CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการของคาบูแบบนี้ต้องเปลื่ยนเลยหรือ cbr150r  (อ่าน 4711 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ao09
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


อีเมล์
« เมื่อ: 31, มีนาคม 2012, 05:33:30 PM »

อยากทราบเรื่องของคาบูหน่อยคาบขอผู้รู้ช่วยชี้เเนะด้วยคับ  รถผมวิ่งมาประมาณ36000โลเเล้ว   ผมก็เปลี่ยนอะไหล่ตามอายุตามกาลเวลาเข็มเร่งก็พึ่งเปลื่ยนล้างคาบูมาตอนเปลี่ยนเข็มเร่งเลย อาการก่อนเปลี่ยนกับหลังเปลี่ยนเหมือนเดิมคือตั่งรอบให้อยู่ที่1500รอบ แล้วใช้ไปซะหน่อยรอบตกหลือซัก1200 พอปรับให้รอบขึ้นอีกให้ถึง1500อีกใช้ไปรอบกลับเพิ่มขึ้นเป็น1600-1700 แล้วเวลาติดเครื่องเฉยๆรอบเครื่องจะสวิงขึ้นๆลงๆแบบว่าไม่นิ่งเลยไปที่ร้ายซ่อมมอไซค์ช่างเข้าบอกว่าคาบูรวนต้องเปลี่ยนใช้คาบูเเดชหรือคาบูเอ็นผมรบกวนขอคำชี้แนะด้วยถ้าใช้คาบูเดิมควรต้องเเก้ไขอย่างไร คับ     ;) ;) ;)
บันทึกการเข้า

CBR 150 VTEC TYPE-R
ไม่ฆ่าน้อง ไม่ฟ้องนาย ไม่ขายเพื่อน
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 593


แตกต่าง แต่ไม่แตกแยก รักกันไว้เถิดพี่น้อง


« ตอบ #1 เมื่อ: 31, มีนาคม 2012, 05:40:04 PM »

เปลี่ยนร้านเข้าดูครับ หรือไม่ก็เข้าศูนย์เก่ง ๆ ให้เค้าดูหรือไม่ก็ ร้านพี่ต้น จอมทอง ครับ
คาบูเดิมเปลี่ยนเข๊มแต่ถ้าไม่เช็คตัวลูกชักกับรูลูกชักในคาบู ถ้าหลวม หรือ สึก มากผมว่าน่าจะเป็นอาการนี้
วาล์วก็อาจจะมีส่วนอาจจะยันก็ได้เนอะ ของผมก็เป็นแต่เป็นยิ่งกว่านี้อีกครับ เย็นติดยาก ร้อนรอบค้าง
เย็นนี่ผ่อนคันเร่งมีดับ ตั้งรอบเดินเบาก็ไม่หาย ช่างประจำว่าเครื่องหลวม เพิ่งคว้านได้ปีเดียวเองครับ
ของเดิมใช้มา 7 ปีเป็นแสนกิโลไม่เป็นไรเลย แต่วาล์วไม่เคยแตะตั้งเลย รอพบหมอช่างอยู่เหมือนกันครับ
 !hoehoe !hoehoe !hoehoe
บันทึกการเข้า

" อยากให้คนไทยรักกัน แตกต่างแต่ไม่แตกแยก "

" คำพูดก่อนพูดเราเป็นนายมัน หลังพูดคำพูดมันเป็นนายเรา"

" ถึงท้อแท้ แต่อย่าท้อถอย "
Out_DooR
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,253


ไ ป . . . ต า ม อำ เ ภ อ ใ จ


« ตอบ #2 เมื่อ: 31, มีนาคม 2012, 06:03:56 PM »

น่าจะลองตั้งวาวหน่อยนะครับ    !>>) !>>)
บันทึกการเข้า

KRIT_GTR
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 275


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 31, มีนาคม 2012, 09:33:09 PM »

ลองจูนอากาศดูครับ 
บันทึกการเข้า

 
นักขับ อิสระ
Aek D-Zan
ขี้เมาใจดี
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,267


ขี่ CBR หนีเมียเที่ยวประจำ อิอิ

hardnest@hotmail.com
« ตอบ #4 เมื่อ: 31, มีนาคม 2012, 09:39:38 PM »

ดูที่ยางปากคาร์บูด้วยครับ
บันทึกการเข้า

รถน่ะ ไม่แต่งอ่ะ เสียใจ แต่แต่งอ่ะเสียตังค์ อิอิ



Uploaded with ImageShack.us
เข้มโค้งS
สมาชิกยุคก่อน กับรถเก่าๆ
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,713


คนเข้าใจโลก

kem_hahaha@live.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 01, เมษายน 2012, 03:39:06 AM »

น่าจะลองตั้งวาวหน่อยนะครับ    !>>) !>>)
ดูที่ยางปากคาร์บูด้วยครับ
เพิ่มอีกนิด
ช่างเข้าสั่งเข็มเร่งมาถูกรุ่นหรือปล่าวครับ CBRตัวคาร์บูเรามีเข็มเร่ง3รหัสนะครับ แล้วแต่ว่ารุ่นไหน แต่ละตัวรหัสเข็มเร่งก็จะต่างกันไป :D
บันทึกการเข้า

