เข้มโค้งS
|
|
« เมื่อ: 12, มีนาคม 2012, 02:23:19 PM » |
|
เนื่องจากช่วงนี้เห็นหลายกระทู้ที่กล่าวถึงCC.รถที่เราพอใจ หรือเราจะหยุดที่กี่CC. หรือรถในฝันคือรุ่นไหน จนไปถึงอยากได้CBR150บ้าง 250บ้าง แต่ติดนู่นติดนี่ บางคนก็ยังไม่พร้อมเท่าที่ควร แต่ก็อยากได้ >yes
จึงขอแบ่งปันแง่คิดให้เพื่อนๆได้รับฟังสักหน่อย เผื่อจะได้ฉุกคิด หรือเตือนสติกันไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง เผื่อจะช่วยได้ไม่มากก็น้อยครับ ;)
อันนี้เป็นแง่คิดในตัวผมเองนะ :D
"ผมก็เป็นคนนึงที่ชอบ และหลงไหลในการขับขี่รถจักรยานยนต์ และที่แน่นอน ความฝันของผู้ที่ชอบขับขี่รถจักรยานยนต์ทุกคน นั่นก็คือ ขอให้ได้มีบิ๊กไบค์ไว้ครอบครองสักคัน คงจะสุขสมหวังแล้ว จริงไหมครับ :D
จะ400 600 หรือ1000CC. ก็ตามแต่ ก็คงจะมีความสุขสุดยอดแล้ว !hoehoe
แต่ผมลองมาคิดดูดีๆ วิเคราะห์กันที่ละข้อ วิเคราะห์ด้วยเหตุผล คิดอย่างมีสติ ไม่ปล่อยให้ความอยาก ความทะเยอทะยานในความอยากได้เข้ามาบังตา จนลืมคำว่าเหตุผลไป >konan
จึงทำให้ผมได้เกิดแนวคิดในตัวเองขึ้นมา เลยอยากจะแชร์ให้เพื่อนๆได้รับฟังกันครับ <%6
ก่อนอื่นต้องขอบอกว่าผมเองนั้น ก็มีความอยากที่จะได้ขี่รถที่มีCC. สูงๆ ที่ตอบสนองความต้องการในความเร็วของผมได้ ทำความเร็วได้200กม/ชม.ก็พอแล้วสำหรับผม !wanwan
ซึ่งผมก็เล็งรถที่สามารตอบโจทย์ในข้อนี้ไว้แล้ว นั่นก็คือจะค่ายไหนก็ได้ ขอสัก600CC. ก็พอแล้ว ซึ่งเมื่อก่อนผมก็ได้แต่ฝัน :'( แต่ตอนนี้ผมเริ่มจะมีทุนทรัพย์แล้ว <%6
กลับไปเมืองไทยกำเงินสดไปออกได้เลย !>>) แต่อย่างที่ผมกล่าวไปข้างตัน เมื่อผมกลับมาคิดดีๆ คิดยาวๆ มองไปไกลๆแล้ว ถ้าเราออกบิ๊กไบค์สักคัน มันจะคุ้มเหรอ?
