CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Fyborg Gears (ไฟ บอก เกียร์)  (อ่าน 27692 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
GuNnM99
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,335


ไม่มีผิดเป็นครั้งที่สาม


« เมื่อ: 24, พฤศจิกายน 2012, 11:48:27 PM »

หลังจากรอมานาน ในที่สุดก้อได้ซะที  >yes
แกะกล่องมา ก้อเจออุปกรณ์สองส่วน ส่วนแรกมีหน้าจอจะมีสายไฟเปนไฟบวก ส่วนที่สองเปนสวิทเกียร์ จะมีขั้วสายไฟ เปนไฟลบคับ
รื้อฝาครอบเสตอหน้ากันเลยคับ สังเกตุขั้วสายไฟ เปนไฟลบนะคับ ตัวนี้ทำให้ไฟเกียร์ว่างเดิมติดคับ (ไฟสีเขียวน่ะ)
ขั้นตอนถอดสวิทเกียร์ออกมา ควรจะเอียงรถไปทางขวา (หาคนช่วย) เพื่อกันไม่ให้นมค. ไหลออกมา
ตอนถอดออกมา ดึงตรงๆอย่าบิด เอียง ซ้ายขวานะคับ และ ระวังเดือยสปริงเด้งหายด้วยล่ะ
ต่อไปเปนการเอาชุดหน้าจอแทงย้อนในปลอกยางหุ้มสายไฟ เพื่อไปติดตั้งที่เรือนไมค์ โดยลัดเลาะไปตามเฟรม ออกใต้ถังน้ำมัน
ถอด รื้อ ยก ตามสะดวก เพื่อร้อยสายไฟมาเรือนไมค์ เน้นอย่าให้มีการเคลื่อนไหวคับ ไม่งั้นนสายอาจขาดในได้ รัดด้วยเคเบิลไทร์
รื้อเรือนไมลล์ออกมาเพื่อ กรีด ผ่า ให้สายแพ ผ่านมาที่เข็มไมลล์ ( บางท่านชอบติดตั้งทางฝั่ง วัดรอบก้อด้าย ไม่ว่ากัน ตามถนัดคับ)
อย่าลืมผ่า ด้านที่เปนฝาครอบให้ตรงกันด้วย ไม่งั้นสายแพ โดนกดทับ จะขาดในได้
หลังจากติดตั้งหน้าจอเสรจแล้ว ก้อไปติดตั้งไฟทอปเกียร์อีกด้านนึง (บางท่านต่อนอกเรือนไมลล์ก้อด้ายคับ)
เสรจแล้ว พลิกด้านหลังเพื่อต่อสายไฟบวกให้วงจร โดนต่อเข้ากับขั้ว W/G หลังไมลล์ความเร็ว
เสรจแล้ว ประกอบคืนได้
ด้านล่างชุดวงจรสวิทเกียร์ก้อหุ้มปลอกยางคืนให้เรียบร้อยก่อนยัดกลับเข้าใต้เฟรม
ทดสอบเกียร์กันเลยคับ
ใช้ได้คับ  l13
บันทึกการเข้า


Pongpang
CBRsCLUB @ Lampang
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,914


« ตอบ #1 เมื่อ: 24, พฤศจิกายน 2012, 11:53:46 PM »

สุโก้ย................................ใครที่สงสัยเรื่องการติดตั้ง>coooool

คงได้เห็นกันละครับว่าไม่ยากอยากที่คิด.......................... >SAFE$#
บันทึกการเข้า
หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 24, พฤศจิกายน 2012, 11:55:49 PM »

รอคอยมานานแล้ว ยอดเลยครับ <%6 <%6 <%6
บันทึกการเข้า

GuNnM99
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,335


ไม่มีผิดเป็นครั้งที่สาม


« ตอบ #3 เมื่อ: 24, พฤศจิกายน 2012, 11:57:21 PM »

