CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: DIY เปลี่ยนปั้มเบรค+ไล่ลมเบรค CBR150i โดยBeam_40  (อ่าน 49935 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nks4953
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220


อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: 03, กรกฎาคม 2012, 05:00:15 AM »

เยี่ยมเลยครับ
ว่าแต่ ไอ้ปั๊ม ER6 ที่เอามาใส่ ค่าตัวเท่าไหร่ มาพร้อมมือเบรคด้วยหรือป่าว
 *^%#
บันทึกการเข้า

Beam_40
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 792



อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: 03, กรกฎาคม 2012, 03:30:48 PM »

ู^
^
ปั้มบนผมซื้อมือ2มา2500ครับ มาพร้อมก้านเบรคเลย
แต่ไม่มีประกับมือเบรคนะ ต้องใส่ของเดิมแทนครับ

ปล.ตอนนี้ผมจัดชุดปั้มล่างเรียบร้อยแล้ว ไว้จะมาupdateให้ครับ
บันทึกการเข้า

Beam_40
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 792



อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: 12, กรกฎาคม 2012, 04:53:17 AM »

วันนี้มาทำต่อ.....เปลี่ยนปั้มล่างกันครับ :D


ขั่นแรกไล่น้ำมันเบรคก่อนครับ


มาถึงพระเอกของงานนี้ ผมเลือกใช้ปั้มnissin3pot ตัวที่ติดรถNC700X 
ส่วนขาจับปั้มCNCผลงานของRSVสั่งทำพิเศษ ใช้อลูมิเนียมหนา38mm.ราคาก็พิเศษมากเช่นกัน !hoehoe
 

ใช้ตัวTเบอร์8ขันน็อตยึดสายน้ำมันเบรคออกครับ


เช็คว่าน้ำมันเบรคยังเหลืออยู่ในระบบไหม
ใช้แหวนข้างเบอร์12ขันน็อตคาลิปเปอร์พอหลวม ถ้ามีน้ำมันเบรคไหลออกมาให้ไล่น้ำมันเบรคซ้ำอีกครั้งครับ
(จริงๆมันต้องเหลือน้ำมันเบรคอยู่นิดหน่อยครับ แต่พยายามทำให้เหลือน้อยที่สุดจะได้ทำงานสะดวก)




บันทึกการเข้า

Beam_40
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 792



อีเมล์
« ตอบ #23 เมื่อ: 12, กรกฎาคม 2012, 05:02:08 AM »


ใช้ตัวTเบอร์12 ขันน็อตยึดขาจับปั้มเดิมออก2ตัว


นำแหวนข้างเบอร์12ขันน็อตน้ำมันเบรคออก
ให้ระวังตรงจุดนี้จะมีแหวนรองน็อตอยู่2ตัว ระวังอย่าให้หล่นหาย


นำปั้มNC700Xใส่แทนที่ครับ


ใช้ตัวTเบอร์12ขันน็อตขายึดปั้มให้แน่นครับ แต่อย่าแน่นมากเพราะขาปั้มใหม่เป็นอลูมิเนียม เดี๋ยวเกลียวน็อตจะไปซะก่อน

บันทึกการเข้า

Beam_40
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 792



อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: 12, กรกฎาคม 2012, 05:36:57 AM »


ใส่น็อตน้ำมันเบรคเข้าที่ปั้มล่างและน็อตยึดสายน้ำมันเบรค ขันน็อตให้แน่นครับ
จากนั้นใส่น้ำมันเบรค+ไล่ลมเบรคตามปกติ


ทดสอบปั้มเบรค โดยการกดคันเบรคแรงๆดูการทำงานของปั้มว่าปกติไหม มีน้ำมันเบรคซึมบ้างรึเปล่า
ถ้าไม่รั่วไม่ซึมก็เป็นอันใช้ได้ครับ

จากภาพบางท่านอาจสงสัยว่าทำไมปั้มตัวนี้มีน็อตไล่ลม2จุด มันดูแปลกดีเนอะ.... ???
จริงๆแล้วมันเป็นปั้มสำหรับรถใหญ่ที่มีระบบเบรคคอมบายABS
ซึ่งตอนแรกผมก็คิดว่าใส่สายน้ำมันเบรค1สายจะดันลูกสูบปั้มพร้อมกันทั้ง3pot.....แต่มันกลับตรงกันข้าม :o
เพราะใส่1สาย ปั้มเบรคจะทำงานแค่2potใหญ่บนกับล่าง ส่วนอีก1potเล็กตรงกลางมันไม่ตอบสนองใดๆทั้งสิ้น :-X

