CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: DIY เปลี่ยน+ทำความสะอาดไส้กรองอากาศCBR150i โดยBeam_40  (อ่าน 22742 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Beam_40
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 792



อีเมล์
« เมื่อ: 23, กรกฎาคม 2012, 06:10:46 AM »

สวัสดีครับทุกท่าน ;)
วันนี้เราจะมาทำการเปลี่ยน+ทำความสะอาดไส้กรองอากาศกัน

อุปกรณ์ที่ผมใช้ครับ :D
1.ไขควง4แฉก
2.ตัวTเบอร์10,12
3.ตัวLเบอร์5
4.ค้อน
5.น้ำยาล้าง+เคลือบกรองอากาศ

ลงมือกันเลย !wanwan


นำตัวLเบอร์5ขันน็อตยึดแฟริ่งตำแหน่งในรูปออกทั่ง2ข้างครับ


ใช้ไขควง4แฉก ขันน็อตยึดฝาครอบถังน้ำมันออก2ตัวครับ



เมื่อขันน็อตออกหมดแล้ว ให้แงะเอาฝาครอบถังน้ำมันออกครับ โดยการดันฝาครอบถังไปด้านหน้า
ขั่นตอนนี้ต้องระวังนิดนึงครับ เพราะเป็นการง้างพลาสติกออกแต่คิดว่าไม่เป็นไรน่ะ มันเหนียวพอสมควร


ใช้ตัวTเบอร์10 ขันน็อตล็อคแผ่นยึดฝาครอบถังน้ำมันเชื้อเพลิงออก2ตัวครับ


ดึงแผ่นยึดฝาครอบถังน้ำมันเชื้อเพลิงออกครับ

บันทึกการเข้า


Beam_40
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 792



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 23, กรกฎาคม 2012, 06:22:24 AM »


ใช้ตัวTเบอร์12 ขันน็อตยึดถังน้ำมันเชื้อเพลิงออกครับ
จุดนี้จะมีปลอกน็อตด้วย ระวังหล่นหายครับ


ถอดเบาะออกทั้งหมด จะได้ยกถังน้ำมันเชื้อเพลิงได้สะดวกครับ



แงะแฟริ่งข้างออกด้วยความระมัดระวัง จะสังเกตได้ว่ามีหมุดพลาสติกยึดอยู่ข้างล่ะ2จุด
วิธีการคือ ดันให้หมุดพลาสติกหลุดออกจากรูยึดของถังน้ำมันเชื้อเพลิง


เมื่องัดแงะแฟริ่งให้เป็นอย่างในภาพแล้ว เตรียมยกถังน้ำมันเชื้อเพลิงขึ้นได้เลยครับ
จุดนี้ต้องระวังตรงที่หมุดล็อคอาจดึงออกไม่สุด ให้ค่อยๆขยับถังน้ำมัน เมื่อไม่ติดขัดอะไรแล้วยกขึ้นมาเลยครับ


เมื่อยกถังน้ำมันเชื้อเพลิงขึ้น ชิ้นแรกที่เจอคือแผ่นรองถังน้ำมันเชื้อเพลิง
ซึ่งส่วนมากถ้าไม่เคยยกถังขึ้นมาก่อน มันจะติดกับยางรองถังแน่นเลยครับให้ดึงออกมาเลย
บันทึกการเข้า

Beam_40
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 792



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 23, กรกฎาคม 2012, 06:41:47 AM »


เอาค้อนค้ำถังน้ำมันเชื้อเพลิงเอาไว้ครับ จุดนี้ระวังมันจะมีจุดค้ำอยู่ครับ ถ้ากะตำแหน่งค้ำไม่ดี ถังหล่นทับมือแหกครับ


นำไขควง4แฉก ขันน็อตฝาครอบกรองอากาศออก5ตัวครับ


เอากรองอากาศออกมาครวจดู ถ้าใช้กรองเดิมติดรถพอสกปรกมากๆก็เปลี่ยนมันซะ รถจะได้หายใจสะดวกขึ้นครับ
ลืมบอกไปถ้าท่านใช้กรองเดิมห้ามทำความสะอาดนะครับใช้ครั้งเดียวทิ้งเพราะมันเป็นกระดาษชุบน้ำมัน เบิกศูนย์ใหม่อันล่ะ100กว่าบาท
ส่วนท่านที่ใช้กรองผ้าแบบรถผม เรามาลุยกันต่อครับ


พูดถึงกรองอากาศตัวนี้ผมว่ามันกรองฝุ่นได้ดีไม่แพ้กรองอากาศเดิมติดรถเลยครับ


น้ำยาที่ผมเลือกใช้เป็นของK&N ในแพ็คจะมี2ขวดตัวล้างกับตัวเคลือบ ราคาประมาณ500บาทครับ ค่าตัวแรงใช้ได้เลย