ภาคผนวก:: สำหรับบางท่านที่ติดตั้งแล้วตัวเลขแสดงผลสลับกัน  nooooo
ให้ถอดขั้วสายไฟสวิทเกียร์ด้านล่างออกมา
แกะกาวที่หุ้มออก สังเกตุตัวเลขแถวบน คือเลขที่การไล่สายที่ถูกต้อง แถวล่างคือที่ผู้ผลิตใส่มาให้ (มันสลับกันเพราะสามารถไปใส่ชุดเกียร์ตัวหัวฉีดได้ มันคล้ายแต่ไม่เหมือน จึงเกิดปัญหาเลกน้อย)  ให้ถอดสายไฟโดยเอาเข้มจิ้มตรงขั้วโลหะด้านบนแล้วดึงสายออกด้านหลังคับ
จำง่ายๆ เกียรว่างไม่ต้อง  1สลับ2 3สลับ6 4สลับ5 แค่นี้เองคับ >konan
บันทึกการเข้า

GuNnM99
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,335


ไม่มีผิดเป็นครั้งที่สาม


« ตอบ #4 เมื่อ: 25, พฤศจิกายน 2012, 12:02:05 AM »

ผลจาการติดตั้ง ลองวิ่งดูแล้ว สำหรับมือใหม่อย่างผม ขี่สนุกขึ้น >coooool   ไม่ต้องกังวลว่าตอนกำคลัชเข้าเกียร์แล้วมันตกร่อง (หน้าจอมันดับเพราะอยู่ระหว่างเกียร์) แล้วมันจะขึ้นโชวว่า เกียร์ต่อไปคือเกียรอะไร สูง หรือต่ำลง จะได้ไม่เปิดคันเครื่องวืด  >som
สุดท้าย ผมชอบดับเครื่องด้วยสวิทออฟรัน แล้วลืมดับรีโมท แบตหมดเลยคับ ทีนี้ดับเครื่องแล้วจะมีไฟเกียร์แสดงผลอยู่ จะได้ไม่ลืมดับด้วยรีโมทอีกครั้งแล้วคับ  :P
บันทึกการเข้า

ton_ruk
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 336


to.nr.uk@hotmail.com
« ตอบ #5 เมื่อ: 25, พฤศจิกายน 2012, 12:12:14 AM »

 !hoehoe !hoehoe แจ่มเลยครับ อยากได้เหมือนกันอ่ะ วางตลาดเมื่อไหร่ น่าจะมีคนสนใจเยอะเลยครับผม แต่ภาพตอนถอดสวิทซ์เกียร์ น่าจะมีภาพถ่ายชัดๆใกล้น่ะ จะได้เป็นข้อศึกษาในตัว  >coooool >coooool
บันทึกการเข้า

ทะยานไปสู่จุดหมาย..ด้วยใจเราเอง
GuNnM99
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,335


ไม่มีผิดเป็นครั้งที่สาม


« ตอบ #6 เมื่อ: 25, พฤศจิกายน 2012, 01:04:52 AM »

มีขายนานแล้วคับ จนขาดตลาดอ่ะ     >coooool  ภาพถ่ายตอนถอด มีแค่นี้อ่ะคับ แบบว่า เกรงใจ พี่ต้นอ่ะ กะลังถอดๆ ก้อขอถ่ายรูป  เลยถ่ายทีละชอตมะได้คับ  l11
บันทึกการเข้า

GuNnM99
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,335


ไม่มีผิดเป็นครั้งที่สาม


« ตอบ #7 เมื่อ: 25, พฤศจิกายน 2012, 01:25:52 AM »

ขออภัยรูปที่สองลงซ้ำ ต้องเปนอันนี้คับ
และตัวสวิทเกียร์ถอดน็อตตัวนี้คับ ตัวเดียวเอง
แล้วก้อราวัง ตัวนี้เด้งหาย
บันทึกการเข้า

ton_ruk
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 336


to.nr.uk@hotmail.com
« ตอบ #8 เมื่อ: 25, พฤศจิกายน 2012, 01:34:17 PM »

ราคามันเท่าไหร่เหรอครับ หาซื้อได้ที่ไหนเหรอ
บันทึกการเข้า

ทะยานไปสู่จุดหมาย..ด้วยใจเราเอง
GuNnM99
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,335


ไม่มีผิดเป็นครั้งที่สาม


« ตอบ #9 เมื่อ: 25, พฤศจิกายน 2012, 09:00:11 PM »

ชุดละ 900 คับ ติดต่อคุนโต้ง 086 1215795
บันทึกการเข้า

ddt_service
เราอาจจะเลือกที่จะเป็นผู้ชนะทุกครั้งไม่ได้ แต่เราเลือกที่จะทำให้ดีที่สุดได้ทุกครั้งเส
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 337


