CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40  (อ่าน 53262 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
fong
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 133



อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: 02, มิถุนายน 2012, 09:22:11 PM »

อยากรู้ รอบ 7000-8000 รอบ  ความเร็วเท่าไร ครับ  l3 l3
บันทึกการเข้า

Beam_40
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 792



อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: 03, มิถุนายน 2012, 12:28:46 AM »

อยากรู้ รอบ 7000-8000 รอบ  ความเร็วเท่าไร ครับ  l3 l3

เกียร์6
รอบ7000 ความเร็ว90km/h
รอบ7800 ความเร็ว100km/h

ลงสเตอร์ชุดนี้แล้ว ถ้าขับขี่ด้วยความเร็วสูงบ่อยขยันเช็คน้ำมันเครื่องนะครับ
ถ้าพร่องก็เติมอย่าให้ขาด
เพราะรอบเครื่องยนต์สูงกว่าสเตอร์เดิมติดรถมากๆ(15-43)

บันทึกการเข้า

Pomme26
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #22 เมื่อ: 05, มิถุนายน 2012, 09:49:00 PM »

รบกวนสอบถามครับ ผมใช่สูตรนี้เหมือนกันแต่ปัญหาที่เจอคือ โซ่ด้านล่างไปสีกับก้านเกียรํ มีเสียงดังมาก  รถผมยกท้ายขึ้นนิ้วครับ
บันทึกการเข้า
Beam_40
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 792



อีเมล์
« ตอบ #23 เมื่อ: 05, มิถุนายน 2012, 10:25:36 PM »

รบกวนสอบถามครับ ผมใช่สูตรนี้เหมือนกันแต่ปัญหาที่เจอคือ โซ่ด้านล่างไปสีกับก้านเกียรํ มีเสียงดังมาก  รถผมยกท้ายขึ้นนิ้วครับ

รถผมไม่เป็นนะ โซ่กับก้านเกียร์มันจะเหลือระยะห่างประมาณ10mm.
พอเราขึ้นนั่งบนเบาะแล้วระยะห่างจะเพิ่มขึ้นเป็น20-25mm.

ตามความคิดผมคือรถท่านยกท้ายขึ้น1นิ้ว (เปลี่ยนโช็คมาใช่ไหม...?)
ทำให้สวิงอาร์มทำมุมเอียงกับพื้นมากขึ้น ตำแหน่งโซ่ขับเคลื่อนอยู่ต่ำลงทำให้สีกับก้านเกียร์ครับ
บันทึกการเข้า

whitehawk
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195


อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: 14, มิถุนายน 2012, 10:21:57 PM »

สเตอร์หน้าหาซื้อที่ไหนอะครับ ใน กทม แล้วพอจะมีร้านไหนที่มีขายละมีบริการเปรี้ยนด้วยป่าวครับ

สเตอร์หลังแพนท่อมผมไปถามที่ 0 มาเข้าบอกราคา 680อะ วิ้งออกแทบไม่ทัน
บันทึกการเข้า

Beam_40
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 792



อีเมล์
« ตอบ #25 เมื่อ: 14, มิถุนายน 2012, 11:01:03 PM »

สเตอร์หน้าหาซื้อที่ไหนอะครับ ใน กทม แล้วพอจะมีร้านไหนที่มีขายละมีบริการเปรี้ยนด้วยป่าวครับ

สเตอร์หลังแพนท่อมผมไปถามที่ 0 มาเข้าบอกราคา 680อะ วิ้งออกแทบไม่ทัน

สเตอร์ชุดนี้หาไม่ยากครับ ร้านทั่วๆไปน่าจะมีขายนะ

ผมซื้อสเตอร์หน้า+หลังจากร้านโอ๋เอ๋พระราม2 อยู่ตรงหน้าปากซอยพระราม2ซอย11 อะไหล่ไม่แพงถูกกว่าที่อื่นพอสมควร
และมีอีกร้านนึงอยู่ตรงข้ามปณ.สำเหร่ หนึ่งมอเตอร์ช็อป ผมจัดโซ่EKจากที่นี่ ร้านนี้ก็ไม่แพงจะสั่งสเตอร์ของพระอาทิตย์หรือเบิกศูนย์เขามีหมด