จงรู้เท่าทันกิเลศ และอารมณ์ของตนเองอยู่เสมอ เพราะมันจะทำให้เราควบคุมตัวเองได้
เจริญพรmsn >>> kem_hahaha@live.com <<< 
เฟสบุ๊ค http://www.facebook.com/profile.php?id=1353005360
แฟนเพจ http://www.facebook.com/pages/%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%A1-%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%87S/254615134601303
ao09
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 28, เมษายน 2012, 02:08:36 PM »

ผมเอารถไปเช็คทั้งหมดแล้วแต่ช่างเขาบอกไม่เป็นไรวาวก็เช็คเข็มก็เช็คงงเลยหาสาเหตไม่เจอแต่คาบูผมไปเปลี่ยนสายคันเร่งมาที่ร้านระฆังทองพร้อมกับทำสปิงที่คาบูมาใหม่มันเกี่ยวกันด้วยไหมคับแต่ก่อนทำมันก็เป็นนะตอนนี้เวลาขับต้องคอยปรับรอบเป็นมากตอนช่วงเช้าที่เครื่องยังไม่ร้อนรอบที่เคยตั้งไว้1500จะตกลงมาเหลือ1000เวลาสตาท์ต้อนเช้าๆหรือเครื่องเย็นมันติดแล้วก็ดับต้องปรับรอบอีกแล้วสตาท์มันจะค่อยๆเร่งแล้วก็ใช้ได้พอขับไปเครื่องร้อนแล้วรอบจะตกบ้างบ้างหรือบางที่ก็ขึ้นถึง2000รอบเเล้วก็ตกลงมางงเลยผมลองคิดดูว่ามันเป็นที่การปรับตั้งอากาศหรือป่าวคับแต่ช่างเขาก็ตั้งมาให้แล้วนะ๊คับหรือสายโช็ค ??? ???
บันทึกการเข้า
ao09
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 28, เมษายน 2012, 02:09:47 PM »

ขอคุณทุกๆคำตอบนะ๊คับแต่อาการยังไม่หายเลย
บันทึกการเข้า
KOSUKE
Forword drive
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 547


สักวัน ฉันจะโต...


เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 10, สิงหาคม 2012, 03:02:39 AM »

หึหึ อาการนี้ของผมก็เป็นอยู่ครับ l8
บันทึกการเข้า

EstorOME
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 514



อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 10, สิงหาคม 2012, 06:02:52 AM »

ลอง N-Pro แล้วจะลืมคาร์บูเดิมครับ  l11
บันทึกการเข้า
Exoticbang
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 26



อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 11, สิงหาคม 2012, 11:52:32 PM »

รถผมก็เป็น รอบขึ้นๆลงๆขี่ไปกัมคลัชเครื่องดับเลย เปลียนคาร์บูก็ยังไม่หายครับ
งงมาก สงสัยว่าเครื่องจะหลวมมั้งครับ ??? ???
บันทึกการเข้า
atthaphon_s
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288



« ตอบ #11 เมื่อ: 13, สิงหาคม 2012, 03:45:24 AM »

รอบขึ้นๆ ลงๆ เกือบทั้ง 100 มาจาก คาบูครับ และส่วนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

ในกรณีของตัวเก่า ตัวคาบู ที่จะทำให้เป็นอาการนี้ ต้องดูเข็ม,ลูกชัก,และก็แผ่นยาง อ้อ ไอ้เข็มวงจรเดินเบาตัวเล็กๆ นั่นก็ด้วย ตัวทำป่วนเลย บางทีใช้ไปนานๆ ยางมันบวม พอเย็นๆ ติดยาก แต่ถึงเครื่องร้อนๆ รอบก็จะสวิงไปเรื่อยๆ ไม่ค่อยคงที่ และมีอีกกรณีนึงคือ ยางปากคาบู ถ้าเปื่อย อากาศจากภายนอกเล็ดรอดเข้าไป ส่วนผสมเพี้ยนครับ รอบก็จะสวิงได้เหมือนกัน ( ในที่นี้ อาจจะเกิดได้ทั้งยางตัวที่ต่อจากคาบิวไปหม้อกรอง และ จากคาบิวไปเสื้อสูบ ) อ้อ และมีอีกตัว ตัวสายยางหรือหม้อดูดอากาศบำบัดไอเสีย อันนี้ดูให้ดีๆ ด้วย ตัวทำป่วนเหมือนกัน

คือ ถ้าไล่ถูกจุดนะมันเจออยู่แล้ว CBR อาการนี้มีไม่กี่กรณีหรอก ส่วนเรื่องเครื่องยนต์กลไกของมันไม่ใช่แน่นอน เพราะอาการนี้เป็นที่ระบบเชื้อเพลิงครับผม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.069 วินาที กับ 24 คำสั่ง