CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ตุ้มปลายแฮนด์ถอดยังไงครับ  (อ่าน 39614 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« เมื่อ: 04, กรกฎาคม 2012, 06:17:56 PM »

เข้าหน้าฝนแล้ว อากาศ+ความชื่น อาจทำให้รถเราเป็นสนิมได้ ก็เลยรื้อรถออกมาทำความสะอาดมันซะเลย ถอดถัง ถอดล้อ ถอดอาร์ม ผมถอดได้ แต่ไอ้ตุ้มปลายแฮนด์นี้สิถอดไม่เป็น เคยเห็นที่ร้านมอไซค์เค้าถอด เอาค้อนตอก3ทีก็ออกแล้ว ดูเหมือนมันง่ายจัง แต่ทำไม่ผมตอกไม่เห็นมันออกเลย เพื่อนๆที่รู้วิธีช่วยสอนผมหน่อยสิครับ :-\ :-\ :-\
บันทึกการเข้า


Sunii
104 Wing Fighter
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 819



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 04, กรกฎาคม 2012, 07:47:44 PM »

มันต้องใช้ไขควงเเบบตอก ตอกออกครับ
บันทึกการเข้า

CBR 150 VTEC TYPE-R
ไม่ฆ่าน้อง ไม่ฟ้องนาย ไม่ขายเพื่อน
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 593


แตกต่าง แต่ไม่แตกแยก รักกันไว้เถิดพี่น้อง


« ตอบ #2 เมื่อ: 04, กรกฎาคม 2012, 09:29:33 PM »

ไขควงแฉกตอกแล้วบิดทวนเข็มนาฬิกาครับ
จะให้ดีใช้ ไขควงตอกกระแทก เอาออกครับ
สรุปไม่ออกไปร้านดีกว่าไม่กี่สิบบาท   :-*
บันทึกการเข้า

" อยากให้คนไทยรักกัน แตกต่างแต่ไม่แตกแยก "

" คำพูดก่อนพูดเราเป็นนายมัน หลังพูดคำพูดมันเป็นนายเรา"

" ถึงท้อแท้ แต่อย่าท้อถอย "
pompam
จะขี่รถจนกว่าจะไม่มีแรงขี่~
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,499

~ ความสุขของคนขับมอเตอร์ไซค์คือเวลาลมเย็นๆ ตีหน้านี่แหล่ะ ~

s_chaiyakul@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 05, กรกฎาคม 2012, 01:37:51 AM »

ใช้ไขควงแฉกตอกเอาเลยครับ...อาจดูโหดหน่อย  l11
บันทึกการเข้า

THE BLACK CBR
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 848


ดีใจที่ได้รู้จัก"CBRsCLUB"

eak_skyline@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 05, กรกฎาคม 2012, 02:06:15 AM »

ไขควงตอกครับ
บันทึกการเข้า

TheGame
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545

กลิ้งๆๆๆ


« ตอบ #5 เมื่อ: 05, กรกฎาคม 2012, 02:08:19 AM »

ถอกปลอกแฮนด์ง่ายกว่าอีก แล้วปลดล๊อกท่กริ๊บล๊อก
บันทึกการเข้า

kingryu
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,354


ไม่หล่อ แต่จน


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 05, กรกฎาคม 2012, 04:46:30 AM »

ผมใช้ผ้ารองตุ้มปลายแฮนด์ไว้
แล้วเอาคืมล๊อคจับตัวตุ้มปลายแฮนด์ไว้
จากนั้นก็ใช้ไขควงขันน๊อตยึดตุ้มปลายแฮนด์ออก
โดยต้องจับคีมล๊อคไว้ด้วย ไม่ให้หมุนตาม
บันทึกการเข้า

หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 05, กรกฎาคม 2012, 02:15:04 PM »

ขอบคุณทุกคำชี้แนะครับ ;) ;) ;) เอาออกได้สักที :-\ :-\ :-\
บันทึกการเข้า

winich47
รัก cbr150
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 200


winich47@hotmail.com - -
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 08, พฤศจิกายน 2013, 12:05:08 PM »