จึงเกิดแนวความคิดนี้ขึ้น :D ก่อนก็ตั้งโจทย์ขึ้นมาก่อนเลย ว่าความต้องการในการใช้รถขอเรานั้น มีอะไรบ้าง ตั้งโจทย์ขึ้นมาเลย !give ซึ่งในตัวผมนั้นมีโจทย์ดังนี้"
ผมนึกถึงความคุ้มค่าในระยะยาวนะครับ 1. วิ่งทางไกลได้ ถึงไหนถึงกัน อันนี้จะบิ๊กไบค์ หรือ150ของผมก็ตอบโจทย์นี้ได้ :D
2. ทำความเร็วได้180+ วิ่งได้160แบบชิวๆ อันนี้บิ๊กไบค์ตอบโจทย์ข้อนี้ได้ 150ของผมก็อึนกันไป :P
3. ค่าใช้จ่ายเรื่องน้ำมันเชื้อเพลิงโดยดูจากราคาน้ำมันที่มีแต่จะพุ่งสูงขึ้นทุกวันๆ 4. ค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษา ค่าอะไหล่ต่างๆ ข้อ3-4 อันนี้150ของผมเอาไปกิน บิ๊กไบค์ก็ใบ้แดกกันไป >%REDD
5. การใช้งานในเมืองที่มีการจราจรหนาแน่น เนื่องจากบ้านผมอยู่ในเขตใจกลางเมือง จึงไม่ต้องพูดถึง รถติดนรกกันเลยทีเดียว อันนี้แน่นอน บิ๊กไบค์คงมุดในช่องแคบๆแค่2ฟุตไม่ได้ 150ของผมเอาไปกินอีก1ข้อ >yes
6. เรื่องร้านซ่อม ถ้าวิ่งออกต่างจังหวัด ที่ไม่ใช่เขตเมือง แล้วเกิดเหตุสุดวิสัยจริงๆขึ้นมาล่ะ ซึ่งถ้าเราดูแลรถดี มันก็เกิดขึ้นยาก แต่ถ้ามันเกิดขึ้นมาล่ะ อันนี้150ของผมก็เอาไป1ข้อ ถ้าเข็นบิ๊กไบค์เข้าร้านที่เป็นเพิงตามข้างทาง หรือตามหมู่บ้าน จะเกิดอะไรขึ้น ช่างคงคิดในใจ( ชิ ห า ย และกรู) :-\
ทีนี้เราก็เอารถทั้ง2มาเทียบกันเลย เทียบกันด้วยเหตุและผล ดูซิ มันจะเป็นอย่างไร? ลองคิดตามนะครับ :D
"มีรถ2คัน คันนึงตอบโจทย์ของคุณได้90กว่า% อีกคันนึงตอบโจทย์ของคุณได้แค่ไม่กี่% คุณจะเลือกใช้คันไหน หรือคุณจะเลือกซื้อคันไหน" >konan
ในกรณีนี้ 150ของผม ตอบโจทย์หลักๆได้เกือบทุกข้อ แต่บิ๊กไบค์ตอบโจทย์ได้แค่เรื่องความเร็ว และระยะเวลาในการเดินทาง แต่ก็ต้องแลกกับค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้นตามมา
ดังนั้นจึงทำให้ผมหยุดความคิดที่จะออกบิ๊กไบค์ในเวลานี้ไว้เลย ตัดความอยากออกไป แล้วใช้เหตุผลเข้ามาแทน ลองเอาแนวคิดนี้ไปประยุกต์ใช้ดูนะครับ อาจจะช่วยได้ไม่มากก็น้อยครับ ;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ViRuS_BC
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 12, มีนาคม 2012, 02:49:55 PM » |
|
ถ้าเงินเหลือๆ ก็คงจะเก็บเธอไว้ทั้ง 2 คันครับ :-*
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Cowboy VI
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 12, มีนาคม 2012, 03:04:51 PM » |
|
และถ้าเอาเงินไปลงรถยนต์ ความทะเยอทะยานจะหดเหลือ 2 มิล.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เข้มโค้งS
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 12, มีนาคม 2012, 03:07:04 PM » |
|
ย้อนกลับไปเมื่อหลายปีที่แล้ว ก่อนที่ผมจะได้CBR150คันนี้มาครอบครอง ผมก็คิดอยู่นาน ตอนแรกจะเอาSF400 แต่ช่วงนั้นความรู้ยังไม่มี แถมหาได้แต่อินวอย เลยตัดไป
แล้วบวกกับตอนนั้นก็เพิ่งมีKTBลิสซิ่งใหม่ๆ ซึ่งเมื่อผมลองเข้าไปดูในเว็ป ในแคตตาล็อคมีรถจักยานยนต์ด้วย โอ้ว ฟ้าเป็นใจ จะเอารุ่นไหนดี ที่เท่ๆ และผ่อนไหว
