CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Diy สวิทช์เปิด-ปิดไฟกันไม่กลัวน้ำ ให้เจ้า CBR250R by THE_MIN  (อ่าน 17967 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
THE_MIN
THE_MIN CBR 150 R
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,889


=ชีวิตไม่สิ้นก็บิดมันเข้าไป CBR 150 R=

1118 sarawut_min@yahoo.co.th 1118 THE_MIN
« เมื่อ: 03, กันยายน 2012, 03:12:16 PM »

หลังจากที่อาศัยอยู่เป็นตัวหนอนให้รกบอร์ด CBRsClub มาหลายปี

แต่กลับไม่เคยสร้างประโยชน์ให้กับกลุ่ม CBRsClub เลย  :-\

วันนี้และต่อแต่นี้ไปขอสร้างประโยชน์ให้กับกลุ่มบ้างไม่มากก็น้อย แต่ .................. ทำให้ด้วยใจนะครับ

ว่าแต่วันนี้จะทำอะไร(พล่ามมาซะนาน)

เรื่องของเรื่องคือไอ้ตัวประกับ TZM ที่แปลงใส่ตั้งแต่ตอนที่ออกรถใหม่ๆมันเริ่มออกอาการคลอนบ้างไฟติดบ้างไม่ติดบ้าง (ทำไงได้ก็มันของก๊อบนิ)

ระยะเวลาที่ใช้ประกับ TZM มาก็นานปีกว่าๆ บัดนี้สมควรแก่เวลาที่จะจบมันโยนลงถังขยะได้แล้ว


แต่ๆๆๆๆๆๆ

ถ้าเอาประกับ CBR เดิมมาใช้มันไม่มีสวิทช์เปิด-ปิดไฟนิหว่า  ??? ???

แล่วๆๆๆๆ คิดไปคิดมามาหาสวิทช์มาติดเพิ่มก็กลัวมันไม่กันน้ำกลัวช๊อตบ้าง ทนกระแสไฟไม่ได้บ้าง

ด้วยความที่ตัวเองไม่มีความรู้ทางไฟฟ้าเลย (มันฝังใจโดนไฟดูดตั้งแต่ตอนเด็กๆ) แต่ด้วยความไ่ย่อท้อก็เลยลองหาข้อมูล

สวิทช์แบบต่่างๆในอากู๋ ก็ไปเจอสวิทช์แบบต่างๆแต่ตัวมันใหญ่มว๊ากกกกกกก

ก็เลยเบนเข็มมาเป็นแบบ Rocker Swith แต่เอาแบบกันน้ำด้วยนะ แต่มันจะธรรมาเกินไป สำหรับผมต้องมีไฟ stanby ด้วย

ว่าแล้วมาดูพระเอกของงานนี้กัน มันคือ Rocker Swith แบบกันนน้ำ มีไฟ ทนกระแสได้ 20A /14V เหลือเฟือสำหรับระบบไฟ CBR250 R





ดูจากหน้าตาแล้วก็โบราณนิดหน่อยแต่อ๊อฟชั่นมันคือกันน้ำได้ ทนกระแสได้ ตัวไม่โต และก็มีไฟแสตนด์บายเวลาเปิดใช้งาน

บันทึกการเข้า

ถ้าคิดที่จะไป...
ถ้าคิดที่จะแรง....
ถ้าคิดที่จะแซง.....
แรงที่ใจไปกับ CBR 150 R........THE_MIN

THE_MIN
THE_MIN CBR 150 R
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,889


=ชีวิตไม่สิ้นก็บิดมันเข้าไป CBR 150 R=

1118 sarawut_min@yahoo.co.th 1118 THE_MIN
« ตอบ #1 เมื่อ: 03, กันยายน 2012, 03:23:04 PM »

มาต่อกันว่าเราจะจับมันไปฝังไว้ที่ไหนยังไง แต่คอนเซ็บผมคือไม่ทำลายอย่างถาวร เพราะถ้าเบื่อก็ต้องใช้ของเดิมได้ทันที

ถ้าสวิทช์ช๊อตก็สามารถต่อตรงได้ทันทีเช่นกัน คอนซ็ปเยอะขนาดนี้ต้องคิดอย่างละเอียดและรอบคอบแล้วสิต้องทำไงไม่ให้กินข้าวลิงกลางทาง

เพราะเป็นคนชอบออกทริปแบบบินเดี่ยวด้วย

ต่อกันเลยว่าจะฝังเจ้าตัวสวิทช์เข้าไปที่ไหนและทำไงที่เรียกว่าเป็น DIY แบบทำลายไม่ถาวร มาดูกันครับ



