CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: D.I.Y.สวิทช์ off-run cbr250i ใส่ cbr 150i  (อ่าน 43963 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
RipCurL
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 350


RipCurL Project


« เมื่อ: 06, ธันวาคม 2012, 04:59:08 AM »

สวัสดีครับชาวCBRsClub ทุกๆท่าน


เรามาเริ่มกันเลยดีกว่า

อุปกรณ์ที่ต้องใช้

1.สวิทช์ off-run cbr250i (เบิกศูนย์ราคา 540 บาท)
2.สายไฟ (เอาไว้ต่อ) สำหลับคนที่ยากเก็บสวิทช์เดิมไว้ ยาวประมาณ 2 เมตร
3.ประแจปากตายเบอร์ 10,12,14
4.หกเหลี่ยม เบอร์ 5
5.คัตเตอร์ , กรรไกร , เทปพันสายไฟ และท่อหด
6.ปลั๊กไฟ 9 ช่อง (มีทั้งปลั๊กแระเต้าเสียบ)
7.ถาดใส่น๊อต (สำหรับคนนี้ลืมแบบผม)




ใช้หกเหลี่ยมถอดน๊อต 2 จุดนะครับทั้ง2ข้างทั้งด้านซ้ายและขวา เวลาถอดเสียบหกเหลี่ยมเข้าไปให้แน่นก่อนนะครับแล้วขันถวนเข็มนาฬิกา





แล้วเอามืองั้นแกะแฟริ่ง ค่อยๆแงะนะครับมันจะมีตัวล๊อกแกะออกชัก 2 ที่

แล้วเอา คิป ออก 2 จุด นะครับทั้ง2ข้างทั้งด้านซ้ายและขวาไม่ต้องกลัวน้อง C เจ็บแงะออกมาเลยครับ




แงะตัวล๊อกตรงชุดสีข้างถังออก 2 ข้างครับมันจะเป็นตัวล๊อกอย่างที่บอก

แล้วก็แงะชิ้นที่อยู่บนถัง เอามือแงะทีละข้างครับ ซ้ายออกแล้วก็ขวานะครับ




แงะชิ้นที่อยู่บนถังออกมาแล้วก็จะเจอกับ น๊อตอีก 2 ตัว ใช้ประแจเบอร์ 10 ขันออกครับ

และน๊อตที่ล๊อกถังน้ำมัน เบอร์ 12 ครับ ขันกันไปยาวๆสำหลับคนที่ไม่เคยเปิดถังจะขันยากนิดนึงนะครับ




ก่อนจะยกถังนะครับ ต้องแงะ ชุดสีออกจากถังชะก่อน ทั้งสองข้างแระหาไม้ที่แข็งแรงมายันถังเอาไว้นะครับ เอิ๊กๆๆ




ตัวลองถังเก็บไว้ในถาดนะครับเอาไปวางไม่เป็นที่เดียวลืม??? 5555+

ผมก็ลืมกำลังแกะเพลินๆ จากนั้นก็แก้ผ้า  >som >somมะช่ายแระก็เอาผ้ายางคลุมปลั๊กออก




จากนั้นเรามาทำการชำแหละสายไฟ สวิทช์ CBR250i กันครับ

ตัดเลยอย่าเสียดาย เพราะสายที่ให้มาแค่ 45cm เรา ต้องการชัก 65-70 cm





ทำการต่อสายไฟเส็จแล้วอย่าพึ่งพันสายไฟนะครับ เรามาไล่สายในรูปนะครับ
และเสียบเข้ากลับปลั๊กตัวผู้ตามในรูปนะครับ
เลข 1 เป็นไฟเข้า
2 และ 3  เป็นไฟที่ออกมาจากสวิทช์ start
4 และ 5 เป็นสายไฟสวิทช์ off-run
6 และ 7 เป็นสายไฟเบรค




แล้วเราก็มาแปลงปลั๊กที่รถกันนะครับ ไล่เอาตามรูปเลยครับ จากปลั๊กเก่าไปเป็นปลั๊กใหม่