ถ้าไม่เปลี่ยนเองให้ศูนย์Hondaเปลี่ยนก็ได้ครับ ค่าแรงประมาณ100ไม่เกินนี้
แต่บอกไว้ก่อนน่ะว่า"งานหยาบ"
ผมเคยเอารถเข้าไปเปลี่ยนโซ่สเตอร์เหมือนช่างมันไม่อยากจะทำ ไม่มีความละเอียดเลยครับ ทำแบบส่งๆไป
บันทึกการเข้า

OhmPHK
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 551



« ตอบ #26 เมื่อ: 15, มิถุนายน 2012, 08:12:34 AM »

ผมใส่มาประมาณ 4 5 เดือนละ โซ่ยังตึงเหมือนเดิมเลย ไม่มีหย่อน ถูกใจมากๆ

บิดมันมือมาก เพราะใช้วิ่งแต่ในเมือง  !goodjob
บันทึกการเข้า
whitehawk
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195


อีเมล์
« ตอบ #27 เมื่อ: 16, มิถุนายน 2012, 09:49:39 PM »

จัดมาแล้วครับ โซ่ DID Oring ทอง ของจีน 1500บาท (เสียงดังได้ใจ) ยิ้งเวลาผ่อนคันเร่ง เสียงโซ่คูดกับที่ลองโซ่ตรงสวิงอาม ดังมากกกกกกกกกกกกก แต่รอบต้นจีดจ๊าดดดดดดดดดดดด
บันทึกการเข้า

aimmy
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 194



« ตอบ #28 เมื่อ: 20, มิถุนายน 2012, 11:39:04 PM »

แล้วถ้าหนักสัก 60-65 กิโล
ต้องทดสเตอร์ยังไงครับ ลดหลังซัก 2 ฟันมากไปไหมครับ <%6
บันทึกการเข้า

Beam_40
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 792



อีเมล์
« ตอบ #29 เมื่อ: 20, มิถุนายน 2012, 11:46:25 PM »

แล้วถ้าหนักสัก 60-65 กิโล
ต้องทดสเตอร์ยังไงครับ ลดหลังซัก 2 ฟันมากไปไหมครับ <%6

น้ำหนัก65 ส่วนตัวผมไม่แนะนำให้ใช้สเตอร์สูตรนี้ครับ มันพุ่งมากเกินไป+เปลืองรอบเปล่าๆ
แนะนำเป็น15-44อัตราทดตัวคาร์บูร์(2.93) อันนี้ลงตัวสุดๆละ ขี่ในเมืองก็ได้นอกเมืองก็ดี
บันทึกการเข้า

aimmy
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 194



« ตอบ #30 เมื่อ: 21, มิถุนายน 2012, 12:20:45 AM »

แล้วถ้าหนักสัก 60-65 กิโล
ต้องทดสเตอร์ยังไงครับ ลดหลังซัก 2 ฟันมากไปไหมครับ <%6

น้ำหนัก65 ส่วนตัวผมไม่แนะนำให้ใช้สเตอร์สูตรนี้ครับ มันพุ่งมากเกินไป+เปลืองรอบเปล่าๆ
แนะนำเป็น15-44อัตราทดตัวคาร์บูร์(2.93) อันนี้ลงตัวสุดๆละ ขี่ในเมืองก็ได้นอกเมืองก็ดี

แล้วถ้าผมใช้โซ่ 520 สเตอร์หน้า 15 มันจะติดแคร้งไหมครับ
เพราะดูจากหัวข้อ: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i ของคุณ pompam สเตอร์ 13 มันก็จะเต็มเบ้าอยู่แล้ว