พูดง่ายๆคือถ้าจะให้ปั้มทำงานครบ3potต้องใช้สายน้ำมันเบรค2เส้น ต่อบายพาสเอา
แต่ก็ไม่รู้ว่ามันจะทำให้ประสิทธิภาพในการเบรคดีขึ้นแค่ไหน เพราะ1potกลางเล็กกว่า2potบนล่างครึ่งต่อครึ่งเลยทีเดียว !hoehoe
ตอนนี้เลยใช้2potไปพลางๆก่อน ไว้ว่างๆจะลองต่อสายบายพาสแล้วจะมารายงานผลอีกทีครับ

พูดถึงประสิทธิภาพของปั้มตัวนี้ถือว่าใช้ได้เลยทีเดียวครับ  !goodjob
เบรคดีขึ้นกว่าเดิม คงเพราะขนาดลูกสูบปั้ม+ผ้าเบรคที่ใหญ่ขึ้นกว่าปั้มเดิม
เนื้องานดีกว่าปั้มเดิมติดรถมากๆ เอาปั้มเดิมมาวางคู่กันนี่เทียบไม่ติดเลยครับ

มองในด้านความคุ้มค่าต่อราคา
ผมว่าหาปั้มล่าง4potมาลงดีกว่าครับถ้าคิดจะใช้คู่กับปั้มบนER6n
จะได้ประสิทธิภาพในการเบรคที่ดีกว่านี้
เพราะปั้มล่างNCจับคู่กับปั้มบนER6n......ผมลองเบรคหนักๆดูความรู้สึกต่างจากปั้มเดิมติดรถประมาณ40-50%
คือมันเบรคดีขึ้นก็จริงแต่ถือว่าน้อยเมื่อเทียบกับงบประมาณที่ลงทุนไป

หวังว่าข้อมูลนี้คงช่วยในการตัดสินใจของท่านที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพระบบเบรคของน้องCให้ดีขึ้น ไม่มากก็น้อย




บันทึกการเข้า

thaninci2
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


อีเมล์
« ตอบ #25 เมื่อ: 12, กรกฎาคม 2012, 05:59:00 AM »

 !goodjob สุดยอด
บันทึกการเข้า
Anupong.S
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 75


โพธาราม ราชบุรี


« ตอบ #26 เมื่อ: 13, กรกฎาคม 2012, 05:49:19 AM »

เข้ามาดู
บันทึกการเข้า

CBR 150 VTEC TYPE-R
ไม่ฆ่าน้อง ไม่ฟ้องนาย ไม่ขายเพื่อน
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 593


แตกต่าง แต่ไม่แตกแยก รักกันไว้เถิดพี่น้อง


« ตอบ #27 เมื่อ: 29, กรกฎาคม 2012, 05:55:27 AM »

รบกวนสอบถาม คุณ Beam_40 ครับ
ทำขาจับปั๊มมาเท่าไรครับ
ทำที่สตรีวิท หรือ ห้วยขวางอ่ะครับ
แล้วทำนานไหมครับ ต้องทิ้งรถไว้ไหมครับ
ขอบคุณครับ >%^SR
บันทึกการเข้า

" อยากให้คนไทยรักกัน แตกต่างแต่ไม่แตกแยก "

" คำพูดก่อนพูดเราเป็นนายมัน หลังพูดคำพูดมันเป็นนายเรา"

" ถึงท้อแท้ แต่อย่าท้อถอย "
Beam_40
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 792



อีเมล์
« ตอบ #28 เมื่อ: 29, กรกฎาคม 2012, 04:42:29 PM »

^
^
ขาจับปั้มโดนไป1200ครับ
ผมเอารถไปทำที่โรงงานRSVเลยครับ(สตรีวิทยา2)
ไปถึงตั้งแต่8โมงเช้าได้ของ4โมงเย็น
บันทึกการเข้า

pompam
จะขี่รถจนกว่าจะไม่มีแรงขี่~
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,499

~ ความสุขของคนขับมอเตอร์ไซค์คือเวลาลมเย็นๆ ตีหน้านี่แหล่ะ ~

s_chaiyakul@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #29 เมื่อ: 30, กรกฎาคม 2012, 08:34:45 PM »