ตอนนั้นผมขี่คาวาเชียร์112อยู่ เลยไม่มองรุ่นเล็กๆเลย เพราะเชียร์ผมกินหมด ใครว่ารถคาวาเดิมๆไม่แรง :P
แล้วก็มีตัวเลือก3คัน ยามาฮ่านูโวอิลิแก๊นซ์135 ฮอนด้าแฟนท่อม แล้วก็CBR150
นูโว ลองหาข้อมูลดู รับประทานน้ำมันตามสไตล็รถออโต้ เลยตัดไป ต่อมาก็เหลือแค่2ตัว ราคาก็ต่างกันพอควร แต่ผ่อนไม่ต่างกันเท่าไร
ผมก็เอามาเปรียบเทียบกันอีก แต่ผมใจเทไปทางแฟนท่อมมากกว่า เพราะเป็นรถที่ชอบมานานแล้ว (ตอนนั้นชอบแนวช็อปเปอร์มาก เท่ดี)
ตอนนั้นผมอยู่ชลบุรี แต่บ้านอยู่กทม. ก็เลยตั้งโจทย์ตามเคย :P - วิ่งไกลได้มั้ยทั้งคู่ ได้หมด - บ้านกรูอยู่ในเมือง แถมรถติดด้วย แฟนท่อมคงไม่รอด ติดแหงก เพราะมุดไม่ได้ CBRชนะ - ความเร็ว ไม่หนีกัน
สรุปตามเหตุผล เอาCBRตอบโจทย์ผมได้มากกว่า แถมผ่อนถูกกว่ากันด้วย ก็เลยตัดสินใจเอาCBR
จากนั้นก็เป็นจุดเริ่มต้นให้ผมได้ได้พบกับกลุ่มคนที่ใช้รถรุ่นนี้ จนได้พบกับมิตรภาพที่มิอาจประเมิณค่าได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
poomalee
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 12, มีนาคม 2012, 03:09:55 PM » |
|
สรุป ผมเอาตังไปซื้อกระบะขับดีกว่า :P :P :P :P :P :P :P :P
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เข้มโค้งS
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 12, มีนาคม 2012, 03:19:22 PM » |
|
ถ้าเงินเหลือๆ ก็คงจะเก็บเธอไว้ทั้ง 2 คันครับ :-*
ตอนนั้นผมเป็นแค่ลูกจ้างชั่วคราวหน่วยงานรัฐฯ(มหาวิทยาลัยของรัฐ) เงินเดือนกะจิ๊ดเดียว7960 หักประกันสังคมเหลือ7600นิดๆ ผ่อนรถหักจากบัญชี1960ก็ตีไป2000 เหลือตังค์ใช้จ่ายพอสมควร ค่อยๆเก็บ ค่อยๆแต่ง พอย้ายกลับมาทำงานที่กทม.ก็มีตังเพิ่มขึ้นเพราะเงินเดือนเยอะขึ้น ก็เลยเริ่มแต่งมาเรื่อยๆ จนเป็นน้องPTTปัจจุบัน แต่ปัจจุบัน มาอยู่เมืองนอก รายได้ดีมาก เลยอยากทำตามความฝัน แต่เมื่อมานึกถึงความเป็นจริงและในอนาคต ก็คงจะหยุดอยู่เพียงเท่านี้ <%6 รอไว้พร้อมเต็ม100% ค่อยจัดทีเดียวให้จบ l11
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Aek D-Zan
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 12, มีนาคม 2012, 04:09:51 PM » |
|
คิดอย่างเข้มต้องมี 2 คัน คันนึงคือ CBR หรืออะไรก็ได้ที่ตอบโจทย์การใช้ในเมือง อีกคำตอบคงต้องให้ความอยากเป็นตัวกำหนด
พี่ก็คิดเหมือนเข้มแหละ มองว่าการมีรถที่อยาก มันต้องแลกมาด้วยค่าใช้จ่ายที่สูงทั้งราคาค่าตัว และค่าเมนเทนแน้นท์ (ค่าซ่อมบำรุง)
อีกอย่างรถ CC สูง มันไม่เหมาะเอามาขี่ทุกวัน ไม่ว่าจะวิ่งงาน หาเพื่อนหรือรับส่งหญิง เพราะยางเปลี่ยนที ก็ หมื่นต้น ๆ ถึงหมื่นกลาง ๆ
ค่า นมค. เปลี่ยนทีก็ 3 ลิตร - 3.5 ลิตร ถ้ารวมกรอง นมค. เครื่อง โซ่เสตอร์ก็ 5000-7000 ทุกอย่างรวม ๆ แล้วเปลี่ยนทีก็หงายหลัง
แต่ก็ยังอยากได้อยู่นะ ขอซักครั้งนึงถ้ามี จะขอขี่รถที่ความอยากได้ อยากมี ให้มันส์เลย
>SAFE$#