ขออนุญาตคุณ  pompam  เอารูปมาลงด้วยครับ
ดังนั้นถ้าผมต้องการอัตราทดที่ 2.93 ผมต้องหาสเตอร์หลังเบอร์ 38 มาใส่ แล้วมันมีขายหรือเปล่าครับ
ใช้ของรุ่นไหนได้บ้าง

ขอบคุณครับ ;)
บันทึกการเข้า

In see daeng
รถไม่แรง แต่แซงตลอด
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 249



« ตอบ #31 เมื่อ: 21, มิถุนายน 2012, 12:59:43 AM »

แล้วถ้าหนักสัก 60-65 กิโล
ต้องทดสเตอร์ยังไงครับ ลดหลังซัก 2 ฟันมากไปไหมครับ <%6

น้ำหนัก65 ส่วนตัวผมไม่แนะนำให้ใช้สเตอร์สูตรนี้ครับ มันพุ่งมากเกินไป+เปลืองรอบเปล่าๆ
แนะนำเป็น15-44อัตราทดตัวคาร์บูร์(2.93) อันนี้ลงตัวสุดๆละ ขี่ในเมืองก็ได้นอกเมืองก็ดี

แล้วถ้าผมใช้โซ่ 520 สเตอร์หน้า 15 มันจะติดแคร้งไหมครับ
เพราะดูจากหัวข้อ: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i ของคุณ pompam สเตอร์ 13 มันก็จะเต็มเบ้าอยู่แล้ว

ขออนุญาตคุณ  pompam  เอารูปมาลงด้วยครับ
ดังนั้นถ้าผมต้องการอัตราทดที่ 2.93 ผมต้องหาสเตอร์หลังเบอร์ 38 มาใส่ แล้วมันมีขายหรือเปล่าครับ
ใช้ของรุ่นไหนได้บ้าง

ขอบคุณครับ ;)

ติดแน่นอนครับ ใช้ หน้า 13 ตามสูตรดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

ชีวิตนี้ ได้ดีเพราะ(เมีย) ผมไม่ดื่มเหล้า แต่กินข้าวเยอะ
Beam_40
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 792



อีเมล์
« ตอบ #32 เมื่อ: 21, มิถุนายน 2012, 04:01:47 AM »

เท่าที่ผมดูมาสเตอร์หลังเบอร์38ที่ใส่ได้ตรงรุ่นกับCBR150ยังไม่มีขายครับเต็มที่ได้เบอร์41
มีอีกทางคือเบิกสเตอร์หลังของCBR250(38ฟัน)มาเจาะรูใหม่ ยุ่งยากพอสมควรครับ
บันทึกการเข้า

aimmy
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 194



« ตอบ #33 เมื่อ: 21, มิถุนายน 2012, 06:06:42 PM »

เท่าที่ผมดูมาสเตอร์หลังเบอร์38ที่ใส่ได้ตรงรุ่นกับCBR150ยังไม่มีขายครับเต็มที่ได้เบอร์41
มีอีกทางคือเบิกสเตอร์หลังของCBR250(38ฟัน)มาเจาะรูใหม่ ยุ่งยากพอสมควรครับ


ตกลงสรุปว่า ถ้าจะใช้โซ่ 520 ก็ต้องใส่สเตอร์หน้าเบอร์ 13 ตายตัว
สเตอร์หลังถ้าไม่ดัดแปลง ก็มีแต่เบอร์ 41
ผมเข้าใจถูกต้องใช่ไหมครับ <%6

ขอบคุณมากนะครับ สำหรับคำแนะนำ ;)
บันทึกการเข้า

In see daeng
รถไม่แรง แต่แซงตลอด
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 249



« ตอบ #34 เมื่อ: 21, มิถุนายน 2012, 08:01:10 PM »

