CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: 1 2 [3]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: DIY เปลี่ยนปั้มเบรค+ไล่ลมเบรค CBR150i โดยBeam_40  (อ่าน 49932 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
newtakashi
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59



« ตอบ #40 เมื่อ: 16, สิงหาคม 2012, 02:37:19 PM »

เยี่ยมคับผมใช้สี่พอต ต่อดีกว่าตอนแรกว่าจะเอาสามพอตมันเป็นแบบเนี่ยเองเหรอคับ
บันทึกการเข้า


Beam_40
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 792



อีเมล์
« ตอบ #41 เมื่อ: 16, สิงหาคม 2012, 04:31:40 PM »

^
^
หลักการทำงานของปั้ม3potจริงๆไม่ใช่แบบนี้นะครับ อย่าเข้าใจผิด

ปั้มนิชชิน3potตัวนี้พิเศษตรงที่เป็นปั้มคอมบายครับ สำหรับรถใหญ่ทีมีระบบเบรคABS
พอเอามาใส่ในCBR150iเลยทำงานไม่เต็มระบบ
จริงๆจะแปลงก็ได้แต่ติดที่หาสายน้ำมันเบรคยางยาว80นิ้วไม่ได้(มีแต่สายถัก ซึ่งผมก็ไม่ไว้ใจในคุณภาพเท่าไร)

ปล.ถ้าทำสำเร็จ กดเบรคหลังอย่างเดียว.....ระบบเบรคจะทำงานทั้ง2ล้อเหมือนรถใหญ่ ความปลอดภัยในการขับขี่จะเพิ่มขึ้นมากครับ




บันทึกการเข้า

Beam_40
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 792



อีเมล์
« ตอบ #42 เมื่อ: 02, กันยายน 2012, 05:13:36 AM »

updateครับ หลังจากขายปั้มล่างNC700Xไปแล้ว
ของเล่นใหม่ตามมาติดๆครับ...... l11
ปั้มล่างYZF R6

ดูรูปร่างหน้าตากันก่อน



ขาจับปั้มอลูมิเนียมCNCผลงานRSVเจ้าเก่า งานเนียนเหมือนเดิมครับ

ตอนที่ได้มาก็สงสัย ปั้มล่างของค่ายไหนเนี่ย ???
ตอนแรกคิดว่านิชชิน.....แต่คงไม่ใช่มั้ง เอกลักษณ์ของยี่ห้อนี้จะปั้มรุ่นเล็กรุ่นใหญ่พี่แกจะติดยี่ห้อติดไว้ที่ตัวปั้มทั้งหมด
พอมาดูที่ผ้าเบรค ก็ถึงบางอ้อครับ......

ถ้ามองไม่ชัด มีตัวอักษรติดไว้ว่า SUMITOMO พอเจอชื่อนี้ก็งงไปพักนึง
ยี่ห้อนี้มันทำปั้มเบรคด้วยหรอ เคยเจอแต่ผลิตรถตักดิน รถเครน อันนี้ยังพอได้ยินชื่อยี่ห้อนี้ครับ

แต่พอค้นหาในอากู๋ ก็พอได้ข้อมูลมาว่าSUMITOMOผลิตปั้มเบรคครับทั้งรถเล็กรถใหญ่ แต่ไม่ติดตลาดเหมือนพวกโบ้หรือนิชชิน
เอกลักษณ์ของยี่ห้อนี้คือขนาดของลูกสูบเบรคที่ไม่เท่ากันครับ เล็ก2 ใหญ่2 ดูเป็นจุดเด่นของเจ้านี้ไปซะแล้ว
แต่ผมไม่คิดมากน่ะ มันทำให้น้องCมีเอกลักษณ์ในตัวเอง ไม่จำเป็นต้องเหมือนใครครับ


ติดตั้งเรียบร้อย ในสายตาผมมันก็สวยดีเหมือนกันนะ แต่ส่วนตัวคิดว่าปั้มNC700Xสวยกว่า

มาดูประสิทธิภาพของปั้มล่างตัวนี้กันบ้าง (ใช้คู่กับปั้มบนER6n)
เมื่อเทียบกับปั้มล่างเดิมแล้ว เบรคดีกว่าเยอะครับประมาณ70-80%
ปั้ม4พอร์ตเวลาจับจานแล้วเบรคได้รุนแรงมากครับ ของเขาดีจริงๆ
แต่ก็มีข้อเสียคือถ้ากำเบรคหน้าแรงเกินไป ล้อหน้ามีโอกาสล็อคสูงมากครับ อันตรายพอสมควร
ก็ถือว่าคุ้มค่ากับเม็ดเงินที่เสียไป........น้องCกลายเป็นรถอินดี้ขึ้นมาอีกขั่น :P