ต่อมาฉีดน้ำยาล้างกรองอากาศให้ทั่วครับ เอาแบบให้ชุ่มพอประมาณ

บันทึกการเข้า

Beam_40
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 792



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 23, กรกฎาคม 2012, 07:01:26 AM »


จากนั้นรอน้ำยาทำงานประมาณ5นาที จะสังเกตได้ว่าคราบสกปรกเริ่มไหลลงมารวมกันข้างล่าง


เอากรองอากาศไปล้างน้ำ โดยพลิกด้านในเข้าหาก็อกน้ำเพื่อให้น้ำล้างคราบสกปรกออกจากกรองอากาศ
อย่าเปิดน้ำแรงมากเดี๋ยวกรองผ้าจะฉีกขาดแล้วงานจะงอกตามมาครับ


นำกรองอากาศไปเป่าลมหรือตากให้แห้ง จากนั้นฉีดน้ำยาเคลือบครับแต่อย่าฉีดหนามากนะเดี๋ยวจะกลายเป็นกรองตัน
เอาแค่พอประมาณครับของมันแพง555+ ต่อมาเอากรองอากาศใสคืนที่เดิม+ขันน็อตล็อคฝาครอบให้เรียร้อย



ต่อมาเอาถังน้ำมันเชื้อเพลิงลงและอย่าลืมใส่แผ่นรองถังน้ำมันด้วยนะครับ
จุดนี้ให้ระวังตรงแฟริ่งด้านข้าง พอเอาถังลงปุ็ปมันจะเป็นแบบในภาพถ้าฝืนปล่อยถังลงไปเป็นรอยขูดลึกแน่นอนครับ(ผมโดนมาแล้วT_T)
ให้เอามือถ่างแฟริ่งด้านข้างแล้วค่อยเอาถังลงครับ มันจะเข้าล็อคพอดี


เมื่อเอาถังน้ำมันเชื้อเพลิงลงเรียบร้อย ใช้มือดันแฟริ่งทั้ง2ข้างเพื่อให้หมุดล็อคทั้ง4ตัวให้จุดยึดใต้ถังน้ำมัน
ถ้าดันแฟริ่งจนเข้าล็อคเรียบร้อยจะเป็นแบบในรูปครับ จากนั้นทำย้อนขั่นตอนเดิมและใส่น็อตล็อคให้เรียบร้อย เป็นอันเสร็จพิธีครับ



บันทึกการเข้า

Beam_40
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 792



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 23, กรกฎาคม 2012, 07:17:49 AM »

พูดถึงกรองอากาศเดิมของน้องCนี่มันดีในระดับนึงเลย จริงๆแล้วไม่ต้องเปลี่ยนเป็นกรองผ้าแบบรถผมก็ได้ครับ

อายุการใช้งานของกรองอากาศต่างกันมากโขอยู่......
กรองเดิมติดรถต้องเปลี่ยนทุก16000โล(ตามคู่มือ)แต่จะเปลี่ยนก่อนก็ได้ครับถ้ามันสกปรกมากจนรับไม่ได้แล้ว
กรองผ้าแบบที่ผมใช้(สั่งทำพิเศษ)อายุการใช้งานไม่ต่ำกว่า100000โล แถมยังล้าง+เอากลับมาใช้ใหม่ได้เรื่อยๆครับแทบไม่ต้องเปลี่ยนตลอดชีพ

ข้อดีของกรองผ้าคืออากาศเข้ามากขึ้นรถบิดติดมือ+รอบมาไวขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเทียบกับกรองเดิม อายุการใช้งานยาวนานใช้กันจนลืมเลยทีเดียว
ข้อเสียคือราคาแพงกว่ากรองเดิม5เท่าตัวแถมยังต้องเสียค่าน้ำยาล้าง+เคลือบอีก

ก็ลองดูนะครับว่ากรองอากาศแบบไหนเหมาะสมกับรถที่ท่านใช้อยู่
บางสิ่งมันดีสำหรับตัวผมแต่บางท่านอาจจะไม่ใช่ก็ได้ ของแบบนี้ต้องลองด้วยตัวเองครับ

ผมขอจบการDIYแต่เพียงเท่านี้ ขับขี่ปลอดภัยครับทุกท่าน ;)

บันทึกการเข้า

masternote2
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 23, กรกฎาคม 2012, 09:14:19 AM »

 !goodjob
บันทึกการเข้า
pompam
จะขี่รถจนกว่าจะไม่มีแรงขี่~
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,499

~ ความสุขของคนขับมอเตอร์ไซค์คือเวลาลมเย็นๆ ตีหน้านี่แหล่ะ ~

s_chaiyakul@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 23, กรกฎาคม 2012, 03:09:15 PM »

