newtakashi
เริ่มติดใจในการขับ CBR
ออฟไลน์
กระทู้: 59
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 31, พฤษภาคม 2012, 05:59:58 PM » |
|
สรุปได้ดีเยี่ยมมาก >SAFE$#
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Beam_40
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 31, พฤษภาคม 2012, 07:52:04 PM » |
|
CRF250 เครื่องยนต์+ท่อไอเสียอยู่สูงกว่าCBRมาก เอาไว้ลุยน้ำท่วมน่าจะแจ่ม l11
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jackleadguitar
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 31, พฤษภาคม 2012, 08:30:00 PM » |
|
มันเครื่องยนต์ฝาแฝดกันนี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
RACEDEE
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 01, มิถุนายน 2012, 07:54:59 AM » |
|
:-* จากที่ได้ไปอ่านคู่มือช่างเรื่องการซ่อมเบื่องต้น ดูการสร้างของเขาและการทำงานรุ่นนี้ เขาสร้างมาเพื่อวิบากอย่างแท้จริงขีลุยป่าลุยดงนี้มันแน่นอน บอกแบบตรงๆเลย ในตีนต้นเขาจิ๊ดถึงใจเลยครับ แต่ตีนปลายก็ยังไปแบบชิวๆแต่ผมลองคล่อมดูละผมสูง 180 กว่ายังวางเท้าบนพื้นไม่เต็มเลยครับ แต่ทว่า ท่านที่ชอบแนวนี้ หรือ ที่ขี่แนวนี้มาก่อน คงไม่ยากที่จะขี รถทำมาได้สวยงามดี แต่ยังไงมันไม่ใช้แนวที่ผมชอบ เพราะใจมันมีแต่ CBR 250 ซะแล้วครับ ของแบบนี้ บอกได้คำเดียวว่าแนวใครแนวมัน ครับ มันเป็นทางเลือกของคนที่ชอบ l3
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jackleadguitar
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 01, มิถุนายน 2012, 04:24:43 PM » |
|
เขาทำมาแข่งกับดีแทร็กเกอร์ครับมาเทียบกับซีบีอาร์หรือนินจามันยังไงอยู่นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
acdc
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 02, มิถุนายน 2012, 11:12:16 PM » |
|
ไม่เจ๋งกว่าหรอกถังน้ำมันนิดเดียวเอง ขี้เกียจเเวะเติมบ่อยๆ :P :P
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
atthaphon_s
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 03, มิถุนายน 2012, 02:20:56 AM » |
|
เครื่องก้อนเดียวกันก็จริง แต่อย่าลืมว่า ยาง+ล้อ ของ CBR นี่น้ำหนักมากเอาเรื่องนะครับ หน้ายางทั้งกว้าง ล้อก็หนัก ล้อหลังเอาจริงๆ เฉี่ยวๆ 20 กิโลโน่น มันจะไปเหลือให้กระชากอะไรอีก ( มีดีที่มันไหลปลายได้มากกว่าเพราะอาศัยน้ำหนักเป็นตัวเหวี่ยงไป ) แต่ CRF ล้อมัน 20 นิ้ว แต่หน้ายางจะแคบกว่า ตอนพุ่งมันพุ่งกว่าแน่ๆ เพราะพื้นสัมผัสกับถนนน้อยกว่า แต่ ที่ความเร็วสูง น่ากลัวครับ มันเหมาะสำหรับไต่ทางชันมากกว่าที่จะเอามาวิ่งบนถนนปกติ ซึ่งรถวิบากความเร็วปลายมันไม่สูงอยู่แล้ว แต่ตีนต้นนี่จะสำคัญเลย แรงฉุดเวลาไต่ทางชันหรือขึ้นเขา มันสำคัญตรงนี้มากกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nonihiy
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 03, มิถุนายน 2012, 07:06:32 AM » |
|
;) ;) ;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
newtakashi
เริ่มติดใจในการขับ CBR
ออฟไลน์
กระทู้: 59
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 04, มิถุนายน 2012, 01:07:47 AM » |
|
เครื่องตัวเดียวกันเหรอคับ ฮอนด้าเนี่ยลงทุ่นน้อยไปไหมฮ่าๆๆ รีบๆๆปล่อยตัว400 500ได้แล้ว l15
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
timotooo
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 28, มิถุนายน 2012, 10:31:04 PM » |
|
... ขออนุญาตแชร์ครับ เมื่อวานได้มีโอกาสเจอ CRF ตัวเป็นๆบนถนน ( ตั้งแต่ไฟแดงแยกอ้อมน้อยถึงพุทธมณฑลสาย 4 จนไปแยกกันที่ปิ่นเกล้า ) คนขับฝีมือค่อนข้างดีมีทักษะพอสมควร รถใหม่ยังไม่ติดป้าย ออกตัวไฟแดงโชว์ออฟยกหน้าสวยงาม ... ( พี่คนขับสวมเสื้อเชิ๊ตสีขาวมีลาย )
... แต่ก็จริงๆครับ พอเอาเข้าให้จริง CRF ไม่ได้โดดหนีไปไกลอย่างที่คิด ออกตัวนำไปได้แค่ไม่กี่ช่วงคันรถ หากคนขี่ CBR เปลี่ยนเกียร์ถูกจังหวะในช่วงที่กำลังเครื่องพีค แค่เกียร์ 3 ก็แซงแล้วละครับ ใช้ระยะทางนิดเดียว จากนั้นตอนปลายก็คนละเรื่อง ( รถผมรุ่น abs เดิมทั้งคัน นน.คนขี่ 95 กก. ) ... ด้วยลักษณะของยางเดิมที่กึ่งวิบากนั้น ทำให้ CRF ในความเร็ว 120+ บนถนนดำนั้นมีอาการเลื้อยมากมายอย่างเห็นได้ชัด ( ก็ไม่ได้ถูกออกแบบมาให้วิ่งเร็วบนถนนเรียบนี่นา ) ส่วนตีนปลายของ CRF เมื่อวานที่ได้พบและลองเปรียบเทียบกับมาตรวัดเดิมๆของ CBR ปรากฏว่าสามารถทำความเร็วได้ร่วม 130 เลยทีเดียวครับ ใครบอก CRF วิ่งได้แค่ร้อยเดียวหรือสุดแค่ 120 อย่าได้เชื่อเอาง่ายๆครับ ...
