้องเค้นเลยเกียร์แทบไม่ต้องสับลงแรงรถเนี่ยเหลือเฟือมากไม่ใช่มีแรงแค่พอได้แซงแต่ยังพุ่งได้อีกเยอะจากที่สัมผัส  ใช้งานในเมืองเนี่ยจะบอกว่าแรงเยอะเกินตัวก็ไม่ผิดนัก (ขนาดซ้อน2นะเนี่ย)

หลังจากทุกอย่างจบพักกินข้าว ผมพูดตรงๆ สะท้านมือมาก ขนาดพี่สไปร ที่ขับมอเตอร์ไซค์จนเชี่ยวชาญ ยังสะท้าน แล้วคนซ้อนที่จับกันตกตลอดเวลาจะเหลือเหรอ(ผมบอกตรงๆเร็วมากกลัวตกยึดไว้แน่นเลย !dead)

นี่ขนาดมีบาลานเซอร์แล้วนะเนี่ย ถ้าไม่มีนี่คงชาไปเลย วิธีแก้ที่ผมค้นพบคือ ใส่ถุงมือครับ ช่วยได้เยอะมาก (ก่อนแวะพักไม่ได้ใส่ พอแวะพักแล้วถึงค่อยใส่ ถึงได้รู้ความต่าง) l6

 
   อีกเรื่องเรื่องนี้เกี่ยวกับเสื้อผ้าที่ใช้ในการขี่มอเตอร์ไซค์

ต่อจากข้อความข้างบน ด้วยความที่ cbr มันเป็นรถสปอตเลยทำความเร็วสูง วันนั้นผมใส่แค่แจ็กเก็ตกันหนาวธรรมดาพอทำความเร็วแล้วเสื้อมันสะบัดมากพอเร็วเข้าๆผมรู้สึกว่าบางจังหวะเสื้อที่สะบัดมันเหมือนหางเสือที่พาเราเอียง

ทำให้สมดุลเปลี่ยนไปพอสมควร  เลยอยากจะบอกว่าถ้าอยากขับรถเร็วหาเสื้อขับมอเตอร์ไซค์ที่ดีหน่อยจะดีมาก เพราะผมมีเสื้อการ์ดของ scoyco (ใครรู้ว่ามันอ่านว่ายังไงบอกผมที !sadsad) ตัวละแค่ 3,000 เอง

แต่พอทำความเร็วแล้วเสื้อมันจะไม่สะบัดทำให้การไหลของลมผ่านตัวเราทำได้ดี


จากประสบการณที่เล่ามานี้เกี่ยวกับ cbr ผมอยู่ในสถานะของคนซ้อนนะครับ เพราะขับไม่เป็น ให้พี่ สไปร ขี่ตลอด สิ่งที่ผมพิมพ์นี้เป็นความเห็นในฐานะคนซ้อนนะครับ ผู้ขี่จะมองเช่นไรยังไม่ทราบแต่กำลังพยายามพิสูจน์ด้วยตัวเองอยู่ :-\

เย็นนี้จะเป็นเช่นไรก็ยังไม่อาจทราบชะตากรรม

ขอขอบคุณพี่สไปรครับ ที่สอนเกี่ยวกับทฦษฏีการขับขี่การเข้าโค้งการพยุงรถและอื่นๆให้ผมครับ ถึงจะแค่ทฦษฏีแต่เป็นความรู้มากครับ(บางอย่างยังเคยทราบเลย) ส่วนปฏิบัติผมคงต้องไปลองเองจะรอดรึเปล่ายังไม่รู้ :P

ไม่มีสาระอะไรมากครับแค่อยากเล่าให้ฟัง ส่วนความเห็นที่ผมพิมพ์ไปอาจจะถูกบ้างผิดบ้างก็ขออภัยครับ

