CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: 1 [2] 3 4   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สวิตช์ตัวไฟห้าทำให้แบตเตอรี่เสื่อมเร็ว เพราะเหตุใด (ผมมีคำตอบ)  (อ่าน 51227 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Sunii
104 Wing Fighter
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 819



อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2012, 08:24:08 PM »

ใช้สวิตอยู่ครับ เดี๋ยวเเบตเสื่อมเเล้วผมจะมารายงานนะครับ ตอนนี้ใช้มา 9เดือนเเละ  !>>)
ดูซิมันจะเสื่อมเร็วขนาดไหน
บันทึกการเข้า


nutto247
cbr ทำให้ผมหลงรักจนถอนตัวไม่ขึ้น
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 181


จะทำให้ดีที่สุดเพื่อสิ่งที่เรารัก และ(คนที่เรารัก)

binladin_m203@hotmail.com nutto247@yahoo.co.th
« ตอบ #21 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2012, 08:49:08 PM »

 !pingping !pingping !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า

จะทำให้ดีที่สุดเพื่อสิ่งที่เรารัก และ(คนที่เรารัก)
http://img191.imageshack.us/img191/8616/01082011083.jpg

http://img849.imageshack.us/img849/7959/31072011079.jpg
DSDS
อดีตไม่สำคัญ สำคัญแค่ปัจจุบันและอนาคตเท่านั้น
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,126


คนที่รู้เพียงเปลือกนอกย่อมสู้คนที่รู้ถึงแก่นไม่ได้

www.parin_ya1984@hotmail.com www.parin_boy2005@yahoo.com
เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2012, 09:25:22 PM »

 :D....ผมก็ใส่สวิตซ์ปิดเปิดไฟหน้านะ.....ตอนนี้แบตยังไม่เสื่อมฮะ.....ใช้มาประมาณ1ปีกับ6เดือนจ๋าาาา
บันทึกการเข้า

pompam
จะขี่รถจนกว่าจะไม่มีแรงขี่~
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,499

~ ความสุขของคนขับมอเตอร์ไซค์คือเวลาลมเย็นๆ ตีหน้านี่แหล่ะ ~

s_chaiyakul@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #23 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2012, 10:59:46 PM »

:D....ผมก็ใส่สวิตซ์ปิดเปิดไฟหน้านะ.....ตอนนี้แบตยังไม่เสื่อมฮะ.....ใช้มาประมาณ1ปีกับ6เดือนจ๋าาาา

ผมก็ยังไม่เสื่อมนะ...ทั้งแบตทั้งคน  >som >som
บันทึกการเข้า

pakwan110
เท่อย่างมีระดับ ต้องขับ CBR
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 312


pakwan110@hotmail.com pakwan110@yahoo.com
« ตอบ #24 เมื่อ: 09, มิถุนายน 2012, 12:53:31 AM »

แค่เล่าให้กันฟังครับ ผมก็แค่โดนมากับตัว  เสียเงินไปก็เยอะกับ เรกูเลเตอร์ ที่ทำงานแบบนี้  ก็อยากให้เพื่อนๆระวังกันครับ <cry
บันทึกการเข้า

THE BLACK CBR
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 848


ดีใจที่ได้รู้จัก"CBRsCLUB"

eak_skyline@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #25 เมื่อ: 09, มิถุนายน 2012, 02:58:05 AM »

ไม่รู้เกี่ยวกันหรือป่าวนะครับ รถผมเปลี่ยนแบตไปได้ไม่ถึง 6 เดือนดี ตอนนี้แบตบวมละครับ เพราะออกต่างจังหวัดบ่อย วิ่งรอบ 9 พันตลอด แล้วมีสวิตเปิด-ปิดไฟหน้าด้วย เลยไม่ค่อยได้ใช้ไฟหน้าเท่าไร :-\
บันทึกการเข้า

gtr16
กินไม่ได้แต่เท่
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 265


ถึงขับช้าแต่ก็เท่


« ตอบ #26 เมื่อ: 09, มิถุนายน 2012, 04:16:27 AM »

ตัดโหลดออก  กระแสจากแหล่งจ่ายก็ต้องลดลงเป็นธรรมดา อันนี้ความคิดผมนะ
บันทึกการเข้า

ART-OUTSIDER
OutSiDer Team "นักบิดทางเรียบแห่งขุนเขา ทีมงานเร็วในโค้ง"
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 864


ผู้ชายธรรมดาที่มีปีกสีแดง Art-Lockon!


