CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1] 2 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: D.I.Y. เปรียนตัวต้านทานไฟที่คอยล์หัวเทียน (CBR150i)  (อ่าน 35136 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
whitehawk
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195


อีเมล์
« เมื่อ: 26, กุมภาพันธ์ 2012, 06:26:11 AM »

ถาม เปรียนแล้วได้อะไร?
ตอบ ไฟแรง ไฟมาเต็ม ไฟไฟไฟไฟ l6 ที่สำคัญ ฟรีๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ถาม ไฟแรงแล้วดียังไง
ตอบ ไฟแรงมันก็ดีกว่าไฟเบาถูกปะ  5 5 5 5 :P

มาเริ่มกันเลยดีกว่า

มาดูพิกัดเจ้าคอยล์หัวเทียนกันดีกว่า บางคนอาจจะไม่รู้ว่าอยู่ไหน ตอบง่ายๆว่าอยู่หลังหม้อน้ำ  (ตอบโคตรง่ายแต่ลื้อโคตรยาก)



นี้หน้าตาเต็มๆของมัน



จากนั้นเอาไขควงแบนแห่ยเข้าไปแล้วหมุดทวนเข็ม เคะๆมันออกมา



หน้าตาใส่ในมั้นก็จะเป็นงี้ ไอ้ตัวขาวๆแดงๆ นี้ละคือตัวชุดความเร้าใจ



นี้ละคือสิ้งที่ผมจะยัดมันเข้าไปแท่น แต่ต้องตัดให้ได้ขนาดเท่ากัน และก็ขัดเก็บงานเล็กน้อย




นี้ขนาดไม่เท่ากันแป๊ะแต่ก็ไม่ใช้ปัญหา



แล้วก็ประกอบกลับเข้าไปทีเดิมทุกอย่าง
ผลที่ได้คืิอรอบต้นๆมาไวขึ้นชัดเจน แต่ยังไม่มีโอกาศลองtopspeed ว่าจะได้เพิ่มไหม แต่แค่นี้ก็น่าพอใจแล้ว


หากใครสงใสหรืออย่ากได้คำแนะนำเพิ่มเติมถามมาได้เลยครับ
บันทึกการเข้า


ole 203
แต่งรถ ซดเหล้า เมาหลับ ขยับแดก แต่รักครอบครัว
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,598


แม่ยายบอก..อย่าให้ใครดูถูก


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 26, กุมภาพันธ์ 2012, 07:10:39 AM »

 >yes >yes >yes
บันทึกการเข้า

Fat_Racing
พริ้วไหวดั่งสายน้ำ
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 286


หมอบทางตรง m(_*_)m แซงทางโค้ง

earn_20_tom@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 26, กุมภาพันธ์ 2012, 08:44:04 AM »

 !goodjob
บันทึกการเข้า

wslnw01
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 26, กุมภาพันธ์ 2012, 05:49:53 PM »

ขอเพิ่มเติมอีกนิดคับ ไห้เอามิเตอร์มาวัดคต่าความต้านทานดูตอนเสร็จเพื่อความชัวร์ก่อนจะใส่ลงไป บางคนประกอบไปแล้วแท่งเหล็กไม่แตะกัน อาจได้ผลอีกแบบ
บันทึกการเข้า
Cowboy VI
CBR NE-Zone
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,286


ChacK KoraT - JoHo

cowboy_vi@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 26, กุมภาพันธ์ 2012, 05:53:47 PM »

ผมนั่งฮา ถาม-ตอบ ด้านบนอยู่เป็นนาทีเลย...... :P :P
บันทึกการเข้า

artigonCBR
I LOVE CBR +
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 929



« ตอบ #5 เมื่อ: 26, กุมภาพันธ์ 2012, 08:02:46 PM »

น่าลองๆ  >SAFE$#
บันทึกการเข้า



            @ มาเป็นเพื่อนกันได้ครับผม https://www.facebook.com/artigonclb
KRIT_GTR
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 275