แล้วลองเสียบปลั๊ก เปิดเครื่องดู  :( :( ลืมว่า ใช้ หมายเลข 2 หรือ 3 ตัดวงจร แต่มีวิธีสังเกต ครับดูจากสายคอยล์ในรูป สีดำขาว อ่าครับเลข 2 หรือ 3 ที่เหมือน ย้ายไปตำแหน่งหมายเลข 2 ได้เลย

เส็จแล้วก็ลองสตาร์ทเครื่องครับ  ขอบอกไว้ก่อนนะครับตอนแรกผมสตรา์ทเครื่องไม่ติดเลย เพราะว่าขาไปโดนเข้าเกียร์ 1 เอาไว้ตอนถอดแฟริ่ง  !cry! !cry!

หน้าเสียเลย สตาร์ทไม่ติด กะว่านั่งแท๊กซี่กลับบ้านชะแล้ว บิดกุญแจแล้ว เช็คว่าไฟ PGM-FI ขึ้นไหม ไฟเกียร์ว่างขึ้นไหม แล้วลองสตาร์เลยครับ

แล้วก็ลองตัดวงจรที่สวิทช์ off-run ดู ว่าตัดไหม ถ้าตัดเป็นโอเคครับ

หลักการทำงานคือ

ถ้าปิดสวิชท์ Off เครื่องจะดับแต่ PGM-FI จะไม่ทำงาน   แต่ไฟหน้าไฟหรี่จะติดตลอดนะครับ ไดร์สตาร์ทเครื่องจะทำงานพอกดปุ่มสตาร์ แต่เครื่องจะไม่ติด

ถ้าเปิดเป็นRUN จะได้ยินเสียงเหมือนเคื่องทำงานตอนบิดสวิชท์กุญแจ แต่ไฟหน้าไฟหรี่จะติดตลอดนะครับแม้กระทั้งกดไปที่ OFF แล้วลองกดปุ่ม Start ดู

เครื่องติดเป็นอันใช้ได้ครับ แล้วเราก็ใช้สก๊อดเทปพันสายไฟ พันสายที่สวิทช์ Off-run




ถอดประกับกับ สวิทช์ Start ของเก่าออก ไม่ต้องตกใจนะครับว่าน๊อตของ off-run 250i ไม่มีมาให้ เราใช้น๊อตประกับของที่ถอดมานั่นแหละใส่

ถอดสายคันเร่ง ออกโดยใช้ประแจเบอร์ 14 ก่อนที่จะเอาสวิทช์ off-run ใส่ จะเห็นปุ่มล๊อกแฮ็นเงาๆ ให้เราเอาตะไบ หรือเครื่องเจีย

จดการชะ ให้เหลือไว้ประมาณ 2-3 มิล กำลังคับพอดี จัดการเสียบ สายคันเร่งเข้าประกับโดยใช้รูด้านหลับ จะเข้าเกลียวกันสายคันเริ่งเราพอดี

แล้วหมุนชัก 3-4 รอบ จัดการเดินสายไฟเข้าทางช่องเดิม เก็บสายไฟให้เรียบร้อย ตรวจเช็ค ระบบอีกทีก่อนที่จะปิดถังน้ำมัน

แล้วถ้าไม่มีปัณหาอะไร ก็ขันน๊อตที่ สวิทช์ off-run ให้แน่นโดยใช้น๊อตประกับเก่าของเราเอง แระทำการประกอบแฟริ่งเข้า ณ จุดเดิมเป็นอันเส็จครับ



**ปล** ลองหักซ้ายขวาดูถ้าคันเร่งค้างก็คลาย ประกับออกจาก สายคันเร่ง ** ถ้ารู้สึกคันเร่งผืดๆเนื่องจากปรับองศา สวิทช์Off-run ก็เอาปล๊อกแฮ็นดึงออกจากปลอกบิดไม่ให้ไปชนกับกันล้มแฮ็นครับ เท่านี้ก็เรียบร้อยครับ

......และการตัดไฟจากคอยล์จุดระเบิดผมยังไม่แน่ใจนะครับว่ามีผลเสียไหม แต่ได้ไปถามที่ ศูนย์ HOMDA แถวบ้านแล้ว เค้าบอกไม่มีผมเสียเนื่องจากการใช้ระยะยาว แต่ถ้าแนะนำให้ตัดไฟจากจานไฟจะดีที่สุดครับ