« ตอบ #27 เมื่อ: 09, มิถุนายน 2012, 05:40:08 AM »

แค่เล่าให้กันฟังครับ ผมก็แค่โดนมากับตัว  เสียเงินไปก็เยอะกับ เรกูเลเตอร์ ที่ทำงานแบบนี้  ก็อยากให้เพื่อนๆระวังกันครับ <cry

ผมก็เจอสถานะการณ์เดียวกันครับ  ใครที่ชะล่าใจบอกว่าไม่พัง ขอบอกครับว่าไม่ช้าก็เร็ว  เพราะโดนมาแล้ว แถมลามไปถึงปั๊มหัวฉีดเลย   ยิ่งใครที่ใส่ซีน่อนด้วยยิ่งน่ากลัวสุดๆ  รุ่นนี้ไม่เอื้อต่อการใส่ซีน่อนครับ พังทีนี่แทบจะยกชุดแบตฯ แผ่นชาร์จ มัดข้าวต้ม

เสียตังค์ไปเยอะครับกว่าจะกลับมาเป็นปกติ
บันทึกการเข้า

pompam
จะขี่รถจนกว่าจะไม่มีแรงขี่~
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,499

~ ความสุขของคนขับมอเตอร์ไซค์คือเวลาลมเย็นๆ ตีหน้านี่แหล่ะ ~

s_chaiyakul@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #28 เมื่อ: 09, มิถุนายน 2012, 06:37:09 AM »

แค่เล่าให้กันฟังครับ ผมก็แค่โดนมากับตัว  เสียเงินไปก็เยอะกับ เรกูเลเตอร์ ที่ทำงานแบบนี้  ก็อยากให้เพื่อนๆระวังกันครับ <cry

ผมก็เจอสถานะการณ์เดียวกันครับ  ใครที่ชะล่าใจบอกว่าไม่พัง ขอบอกครับว่าไม่ช้าก็เร็ว  เพราะโดนมาแล้ว แถมลามไปถึงปั๊มหัวฉีดเลย   ยิ่งใครที่ใส่ซีน่อนด้วยยิ่งน่ากลัวสุดๆ  รุ่นนี้ไม่เอื้อต่อการใส่ซีน่อนครับ พังทีนี่แทบจะยกชุดแบตฯ แผ่นชาร์จ มัดข้าวต้ม

เสียตังค์ไปเยอะครับกว่าจะกลับมาเป็นปกติ

เอาแล้วไง  @#%$( @#%$( @#%$( @#%$(
บันทึกการเข้า

tum989
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 15


« ตอบ #29 เมื่อ: 09, มิถุนายน 2012, 10:55:09 PM »

พี่ครับ ผมงงมากเลย ผมใช้มิเตอร์วัดไฟจากแบต ตอนที่ยังไม่ได้ติดเครื่องยนต์ มันได้ 13.86 v แสดงว่าแบบคงเต็ม จากนั้นก้ทำการติดเครื่อง วัดไฟอีกมันได้ 14.07~14.08 v แต่พอเปิดไฟหน้าแรงดันลดลงเหลือ 13.99~14.00 v
แล้วก้ทำการเร่งเครืองยนต์ให้ได้ที่ 5000 rpm แรงดันไฟก้ได้ 13.99~14.00 v
จากนั้นก้ปิดไฟหน้าเร่งเครื่องไป ที่ 5000 rpm แรงดันไฟก้ได้ 14.06~14.08 v
นั้นก้หมายความว่า ไฟมันชาร์อยู่ปกติไม่ใช้หรือครับ
ผมเลยงงว่า แรงดันไฟอาจจะมากขึ้นนิดหน่อยตอน ปิดไฟหน้า แต่กระแสที่จ่ายออกมาอาจ ^^จะลดลง หน่อย นั้นก้อาจจะ
ทำให้การชาร์แบตต้องใช้เวลานาน ขึ้นเท่านั้นเองนี่ครัส่วนเรกูเรต์จ่ายกระแสน้อยลงนมัน ก้น่าจะทำให้ยืดอายุการใช้งาน
ของตัวมันเอง คิดไปคิดมางงอะครับ ช่วยอธิบายหน่อยได้ปล่าวครับ
บันทึกการเข้า
pakwan110
เท่อย่างมีระดับ ต้องขับ CBR
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 312


pakwan110@hotmail.com pakwan110@yahoo.com
« ตอบ #30 เมื่อ: 10, มิถุนายน 2012, 01:34:19 AM »

