CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วงจรเปิดไฟหน้าอัตโนมัติ...  (อ่าน 19802 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
namp00
แรงน้อยๆ...แต่ขอสวยไว้ก่อน
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6


อีเมล์
« เมื่อ: 27, ตุลาคม 2012, 02:04:57 AM »

พอดีผมมีความคิดว่าอยากปิดไปหน้าและเปิดไปหน้าอัตโนมัต...เลยวิ่งไปที่ร้านอิเล็กทรอนิกแล้วซื้อชุดคิดมาลอง ชื่อชุดคิดคือ...วงจรเปิดไฟกลางคืน...
ซึ่งให้ไฟ 12 v พอดี...
พอได้มาก้อเอามาประกอบจากนั้นก้อลองทดสอบดูจนได้จุดที่เหมาะสมที่สุด...(เพราะมันต้องแต่งนิดหน่อยของเดิมมันต้องมืดสนิทไม่งั้นไม่ทำงาน)
ก้อเอามาลองต่อกับตัวรถ....ตอนไม่สตาร์ททำงานปกติดีมากเลยละครับ...
แต่พอตอนสตาร์ทนี่สิครับ...มันติดค้างตลอดเลยเหมือนไม่ได้ใส่วงจรลงไปเลย...ไม่สนใจว่าผมจะเอาไฟส่องให้ดับด้วย...ส่องยังไงก้อไม่ดับ....แต่พอดับเครื่องแล้วเปิดสวิตช์ใหม่(ยังไม่สตาร์ท)ก้อทำงานปกติ...
ผมเลยงง....แล้วก้อลองมาถามพี่ๆดูว่ามันเป็นเพราะสาเหตุอันใดครับ....งงจริงๆ
บันทึกการเข้า

ความแรงไม่จำเป็นต่อนักขับที่ดี...แต่ความดีนี่สิคือของคู่กัน

หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 27, ตุลาคม 2012, 02:17:02 AM »

มีรูปให้ดูมั้ยครับ ผมนึกภาพไม่ออก <%6 <%6 <%6
บันทึกการเข้า

MaKoTo_OmEgA
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 27, ตุลาคม 2012, 02:47:34 AM »

มีรูปให้ดูมั้ยครับ ผมนึกภาพไม่ออก <%6 <%6 <%6
!hoehoe
บันทึกการเข้า
bot2001
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 484


I LIKE MOTO

anurak2001@hotmail.com
« ตอบ #3 เมื่อ: 27, ตุลาคม 2012, 03:36:11 AM »

 :D ลองหา Diode เบอร์ 1N5404 มาต่อไฟ + ก่อนเข้าวงจรดูครับน่าจะช่วยได้
บันทึกการเข้า

artit3651
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 461



« ตอบ #4 เมื่อ: 27, ตุลาคม 2012, 05:25:23 AM »

คิดว่า น่าจะระบบไฟไม่นิ่ง  แบต ไฟนิ่ง พอสตาท ไม่นิ่งเพราะมันปั่นไฟชาตแบต >@#%GD >@#%GD >@#%GD
บันทึกการเข้า
namp00
แรงน้อยๆ...แต่ขอสวยไว้ก่อน
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 27, ตุลาคม 2012, 04:36:24 PM »

ผมลองกะรถยนต์สองคัน....คันหนึ่งเป็นดีเซลอีกคันเป็นเบนซิน....
คันดีเซลไม่เป็นไรครับ...แต่คันเบนซิลเป็นเหมือนกัน....งง เรยครับงานนี้.... l15
ส่วนเรื่องไดโอดเดี๋ยวจะไปลองครับ...ถ้าไม่ได้
เดี๋ยวจะลองทำวงจรเร๊กคิไฟ กั้นไฟดูซักหน่อยครับ...เผื่อจะช่วยได้
บันทึกการเข้า

ความแรงไม่จำเป็นต่อนักขับที่ดี...แต่ความดีนี่สิคือของคู่กัน
GuNnM99
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,335


ไม่มีผิดเป็นครั้งที่สาม


« ตอบ #6 เมื่อ: 28, ตุลาคม 2012, 12:48:15 AM »

ต้องกรองไฟก่อนคับ (เรกกูเรเตอร์) >@#%GD
บันทึกการเข้า

artit3651
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 461



« ตอบ #7 เมื่อ: 28, ตุลาคม 2012, 03:00:37 AM »

นั้นละ เราขาดส่วนนั้นไป  :D
บันทึกการเข้า
ddt_service
เราอาจจะเลือกที่จะเป็นผู้ชนะทุกครั้งไม่ได้ แต่เราเลือกที่จะทำให้ดีที่สุดได้ทุกครั้งเส
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 337


มันไม่ยากซักอย่างหรอก ลองทำดู


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 29, ตุลาคม 2012, 05:35:46 AM »