สุดยอดครับ~
บันทึกการเข้า

CBR 150 VTEC TYPE-R
ไม่ฆ่าน้อง ไม่ฟ้องนาย ไม่ขายเพื่อน
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 593


แตกต่าง แต่ไม่แตกแยก รักกันไว้เถิดพี่น้อง


« ตอบ #30 เมื่อ: 31, กรกฎาคม 2012, 03:11:31 AM »

^
^
ขาจับปั้มโดนไป1200ครับ
ผมเอารถไปทำที่โรงงานRSVเลยครับ(สตรีวิทยา2)
ไปถึงตั้งแต่8โมงเช้าได้ของ4โมงเย็น


ขอบคุณครับ

ดูจากชิ้นงานแล้ว ไม่แพงเท่าไรครับ รู้สึกจะราคามาตราฐานไปและ
ผมไปเจ้าที่เค้าแนะนำกันมา 2 เจ้าราคาประมาณนี้หมดเลย แต่ทำแล้วต้องทิ้งรถไว้ 2-5 วันทุกเจ้า
จากที่ผมเคยไปที่สตรีวิทย์ เค้าจะให้ทิ้งรถไว้ 2-3 วันตลอดเลยครับ เลยถาม ๆ ดูครับ
นี่รถกลับได้เลยสงสัยต้องไปลองดูและ  :'(

บันทึกการเข้า

" อยากให้คนไทยรักกัน แตกต่างแต่ไม่แตกแยก "

" คำพูดก่อนพูดเราเป็นนายมัน หลังพูดคำพูดมันเป็นนายเรา"

" ถึงท้อแท้ แต่อย่าท้อถอย "
Beam_40
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 792



อีเมล์
« ตอบ #31 เมื่อ: 31, กรกฎาคม 2012, 04:57:57 AM »

^
^
แนะนำให้ไปเช้าๆครับจะได้คิวแรก
ไปถึงโรงงานRSVก่อน8โมงเช้ากำลังดีครับ

ส่วนเรื่องราคาเท่าที่ได้คุยกับพี่รินเขาบอกว่าขาปั้มของผมทำยาก+แพงสุดล่ะ
เพราะไม่มีแบบ ไม่เคยมีใครใส่ปั้มตัวนี้กับCBR150iมาก่อนเลยต้องเขียนแบบใหม่ทั้งหมด
แต่ถ้าเป็นขาปั้มพวกโบ้M4ราคาไม่เกิน700-800บาทครับ
บันทึกการเข้า

CBR 150 VTEC TYPE-R
ไม่ฆ่าน้อง ไม่ฟ้องนาย ไม่ขายเพื่อน
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 593


แตกต่าง แต่ไม่แตกแยก รักกันไว้เถิดพี่น้อง


« ตอบ #32 เมื่อ: 31, กรกฎาคม 2012, 05:23:27 PM »

^
^
แนะนำให้ไปเช้าๆครับจะได้คิวแรก
ไปถึงโรงงานRSVก่อน8โมงเช้ากำลังดีครับ

ส่วนเรื่องราคาเท่าที่ได้คุยกับพี่รินเขาบอกว่าขาปั้มของผมทำยาก+แพงสุดล่ะ
เพราะไม่มีแบบ ไม่เคยมีใครใส่ปั้มตัวนี้กับCBR150iมาก่อนเลยต้องเขียนแบบใหม่ทั้งหมด
แต่ถ้าเป็นขาปั้มพวกโบ้M4ราคาไม่เกิน700-800บาทครับ

ขอบคุณอีกครั้งครับ  >%^SR >%^SR >%^SR
บันทึกการเข้า

" อยากให้คนไทยรักกัน แตกต่างแต่ไม่แตกแยก "

" คำพูดก่อนพูดเราเป็นนายมัน หลังพูดคำพูดมันเป็นนายเรา"

" ถึงท้อแท้ แต่อย่าท้อถอย "
หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #33 เมื่อ: 07, สิงหาคม 2012, 05:53:11 AM »