นี่แหละตำแหน่งที่จะเป็นตัวติดตั้งสวิทช์ และเป็นตำแหน่งที่ง่ายต่อการใช้งาน และปลอดภัยทุกสภาพการขับขี่เนื่องขากไม่ต้องเอื้อมมือไปเปิดไฟที่ตำแหน่งอื่น



แงะฝาปิดออกมาก็จะเห็นหน้าตาแบบนี้ซึ่งเท่าที่ดูแล้วน่าจะเป็นช่องใส่สวิทช์แบบสไลด์ แต่ผมไม่ชอบ ผมชอดกดและกระดกกกกกก



หน้าตาฝาปิดที่งัดออกมา (เอาไขควบแบนเล็กๆงัดเบาๆก็ออกมาแล้วครับ) เก็บไว้เผิ่อเอาไว้ใช้กรณีที่เลิกใช้สวิทช์ เห็นมั้ยเป็นการทำลายแบบไม่ถาวร
บันทึกการเข้า

ถ้าคิดที่จะไป...
ถ้าคิดที่จะแรง....
ถ้าคิดที่จะแซง.....
แรงที่ใจไปกับ CBR 150 R........THE_MIN
THE_MIN
THE_MIN CBR 150 R
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,889


=ชีวิตไม่สิ้นก็บิดมันเข้าไป CBR 150 R=

1118 sarawut_min@yahoo.co.th 1118 THE_MIN
« ตอบ #2 เมื่อ: 03, กันยายน 2012, 03:27:20 PM »

จากนั้นก็สู่ Mode การทำลยแบบถาวร ด้วยการใช้คัตเตอร์ เลื่อย ตะไบเล็ก คว้านขยายช่องซะเพื่อที่จะฝังสวิทช์ลงไป



เมื่อได้ช่องขนาดพอดีกับสวิทช์แล้วก็จัดการ

ดัดขาครับ ดัดมันเข้าไป จะใช้ท่าไม่ต่ายของ Lock Angle หรือ จะเป็นท่า Fixer 4 leg lock ก็ได้แต่ให้ขามันเอียงตามรูปก็พอ



บันทึกการเข้า

ถ้าคิดที่จะไป...
ถ้าคิดที่จะแรง....
ถ้าคิดที่จะแซง.....
แรงที่ใจไปกับ CBR 150 R........THE_MIN
THE_MIN
THE_MIN CBR 150 R
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,889


=ชีวิตไม่สิ้นก็บิดมันเข้าไป CBR 150 R=

1118 sarawut_min@yahoo.co.th 1118 THE_MIN
« ตอบ #3 เมื่อ: 03, กันยายน 2012, 03:36:56 PM »

จากนั้นก็จัดการถอดแฟริ่งที่เกี่ยวข้องออกแล้วก็ถอดถังน้ำมันออก
เอามากองวมกันขายเลหลังกันไป  ไม่ช่าย

บ้าแล้วไงเรา



เอามาให้ดูจุดที่ถอดสายน้ำมันเชื้อเพลิงออกเราต้องดึงยางออก(เบานะ) แล้วค่อยใช้คีมกดกิ๊บออกแล้วดึงงงงงงงงง

แค่นี้ก็ถอดถังได้



หลังจากถอดถังก็ต้องถอดสายคันเล่งออกจากเรื่อนลิ้นเร่งออกไม่ง้ันถอดประกับไม่ได้ (กว่าจะถอดได้เล่นตัวชิหาย) ถอดเส้นบนเส้นเดียวพอ

เดี๋ยวเส้นล่างมันก็ขยับสั่นไหวตามการกระชากได้เอง เฮ้อ..........



จากนั้เราก็ทำการเอาประกับ TZM ออกไปทิ้งซะ แล้วเดินสายประกับเดิมมาแทนที่ทันทีแต่ๆๆๆๆๆๆ

มันไม่ง่ายแบบนั้เอาอย่าเพิ่งจบ เพราะผมมีอะไรอีกมาดูกัน



เราต้องถอดปลั๊กของประกับด้านขวาออกมาแล้วก็ร้อยสายไฟจากสวิทช์เข้าไปด้วยถ้าทำยากก็ไว้ข้างนอกก็ได้ แต่สำหรับผมความยากคือการฝึกฝน ผมก็จับมันยัดเข้าไปละกัน

บันทึกการเข้า

ถ้าคิดที่จะไป...
ถ้าคิดที่จะแรง....
ถ้าคิดที่จะแซง.....
แรงที่ใจไปกับ CBR 150 R........THE_MIN
THE_MIN
THE_MIN CBR 150 R
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,889