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รถน่ะ ไม่แต่งอ่ะ เสียใจ แต่แต่งอ่ะเสียตังค์ อิอิUploaded with ImageShack.us
|
|
|
unsensor
ไปที่ไหนๆ ก็ไปกับ CBR
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 417
ไปที่ไหนๆ ก็ไปกับ CBR
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 12, มีนาคม 2012, 04:24:16 PM » |
|
เห็นด้วยครับผม !goodjob
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เข้มโค้งS
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 12, มีนาคม 2012, 04:32:01 PM » |
|
คิดอย่างเข้มต้องมี 2 คัน คันนึงคือ CBR หรืออะไรก็ได้ที่ตอบโจทย์การใช้ในเมือง อีกคำตอบคงต้องให้ความอยากเป็นตัวกำหนด
พี่ก็คิดเหมือนเข้มแหละ มองว่าการมีรถที่อยาก มันต้องแลกมาด้วยค่าใช้จ่ายที่สูงทั้งราคาค่าตัว และค่าเมนเทนแน้นท์ (ค่าซ่อมบำรุง)
อีกอย่างรถ CC สูง มันไม่เหมาะเอามาขี่ทุกวัน ไม่ว่าจะวิ่งงาน หาเพื่อนหรือรับส่งหญิง เพราะยางเปลี่ยนที ก็ หมื่นต้น ๆ ถึงหมื่นกลาง ๆ
ค่า นมค. เปลี่ยนทีก็ 3 ลิตร - 3.5 ลิตร ถ้ารวมกรอง นมค. เครื่อง โซ่เสตอร์ก็ 5000-7000 ทุกอย่างรวม ๆ แล้วเปลี่ยนทีก็หงายหลัง
แต่ก็ยังอยากได้อยู่นะ ขอซักครั้งนึงถ้ามี จะขอขี่รถที่ความอยากได้ อยากมี ให้มันส์เลย
>SAFE$#
>yes จริงครับพี่เอก ค่อยจัดทีเดียวให้จบ !hoehoe
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ballcbr
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 12, มีนาคม 2012, 04:57:21 PM » |
|
อายุขนาดนี้แล้วอยากขี่ AV ซักครั้ง แอร๊ย ATV >%REDD
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
EstorOME
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 12, มีนาคม 2012, 05:53:04 PM » |
|
คิดได้ดีครับ
แต่ถ้าผมรวยจะซื้อไว้ซัก3คัน
ปัญหามันคือไม่รวย :(
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tanongsak
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 12, มีนาคม 2012, 07:04:11 PM » |
|
อีกครั้งของคมความคิดเตือนสติ เหมือนพี่ผมพูดแป๊ะเลย (พี่ผมขับ XJR 400และมี SF 400 ในครอบครองอีกสองคัน) ผมไม่พร้อมที่เป้นเจ้าของ แต่ถ้าพี่ยื่นกุญแจให้ก็ขับสบายครับ แต่ค่าน้ำมันทำเอาผมหงายเลย เลยเลือกที่จะขี่ CBR 150 หล่ะครับ (ก็รถพี่ชายอีกหล่ะ อิอิ) เกิดมาไม่เคยซื้อรถซะที พอเก็บเงินได้ เลยเอ่ยปากจะซื้อ ก็หน้าหงายเมื่อพี่ชายบอกว่าค่าดูแล พี่ไม่ช่วยนะน้อง @#%$(
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
prirtcbr
เริ่มติดใจในการขับ CBR
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 34
พฤกษ์ ซีบีอาร์
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 12, มีนาคม 2012, 07:08:13 PM » |
|
สุดยอดครับพี่ ผมก็คิดเหมือนพี่เลย ปัจจุบันผมก็ยังรักและภาคภูมิใจในcbr 150 r ของผม ติดอยู่นิดนึงตรงที่ไม่สามารถทำความเร็วได้ถึง200ก.ม./ชั่วโมง ปรับแต่งเท่าใหร่หมอบก็แล้วก็ไม่เกิน170 ถ้านั่งขี่ก็เหลือ150กว่าๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Sunii
