จะหมดได้ไง ก็ รถมันวิ่งปั่นไฟไปตลอด เพื่อเลี้ยงไฟส่วนต่างๆให้พอดี ไฟหมดก็แบตเสื่อมแล้ว หัวฉีดใช้แบตเป็นหลักเลย มันไม่ยอมให้ไฟหมดหรอก วัตต์เยอะก็กินกำลังไฟเยอะไม่ไหม้หรอก มันก็เหมือนเครื่องเสียงคุณ ที่มีกำลังวัตต์ สูงๆ เปิดที1 ไฟตก วู้ปๆตามจังหวะเพลง
CBR ปั่นไฟสูงสุดได้ที่ 155W/h ที่ 5000รอบ แล้วทีนี้ มาดูก่อนว่ามันใช้ไปเลี้ยงส่วนไหนบ้าง
หลอดไฟหน้า2ดวง ปกติ18*2 ส่วนใหญ่จะเปลี่ยนเป็น 25W
ไฟใต้เรือนไมล์ ประมาณ13.4W ทั้งหมด4หลอด
ไฟท้าย 2หลอด ส่องป้าย1 = 15W
ไฟเลี้ยงกล่อง CDI
ค่าสูญเสียใน Reg,แผ่นชาร์ต,คอยล์จุดระเบิด <<<ส่วนนี้กินไฟเยอะสุด เพราะการเปลี่ยนจาก ACเป็น DC
และการใช้ การเหนี่ยวนำ(คอยล์)แปลงแรงดันจากปกติเป็นหลายหมื่นVค่าสูญเสียเยอะโครต
และไฟเลี้ยงส่วนอื่นๆๆอีก
จะเห็นได้ว่าไฟเหลือไปชาร์ตแทบไม่มีเลย เอาส่วนต่างของWไปอัพหลอดไฟหน้าไม่ดีกว่าหร๋อครับ