D.I.Y กระทู้นี้ตงมีประโยนช์ไม่มากก็น้อยนะครับสำหลับคนที่พึ่งจะลองหัดทำเอง สำหลับตัวผมแล้ว ก็ลองไล่สายเอาเอง ดูจากในกระทู้เก่าๆบ้าง ขอให้ทุกๆท่านสนุกกับการทำสวิทช์ OFF-RUN นะครับ






บันทึกการเข้า



สวิทช์ OFF-RUN250i ใส่ 150i>>>>  http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=46438.0

xkolalax
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 233


ชั่วดีอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่เราแทง


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 06, ธันวาคม 2012, 05:17:54 AM »

สุดยอดละเอียดมากท่าน !goodjob
บันทึกการเข้า

RipCurL
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 350


RipCurL Project


« ตอบ #2 เมื่อ: 06, ธันวาคม 2012, 05:20:06 AM »

ถ้ามีข้อสงสัยโทรมาถามได้ครับ 0866093556
บันทึกการเข้า



สวิทช์ OFF-RUN250i ใส่ 150i>>>>  http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=46438.0
Beam_40
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 792



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 06, ธันวาคม 2012, 06:24:34 AM »

ยอดเยี่ยมครับ !goodjob
บันทึกการเข้า

nawaphonfew
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 209


P_few@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 06, ธันวาคม 2012, 04:35:58 PM »

เห็นประกับด้านซ้าย ท่านก็ใช้ของ250 ไฟขอทางใช้ได้ด้วยไหมครับ ว่างๆแล้วขอ D.I.Y บ้างนะครับ  !goodjob
บันทึกการเข้า
RipCurL
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 350


RipCurL Project


« ตอบ #5 เมื่อ: 06, ธันวาคม 2012, 04:49:16 PM »

เห็นประกับด้านซ้าย ท่านก็ใช้ของ250 ไฟขอทางใช้ได้ด้วยไหมครับ ว่างๆแล้วขอ D.I.Y บ้างนะครับ  !goodjob
ด้านซ้ายเป็นของ TZM ครับ  bra bra
บันทึกการเข้า



สวิทช์ OFF-RUN250i ใส่ 150i>>>>  http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=46438.0
MaKoTo_OmEgA
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 10, ธันวาคม 2012, 12:35:25 AM »

อยากทำแต่กลัง จะตายกลางทางอ่ะครับ  l11
บันทึกการเข้า
james_16
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 949


กินอะไรไม่ค่อยได้

james00mon@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 10, ธันวาคม 2012, 12:58:00 AM »

 muummm muummm muummm
บันทึกการเข้า



:P :P :P :P
topnakab
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 70


ถึงไวถึงช้า ก็ถึงเหมือนกันแหละ


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 11, ธันวาคม 2012, 09:03:35 AM »

ต่อไม่เป็นกลัวพังไฟไหม้รถ5555 รับทำป่าวครับ อิอิ
บันทึกการเข้า
หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 19, ธันวาคม 2012, 03:24:02 AM »

ฝีมือจริงๆครับเอ  <%6 <%6 <%6
บันทึกการเข้า

THE_MIN
THE_MIN CBR 150 R
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,889


=ชีวิตไม่สิ้นก็บิดมันเข้าไป CBR 150 R=

1118 sarawut_min@yahoo.co.th 1118 THE_MIN
« ตอบ #10 เมื่อ: 19, ธันวาคม 2012, 04:20:56 PM »

 !goodjob !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า

ถ้าคิดที่จะไป...
ถ้าคิดที่จะแรง....
ถ้าคิดที่จะแซง.....
แรงที่ใจไปกับ CBR 150 R........THE_MIN
RipCurL
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 350


RipCurL Project


« ตอบ #11 เมื่อ: 20, ธันวาคม 2012, 04:03:38 AM »

!goodjob !goodjob !goodjob

แหมป๋า TZM ก็ได้ความรู้จากป๋ามีนมานั่นแหละ ทั้งห่ในกระทู้ทั้งโทรถาม  >som >som
บันทึกการเข้า