เหล็กมันคาอยู่ข้างในเอาออกอย่างไรครับ
บันทึกการเข้า
หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 08, พฤศจิกายน 2013, 12:52:13 PM »

เหล็กมันคาอยู่ข้างในเอาออกอย่างไรครับ
เหล็กนั้นเค้ามีไว้ถ่วงแฮนด์ไม่ให้สั่นเวลาขับนะครับ เพราะถ้าไม่มีเหล็กถ่วง แฮนด์มันจะเบา แต่ถ้าอยากเอาออกจริงๆก็กดเหล็กหมายเลย11 ตามรูปด้่านล่างนี้ออก แล้วดึงออกได้เลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08, พฤศจิกายน 2013, 02:17:01 PM โดย หมาเฝ้าบอร์ด » บันทึกการเข้า

winich47
รัก cbr150
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 200


winich47@hotmail.com - -
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 08, พฤศจิกายน 2013, 03:26:43 PM »

ใส่ได้แล้วครับ ผมใช้คีมปากแหลมดึงออกมา แล้วประกอบชุดใหม่เข้าไปทั้งสองข้าง เมื่อเช้าขับมาทำงาน นิ่มเหมือนรถออกใหม่เลย. ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
comedian
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 54


« ตอบ #11 เมื่อ: 08, พฤศจิกายน 2013, 08:59:51 PM »

ขอถามนิดนิงครับ ถ้าเอาแบบวิธีที่ง่ายที่สุดที่ เราสามารถถอดเองได้ควรถอดอย่างไงหรอรับ คือต้องการถอดตุ้มปลายแฮนเดิมมา พ่นสี(แต่ไม่มีฝีมือทางช่างเลย) ช่วยแนะนำวิธีที่สะดวกในการถอดทีรับ มือใหม่
บันทึกการเข้า
S-CHAI
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,345


« ตอบ #12 เมื่อ: 08, พฤศจิกายน 2013, 09:15:20 PM »

ขอถามนิดนิงครับ ถ้าเอาแบบวิธีที่ง่ายที่สุดที่ เราสามารถถอดเองได้ควรถอดอย่างไงหรอรับ คือต้องการถอดตุ้มปลายแฮนเดิมมา พ่นสี(แต่ไม่มีฝีมือทางช่างเลย) ช่วยแนะนำวิธีที่สะดวกในการถอดทีรับ มือใหม่

ถอดตุ่มมาพ่นสี
ก็จับตุ่มไว้ให้แน่น แล้วใช้ไขควงไขน๊อตออก อย่าให้ตุ่มหมุนตามเวลาเราไขน๊อตนะ ( ข้างในมันมีเกลียวตัวเมียที่ติดอยู่กับตุ่ม )
แล้วมันก็จะหลุดออกมาแค่นี้ล่ะ
แนะนำห้ามตอกแรงๆนะครับ เดี๋ยวสปริงตัวล๊อคข้างในจะเสีย  ที่เค้าตอกนี่เพื่อให้น๊อตข้างในมันคลายขยับตัว
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
S-CHAI
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,345


« ตอบ #13 เมื่อ: 08, พฤศจิกายน 2013, 09:43:50 PM »

ผมใช้ผ้ารองตุ้มปลายแฮนด์ไว้
แล้วเอาคืมล๊อคจับตัวตุ้มปลายแฮนด์ไว้
จากนั้นก็ใช้ไขควงขันน๊อตยึดตุ้มปลายแฮนด์ออก
โดยต้องจับคีมล๊อคไว้ด้วย ไม่ให้หมุนตาม
แบบนี้ก็ได้ ไม่ต้องตอกเดี๋ยวเสียของเปล่าๆ !goodjob
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
winich47
รัก cbr150
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 200


winich47@hotmail.com - -
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 08, พฤศจิกายน 2013, 11:07:22 PM »