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 12, มีนาคม 2012, 07:13:20 PM » |
|
ก่อนซื้อ CBR ก็เคยอยากได้ CBR400 ครับเเต่คิดไปคิดมา ทั้งค่าน้ำมันเอย ค่าบำรุงรักษาเอย เเล้วไหนจะเรื่องซ่อมที่ 400 มันต้องซ่อมทุกคัน เลยตัดใจปัญหาเยอะมาออก CBR150 ผ่อนสบายๆไปเรื่อยๆ เเล้วก็เก็บเงินเรื่อยๆไปด้วยผ่อนเสร็จก็จะได้มีเงินเก็บไปออกบิ้กไบค์ซึ้งก็เป็นความฝันของเรา ส่วนเจ้า 150 ก็เก็บไว้ใช้งานบ้างให้รุ่นลูกใช้บ้าง ผมมีเพื่อนคนนึงที่ขับ CBR600 ปี05 ซื้อรถมาเเต่ไม่มีตังเติมน้ำมัน ได้ขับเเต่ออกทริปวันปกติขับเวฟ :P
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GuNnM99
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 12, มีนาคม 2012, 07:16:41 PM » |
|
CBRของผม ขี่เล่นๆ เน้นดูแลง่ายๆ แต่งสนุกๆ :D แต่ถ้าต้องเน้นสมรรถภาพจริงๆ ผมไปลงรถยนต์ครับ เผื่อครอบครัวนั่งไปด้วย ปลอดภัยดี <%6
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pompam
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 12, มีนาคม 2012, 07:50:21 PM » |
|
อยากมีทั้ง 2 คน...เอ๊ย!! 2 คัน...เหมือนกันครับ~
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Cowboy VI
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 12, มีนาคม 2012, 07:51:49 PM » |
|
อายุขนาดนี้แล้วอยากขี่ AV ซักครั้ง แอร๊ย ATV >%REDD
ตัวนี้ น่าจะขับมันส์นะครับจาร์ย์อู๊ด......เหอๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
zazabee
เริ่มติดใจในการขับ CBR
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 39
love,peace in the world
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 12, มีนาคม 2012, 07:55:27 PM » |
|
เจ๋งครับ >konan
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
วันที่เธอไป รถมันไม่ทิ้งผมไปไหน
|
|
|
VaVaX2
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 12, มีนาคม 2012, 07:57:42 PM » |
|
!goodjob 150 ตอบโจทย์ได้ทุกข้อและข้อสำคัญที่จะไม่มีวันแตะ บิ๊กไบค์ เพราะ เงินไม่มี nooooo กร๊ากกกก :P :P :P
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Golf410spk
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 12, มีนาคม 2012, 08:08:41 PM » |
|
จะว่าไปถามว่าผมใช้เจ้าตัว 150i คุ้มรึยัง? -ผมตอบได้เลยครับว่ายังไม่คุ้มครับ
เพราะทุกๆวันผมจะใช่เจ้า Wave125 เป็นประจำทุกวัน ส่วนเจ้า CBR150i แต่งหมดไปรวมๆแล้ว 4 หมื่นกว่าบาท จอดไว้ที่บ้านเอาไว้แค่ขับในสนาม ออกทริปหรือเดินทางไกลๆ เท่าันั้น ใช้เฉลี่ยอาทิตย์ละ 2-3 วันเอง ซึ่งเพื่อนผมออก 150i มาพร้อมกันแต่มันใช้ทุกวัน ตอนนี้สภาพต่างกันราวฟ้ากับดิน ของผมใหม่กิ๊บๆ (จอดไว้เฉยๆ) ของเพื่อนรอยขูดขีดตามการใช้งาน เพื่อนผมใช้งานคุ้มกว่าเย๊อะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|