มันไม่ยากซักอย่างหรอก ลองทำดู


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 26, พฤศจิกายน 2012, 05:43:15 AM »

หลังจากรอมานาน ในที่สุดก้อได้ซะที  >yes
แกะกล่องมา ก้อเจออุปกรณ์สองส่วน ส่วนแรกมีหน้าจอจะมีสายไฟเปนไฟบวก ส่วนที่สองเปนสวิทเกียร์ จะมีขั้วสายไฟ เปนไฟลบคับ
รื้อฝาครอบเสตอหน้ากันเลยคับ สังเกตุขั้วสายไฟ เปนไฟลบนะคับ ตัวนี้ทำให้ไฟเกียร์ว่างเดิมติดคับ (ไฟสีเขียวน่ะ)
ขั้นตอนถอดสวิทเกียร์ออกมา ควรจะเอียงรถไปทางขวา (หาคนช่วย) เพื่อกันไม่ให้นมค. ไหลออกมา
ตอนถอดออกมา ดึงตรงๆอย่าบิด เอียง ซ้ายขวานะคับ และ ระวังเดือยสปริงเด้งหายด้วยล่ะ
ต่อไปเปนการเอาชุดหน้าจอแทงย้อนในปลอกยางหุ้มสายไฟ เพื่อไปติดตั้งที่เรือนไมค์ โดยลัดเลาะไปตามเฟรม ออกใต้ถังน้ำมัน
ถอด รื้อ ยก ตามสะดวก เพื่อร้อยสายไฟมาเรือนไมค์ เน้นอย่าให้มีการเคลื่อนไหวคับ ไม่งั้นนสายอาจขาดในได้ รัดด้วยเคเบิลไทร์
รื้อเรือนไมลล์ออกมาเพื่อ กรีด ผ่า ให้สายแพ ผ่านมาที่เข็มไมลล์ ( บางท่านชอบติดตั้งทางฝั่ง วัดรอบก้อด้าย ไม่ว่ากัน ตามถนัดคับ)
อย่าลืมผ่า ด้านที่เปนฝาครอบให้ตรงกันด้วย ไม่งั้นสายแพ โดนกดทับ จะขาดในได้
หลังจากติดตั้งหน้าจอเสรจแล้ว ก้อไปติดตั้งไฟทอปเกียร์อีกด้านนึง (บางท่านต่อนอกเรือนไมลล์ก้อด้ายคับ)
เสรจแล้ว พลิกด้านหลังเพื่อต่อสายไฟบวกให้วงจร โดนต่อเข้ากับขั้ว W/G หลังไมลล์ความเร็ว
เสรจแล้ว ประกอบคืนได้
ด้านล่างชุดวงจรสวิทเกียร์ก้อหุ้มปลอกยางคืนให้เรียบร้อยก่อนยัดกลับเข้าใต้เฟรม
ทดสอบเกียร์กันเลยคับ
ใช้ได้คับ  l13

แล้วถ้าอยากได้แต่ตัวสวิช์เกียร์พอจะรู้มั้ยคับว่ามีขายที่ไหน ส่วนแสดงผลคิดว่าอยากจะลองทำเองอะคับ  !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า

aezazza
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 24


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 01, ธันวาคม 2012, 06:34:08 PM »

ใหนบอกว่าง่ายอ่ะ  :fdwrt

รื้อขนาดนี้ มันเสียวน๊าาาาาาาาาาาา l15
บันทึกการเข้า

เท่าทีมี ก็พอใจแล้ว   ........
GuNnM99
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,335


ไม่มีผิดเป็นครั้งที่สาม


« ตอบ #12 เมื่อ: 02, ธันวาคม 2012, 11:14:22 AM »

ใหนบอกว่าง่ายอ่ะ  :fdwrt

รื้อขนาดนี้ มันเสียวน๊าาาาาาาาาาาา l15
:P :P :P :P :P :P :P :P
บันทึกการเข้า

p_com
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 592


« ตอบ #13 เมื่อ: 07, ธันวาคม 2012, 10:59:10 PM »