ถ้ามีอะไรใหม่ๆเกี่ยวกับระบบเบรคผมจะupdateในกระทู้นี้ให้
บุญรักษาครับทุกท่าน ;)



บันทึกการเข้า

romeogolf
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 159

romeo_catholic@hotmail.com
« ตอบ #43 เมื่อ: 07, กันยายน 2012, 11:57:15 PM »

เอ๋....คุณเจ้าของกระทู้ครับ
พอดีผมไล่น้ำมันเบรคใหม่นะครับ (เปบี่ยนก็ว่าได้)
รู้สึกว่า เวลาเราบีบเบรคหน้าค่อยๆบีบ จะรู้สึกว่ามันไม่สู้มือนะครับ
แต่มันก็เบรคอยู่นะครับ  แต่เราต้องบีบเร็วๆมันถึงจะมีแรงสู้มือ
ไม่ทราบว่ามันจะมีปัญหารึป่าวครับ
ต้องขอโทษด้วยที่อธิบาย งงๆ ไปนิส ...ไม่รู้จะอธิบายยังไง >%^SR
บันทึกการเข้า

Beam_40
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 792



อีเมล์
« ตอบ #44 เมื่อ: 08, กันยายน 2012, 05:17:04 AM »

^
^
ที่โทรมาถามผมเมื่อตอนเย็นใช่ไหม ???
ถ้าได้ผลไงบอกด้วยครับ
บันทึกการเข้า

max_pk
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


อีเมล์
« ตอบ #45 เมื่อ: 08, กันยายน 2013, 11:39:34 AM »

ขอบคุณครับ มัวแต่แต่งโน้นนี่นั้น จนลืมไส่ใจภัยไกล้ตัวเลย หันไปดูน้ำมันเบรครถตัวเองแล้วตกใจเลยครับ เกือบสองปีแล้วไม่ได้เปลี่ยนมันเลย  :(

เดี้ยวพรุ่งนี้ต้องจัดการเองซะหน่อยแล้ว(ช่าง 0 ภูเก็ตห่วยแตกมาก เลิกเข้าไปนานละครับ)  !hoehoe !hoehoe
บันทึกการเข้า
onzevil1
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


เว็บไซต์
« ตอบ #46 เมื่อ: 11, กันยายน 2013, 07:48:12 PM »

เยี่ยมไปเรยครับ  !goodjob
บันทึกการเข้า

pkp
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 45


« ตอบ #47 เมื่อ: 19, กันยายน 2013, 06:15:52 AM »

ความรู้แน่นปึก  !goodjob
บันทึกการเข้า
Slipknot028
^_^อรัญประเทศ^_^
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 212


เด็กอรัญประเทศ ...ค่ายสุรสิงหนาท


« ตอบ #48 เมื่อ: 12, ตุลาคม 2013, 04:27:40 AM »

ถ้าท่านใด จะใส่ เสตอร์ 520  14/41  แล้วอยากใส่ที่ครอบสเตอร์ เดิม ต้องทำการตัดสิ่งที่อยู่ข้างในออกให้หมด   ให้เหลือ แต่ ที่ยึดน็อต ไว้

แล้วเอามาใส่ได้ แข็งแรงเหมือนเดิมอ่าแหละ ผมทำเรียบร้อยละ  ผมใส่ สเตอร  520    14/41  สเตอร์หน้า ฟัน 14 อ่า มันติดนิดเเดียวเอง แทบจะมองไม่เห็นเลย

ท่านใดสนใจ สามารถใส่ได้เลย ไม่มีปัญหาหรอก    ครอบสเตอร์หน้า อ่า ใส่ของเดิมก็ได้  ตัดสิ่งที่อยู่ข้างในครอบสเตอร์หน้าของเดิม ออกให้หมด

ให้เหลือแต่ที่ยึดน็อตเท่านั้น !!!    แล้วก็เอามาใส่ ก็เป็นที่เรียบร้อยละ (สำหรับ) คนไม่อยากใส่ครอบสเตอร์แต่ง Biker หรือว่าคนงบน้อย  จัดเลย

มาบอกความรู้นิดนึง ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

porama01
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 505


จะขับจนกว่าจะไม่มีแรงขับ

911185379 porama_cabal@hotmail.co.th
เว็บไซต์
« ตอบ #49 เมื่อ: 13, ตุลาคม 2013, 01:02:58 AM »

ขอบคุณสำหรับคามรู้ดีๆ นะครับผม  !goodjob !goodjob !goodjob !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 2 [3]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.052 วินาที กับ 24 คำสั่ง