เท่าที่ผมดูมาสเตอร์หลังเบอร์38ที่ใส่ได้ตรงรุ่นกับCBR150ยังไม่มีขายครับเต็มที่ได้เบอร์41
มีอีกทางคือเบิกสเตอร์หลังของCBR250(38ฟัน)มาเจาะรูใหม่ ยุ่งยากพอสมควรครับ


ตกลงสรุปว่า ถ้าจะใช้โซ่ 520 ก็ต้องใส่สเตอร์หน้าเบอร์ 13 ตายตัว
สเตอร์หลังถ้าไม่ดัดแปลง ก็มีแต่เบอร์ 41
ผมเข้าใจถูกต้องใช่ไหมครับ <%6

ขอบคุณมากนะครับ สำหรับคำแนะนำ ;)
ถ้าตามสูตร 13/41 โซ่ 520 ที่คุณ ART คิดตรงตัวอยู่แล้วครับใช้ตามนี้
ส่วนเสตอร์หน้า 13 ใส่ได้แค่นี้ ส่วนสเตอร์หลัง คุณก็คำนวณเอาเอง ว่าจะใช้ขนาดเท่าไหร่ อภิสิทธ์ชน
แต่สำหรับผม 13/41 โซ่ 520 ตรงตามที่เค้าใส่กันมาหลายคน
บันทึกการเข้า

ชีวิตนี้ ได้ดีเพราะ(เมีย) ผมไม่ดื่มเหล้า แต่กินข้าวเยอะ
jackleadguitar
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 663



« ตอบ #35 เมื่อ: 22, มิถุนายน 2012, 08:52:56 PM »

ผมยังใช้ไขควงปากแบนตัดโซ่อยู่เลย(แต่ต้องแม่นนะไม่แม่นทำไม่ดีโดนล้อโดนอาร์มเป็นรอยแน่นอน)
บันทึกการเข้า

KAsTroz
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14


« ตอบ #36 เมื่อ: 25, มิถุนายน 2012, 06:52:10 AM »

ต้องลองสูตรนี้ เบื่อเสียง โซ่ เก่าเต็มทน  cryyyyy  cryyyyy
บันทึกการเข้า
ChefBlack
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 164


ขับ ช้า แล้ว ถึง ป่าว หละ


« ตอบ #37 เมื่อ: 18, กรกฎาคม 2012, 05:59:54 AM »

 !goodjob !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า
lovegoneaway74
Earn BrutalDeathMetal
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 39


ลากกันยาวๆ ถ้าใจพอ

myheartforyou@windowslive.com
อีเมล์
« ตอบ #38 เมื่อ: 03, สิงหาคม 2012, 07:17:07 AM »

ผมเพิ่งจัดชุดนี้มาได้ DID 520 โอริง สเตอร์หลัง 41และ สเตอร์หน้า 13 ผมไปได้ของศูนย์มา  สเตอร์หน้ามันประหลาดเลยรู้ว่ามันของ CRF250 แง่วเลย  แต่ยังไม่ได้ทำไรเลยครับ ผมยังสงสัยอยู่ว่า 520 กับ 13 ฟัน มันจะไม่ไป ขูดกับ เหล็กรอบๆ สเตอร์หน้าหรือหรือครับ ผมกำลังกังวลอยู่ครับ หายสงสัยเมื่อใด ก็ได้ยัดใส่เป็นแน่แท้  ;)
บันทึกการเข้า
Beam_40
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 792



อีเมล์
« ตอบ #39 เมื่อ: 03, สิงหาคม 2012, 06:06:58 PM »

^
^
อืม....สเตอร์หน้าCFR250ใส่กับCBR150ได้ด้วยหรอครับ ???
ที่เห็นใส่กันจะเป็นของNSR150ครับ

ส่วนเรื่องกลัวโซ่ขูดกับเบ้าสเตอร์หน้า ถ้าเป็นสเตอร์เบอร์13.......ไม่ขูดแน่นอน100%ครับ

บันทึกการเข้า

หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.097 วินาที กับ 24 คำสั่ง