สวิสช์เกียร์ ซื้อกับคุณโต้งเอาเถอะครับ ราคาไม่ต่างกันเลย แต่ถ้าจะเอาจริงๆ ก็ซื้อของโซนิค 5 เกียร์ มาเจาะเพิ่มที่เกียร์ 6 แล้วฝัง ตุ่ม ทองเหลืองเพิ่ม  ซื้อกับคุณโต้ง สบายๆ ครับ อย่าไปทำเองให้เมื่อยเลย กำไรก็ไม่ได้เยอะอะไรมาก เทียบกับเวลาที่เสีย แกทำมาจนลงตัวแล้ว กันน้ำห่อยังกับแหนม  ผมเองก็คิดจะทำเองเพราะไม่ยาก วงจรก็มี  แต่ คิดดูเสียเวลามาก ค่าของ ค่าซิลิโคน สายไฟ โอย จิปาถะ ซื้อเอาโลด ติดเอง เสียเวลา ไม่เกิน ชั่วโมง  >coooool
บันทึกการเข้า
EK[postman]
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 758



อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 25, มกราคม 2013, 06:45:43 AM »

สวิสช์เกียร์ ซื้อกับคุณโต้งเอาเถอะครับ ราคาไม่ต่างกันเลย แต่ถ้าจะเอาจริงๆ ก็ซื้อของโซนิค 5 เกียร์ มาเจาะเพิ่มที่เกียร์ 6 แล้วฝัง ตุ่ม ทองเหลืองเพิ่ม  ซื้อกับคุณโต้ง สบายๆ ครับ อย่าไปทำเองให้เมื่อยเลย กำไรก็ไม่ได้เยอะอะไรมาก เทียบกับเวลาที่เสีย แกทำมาจนลงตัวแล้ว กันน้ำห่อยังกับแหนม  ผมเองก็คิดจะทำเองเพราะไม่ยาก วงจรก็มี  แต่ คิดดูเสียเวลามาก ค่าของ ค่าซิลิโคน สายไฟ โอย จิปาถะ ซื้อเอาโลด ติดเอง เสียเวลา ไม่เกิน ชั่วโมง  >coooool

ใช่ครับซื้อกับคุณโต้งดีกว่าครับผมใช้มาตั้งแต่เริ่มขายแรกๆจนถึงตอนนี้ ยังใช้งานได้ปรกติอยู่เลยของเขาดีจริงๆครับ !goodjob !goodjob !goodjob !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า
comboo
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 227


« ตอบ #15 เมื่อ: 30, มกราคม 2013, 06:59:02 PM »

น่าสนใจมากครับ แต่ว่ามันใส่กับนินจาได้ไหมอะครับ l13
บันทึกการเข้า

Pongpang
CBRsCLUB @ Lampang
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,914


« ตอบ #16 เมื่อ: 30, มกราคม 2013, 07:08:16 PM »

น่าสนใจมากครับ แต่ว่ามันใส่กับนินจาได้ไหมอะครับ l13

ต้องลองถามไปยังพี่โต้งอะครับ  อาจจะมี

ไม่แน่น้องลองแวะไปดูที่เว็บ ninja ดูก็ได้นะ พี่เห็นมีขายอยู่นี่นา แว้บๆ
บันทึกการเข้า
comboo
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 227


« ตอบ #17 เมื่อ: 30, มกราคม 2013, 07:11:12 PM »

มันแพงมากครับ เท่าที่ดูราคามาคิดว่าเปลี่ยนตามความรู้ศึกดีกว่า แต่มาเหนในนี้900เลยสนใจครับ
บันทึกการเข้า

Chang654
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: 01, กุมภาพันธ์ 2013, 08:06:24 AM »

ความรู้ใหม่ต้องเก็บคับ
บันทึกการเข้า
cbr-150shooter
Crazy-Boy-Rider
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 664


อวดกล้าคือสมบัติคนขลาด อวดฉลาดคือสมบัติคนโง่


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: 04, มีนาคม 2013, 03:40:16 PM »

 ;) ;) ;) เป็นแนวทางพอดี ผมก็ทำไว้หนึ่งอันครับ ยังไม่ได่ใส่เลย
 :-\สีน้ำเงินครับ

 :-\ใช้ไดโอด
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.095 วินาที กับ 24 คำสั่ง