:D ลองหา Diode เบอร์ 1N5404 มาต่อไฟ + ก่อนเข้าวงจรดูครับน่าจะช่วยได้


ใส่ไดโอดบริจ ก่อนเข้า ละก็ซีซักพันไมโครน่าจะเวิร์กคับ
บันทึกการเข้า

artit3651
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 461



« ตอบ #9 เมื่อ: 29, ตุลาคม 2012, 05:47:24 AM »

ic 7812 ด้วย   >konan >konan
บันทึกการเข้า
namp00
แรงน้อยๆ...แต่ขอสวยไว้ก่อน
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 29, ตุลาคม 2012, 11:00:01 PM »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

ความแรงไม่จำเป็นต่อนักขับที่ดี...แต่ความดีนี่สิคือของคู่กัน
FLUKES
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 58


890779325 fluke6049_@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 30, ตุลาคม 2012, 06:23:08 PM »

 >%^SR >%^SR >@#%GD
บันทึกการเข้า
motosza
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 328


oneragame@hotmail.com
« ตอบ #12 เมื่อ: 16, พฤศจิกายน 2012, 08:31:50 AM »

KFC ด้วย                                                  เพื่อหิว  :P  ล้อเล่นค๊าฟฟ
บันทึกการเข้า
p_com
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 592


« ตอบ #13 เมื่อ: 11, ธันวาคม 2012, 10:20:24 PM »

ต่อไฟเลี้ยงวงจรจาก แบตไม่น่ามีปัญหา ถ้าเอาไฟเลี้ยงจาก มัดไฟส่องสว่าง ยาวแน่  น่าจะเอาวงจรมาดูกันก่อนครับ วินิฉัยยาก
บันทึกการเข้า
bongza
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 11, ธันวาคม 2012, 10:49:08 PM »

ตอนไดสตาร์ทหมุนแรงดันแบตจะตกเหลือ 8-9V มันเลยทำงานเพี้ยน

ให้เอาไดโอดต่อก่อนเข้าวงจร กันไฟไหลกลับไปที่แบตตอนสตาร์ท แล้วใส่ C ตัวใหญ่ๆ หลังไดโอดครับ เก็บไฟเลี้ยงวงจรชั่วขณะ

บันทึกการเข้า

khanclub
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #15 เมื่อ: 14, ธันวาคม 2012, 01:40:31 AM »

ขอเดาเอานะครับ ....ว่าชุดคิตเป็นแบบใช้รีเลย์ ราคาถูก ครับ เจอแรงดันไฟเลี้ยงไม่นิ่ง ก็มี เอ่อๆ หน้าสัมพัส ค้างได้ครับ ทางแก้ อย่างที่เพื่อนสมาชิกแนะนำไป ครับ ใช้ เรกูเรเตอร์ 9-12 V รักษาแรงดันให้คงที่ เช็คด้วยนะครับ ว่า รีเลย์ กินกระแสฝั่งขดลวด กี่ แอมป์ สัมพันธ์กับ แบตเตอรี่ หรือ ไม่  จะช่วยลดปัญหา ตรงนี้ ได้ ครับ ส่วนเรื่องของความเข้มแสง ตัวเซนเซอร์ LDR  ไกล้ๆ กัน จะ มี ตัวต้านทานปรับค่าได้ คอยช่วยปรับ ความละเอียดของความเข้มแสง อยู่ครับ ลองปรับช่วยดูครับ จะได้ความเข้มตามต้องการ (แนะนำให้วางเซนเซอร์ LDR ในตำแหน่ง ที่ปลอดความชื่น และมีพื้นที่รับแสงได้ ชัดเจน ครับ )......ลองไล่ๆ ดูนะครับ ..... l13
บันทึกการเข้า
RIMPAC
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 254



อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2012, 02:54:50 PM »

ต้องใช้ ic regulator เบอร์ 7812 ซึ่งเป็น ic ที่ช่วยรักษาแรงดันไฟเลี้ยงของวงจรให้คงที่ที่ 12vdc เพื่อรักษาแรงดันในวงจรของท่านให้คงที่ เพราะแรงดันแบตฯตอนดับเครื่องจะอยู่ที่ประมาณ 13-14 v ถ้าเครื่องติดแรงดันที่ขั้วแบตฯจะอยู่ที่ 14-16 v ตามรอบเครื่องยนต์จะทำให้ค่าต่างๆในวงจรที่มีแรงดันไม่คงที่ทำงานผิดเพี้ยนไปครับ
บันทึกการเข้า
cocore
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 64


« ตอบ #17 เมื่อ: 07, มกราคม 2013, 05:58:29 PM »

ขอบคุณทุกควาเห็นเลยนะครับเดียวลองเอาไปทำดูนะครับ  l13 l13
บันทึกการเข้า

RIMPAC
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 254



อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: 11, มกราคม 2013, 06:46:00 AM »

วงจรรักษาระดับแรงดันใช้ ic 7812 ครับ
http://pic.free.in.th/id/837369d98821b53423a8857f84910f08
บันทึกการเข้า
sarawut1991
TiMELiNE
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 31


TiMELiNE


เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 15, พฤษภาคม 2013, 06:58:45 AM »

มีแต่ช่างอิเล็ก เลย  l11
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.062 วินาที กับ 24 คำสั่ง