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 26, กุมภาพันธ์ 2012, 08:58:06 PM »

อย่าหวังอะไรกับ Top speed มากกับการเอาตัวต้านทานออกครับ แต่รอบต้นๆกลางๆดีกว่าเดิมแน่นอน ตราบได้ที่ไฟมันยังกระโดดได้ดีนะ  อ้อ  อย่าลืมถ่างเขี้ยวหัวเทียนออกด้วนนะครับ  ถ้าไม่เอาตัวต้านทานออก ถ่างได้เต็มที่ประมาณ 0.8-1.0 mm เอง 
บันทึกการเข้า

 
นักขับ อิสระ
เข้มโค้งS
สมาชิกยุคก่อน กับรถเก่าๆ
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,713


คนเข้าใจโลก

kem_hahaha@live.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 27, กุมภาพันธ์ 2012, 03:09:49 AM »

ของผมตะกรุดทองแดง l11
บันทึกการเข้า

จงรู้เท่าทันกิเลศ และอารมณ์ของตนเองอยู่เสมอ เพราะมันจะทำให้เราควบคุมตัวเองได้
เจริญพรmsn >>> kem_hahaha@live.com <<< 
เฟสบุ๊ค http://www.facebook.com/profile.php?id=1353005360
แฟนเพจ http://www.facebook.com/pages/%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%A1-%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%87S/254615134601303
Kanthawit
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 348



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 28, กุมภาพันธ์ 2012, 02:03:58 AM »

ของผมตะกรุดทองแดง l11

พี่เข้ม   ทองแดงใช้ไปนานๆมันจะกลายร่างเป็นทองดำไม๊ครับ  แบบว่าเป็นสนิมทองแดงน่ะ

หรือแอบเอาไปชุบเงินครับ  อิอิ l13   l13
บันทึกการเข้า
zeek
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 106


« ตอบ #9 เมื่อ: 28, กุมภาพันธ์ 2012, 02:35:42 AM »

เอาข้อต่อโซ่มาใส่แทนก็ได้ครับ เสียดายหัวไขควง :(
บันทึกการเข้า
whitehawk
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 28, กุมภาพันธ์ 2012, 04:17:20 AM »

เอาข้อต่อโซ่มาใส่แทนก็ได้ครับ เสียดายหัวไขควง :(


555 พอดีหาวัสดุอืนไม่ได้ก็เลยทำใจสะละหัวไขควงอันที่ไม่ได้ใช้ อิอิ  :-\
บันทึกการเข้า

เข้มโค้งS
สมาชิกยุคก่อน กับรถเก่าๆ
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,713


คนเข้าใจโลก

kem_hahaha@live.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 28, กุมภาพันธ์ 2012, 05:54:18 AM »

ของผมตะกรุดทองแดง l11

พี่เข้ม   ทองแดงใช้ไปนานๆมันจะกลายร่างเป็นทองดำไม๊ครับ  แบบว่าเป็นสนิมทองแดงน่ะ

หรือแอบเอาไปชุบเงินครับ  อิอิ l13   l13
ยังไม่ได้ถอดมาเช็คเลย 5555+ นานมากแล้วด้วย เดี๋ยวกลับไทยคราวหน้าต้องเช็คแล้ว แล้วก็ได้เวลาเปลี่ยนหัวเทียนแล้วด้วย >yes
บันทึกการเข้า

จงรู้เท่าทันกิเลศ และอารมณ์ของตนเองอยู่เสมอ เพราะมันจะทำให้เราควบคุมตัวเองได้
เจริญพรmsn >>> kem_hahaha@live.com <<< 
เฟสบุ๊ค http://www.facebook.com/profile.php?id=1353005360
แฟนเพจ http://www.facebook.com/pages/%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%A1-%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%87S/254615134601303
o_extreme
... Nobody knows who I really am ...
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 311


เ ห นื่ อ ย ใ จ . . .


เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 28, กุมภาพันธ์ 2012, 06:50:40 AM »

วิธีการมันคุ้นๆนะครับ

ถ้าคิดเองก็ขออภัยฮะ
บันทึกการเข้า

if u can't b a good example , u should  b a horrible warning
warakorn3221
ไม่ได้เจ้าชู้ แต่เนื้อคู่มันเยอะ
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 211



« ตอบ #13 เมื่อ: 28, กุมภาพันธ์ 2012, 07:00:51 PM »

อยากลองทำบ้าง จะไปหาของที่จะใช้แทนที่ไหนได้บ้างนิ
บันทึกการเข้า

"ทำผิด" ครั้งที่ 1 แล้วให้อภัย! .. เรียกว่า "คนดี" ..
"ทำผิด" ครั้งที่ 2 แล้วให้อภัย! .. เรียกว่า "คนให้โอกาสคน" ..
"ทำผิด" ครั้งที่ 3 แล้วให้อภัย! .. เรียกว่า "คนโง่" ..
แต่! อีกมากมาย .. ที่เขาทำผิด เป็นสิบๆครั้ง! , แล้วเรายัง ให้อภัย! ..
เรา "ไม่ได้โง่" .. แต่ ที่ให้อภัย! "ก็เพราะรัก" ♥ ..
whitehawk
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 28, กุมภาพันธ์ 2012, 08:37:29 PM »

วิธีการมันคุ้นๆนะครับ

ถ้าคิดเองก็ขออภัยฮะ

ไม่ได้คิดเองครับ ไปดูมากจากเว็บเพื่อนบ้านครับ
บันทึกการเข้า

Champ
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 687



อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: 29, กุมภาพันธ์ 2012, 05:31:14 AM »

แบบนี้ ผมลองทำตั้งแต่ตอนออกรถมาใหม่ๆแล้ว ใช้แท่งทองแดง ส่วนตัวไม่เห็นความแตกต่างจากของเดิม ลองใช้วิ่งทางไกลอยู่ประมาณ2อาทิตย์ มันก็วิ่งเหมือนตอนที่ยังไม่ได้เปลี่ยน ตอนนี้เลยใส่ของเดิมๆ(อาจเป็นเพราะผมไม่ขับรถไม่เก่ง เลยจับอาการอะไรไม่ได้) เพื่อนๆอย่าเชื่อผมนะครับ ของแบบนี้อยากรู้ก็ต้องลองครับ ;) ;) ;)
บันทึกการเข้า
PANDA
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 47


อยากแรงมันต้องใจถึง


« ตอบ #16 เมื่อ: 29, กุมภาพันธ์ 2012, 05:51:35 AM »

 *^%# *^%# *^%# *^%# *^%# *^%# *^%# *^%# *^%# :P :P :P :P :P :P :P :P :P :P :P
บันทึกการเข้า
whitehawk
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195


อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: 29, กุมภาพันธ์ 2012, 06:11:10 AM »

ผมใช้คู่กับกล่องเพิ่มไฟที่คอยล์ ไม่รู้เกียวไหม ลอบต้นจัดมาก ปลายเท่าเดิม
บันทึกการเข้า

Champ
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 687



อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: 29, กุมภาพันธ์ 2012, 06:15:08 AM »

ผมใช้คู่กับกล่องเพิ่มไฟที่คอยล์ ไม่รู้เกียวไหม ลอบต้นจัดมาก ปลายเท่าเดิม
ถึงว่าของผมวิ่งเหมือนเดิมๆ55 ;) ;)
บันทึกการเข้า
KRIT_GTR
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 275


อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: 29, กุมภาพันธ์ 2012, 10:28:05 PM »

อยากลองทำบ้าง จะไปหาของที่จะใช้แทนที่ไหนได้บ้างนิ
ใช้น๊อตเบอร์8ใส่เข้าไปแทนก้อได้. ตามร้านทั่วไปมีแน่นอน
บันทึกการเข้า

 
นักขับ อิสระ
หน้า: [1] 2 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.073 วินาที กับ 24 คำสั่ง