เเจ่มเลยครับ ลองทำเองภูมิใจกว่าเยอะ ตอนไปซื้อน้ำมันเบรกที่ศูนย์ ช่างถามว่ารถเป็นอะไร
เพราะปกติเค้าไม่เปลี่ยนน้ำมันเบรกกัน ถ้าเบรกไม่มีปัญหา แต่ทำไม่ข้างขวดถึงระบุว่าให้เปลี่ยนทุก2ปีครับ ขอความรู้นิดนึง ;) ;) ;)
บันทึกการเข้า

Beam_40
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 792



อีเมล์
« ตอบ #34 เมื่อ: 07, สิงหาคม 2012, 06:54:29 AM »

^
^
จริงๆแล้วน้ำมันเบรคควรเปลี่ยนทุก2ปี ถ้าขยันหน่อยก็ทุก1ปีครับ :D

ลองสังเกตดูครับว่าน้ำมันเบรคใหม่กับเก่าจะแตกต่างกัน
น้ำมันเบรคใหม่จะไม่หนืดครับสีจะออกใสๆ
ส่วนน้ำมันเบรคเก่าจะมีความหนืดมากกว่าสีจะเข้มกว่า
เพราะอะไร..... ???
พอเราขับรถไปเรื่อยๆเจอสภาพอากาศที่แตกต่างกัน ฝุ่นบ้าง น้ำ+โคลนบ้าง
จะทำให้น้ำมันเบรคมีความชื้น+สกปรกมากขึ้น แล้วปัญหาที่ตามมาคือ
น้ำมันเบรคข้น+มีจุดเดือดต่ำลง (ตามมาตราฐานdot3จุดเดือดต้องอยู่ที่140องศาCครับ)
จุดเดือดของน้ำมันเบรคนี่สำคัญยังไง..... ???
พอเราใช้เบรคความร้อนที่ผ้าเบรคสัมผัสกับจานดิสเบรคจะถูกส่งต่อไปยังคาลิปเปอร์ซึ่งมีน้ำมันเบรคอยู่ภายในนั้นครับ
พอใช้เบรคมากๆหนักๆเช่นขี่ด้วยความเร็วสูง ทางลงเขา น้ำมันเบรคภายในระบบจะมีอุณหภูมิสูงขึ้น
ถึงจุดๆนึงน้ำมันเบรคจะกลายเป็นไอ ที่เรียกกันว่าเบรคเฟด คือระบบเบรคไม่สามารถใช้งานได้ชั่วคราว
ต้องรอให้น้ำมันเบรคเย็นตัวลง ปัญหามันอยู่ที่ว่าระบบเบรคมันใช้งานไม่ได้ตอนที่เราจำเป็นต้องใช้ !hoehoe

ในรถรุ่นเราCBR150 250จะเกิดเบรคเฟดขึ้นได้ยากครับ ถ้าไม่ใช้เบรคหนักจริงๆ
แต่ถ้าเป็นรถที่ใช้ความเร็วสูงเช่นพวกER6n จะเกิดเบรคเฟดขึ้นได้ง่ายกว่าเพราะรถเขาเร็วกว่าเรามาก
ระบบเบรคก็จะมีความร้อนสะสมมากขึ้นด้วย มีทางแก้คือใช้น้ำมันเบรคdot4ที่มีจุดเดือดสูงกว่าครับ

ทั้งหมดที่ผมกล่าวมาคือเหตุผลที่ผมต้องเปลี่ยนน้ำมันเบรคน้องCทุกปีครับ

ปล.ผมเห็นหลายๆท่านเอาเงินแต่งรถตัวเองไปหลายอยู่ แต่พอไปดูสภาพมันเบรคในกระปุกแล้ว......... :-X
ก็ลองคิดดูครับว่าจะเอาชีวิตไปฝากไว้กับระบบเบรค+น้ำมันเบรคเก่าๆเสื่อมสภาพ ละเลยในสิ่งที่กำหนดชีวิตคุณเอง
ยอมเสียเงินปีละ100บาทซื้อน้ำมันเบรคใหม่จะดีกว่าไหมครับ ฝากไว้ให้คิดละกัน
บันทึกการเข้า

หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #35 เมื่อ: 07, สิงหาคม 2012, 07:37:02 AM »

สุโค้ย >coooool >coooool >coooool
ขอนิดนึงให้มาซะเยอะเลย ขอบคุณมากครับ ;) ;) ;)
บันทึกการเข้า