พี่ครับ ผมงงมากเลย ผมใช้มิเตอร์วัดไฟจากแบต ตอนที่ยังไม่ได้ติดเครื่องยนต์ มันได้ 13.86 v แสดงว่าแบบคงเต็ม จากนั้นก้ทำการติดเครื่อง วัดไฟอีกมันได้ 14.07~14.08 v แต่พอเปิดไฟหน้าแรงดันลดลงเหลือ 13.99~14.00 v
แล้วก้ทำการเร่งเครืองยนต์ให้ได้ที่ 5000 rpm แรงดันไฟก้ได้ 13.99~14.00 v
จากนั้นก้ปิดไฟหน้าเร่งเครื่องไป ที่ 5000 rpm แรงดันไฟก้ได้ 14.06~14.08 v
นั้นก้หมายความว่า ไฟมันชาร์อยู่ปกติไม่ใช้หรือครับ
ผมเลยงงว่า แรงดันไฟอาจจะมากขึ้นนิดหน่อยตอน ปิดไฟหน้า แต่กระแสที่จ่ายออกมาอาจ ^^จะลดลง หน่อย นั้นก้อาจจะ
ทำให้การชาร์แบตต้องใช้เวลานาน ขึ้นเท่านั้นเองนี่ครัส่วนเรกูเรต์จ่ายกระแสน้อยลงนมัน ก้น่าจะทำให้ยืดอายุการใช้งาน
ของตัวมันเอง คิดไปคิดมางงอะครับ ช่วยอธิบายหน่อยได้ปล่าวครับ


 >@#%GD ก็ขออธิยานสั้นๆนะครับ

(ก่อนอื่นต้องแยกคำว่า แรงดัน กับ กระแส ออกจากกันนะครับ มันไม่ใช่ค่าเดียวกัน)

- ที่บอกว่ายังไม่สะตาร์ท วัดแรงดันได้ 13.86 V. นั่นคือแรงดันของแบตเตอรี่ครับ (ผมวัดได้ 12.8 Vเองนะครับใช้มิเตอร์ CA8332B ราคาแสนกว่าบาทของบริษัทครับ)
- ที่บอกว่าติดเครื่องแล้ว วัดได้ 14.07~14.08V. นั่นคือแรงดันที่จ่ายมาจาก เรกูเลเตอร์ครับ
(2ข้อแรกนี้ ต้องมองว่าวงจรในรถเป็นวงจรแบบขนานครับ ดังนั้นวัดแรงดันทุกจุด จะได้ค่าจากแหล่งจ่ายที่มากที่สุด ซึ่งนั่นก็คือ เรกูเลเตอร์ครับ)

- ถามว่าไฟชาร์จปกติใช่ไหม ขอตอบว่าไม่ใช่ครับ รายละเอียดตามภาพ  ****** ค่าเป็นค่าสมุตินะครับ ****



- เรกูเลเตอร์ จะแปรผันไปตามโหลดครับ โหลดมากก็จ่ายกระแสมาก โหลดน้อยก็จ่ายน้อน เป็นการป้องกันแบตเตอรี่ในกรณีหลอดไฟขาดครับ ถ้าเรกูเลเตอร์ไม่ลดกระแสตามโหลดมันก็จะไปชาร์ตที่แบตเต็มๆ หรือที่เรียกว่า โอเวอร์ชาร์ท นั่นแหละครับ ในกรณี้แบบแห้งจะทำให้ขั้วละลาย บวมครับ   แต่ถ้าเป็นแบตเปียกของยุคก่อนๆมันรับได้ครับ