... ในทรรศนะคติผม หากผมทำไร่ทำสวนอยู่ตามต่างจังหวัดที่ถนนมีแต่ฝุ่นและดิน CRF เป็นอะไรที่น่าจะดีที่สุดแล้ว .. แต่หากเป็นในเมืองหรือทางดำ เมื่อใช้ศักยภาพรถแบบคุ้มๆละก็ CBR ทำอะไรได้ดีกว่าเยอะครับ รถคนละแบบ ก็เหมาะกันคนละเส้นทาง เทียบกันไม่ได้ ดีในแบบทางใครทางมันครับ ...
!goodjob l13 :D
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sakdaduriy
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 07, พฤษภาคม 2013, 05:33:20 AM » |
|
HONDA CBR250R... Max Power :26.4 hp 19.4kW @ 8500 rpm Max Torque :22.9 Nm @ 7000 rpm HONDA CRF250L และ M Max Power :17 hp @ 8500 rpm Max Torque :22 Nm @ 7000 rpm แต่ตอนนี้ HONDA CRF250M เปิดราคาแรง 140,000 บาท คับ อ้างอิง Spec จาก.................. http://www.motorcyclespecs.co.za/bikes/Honda%202.htm
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
gazgame112
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 25
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 07, พฤษภาคม 2013, 05:10:24 PM » |
|
ไปถามราคาร้าน ป.สุเกษม หนองแขม ราคาเงินสดที่ 128000
แต่ตอนนี้ที่ขึ้นไปแล้วคือ MSX125 ราคาคือ 70000 แล้ว
ส่วน CBR150 กับ 250 ของยังไม่มา คาดว่าน่าจะขึ้นราคาอีกแน่นอน
ส่วน MUGEN ยังราคาเดิมอยู่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
RIMPAC
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 08, พฤษภาคม 2013, 02:20:25 AM » |
|
เหมือนไปถามคนกินร้านสเต็กกับร้านบะหมี่เกี๊ยวถามว่าตะเกียบกับมีดใครเจ๋งกว่ากันครับ อย่างที่ท่านข้างบนบอกคือทั้งสองรุ่นนี่มันออกแบบการใช้งานมาคนละอย่างกันน่ะครับ CRF ไว้ลุยๆปีนๆ ไม่ต้องการใช้ความเร็วมากนักแต่ต้องการแรงบิดที่ล้อมากเลยเพิ่มอัตราทดที่สเตอร์หลังให้ใหญ่เพื่อได้แรงบิดสูงๆ ส่วน CBR เอาไว้วิ่งทางเรียบไม่ต้องการแรงบิดที่ล้อมากนักแต่ต้องการความเร็วมากกว่าอัตราทดที่สเตอร์หลังก็เลยน้อยกว่า อันนี้พูดถึงขณะที่รอบเครื่องยนต์เท่าๆกันนะครับ ถ้าอยากให้ CBR ต้นแรงจัดๆก็ต้องเอาสเตอร์หลังของ CRF ที่มีจำนวนฟันมากๆมาใส่ แต่ว่าเกียร์ 6 บิดหมดคงวิ่งได้แค่ 130 น่าจะได้นะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sakdaduriy
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 08, พฤษภาคม 2013, 05:51:58 AM » |
|
555555 ^^ RIMPAC พูดมีหลักการดี ใกล้เคียงมากคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ReeNZeeD
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: 15, พฤษภาคม 2013, 04:55:21 PM » |
|
ผมว่า รถ 2คันนี้ มันคนละแนวนะครับ อย่าเอามาเทียบกันเลย CRF ต้องไปเทียบกับ D-tracker อะครับ Cbr ก็ต้องเทียบกับNinja ครับ อย่าเอารถค่ายเดียวกันมาเทียบกันเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|