U-Kiss
จะ 4 หรือ 2 มันก็เร้าเหมือนกัน
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 201


ohmmaru@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #36 เมื่อ: 08, สิงหาคม 2012, 07:27:08 PM »

สามารถ ไปประยุกค์กับรุ่นอื่นได้ไหมครับ เพราะที่บ้านมี Sonic กับ Airblade จะได้ไม่ต้องไปให้ร้านไล่ให้ครับ อยากทำเอง เท่ห์ดี อิอิ l13 l13
บันทึกการเข้า

จะ4 ล้อ หรือ 2 ล้อ ผมไม่แบ่งแยก ^^
จะ ราคา7 หลักหรือ6 หลักมันก็แค่ตัวเลข คนต่างหากที่ วัดค่าตรงนั้น
เพื่อได้แลกกับการเห็นตัวคน 1 คน ราคาแค่นี้เป็นราคาที่รับได้ ^^
U-Kiss
จะ 4 หรือ 2 มันก็เร้าเหมือนกัน
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 201


ohmmaru@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #37 เมื่อ: 08, สิงหาคม 2012, 09:50:31 PM »

ลืมครับ

พอดี แอร์เบลด ผมมีปัญหาว่า ตัวคาร์ลิปเปอร์ จับ ดิสแค่ พอท เดียว และ จับ ไม่เต็ม ดิส ด้วย
แอร์เบลดผมใส่ โบ้ปีกผีเสื้ออ่ะครับ ต้องทำยังไงครับ ช่างบอก ให้ ขาย ดิส อันนี้ พอเข้าใจ แต่ ทำไม มัน เหลือ จับแต่พอทเดียวอันนี้ไม่เข้าใจ เป็น แบบ จัลเข้าหากันอ่ะครับ แต่กลายเป็นว่าตอนนี้รถผม เบรค หน้า 1 พอท กับ จัดไม่เต็ม ดิส เป็นหวงน้องชายมากๆครับ เพราะเค้า ขับไป ร.ร. ตลอดขอคำแนะนำหน่อย ครับ ตอนนี้ผมกะ เปลี่ยนใส่ ของเดิมเลย ดีไหมครับ

ขอคำแนะนำพี่ด้วยครับ ขอบคุณครับ ;) ;)
บันทึกการเข้า

จะ4 ล้อ หรือ 2 ล้อ ผมไม่แบ่งแยก ^^
จะ ราคา7 หลักหรือ6 หลักมันก็แค่ตัวเลข คนต่างหากที่ วัดค่าตรงนั้น
เพื่อได้แลกกับการเห็นตัวคน 1 คน ราคาแค่นี้เป็นราคาที่รับได้ ^^
Beam_40
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 792



อีเมล์
« ตอบ #38 เมื่อ: 09, สิงหาคม 2012, 02:57:24 AM »

^
^
วิธีไล่น้ำมันเบรคในกระทู้ที่ผมลงไว้ สามารถประยุกต์ใช้กับมอเตอร์ไซค์ทุกรุ่นได้ยันรถสิบล้อครับ !hoehoe
มันใช้หลักการเดียวกันครับ

ส่วนเรื่องปั้มโบ้ผมไม่ค่อยมีความรู้นะ เคยใช้แต่ของนิชชิน
จากที่ท่านเล่ามาผมว่าคิดว่าน่าจะเป็นซีลยางลูกปั้ม
คือถ้าใส่ของแต่งแล้วระบบเบรคมีปัญหา.......เปลี่ยนกลับไปใช้ของเดิมติดรถดีกว่าครับ :D
บันทึกการเข้า

U-Kiss
จะ 4 หรือ 2 มันก็เร้าเหมือนกัน
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 201


ohmmaru@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #39 เมื่อ: 09, สิงหาคม 2012, 07:47:29 PM »

ขอบคุณมากครับผม เด๋วหาปั๊มล่างเดิมก่อนหาไม่เจอ 55 เบอกใหม่คงจะหลายบาท
บันทึกการเข้า

จะ4 ล้อ หรือ 2 ล้อ ผมไม่แบ่งแยก ^^
จะ ราคา7 หลักหรือ6 หลักมันก็แค่ตัวเลข คนต่างหากที่ วัดค่าตรงนั้น
เพื่อได้แลกกับการเห็นตัวคน 1 คน ราคาแค่นี้เป็นราคาที่รับได้ ^^
หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.086 วินาที กับ 24 คำสั่ง