(นั่งพิมพ์อยู่ที่ทำงาน ตอนนี้ยังห่วง cbr ที่บ้านอยู่เลย เอาแม่กุญแจล็อคดิสหน้าไว้ไม่รู้จะพอกันอะไรได้รึเปล่า อยากเอามาทำงานเร็วๆ ใกล้หูใกล้ตาดี แต่คงต้องฝึกกันอีกยาว)

คนที่อ่านก็ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะครับ ตอนนี้ไม่ได้เป็นสมาชิกแค่ชื่อแล้ว มี cbr ใช้แล้ว ความฝันเป็นจริงไปอีกหนึ่งอย่าง ขอบคุณครับ






บันทึกการเข้า

headnok11
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 68


headnok@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 09, มกราคม 2013, 07:19:33 PM »

 !pingping !pingpingขอบคุณครับที่นำเรื่องราวดีๆๆมาเล่าสู่กันฟังผมก็เพิ่งถอยมาเหมือนกันครับทีแรกก็ยังไม่ค่อยถนัดนักออกจากร้านลูกสาวขอเป็นสก๊อยเลย(7ขวบ)ให้ไปรถยนต์กับแม่ก็ไม่ไป ไอ้เราก็เขินรถใหม่ อิอิก็ลองขับช้าๆๆดูความเร็ว60 ลูกสาวบอกพ่อรถพ่อแรงจัง 5555ไอ้เราก็เลยได้ลดคันบิดเหลือ 40-60 ตลอดเส้นทาง 40โล ขับบ่อยๆๆเด๋วก็ชินครับ ทุกวันนี้ขับมาส่งลูกสาวที่หน้าโรงเรียนแล้วเลยมาทำงานตลอดครับ
บันทึกการเข้า
opstay
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 127


« ตอบ #2 เมื่อ: 09, มกราคม 2013, 07:21:27 PM »

ผมก็ใส่เสื้อ Scoyco JK21 อยู่นะครับ ราคาไม่ถึง 3000
ผมว่าใส่แล้วขี่ความเร็วๆ 130-145 สบายมาก เสื้อไม่ได้ดึงอะไรนะครับ
แต่ความเร็วระดับนั้น ผมต้อง ก้มลงนิดหน่อย เพื่อลดแรงลมปะทะครับผม

ส่วนถ้าฝึกใหม่ๆ แล้วรถดับ ลองใส่หมวกกันน็อคสิครับ คนอื่นจะได้ไม่เห็น  handsom handsom
บันทึกการเข้า
ASIA 222
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48


ดีใจทีมีมันส์!!!!!!!


« ตอบ #3 เมื่อ: 09, มกราคม 2013, 07:43:27 PM »

 !goodjob
บันทึกการเข้า
Subparagraph
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 120



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 09, มกราคม 2013, 08:40:03 PM »

ช่วงแรกผมออกมาใหม่ก็ เขินเหมือนกันแต่นานไปก็ชินเองครับ
ขับรถต้องไม่ประมาท
ระวังสัตว์เลี้ยง คนแก่ เด็ก หลุม แล้วก็เกาะกลางถนนเผื่อมีคนวิ่งตัดหน้าให้ดีครับ.
 :-\
บันทึกการเข้า
Pongpang
CBRsCLUB @ Lampang
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,914


« ตอบ #5 เมื่อ: 09, มกราคม 2013, 08:42:37 PM »

อ่านเพลิน....................... เลย  !weedwiew

ยินดีด้วยครับ >SAFE$#

ขับขี่ด้วยความระมัดระวังด้วยนะครับ >konan
บันทึกการเข้า
ViIPeR
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 45



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 09, มกราคม 2013, 09:10:41 PM »

ตอนผมออกมาใหม่ผมรถแถวๆท่าดินแดงตอนนั้นยังขับครัชไม่เป็นเลย ขับติดๆดับจากร้าน ไปถึงข้างหน้าท่าน้ำคลองสานเจอตำรวจใจดีสอนขับ ตอนนั้นอายโคดๆ พี่ตำรวจก็พยายามสอน กำครัชบิดคันเร่งๆๆๆๆๆ สุดท้ายก็แถกลับมาบ้านได้ ตอนนั้นผมคิดว่ากลับมาได้ไม่ตายก็โคดเก่งล่ะ หลังจากนั้นฝึกขับติดๆดับๆอยู่ในซอย จนชินมืออ่ะครับ :-\ :-\ :-\
บันทึกการเข้า
darkslapz
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 267