****  ต้องมองว่าแบตมอเตอร์ไซค์ทำหน้าที่เหมือนตัวเก็บประจุครับ มันจะคายประจุก็ต่อเมื่อเปิดไฟโดยไม่สตาร์ทเครื่อง และตอนที่เครื่องทำงานในรอบต่ำ "ก็อย่างที่น้องบอกว่า ต้องบิตไปที่ 5,000 rpm ถึงจะได้แรงดันสูงสุด" ถ้าใครเคยขับรถตอนที่ถอดแบตออกจะรู้ครับว่า ไฟมันจะมาเต็มที่ตอนที่เราบิดคันเร่ง "เปิดไฟเลี้ยวก็ไม่กระพริบครับต้องเร่งเครื่อง" นั่นคือเหตุผลที่ต้องเอาแบตเตอรี่มาเก็บประจุไว้จ่ายในตอนที่เครื่องยนต์ปั่นไฟออกมาไม่เต็มที่ครับ     //// ซึ่งมันต่างกับกับการใช้งานแบตไฟฉาย แบตโทรศัพท์ ที่ต้องคายประจุออกก่อน แล้วค่อยมาชาร์จทีหลัง\\\\ *****

ถ้ายังไม่เข้าใจโทรมาถามได้ครับ 087-865-7884 (อ้ำ) ถึง 4 ทุ่มครับ "5ทุ่มไม่ต้องโทร.นะครับดู ยูโร อยู่"  <%6

บันทึกการเข้า

Beam_40
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 792



อีเมล์
« ตอบ #31 เมื่อ: 10, มิถุนายน 2012, 01:33:24 PM »

^
^
ขอถามครับ
ถ้าสมมุติเปลี่ยนเป็นแบ็ตน้ำ7A. จะสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ไหมครับ
คือผมไม่เก่งเรื่องระบบไฟเท่าไร เลยคิดว่าถ้าเอาแบ็ตน้ำที่ทนต่อการชาร์ทประจุไฟมาใส่อาจช่วยได้บ้าง

ในกรณีการชาร์ทไฟจากเรกกูเลเตอร์ต่ำลง(เนื่องจากปิดสวิสต์ไฟหน้า)
โหลดน้อยเลกกูเลเตอร์ก็จ่ายไฟน้อย ไฟชาร์ทเข้าแบ็ตน้อยลง
เหตุผลนี้ทำให้แบ็ตแห้งเสื่อมใช่ไหมครับ เพราะไฟชาร์ทเข้าแบ็ตน้อยเกินไป

ปล.รถผมยังไม่ออกอาการครับ แต่อ่านกระทู้นี้แล้วหลอนยังไงไม่รู้ :-X

บันทึกการเข้า

pakwan110
เท่อย่างมีระดับ ต้องขับ CBR
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 312


pakwan110@hotmail.com pakwan110@yahoo.com
« ตอบ #32 เมื่อ: 10, มิถุนายน 2012, 07:48:24 PM »

^
^
ขอถามครับ
ถ้าสมมุติเปลี่ยนเป็นแบ็ตน้ำ7A. จะสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ไหมครับ
คือผมไม่เก่งเรื่องระบบไฟเท่าไร เลยคิดว่าถ้าเอาแบ็ตน้ำที่ทนต่อการชาร์ทประจุไฟมาใส่อาจช่วยได้บ้าง

ในกรณีการชาร์ทไฟจากเรกกูเลเตอร์ต่ำลง(เนื่องจากปิดสวิสต์ไฟหน้า)
โหลดน้อยเลกกูเลเตอร์ก็จ่ายไฟน้อย ไฟชาร์ทเข้าแบ็ตน้อยลง
เหตุผลนี้ทำให้แบ็ตแห้งเสื่อมใช่ไหมครับ เพราะไฟชาร์ทเข้าแบ็ตน้อยเกินไป

ปล.รถผมยังไม่ออกอาการครับ แต่อ่านกระทู้นี้แล้วหลอนยังไงไม่รู้ :-X



เ้ป็นคำถามที่ดีมากครับ ตอบสั้นๆว่าได้ครับเอาแค่ 5A. ก็ได้ครับ    แต่.....
- การใช้แบตเตอรี่เซลเปียก คุณจะต้องตั้งแบตให้ตรงนะครับ เพื่อให้น้ำกรดจะถ่วมแพงเซลพอดี เพระน้ำกรดจะเป็นทางผ่านการไหลของ อิเล็กตรอน (ประจุไฟฟ้าลบ)
ไม่เช่นนั้น การไหลของอิเล็กตรอนจะไม่เสถียร ส่วนแผงเซลที่ไม่ถูกน้ำกรดก็จะเกิดเมือก ทำให้เสื่อมได้เช่นกันครับ  ((( ลองสังเกตุที่รถยนต์ หรื่อเครื่องจักรอื่นๆที่ใช้แบตเปียก จะต้องแบตให้ตรงเสมอ )))  :D

