ซื้อมาเดือนนึงแล้วคับ แต่ไม่ชัวร์ว่าจะใส่เองได้มั้ยสำหรับกล่องแต่ง API วันนี้ได้ใส่แล้วคับ แต่ยังไม่สำเร็จเผื่อว่าเพื่อนๆ จะมีอะไรแนะนำได้บ้างคับ
1. สายไฟจากกล่องเดิม เส้นที่ 7,22,29 ตามคู่มือให้ปลอกออก ให้เรานำเส้นที่มาจากกล่องแต่งต่อพ่วงเข้าไปเลยใช่มั้ย ผมทำอย่างนั้น
2. สาย O2 จากเดิมเป็นปลั้กต่อกันอยู่ ให้ปลั้กถอดออก แล้วนำสายจากกล่อง API เชื่อมเข้าไปตามคู่มือ แล้วไม่ต้องนำปลั้กมาต่อกันอีก ผมทำอย่างนั้น
3. ที่กล่าวมาทั้ง 2 ข้อถูกต้องรึเปล่า
4. ตามคู่มือบอกว่า เมื่อสตาร์ทเครื่อง กล่องจะโชว์รอบเครื่อง กล่องผมจะโชว์ที่ 1.53-1.55 นั้นหมายถึงรอบเครื่องอยู่ที่ 1530-1500 รอบต่อนาทีใช่มั้ย
5. แต่เมื่อจะ Set กล่อง โดยกดปุ่ม B ค้างไว้ 2 วินาที กล่องกลับไม่แสดงผลนั้น จะโชว์รอบเครื่องอยู่เหมือนเดิม
6. จึงได้ทำการดับเครื่องแต่เปิดสวิทเครื่องรถไว้ แล้วกดปุ่ม B ค้างไว้ 2 วินาที กล่องจึงเข้าสู่โหมดให้ทำการปรับได้ อย่างนี้ถูกต้องมั้ย
7. ตามที่คู่มือได้บอกว่า ใส่กล่องแล้วรอบเครื่องจะตัดที่ 13000 รอบ แต่ผมได้ลองขี่ทดสอบแล้ว โดยที่ยังไม่ได้ปรับแต่งอะไร รอบเครื่องไม่สามารถบิดได้เกิน 10000 ได้เลย
8. จึงได้ดับเครื่องแล้วปรับแต่งกล่อง ที่โหมด A-D ผมตั้งตัวเลขไว้ที่ 50 ทุกโหมด แล้วทดสอบวิ่งอีกครั้งรอบเครื่องสามารถทำได้ 11500 รอบตามสเป็คเครื่อง
9. ดับเครื่องแล้วปรับแต่งใหม่ ปรับตัวเลขไปที่ 100 ทุกโหมด แล้วเทสวิ่งใหม่ ก็ยังได้ 11500 รอบ เท่าเดิมในเกียร์ 1-5 เช่นเดิม
10. เทสทุกครั้งเมื่อเบาเครื่องความเร็วลดลง เครื่องยนต์จะดับทุกครั้ง
11. กล่องผิดปกติรึเปล่า ผมควรจะเคลมรึเปล่า ปัญหานี้ผมได้โพสลงที่หน้าร้านเข้าแล้วที่ห้องซื้อขาย
ปล. ทดสอบ ณ วันที่ 12 เมษายน 2555 เวลา 10.00 น. อุณหภูมิประมาณ 34-35 องศา ที่ถ.บางนา-ตราด อ.บางปะกง
ซื้อมาเดือนนึงแล้วคับ แต่ไม่ชัวร์ว่าจะใส่เองได้มั้ยสำหรับกล่องแต่ง API วันนี้ได้ใส่แล้วคับ แต่ยังไม่สำเร็จเผื่อว่าเพื่อนๆ จะมีอะไรแนะนำได้บ้างคับ