=ชีวิตไม่สิ้นก็บิดมันเข้าไป CBR 150 R=

1118 sarawut_min@yahoo.co.th 1118 THE_MIN
« ตอบ #4 เมื่อ: 03, กันยายน 2012, 03:43:04 PM »

มาดูกันว่าเราต้องใช้อุปกรณืเสริมอะไรกันบ้างนะครับ



ตามนี้เลย

- ปลั๊ก ผู้เมีย ขนาดเล็ก 2 พอร์ท + กิ๊บผู้เมีย
- สวิทช์ไฟ 1 ตัว
- สายไฟบอร์  1  ยาว 2 เมตรก็เหลือเฟือ
- ท่อหด หางปลา



จากนั้นก็เชื่อบัดกรีสายไฟเข้ากับสวิทช์ และสายกราวน์ยาวแค่ 6 นิ้วก็พอ

จากนั้นก็สอดใส่สายสวิทช์ไฟผ่านปลอกหุ้มชุดสายไฟของประกับด้ายขวา



ส่วนปลายสายก็จัดการย้ำด้วยกิ๊บตัวเมีย แล้วก็ใส่ปลั๊ก ด้านตัวเมียซะก็จบไปอีกขั้นตอน

บันทึกการเข้า

ถ้าคิดที่จะไป...
ถ้าคิดที่จะแรง....
ถ้าคิดที่จะแซง.....
แรงที่ใจไปกับ CBR 150 R........THE_MIN
THE_MIN
THE_MIN CBR 150 R
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,889


=ชีวิตไม่สิ้นก็บิดมันเข้าไป CBR 150 R=

1118 sarawut_min@yahoo.co.th 1118 THE_MIN
« ตอบ #5 เมื่อ: 03, กันยายน 2012, 03:48:54 PM »

จากนั้นเรามาทำสายบายพาสกันเพื่อที่เราจะได้ไม่ต้องตัดสายไฟเดิมออก



ใช้ความยาวสายประมาณ 4 นิ้วพอ ยาวมากเกะกะอีก แล้วจัดการย้ำหัวสายด้วยกิ๊บตัวผู้

จากนั้น




เราต้องใช้ไขควงหรือเหล็กปลายแหลมขนาดเล็กงัดกิ๊บ ออกมาจากปลั๊ก ในตำแหน่สาย สี >>>>>น้ำเงิน-ขาว<<<<<<

เส้นเดียวแล้วเอาปล่ยสายที่เราทำไว้ข้างนึงมาเสียบแทนอีกข้างนึงไปเสียบกับปลั๊กตัวเมียเล็ก งงปะ ไปดูรูปละกัน

จากนั้นก็ไม่มีไรแล้วเสียบปลั๊กเข้าหากันก็จบอีกขั้นตอนนึง




บันทึกการเข้า

ถ้าคิดที่จะไป...
ถ้าคิดที่จะแรง....
ถ้าคิดที่จะแซง.....
แรงที่ใจไปกับ CBR 150 R........THE_MIN
THE_MIN
THE_MIN CBR 150 R
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,889


=ชีวิตไม่สิ้นก็บิดมันเข้าไป CBR 150 R=

1118 sarawut_min@yahoo.co.th 1118 THE_MIN
« ตอบ #6 เมื่อ: 03, กันยายน 2012, 03:56:10 PM »

เก็บงานจากใต้ถังเรียบร้อยก็มาเก็บงานที่ประกับด้านขวาอีก

สายกราวน์ก็เอามาย้ำหัวสายด้วยหางปลาซะ

ไครไคร่ยาวก็ยาวไป

ไครไคร่สั้นก็สั้นกันไป

ไครอยากโชว์ก็โชวไป

ไครเป็นอีแอบก็แอบกันเอาเอง

แต่ผมขอโชว์ให้คนสงสัยเล่นดีกว่า





เป็นอันเสร็จพิธี

มาดูซิว่าเสร็จแล้วจะเป็นไงเมื่อสวิทช์ไฟไม่กลัวน้ำมาอยู่บนประกับเดิมของ CBR



อีกซักดอก



อีกซักดอกกับมุมมืดๆบ้างดิ



แหล่มป่าว

ยังไงก็ขอฝากผลงานให้กับพี่น้องกลุ่ม CBRsCLUB ด้วยครับ

เป็นการตอบแทนที่ให้สิ่งดีๆกับสังคมและสิ่งดีๆกับผมมาตลอด

ขอบคุณครับ

ขอจบ DIY By THE_MIN ไว้ในอ้อมกอดด้วยนะครับ

งวดหน้ารับรองเราได้เจอ DIY ตั้งวาวล์ CBR 250 ตัวเป็นๆแน่นอนครับ

สวัสดี......... ;) ;) ;) ;)
บันทึกการเข้า

ถ้าคิดที่จะไป...
ถ้าคิดที่จะแรง....
ถ้าคิดที่จะแซง.....
แรงที่ใจไปกับ CBR 150 R........THE_MIN
uppalux
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 575

uppalux production


« ตอบ #7 เมื่อ: 03, กันยายน 2012, 04:33:26 PM »