สวิทช์ OFF-RUN250i ใส่ 150i>>>>  http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=46438.0
RipCurL
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 350


RipCurL Project


« ตอบ #12 เมื่อ: 20, ธันวาคม 2012, 04:03:59 AM »

ฝีมือจริงๆครับเอ  <%6 <%6 <%6

ขอบคุงครับพี่เดย์  <%6 <%6 <%6 <%6
บันทึกการเข้า



สวิทช์ OFF-RUN250i ใส่ 150i>>>>  http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=46438.0
murasamekyo
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 81



« ตอบ #13 เมื่อ: 23, ธันวาคม 2012, 04:31:47 AM »

 ;) ;) ;)
บันทึกการเข้า


Thanks:
bot2001
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 484


I LIKE MOTO

anurak2001@hotmail.com
« ตอบ #14 เมื่อ: 27, ธันวาคม 2012, 03:02:28 AM »

 >coooool ทำเหมือนกันเลย ใช้มา 2 ปีแล้วไม่มีปัญหา DIY สำหรับคนรุ่่นหลัง
บันทึกการเข้า

เข้มโค้งS
สมาชิกยุคก่อน กับรถเก่าๆ
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,713


คนเข้าใจโลก

kem_hahaha@live.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: 27, ธันวาคม 2012, 10:03:09 AM »

แจ่มมากครับ !goodjob  แล้วก็ผมชอบตรงที่จะเอานิ้วชี้บอกตำแหน่งตลอด  :P
บันทึกการเข้า

จงรู้เท่าทันกิเลศ และอารมณ์ของตนเองอยู่เสมอ เพราะมันจะทำให้เราควบคุมตัวเองได้
เจริญพรmsn >>> kem_hahaha@live.com <<< 
เฟสบุ๊ค http://www.facebook.com/profile.php?id=1353005360
แฟนเพจ http://www.facebook.com/pages/%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%A1-%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%87S/254615134601303
kikucha
ชีวิตมันก็แค่นี้แหละ
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77


แต่งหล่ออย่ากลัวแพง.....แต่งแรงอย่ากลัวพัง


เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 10, กุมภาพันธ์ 2013, 03:42:07 AM »

ขอบคุณมากครับพี่

แล้ว สวิท  OFF RUNของ CBR250i มาใส่กับ CBR150R ได้ใช่ไหมครับผม เพราะมันจะประหยัดกว่าของ CBR150R 750 บาท
บันทึกการเข้า

RIDER NORMAL: CBR150R (140)
RIDER POWER RACING : ER6N (200+)
pee-cbr
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 856

Do the good thing for the social

mbkpit@hotmail.com
« ตอบ #17 เมื่อ: 01, พฤษภาคม 2013, 06:31:30 AM »

ไม่มีข้อสงสัยอะมีแต่ว่าทำให้หน่อยดิ อิอิ
บันทึกการเข้า

prarit1234
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: 16, สิงหาคม 2013, 07:06:42 PM »

สั่งประกับขวามาแล้วคับ รอของอยู่
แต่วิธี wire อาจจะเปลี่ยนแปลงนิดหน่อย  ใช้ปลัํกเดิม cbr 250 ได้เลย
แล้วก็ เวลา off - run กดปุ่มสต๊าท ก็จะต้องไม่ทำงานด้วย
เดี่ยวทำเสร็จมา update ให้นะครับ
บันทึกการเข้า
prarit1234
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: 17, สิงหาคม 2013, 02:25:38 AM »

ไปลองเปิดถังดูแล้ว
ปลั๊กเดิมมันเป็น 2 ขั้ว ไฟแบตกับสายไปรีเรย์สต๊าท อีกชุดก็เป็นไฟเบรค
เดี่ยวถ้าทำเสร็จจะถ่ายรูปมาแบ่งให้ดูอีกทีครับ
คาดว่าที่ตัวรถไม่ต้องตัดอะไร แต่แปลงปลั๊กตัวผู้ กับทำสายเสียบคอยล์เส้นใหม่แทน จะได้ไม่เสียประกันด้วย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.071 วินาที กับ 24 คำสั่ง