เพิ่งเปลี่ยนกรองไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว...ไอ้รอยข้างแฟริ่งนี่เพียบเลย...สติ๊กเกอร์เคฟล่าร์นี่เยินหมด~
บันทึกการเข้า

VaVaX2
((((อย่าทะนงตนว่าอยู่สูง>>>>สักวันเจ้าก็ไม่พ้นดิน))))
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,687



« ตอบ #7 เมื่อ: 23, กรกฎาคม 2012, 03:38:49 PM »

 !goodjobเยี่ยมครับ
บันทึกการเข้า

pisit
เปลี่ยนแต่รถ แต่เคยไม่เปลี่ยนใจครับ ผม
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 111


ผม แค่เป็นคน พูดน้อย


« ตอบ #8 เมื่อ: 24, กรกฎาคม 2012, 02:59:29 AM »

แจ่มเลยครับ คุณบีม !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า

<script src='http://img405.imageshack.us/shareable/?i=wayneronaldo.png&p=tl' type='text/javascript'></script><noscript></noscript>
In see daeng
รถไม่แรง แต่แซงตลอด
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 249



« ตอบ #9 เมื่อ: 26, กรกฎาคม 2012, 02:06:29 AM »

แจ่ม มาก :D  :D  :)
บันทึกการเข้า

ชีวิตนี้ ได้ดีเพราะ(เมีย) ผมไม่ดื่มเหล้า แต่กินข้าวเยอะ
หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 26, กรกฎาคม 2012, 02:32:56 AM »

เข้าหน้าฝนยิ่งต้องดูแลเป็นพิเศษ >yes >yes >yes
บันทึกการเข้า

Moo
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


ใครๆก็ว่าผมโรตจิต!

BiT-SpideR_7@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 27, กรกฎาคม 2012, 11:42:33 PM »

 *^%# *^%# !goodjob
บันทึกการเข้า

Sura-Yadong
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 137


เด็กเมืองทอง


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 15, สิงหาคม 2012, 02:59:23 PM »

พอรู้วิธีแล้วทำไม่ยากเลยนะครับเนี่ย เดี๋ยวนี้ถอดถังบ่อยจนชินแล้ว แหะๆ

ขอบคุณมากๆครับเดี๋ยวจะลองกลับไปดูว่ากรองตันไหม ช่วงนี้เร่งไม่ค่อยขึ้นเลย
บันทึกการเข้า
louisdiva
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


5555555555555555555


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 02, ตุลาคม 2012, 09:07:54 AM »

น้ำยา K&N นี่หาซื้อได้ที่ไหนอ่ะคับ ???
บันทึกการเข้า
kassumoto
หัวใจของการเดินทาง...ไม่ได้อยู่ที่จุดหมาย...เเต่มันอยู่ที่ประสพการที่ได้ในสองข้างทาง
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 134



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 02, ตุลาคม 2012, 09:29:44 AM »

 !goodjob
บันทึกการเข้า
เข้มโค้งS
สมาชิกยุคก่อน กับรถเก่าๆ
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,713


คนเข้าใจโลก

kem_hahaha@live.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: 02, ตุลาคม 2012, 12:41:39 PM »

อยากยกถังได้แบบตัวใหม่อะ ไม่ต้องถอดออกมาวาง <%6
บันทึกการเข้า

จงรู้เท่าทันกิเลศ และอารมณ์ของตนเองอยู่เสมอ เพราะมันจะทำให้เราควบคุมตัวเองได้
เจริญพรmsn >>> kem_hahaha@live.com <<< 
เฟสบุ๊ค http://www.facebook.com/profile.php?id=1353005360
แฟนเพจ http://www.facebook.com/pages/%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%A1-%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%87S/254615134601303
Beam_40
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 792



อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: 02, ตุลาคม 2012, 12:48:38 PM »

น้ำยา K&N นี่หาซื้อได้ที่ไหนอ่ะคับ ???

อาคารศรีวรจักร ชั้นใต้ดินครับ
บันทึกการเข้า

yahang
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: 03, ตุลาคม 2012, 04:06:11 PM »

 :) :)
ยอดเยี่ยมคราบบ
บันทึกการเข้า
Surasak Chatwong
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 180



อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: 16, สิงหาคม 2013, 04:45:08 PM »

 !goodjob !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า

pkp
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 45


« ตอบ #19 เมื่อ: 18, สิงหาคม 2013, 08:08:46 PM »

ดีครับจะได้ไม่ต้องเสียค่าแรงให้ช่าง แค่เสียค่าอะไหล่อย่างเดียวครับ l13
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.08 วินาที กับ 24 คำสั่ง