เจ้าพ่อประกับ  >SAFE$#
บันทึกการเข้า

พิมพ์ภาษาไทยให้ถูกต้องกันเถอะครับ เลิกใช้ภาษาวัยรุ่นในการสื่อสาร :)
jalabe
จนก็ย่ำยี มีก็อิจฉา อนิจจาสัตว์โลก นี่หรือคือมุษย์!!!
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 475


บอยบึงกาฬ


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 03, กันยายน 2012, 04:40:21 PM »

 !goodjob !goodjob !goodjob แหล่มมาก
บันทึกการเข้า

jalabe
จนก็ย่ำยี มีก็อิจฉา อนิจจาสัตว์โลก นี่หรือคือมุษย์!!!
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 475


บอยบึงกาฬ


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 03, กันยายน 2012, 04:43:03 PM »

ทำเนื่อหาได้น่าติดตามอ่านเพลินงานการไม่ทำเลยผม อิอิอิ  <%6
บันทึกการเข้า

Songklod
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 693


t_throngklod@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 03, กันยายน 2012, 05:38:20 PM »

 !goodjob  ว่างๆเดี๋ยวเอารถให้ไปล้างให้ด้วย (เลี้ยงข้าวผมด้วย)
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
ท่านชายบ้าหวัน
ผู้บริหารด้านการออกแบบทารก
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,679


ที่ปรึกษาด้านท่วงท่าและลีลา

m_cbr150@windowslive.com
เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 03, กันยายน 2012, 06:55:49 PM »

 !goodjob !goodjob !goodjob  เจ๋งวะบัง
บันทึกการเข้า


<<-----    สายลมผสมแอลกอฮอล์    ------<<<จงเป็น ศุกร์เป็นศุกร์เถิด  อย่าได้เป็น จันทร อังคาร  พุธ พฤหัส เลย
Beam_40
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 792



อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 03, กันยายน 2012, 06:58:11 PM »

 !goodjob !goodjob !goodjob

บันทึกการเข้า

ViRuS_BC
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,454



« ตอบ #13 เมื่อ: 03, กันยายน 2012, 08:09:02 PM »

เยี่ยมไปเลย  !goodjob
บันทึกการเข้า

theko911
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22



อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 05, กันยายน 2012, 12:46:31 AM »

 :) !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า
narin2530
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: 07, กันยายน 2012, 07:50:42 PM »

ว่าแต่ไห้ใครทำไห้อะพี่  งานเนี๊ยน เนียนๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ;D
บันทึกการเข้า
Songklod
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 693


t_throngklod@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: 07, กันยายน 2012, 08:47:05 PM »

ว่าแต่ไห้ใครทำไห้อะพี่  งานเนี๊ยน เนียนๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ;D
!>>) อาทิตย์นี้มาบ้านตามีนสิเก่ง เดี๋ยวหาอะไรกินกัน
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: 08, กันยายน 2012, 01:10:41 AM »

ของผมที่คุณมีนแปลงประกับtzmให้ยังใช้งานได้ดีไม่มีปัญหาเลยครับ(เพราะไม่ค่อยขับ) ;D ;D ;D
บันทึกการเข้า

bot2001
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 484


I LIKE MOTO

anurak2001@hotmail.com
« ตอบ #18 เมื่อ: 12, กันยายน 2012, 05:42:10 AM »

 !goodjob อธิบายจนเข้าใจ ละเอียดมาก แต่ถ้า 250 คงไม่มีปัญหา เพราะยังมีสวิตช์ ขอทางขอประกับด้านซ้าย
แต่ 150 ไม่มีสวิตช์ขอทาง ผมเองก็ยังใช้ ประกับ TZM ของ K.MIN อยู่ครับ เซียนประกับจิงๆ  >coooool
บันทึกการเข้า

CHAN007
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 292



« ตอบ #19 เมื่อ: 12, กันยายน 2012, 09:38:09 AM »

ขอบคุณครับ ได้ข้อมูลละที่นี้..
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.082 วินาที กับ 24 คำสั่ง