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 09, มกราคม 2013, 09:38:17 PM »

ตอนผมออกมาใหม่ผมรถแถวๆท่าดินแดงตอนนั้นยังขับครัชไม่เป็นเลย ขับติดๆดับจากร้าน ไปถึงข้างหน้าท่าน้ำคลองสานเจอตำรวจใจดีสอนขับ ตอนนั้นอายโคดๆ พี่ตำรวจก็พยายามสอน กำครัชบิดคันเร่งๆๆๆๆๆ สุดท้ายก็แถกลับมาบ้านได้ ตอนนั้นผมคิดว่ากลับมาได้ไม่ตายก็โคดเก่งล่ะ หลังจากนั้นฝึกขับติดๆดับๆอยู่ในซอย จนชินมืออ่ะครับ :-\ :-\ :-\
หาตำรวจแบบนี้ได้ที่ไหนครับ ควรถ่ายรูปชื่นชมนะครับ l13
สมัยนี้มีแต่เห็นคนขับติดๆดับๆนี่ปล้นแล้วละ 200 ขั้นต่ำ   l11 l11
บันทึกการเข้า
ต้น นครปฐม
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 463


มาร่วมกันสร้างครอบครัวที่อบอุ่นกันเถอะ


« ตอบ #8 เมื่อ: 09, มกราคม 2013, 09:50:23 PM »

 l13 l13 l13
ให้ตั้งครัชตื้นๆหน่อยอะคับ ตั้งครัชลึกเวลาปล่อยมันจะเกร็งๆมากไป
ส่วนดับแล้วก้อลดเกียร์ลงมาเหลือเกียร์1คับกำครัชแล้วสตาร์ทได้เลย
เป้นกำลังใจคับ หัดขี่ใหม่ๆผมว่าถ้ามีลานโล่งๆจะดีมากคับ  ไม่อันตราย
เหมือนบนถนน สนามบาสก้อใช้ได้คับหัดขี่ให้คล่องๆก่อนค่อยออกถนน
พอคล่องแล้วอย่าลืมมาแวะหากันที่คลับบ้างนะคับ
บันทึกการเข้า


จุดมุ่งหมายครั้งแรกของการมาคลับคืออะไร
จงจำไว้ให้มั่นแล้วอย่าลืมเมื่อท่านอยู่นานๆ
และคอยเป้นตัวอย่างให้น้องใหม่ๆด้วยคับ
skull
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 169


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 09, มกราคม 2013, 10:02:02 PM »

l13 l13 l13
ให้ตั้งครัชตื้นๆหน่อยอะคับ ตั้งครัชลึกเวลาปล่อยมันจะเกร็งๆมากไป

ส่วนดับแล้วก้อลดเกียร์ลงมาเหลือเกียร์1คับกำครัชแล้วสตาร์ทได้เลย

เป้นกำลังใจคับ หัดขี่ใหม่ๆผมว่าถ้ามีลานโล่งๆจะดีมากคับ  ไม่อันตราย

เหมือนบนถนน สนามบาสก้อใช้ได้คับหัดขี่ให้คล่องๆก่อนค่อยออกถนน

พอคล่องแล้วอย่าลืมมาแวะหากันที่คลับบ้างนะคับ

ขอบคุณครับ ที่พี่เค้าตั้งให้ผม ผมว่าตื้นครับพอคลายมือเพื่อปล่อยครัชกะแรงไม่ถูก รู้สึกครัชมันเซนซิทีฟมาก ปล่อยนิดดับ กำเข้าหน่อยว่าง เลยลองตัั้งให้มันลึกเข้ามาหน่อย