1. สายไฟจากกล่องเดิม เส้นที่ 7,22,29 ตามคู่มือให้ปลอกออก ให้เรานำเส้นที่มาจากกล่องแต่งต่อพ่วงเข้าไปเลยใช่มั้ย ผมทำอย่างนั้น
2. สาย O2 จากเดิมเป็นปลั้กต่อกันอยู่ ให้ปลั้กถอดออก แล้วนำสายจากกล่อง API เชื่อมเข้าไปตามคู่มือ แล้วไม่ต้องนำปลั้กมาต่อกันอีก ผมทำอย่างนั้น
3. ที่กล่าวมาทั้ง 2 ข้อถูกต้องรึเปล่า
4. ตามคู่มือบอกว่า เมื่อสตาร์ทเครื่อง กล่องจะโชว์รอบเครื่อง กล่องผมจะโชว์ที่ 1.53-1.55 นั้นหมายถึงรอบเครื่องอยู่ที่ 1530-1500 รอบต่อนาทีใช่มั้ย
5. แต่เมื่อจะ Set กล่อง โดยกดปุ่ม B ค้างไว้ 2 วินาที กล่องกลับไม่แสดงผลนั้น จะโชว์รอบเครื่องอยู่เหมือนเดิม
6. จึงได้ทำการดับเครื่องแต่เปิดสวิทเครื่องรถไว้ แล้วกดปุ่ม B ค้างไว้ 2 วินาที กล่องจึงเข้าสู่โหมดให้ทำการปรับได้ อย่างนี้ถูกต้องมั้ย
7. ตามที่คู่มือได้บอกว่า ใส่กล่องแล้วรอบเครื่องจะตัดที่ 13000 รอบ แต่ผมได้ลองขี่ทดสอบแล้ว โดยที่ยังไม่ได้ปรับแต่งอะไร รอบเครื่องไม่สามารถบิดได้เกิน 10000 ได้เลย
8. จึงได้ดับเครื่องแล้วปรับแต่งกล่อง ที่โหมด A-D ผมตั้งตัวเลขไว้ที่ 50 ทุกโหมด แล้วทดสอบวิ่งอีกครั้งรอบเครื่องสามารถทำได้ 11500 รอบตามสเป็คเครื่อง
9. ดับเครื่องแล้วปรับแต่งใหม่ ปรับตัวเลขไปที่ 100 ทุกโหมด แล้วเทสวิ่งใหม่ ก็ยังได้ 11500 รอบ เท่าเดิมในเกียร์ 1-5 เช่นเดิม
10. เทสทุกครั้งเมื่อเบาเครื่องความเร็วลดลง เครื่องยนต์จะดับทุกครั้ง
11. กล่องผิดปกติรึเปล่า ผมควรจะเคลมรึเปล่า ปัญหานี้ผมได้โพสลงที่หน้าร้านเข้าแล้วที่ห้องซื้อขาย
ปล. ทดสอบ ณ วันที่ 12 เมษายน 2555 เวลา 10.00 น. อุณหภูมิประมาณ 34-35 องศา ที่ถ.บางนา-ตราด อ.บางปะกง
______________
ตอบข้อ 3 4 6 ถูก
ตอบ 5 7 9 ผิด
ตอบ 8 เพิ่มครั้งละ 5 % 50 น้ำมันหนาเกิน ค่าเดิมโอเคแล้วรถไม่แต่ง
ตอบ 10 เครื่องร้อน 3 ขีดไม่มีปัญหา
ตอบ 11 น่าจะเกิดจากการปรับจูนที่ผิด ค่าเดิมจี๊ดแล้ว
ปล จากรูป ปลั๊กสีขาวต้องถอดออกเมื่อใช้กล่อง piggy จะต่อกรณีบายพาสไปใช้กล่องเดิม โดยถอดปลั๊กที่ติดกล่องแต่งออก
เท่าที่ใช้ ความเร็ว + 20 ครับ ยังใช้อยู่เลยผมหนัก 90