***** ศัพท์ที่ใช้เป็นศัพท์บ้านๆ ถ้าต้องการข้อมูลเทคนิค โทร.02-555-9999 ต่อ 1258 คุณปรีดา (เจ้าหน้าที่เทคนิค) ผมเองครับ *****
 ;)
บันทึกการเข้า

GuNnM99
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,335


ไม่มีผิดเป็นครั้งที่สาม


« ตอบ #33 เมื่อ: 10, มิถุนายน 2012, 08:20:03 PM »

ขอบคุณคับ ว่างๆต้องหาเวลาทำมั่งซะแล้ว  >yes
บันทึกการเข้า

tum989
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 15


« ตอบ #34 เมื่อ: 10, มิถุนายน 2012, 09:26:15 PM »

ขอบคุณมากๆ เลยครับ !goodjob
บันทึกการเข้า
pom999...
ขี่เดิมๆๆก็สวยแล้ว
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 231


pomdragon@hotmail.co.th
อีเมล์
« ตอบ #35 เมื่อ: 11, มิถุนายน 2012, 12:43:37 AM »

ตัดปัญหาสำหรับคนที่ติดสวิทปิดเปิดไฟหน้าด้วยเปิดไว้ตลอดเหมือนเดิมปัญหาเหล่านี้จะหมดไปหรือปล่าวครับท่าน
บันทึกการเข้า

GuNnM99
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,335


ไม่มีผิดเป็นครั้งที่สาม


« ตอบ #36 เมื่อ: 12, มิถุนายน 2012, 12:54:56 AM »

ตัดปัญหาสำหรับคนที่ติดสวิทปิดเปิดไฟหน้าด้วยเปิดไว้ตลอดเหมือนเดิมปัญหาเหล่านี้จะหมดไปหรือปล่าวครับท่าน
    ใช่คับ  >som  ผมเปิดก่อนเข้าด่านเท่านั้นเอง ขี่เลยไปก้อดับ  ยิ่งสตารทตอนเช้าด้วย ต้องปิดเลยคับ สตารทติดยาก ติดแล้วถึงจะเปิดได้ :-\
บันทึกการเข้า

wslnw01
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


อีเมล์
« ตอบ #37 เมื่อ: 12, มิถุนายน 2012, 02:33:32 AM »

อ่านแล้วก็เข้าใจเลย แต่ผมสงสัยอย่างเดียว  150i นี่ไฟหน้าผ่านแบตเตอรี่ด้วยเหรอคับ   !wanwan
บันทึกการเข้า
pakwan110
เท่อย่างมีระดับ ต้องขับ CBR
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 312


pakwan110@hotmail.com pakwan110@yahoo.com
« ตอบ #38 เมื่อ: 12, มิถุนายน 2012, 04:02:06 AM »

อ่านแล้วก็เข้าใจเลย แต่ผมสงสัยอย่างเดียว  150i นี่ไฟหน้าผ่านแบตเตอรี่ด้วยเหรอคับ   !wanwan

เปิดสวิตช์ปุ๊บ ไฟหน้าติดปั๊บ ขณะที่ยังไม่สตาร์ทเครื่อง ก็แสดงว่าไฟหน้าใช้ไฟจากแบตเตอรี่โดยตรงครับ
บันทึกการเข้า

pakwan110
เท่อย่างมีระดับ ต้องขับ CBR
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 312


pakwan110@hotmail.com pakwan110@yahoo.com
« ตอบ #39 เมื่อ: 12, มิถุนายน 2012, 04:03:08 AM »

อ่านแล้วก็เข้าใจเลย แต่ผมสงสัยอย่างเดียว  150i นี่ไฟหน้าผ่านแบตเตอรี่ด้วยเหรอคับ   !wanwan

เปิดสวิตช์ปุ๊บ ไฟหน้าติดปั๊บ ขณะที่ยังไม่สตาร์ทเครื่อง ก็แสดงว่าไฟหน้าใช้ไฟจากแบตเตอรี่โดยตรงครับ

สวิตช์กุลแจนะครับ "พิมพ์ตก"
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 [2] 3 4   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.177 วินาที กับ 24 คำสั่ง