เผื่อจะได้คุมแรงที่นิ้วง่าย ต้องลองไปเรื่อยๆก่อนครับ ผมเคยขับแค่ sonic ของเพื่อนที่ทำงาน เค้าตั้งไว้ค่อนข้างลึกผมว่ามันคุมง่ายดี

แต่คงอย่างที่พี่บอกคงต้องเกร็งกันหน่อยตอนเลี้ยงครัชออกตัว

ผมจับจังหวะครัชได้ตอนรถอยู่นิ่งก่อนปล่อยดับ จะรู้สึกว่ารถโดนฉุดไปข้างหน้าแต่ไม่ดับ แต่พอขี่จริงดันหาจังหวะนั้นไม่เจอ ต้องแบ่งสมาธิไปที่มือซ้ายอีก คงต้องฝึกให้เป็นสัญชาตญาณ

 !sadsad :-X
บันทึกการเข้า
หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 09, มกราคม 2013, 10:18:11 PM »

ขับขี่ปลอดภัยนะครับ <%6 <%6 <%6
บันทึกการเข้า

skull
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 169


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 09, มกราคม 2013, 10:54:09 PM »

ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ วันนี้ดันต้องทำ โที ซะด้วยกลับช้าอีก อยากกลับไปหา cbr ใจจะขาดแล้ว  !ohno

เพราะรู้สึกเหมือนความฝันมาได้แค่ 70 เปอร์เซ็น มีไว้ในครอบครองแล้ว แต่ไม่สามารถใช้ได้ ฉะนั้นผมจะพยายามเติมเต็มส่วนที่เหลือ !goodjob

จะใช้เวลาเท่าไหร่นั้น เมื่อผมใช้คล่องแล้ว เดี๋ยวจะมาโพสบอกแล้วกันนะครับ อาจจะสัปดาห์ อาจจะเดือน หรืออาจจะปี ก็ไม่อาจรู้ได้ :-X

หรืออาจจะหายสาปสูญไปเลย ก็สุดแล้วแต่ ฝีมือในการขับขี่ของผมเอง :P
บันทึกการเข้า
ขี้เมาใจดี
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,386



« ตอบ #12 เมื่อ: 10, มกราคม 2013, 12:40:55 AM »

ทฤษฎี คือการเรียนรู้เบื้องต้น  ปฎิบัติจริง ด้วยตัวเอง คือครูที่แท้จริง    >coooool
บันทึกการเข้า


areeya
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65


« ตอบ #13 เมื่อ: 11, มกราคม 2013, 02:27:09 AM »

 ;) ;) ;) ;) ;)
บันทึกการเข้า
skull
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 169


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 11, มกราคม 2013, 03:35:20 AM »

!pingping !pingpingขอบคุณครับที่นำเรื่องราวดีๆๆมาเล่าสู่กันฟังผมก็เพิ่งถอยมาเหมือนกันครับทีแรกก็ยังไม่ค่อยถนัดนักออกจากร้านลูกสาวขอเป็นสก๊อยเลย(7ขวบ)ให้ไปรถยนต์กับแม่ก็ไม่ไป ไอ้เราก็เขินรถใหม่ อิอิก็ลองขับช้าๆๆดูความเร็ว60 ลูกสาวบอกพ่อรถพ่อแรงจัง 5555ไอ้เราก็เลยได้ลดคันบิดเหลือ 40-60 ตลอดเส้นทาง 40โล ขับบ่อยๆๆเด๋วก็ชินครับ ทุกวันนี้ขับมาส่งลูกสาวที่หน้าโรงเรียนแล้วเลยมาทำงานตลอดครับ

ผมก็คิดอยู่ว่าถ้าใช้งานมันบ่อยๆ เดี๊ยวก็คุ้นเคยกับมัน ตอนนี้ผมต้องสลัด วิธีการขับรถออโต้ไปก่อนไม่งั้นงานงอก
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.206 วินาที กับ 24 คำสั่ง