ตุ้มน้ำหนักปลายแฮนด์ มีผลต่อการสั่น และ เอียงดึงไปข้างใดข้างหนึ่ง ก่อนเปลื่ยนของผมจะดึงไปทางหขวาเวลาเราขับปล่อยมือสองข้าง  ต้องขืนกันเลยทีเดียว  (เมื่อเช้าก่อนเปลียนตรวจสอบดูปรากฏว่า  ที่แฮนด์ มีแกนเหล็ก ติดอยู่ข้างซ้ายข้างเดียว  ข้างขวาไม่มี ตุ้มปลายเป็นพลาสติกตอกอัดไว้เฉยๆ) เลยถึงบางอ้อเป็นแบบนี้นี้เอง ตอนนี้เมื่อเช้า ขับมาทำงาน 25 กม. มันนิ่มนวลจริงๆยังกะรถออกใหม่เลยทีเดียว ขอบคุณทุกท่านที่กรุณาให้ความรู้และแนะนำครับ.....จะอยู่คู่บ้านนี้ตลอดไป ไม่ว่าจะขยับไป CC  แล้วก็ตาม
บันทึกการเข้า
winich47
รัก cbr150
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 200


winich47@hotmail.com - -
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: 08, พฤศจิกายน 2013, 11:18:25 PM »

วิธีถอดผมทำแบบนี้ครับ
1.คลายน๊อตที่ตุ้มออกให้ได้ก่อน
2.เอาตุ้มออก แล้ว เอาเฉพาะน๊อตขันคาไว้
3.ดึงปลอกแฮนด์ออก
4.ปลดสลักคลิปออก สองจุด บน/ล่าง  ดึงออกมา
5.ดึงแกนเหล็กข้างในออกมา ซึ่งมี ลูกยาง อยู่ สองจุดครับ
6.ประกอบเข้าก็ย้อนขั้นตอนครับ ข้อควรระวังก็คือต้องเอาน๊อตคาไว้ก่อนน่ะครับจะได้ทำงานสะดวกขึ้นครับ
บันทึกการเข้า
nondroxy
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: 28, สิงหาคม 2016, 06:52:20 AM »

ใส่ได้แล้วครับ ผมใช้คีมปากแหลมดึงออกมา แล้วประกอบชุดใหม่เข้าไปทั้งสองข้าง เมื่อเช้าขับมาทำงาน นิ่มเหมือนรถออกใหม่เลย. ขอบคุณมากครับ

ถามหน่อยครับไอที่ว่าประกอบชุดใหม่นี่รวมถึงเหล็กที่อยู่ในแฮนป่าวครับ พอดีผมกำลังหาเหล็กตัวนั้นอยู่ยังหาไม่ได้เลยยังไงผมขอรายละเอียดนิสนึงครับว่าซื้อที่ไหนราคาเท่าไหร่ ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า
panuv2
Administrator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,654


panu_la@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: 30, สิงหาคม 2016, 05:38:31 PM »

ใส่ได้แล้วครับ ผมใช้คีมปากแหลมดึงออกมา แล้วประกอบชุดใหม่เข้าไปทั้งสองข้าง เมื่อเช้าขับมาทำงาน นิ่มเหมือนรถออกใหม่เลย. ขอบคุณมากครับ

ถามหน่อยครับไอที่ว่าประกอบชุดใหม่นี่รวมถึงเหล็กที่อยู่ในแฮนป่าวครับ พอดีผมกำลังหาเหล็กตัวนั้นอยู่ยังหาไม่ได้เลยยังไงผมขอรายละเอียดนิสนึงครับว่าซื้อที่ไหนราคาเท่าไหร่ ขอบคุณคับ

เอาราคามาฝากครับ (ราคากลางนะครับ ต้องนำรหัสไปสอบถามศุนย์อีกที)

https://pec.aphonda.co.th/




* cbr-n.jpg (119.7 KB, 1455x785 - ดู 15951 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.072 วินาที กับ 24 คำสั่ง