CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: CRF250 เจ๋งกว่า CBR250 จริงหรอครับ  (อ่าน 26149 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
newtakashi
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59



« ตอบ #20 เมื่อ: 31, พฤษภาคม 2012, 05:59:58 PM »

สรุปได้ดีเยี่ยมมาก >SAFE$#
บันทึกการเข้า


Beam_40
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 792



อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: 31, พฤษภาคม 2012, 07:52:04 PM »

CRF250 เครื่องยนต์+ท่อไอเสียอยู่สูงกว่าCBRมาก
เอาไว้ลุยน้ำท่วมน่าจะแจ่ม l11
บันทึกการเข้า

jackleadguitar
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 663



« ตอบ #22 เมื่อ: 31, พฤษภาคม 2012, 08:30:00 PM »

มันเครื่องยนต์ฝาแฝดกันนี่
บันทึกการเข้า

RACEDEE
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 310


อีเมล์
« ตอบ #23 เมื่อ: 01, มิถุนายน 2012, 07:54:59 AM »

 :-* จากที่ได้ไปอ่านคู่มือช่างเรื่องการซ่อมเบื่องต้น ดูการสร้างของเขาและการทำงานรุ่นนี้ เขาสร้างมาเพื่อวิบากอย่างแท้จริงขีลุยป่าลุยดงนี้มันแน่นอน บอกแบบตรงๆเลย ในตีนต้นเขาจิ๊ดถึงใจเลยครับ แต่ตีนปลายก็ยังไปแบบชิวๆแต่ผมลองคล่อมดูละผมสูง 180 กว่ายังวางเท้าบนพื้นไม่เต็มเลยครับ แต่ทว่า ท่านที่ชอบแนวนี้ หรือ ที่ขี่แนวนี้มาก่อน คงไม่ยากที่จะขี รถทำมาได้สวยงามดี แต่ยังไงมันไม่ใช้แนวที่ผมชอบ เพราะใจมันมีแต่ CBR 250 ซะแล้วครับ ของแบบนี้ บอกได้คำเดียวว่าแนวใครแนวมัน ครับ มันเป็นทางเลือกของคนที่ชอบ  l3
บันทึกการเข้า
jackleadguitar
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 663



« ตอบ #24 เมื่อ: 01, มิถุนายน 2012, 04:24:43 PM »

เขาทำมาแข่งกับดีแทร็กเกอร์ครับมาเทียบกับซีบีอาร์หรือนินจามันยังไงอยู่นะครับ
บันทึกการเข้า

acdc
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #25 เมื่อ: 02, มิถุนายน 2012, 11:12:16 PM »

ไม่เจ๋งกว่าหรอกถังน้ำมันนิดเดียวเอง ขี้เกียจเเวะเติมบ่อยๆ   :P :P
บันทึกการเข้า
atthaphon_s
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288



« ตอบ #26 เมื่อ: 03, มิถุนายน 2012, 02:20:56 AM »

เครื่องก้อนเดียวกันก็จริง แต่อย่าลืมว่า ยาง+ล้อ ของ CBR นี่น้ำหนักมากเอาเรื่องนะครับ หน้ายางทั้งกว้าง ล้อก็หนัก ล้อหลังเอาจริงๆ เฉี่ยวๆ 20 กิโลโน่น มันจะไปเหลือให้กระชากอะไรอีก ( มีดีที่มันไหลปลายได้มากกว่าเพราะอาศัยน้ำหนักเป็นตัวเหวี่ยงไป ) แต่ CRF ล้อมัน 20 นิ้ว แต่หน้ายางจะแคบกว่า ตอนพุ่งมันพุ่งกว่าแน่ๆ เพราะพื้นสัมผัสกับถนนน้อยกว่า แต่ ที่ความเร็วสูง น่ากลัวครับ มันเหมาะสำหรับไต่ทางชันมากกว่าที่จะเอามาวิ่งบนถนนปกติ ซึ่งรถวิบากความเร็วปลายมันไม่สูงอยู่แล้ว แต่ตีนต้นนี่จะสำคัญเลย แรงฉุดเวลาไต่ทางชันหรือขึ้นเขา มันสำคัญตรงนี้มากกว่า
บันทึกการเข้า
nonihiy
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


อีเมล์
« ตอบ #27 เมื่อ: 03, มิถุนายน 2012, 07:06:32 AM »

 ;) ;) ;)
บันทึกการเข้า
newtakashi
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59



« ตอบ #28 เมื่อ: 04, มิถุนายน 2012, 01:07:47 AM »

เครื่องตัวเดียวกันเหรอคับ ฮอนด้าเนี่ยลงทุ่นน้อยไปไหมฮ่าๆๆ  รีบๆๆปล่อยตัว400 500ได้แล้ว l15
บันทึกการเข้า

timotooo
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 390


เท่กว่าเรา มีอีกเป็นล้าน ...


« ตอบ #29 เมื่อ: 28, มิถุนายน 2012, 10:31:04 PM »

... ขออนุญาตแชร์ครับ เมื่อวานได้มีโอกาสเจอ CRF ตัวเป็นๆบนถนน ( ตั้งแต่ไฟแดงแยกอ้อมน้อยถึงพุทธมณฑลสาย 4 จนไปแยกกันที่ปิ่นเกล้า ) คนขับฝีมือค่อนข้างดีมีทักษะพอสมควร รถใหม่ยังไม่ติดป้าย ออกตัวไฟแดงโชว์ออฟยกหน้าสวยงาม ... ( พี่คนขับสวมเสื้อเชิ๊ตสีขาวมีลาย )

... แต่ก็จริงๆครับ พอเอาเข้าให้จริง CRF ไม่ได้โดดหนีไปไกลอย่างที่คิด ออกตัวนำไปได้แค่ไม่กี่ช่วงคันรถ หากคนขี่ CBR เปลี่ยนเกียร์ถูกจังหวะในช่วงที่กำลังเครื่องพีค แค่เกียร์ 3 ก็แซงแล้วละครับ ใช้ระยะทางนิดเดียว จากนั้นตอนปลายก็คนละเรื่อง ( รถผมรุ่น abs เดิมทั้งคัน นน.คนขี่ 95 กก. ) ... ด้วยลักษณะของยางเดิมที่กึ่งวิบากนั้น ทำให้ CRF ในความเร็ว 120+ บนถนนดำนั้นมีอาการเลื้อยมากมายอย่างเห็นได้ชัด ( ก็ไม่ได้ถูกออกแบบมาให้วิ่งเร็วบนถนนเรียบนี่นา ) ส่วนตีนปลายของ CRF เมื่อวานที่ได้พบและลองเปรียบเทียบกับมาตรวัดเดิมๆของ CBR ปรากฏว่าสามารถทำความเร็วได้ร่วม 130 เลยทีเดียวครับ ใครบอก CRF วิ่งได้แค่ร้อยเดียวหรือสุดแค่ 120 อย่าได้เชื่อเอาง่ายๆครับ ...

... ในทรรศนะคติผม หากผมทำไร่ทำสวนอยู่ตามต่างจังหวัดที่ถนนมีแต่ฝุ่นและดิน CRF เป็นอะไรที่น่าจะดีที่สุดแล้ว .. แต่หากเป็นในเมืองหรือทางดำ เมื่อใช้ศักยภาพรถแบบคุ้มๆละก็ CBR ทำอะไรได้ดีกว่าเยอะครับ รถคนละแบบ ก็เหมาะกันคนละเส้นทาง เทียบกันไม่ได้ ดีในแบบทางใครทางมันครับ ...

 !goodjob l13 :D

บันทึกการเข้า



จำหน่ายกระจกแต่งทรงเหลี่ยมฐานยึดตรงรุ่น CBR150/250 เป๊ะๆ ไม่ต้องเจาะแปลง .. http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=49639.0 .. ร้านค้าสปอนเซอร์เว๊ปจ้า
sakdaduriy
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


อีเมล์
« ตอบ #30 เมื่อ: 07, พฤษภาคม 2013, 05:33:20 AM »

HONDA CBR250R...
Max Power    :26.4 hp 19.4kW @ 8500 rpm
Max Torque   :22.9 Nm @ 7000 rpm

HONDA CRF250L และ M
Max Power :17 hp @ 8500 rpm

Max Torque :22 Nm @ 7000 rpm

แต่ตอนนี้
HONDA CRF250M เปิดราคาแรง 140,000 บาท คับ

อ้างอิง Spec จาก..................
http://www.motorcyclespecs.co.za/bikes/Honda%202.htm
บันทึกการเข้า
gazgame112
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


อีเมล์
« ตอบ #31 เมื่อ: 07, พฤษภาคม 2013, 05:10:24 PM »

ไปถามราคาร้าน ป.สุเกษม หนองแขม ราคาเงินสดที่ 128000

แต่ตอนนี้ที่ขึ้นไปแล้วคือ MSX125 ราคาคือ 70000 แล้ว

ส่วน CBR150 กับ 250 ของยังไม่มา คาดว่าน่าจะขึ้นราคาอีกแน่นอน

ส่วน MUGEN ยังราคาเดิมอยู่
บันทึกการเข้า

RIMPAC
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 254



อีเมล์
« ตอบ #32 เมื่อ: 08, พฤษภาคม 2013, 02:20:25 AM »

เหมือนไปถามคนกินร้านสเต็กกับร้านบะหมี่เกี๊ยวถามว่าตะเกียบกับมีดใครเจ๋งกว่ากันครับ อย่างที่ท่านข้างบนบอกคือทั้งสองรุ่นนี่มันออกแบบการใช้งานมาคนละอย่างกันน่ะครับ CRF ไว้ลุยๆปีนๆ ไม่ต้องการใช้ความเร็วมากนักแต่ต้องการแรงบิดที่ล้อมากเลยเพิ่มอัตราทดที่สเตอร์หลังให้ใหญ่เพื่อได้แรงบิดสูงๆ ส่วน CBR เอาไว้วิ่งทางเรียบไม่ต้องการแรงบิดที่ล้อมากนักแต่ต้องการความเร็วมากกว่าอัตราทดที่สเตอร์หลังก็เลยน้อยกว่า อันนี้พูดถึงขณะที่รอบเครื่องยนต์เท่าๆกันนะครับ ถ้าอยากให้ CBR ต้นแรงจัดๆก็ต้องเอาสเตอร์หลังของ CRF ที่มีจำนวนฟันมากๆมาใส่ แต่ว่าเกียร์ 6 บิดหมดคงวิ่งได้แค่ 130 น่าจะได้นะ
บันทึกการเข้า
sakdaduriy
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


อีเมล์
« ตอบ #33 เมื่อ: 08, พฤษภาคม 2013, 05:51:58 AM »

555555 ^^   RIMPAC  พูดมีหลักการดี ใกล้เคียงมากคับ
บันทึกการเข้า
ReeNZeeD
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 112



อีเมล์
« ตอบ #34 เมื่อ: 15, พฤษภาคม 2013, 04:55:21 PM »

ผมว่า รถ 2คันนี้ มันคนละแนวนะครับ อย่าเอามาเทียบกันเลย   CRF ต้องไปเทียบกับ D-tracker อะครับ  Cbr ก็ต้องเทียบกับNinja ครับ  อย่าเอารถค่ายเดียวกันมาเทียบกันเลยครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.038 วินาที กับ 23 คำสั่ง