CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องหลอดไฟส่อไมค์ครับ  (อ่าน 1613 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
poomalee
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 274


poomalee@hotmail.com
อีเมล์
« เมื่อ: 19, กุมภาพันธ์ 2012, 05:01:07 AM »

สวัสดีครับ

พอดีวันนี้ล้างรถ แล้วก็เจอะว่า หลอดไฟไมล์มันดับไป ๒ ดวง เลยไปซื้อมาเปลี่ยน ที่ร้านมีแบบ ๕ วัตต์ (ของเดิม ๑.๗ วัตต์) ผมเอามาใส่ ขั้วหลอดจะละลายเป่าครับ  ???

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

munoi
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 123


« ตอบ #1 เมื่อ: 19, กุมภาพันธ์ 2012, 05:45:13 AM »

ไม่ละลายครับผมก้ใช้อยู่ จะปีละครับ แต่มันจะกินกะแสไฟมากกว่าและก้สว่างกว่าเดิมครับ
บันทึกการเข้า
KRIT_GTR
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 275


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 19, กุมภาพันธ์ 2012, 07:10:37 PM »

ใส่ได้แต่ไม่แนะนำครับ  แนะนำให้ใส่ 1.7W  เหมือนเดิม 
เพราะ 2หลอดรวมกันก็ 10W แล้ว  CBR ยิ่งปั่นไฟได้น้อยอยู่ด้วย  ขับไกลๆๆนานๆ เดี๋ยวแบตจะหมดเอาครับ  !weedwiew !weedwiew
บันทึกการเข้า

 
นักขับ อิสระ
Kanthawit
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 348



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 20, กุมภาพันธ์ 2012, 01:26:25 AM »

ใส่ได้แต่ไม่แนะนำครับ  แนะนำให้ใส่ 1.7W  เหมือนเดิม 
เพราะ 2หลอดรวมกันก็ 10W แล้ว  CBR ยิ่งปั่นไฟได้น้อยอยู่ด้วย  ขับไกลๆๆนานๆ เดี๋ยวแบตจะหมดเอาครับ  !weedwiew !weedwiew

เห็นด้วยอย่างยิ่งจ้าาา
บันทึกการเข้า
artit3651
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 461



« ตอบ #4 เมื่อ: 20, กุมภาพันธ์ 2012, 04:28:20 AM »

จะหมดได้ไง ก็ รถมันวิ่งปั่นไฟไปตลอด เพื่อเลี้ยงไฟส่วนต่างๆให้พอดี   ไฟหมดก็แบตเสื่อมแล้ว   หัวฉีดใช้แบตเป็นหลักเลย มันไม่ยอมให้ไฟหมดหรอก วัตต์เยอะก็กินกำลังไฟเยอะไม่ไหม้หรอก   มันก็เหมือนเครื่องเสียงคุณ  ที่มีกำลังวัตต์ สูงๆ เปิดที1 ไฟตก วู้ปๆตามจังหวะเพลง
บันทึกการเข้า
John Nest Tea
รักที่จะเร็ว. . .แต่ก็รักที่จะปลอดภัย
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309


bazooga_h2@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 20, กุมภาพันธ์ 2012, 05:01:03 AM »

ก็ถ้าไฟ ชาร์ตกระแสไฟเข้า น้อยกว่า กระแสไฟออก แบตมันก็ต้องหมดสิครับ ถึงมันจะปั่นไฟเข้าอยู่ตลอดก็เถอะ
อย่างที่พี่เค้าบอกว่า มัน " ปั่นไฟได้น้อย "  >konan >konan
บันทึกการเข้า

GuNnM99
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,335


ไม่มีผิดเป็นครั้งที่สาม


« ตอบ #6 เมื่อ: 20, กุมภาพันธ์ 2012, 07:07:30 AM »

ลองเปลี่ยนไปใช้LED ดูมั่งไหมครับ !goodjob ผมใช้อยู่ ก้อโอนะ
บันทึกการเข้า

KRIT_GTR
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 275


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 20, กุมภาพันธ์ 2012, 03:24:54 PM »

จะหมดได้ไง ก็ รถมันวิ่งปั่นไฟไปตลอด เพื่อเลี้ยงไฟส่วนต่างๆให้พอดี   ไฟหมดก็แบตเสื่อมแล้ว   หัวฉีดใช้แบตเป็นหลักเลย มันไม่ยอมให้ไฟหมดหรอก วัตต์เยอะก็กินกำลังไฟเยอะไม่ไหม้หรอก   มันก็เหมือนเครื่องเสียงคุณ  ที่มีกำลังวัตต์ สูงๆ เปิดที1 ไฟตก วู้ปๆตามจังหวะเพลง

CBR ปั่นไฟสูงสุดได้ที่  155W/h ที่ 5000รอบ  แล้วทีนี้ มาดูก่อนว่ามันใช้ไปเลี้ยงส่วนไหนบ้าง
หลอดไฟหน้า2ดวง ปกติ18*2 ส่วนใหญ่จะเปลี่ยนเป็น 25W
ไฟใต้เรือนไมล์  ประมาณ13.4W ทั้งหมด4หลอด
ไฟท้าย 2หลอด ส่องป้าย1 = 15W
ไฟเลี้ยงกล่อง CDI
ค่าสูญเสียใน Reg,แผ่นชาร์ต,คอยล์จุดระเบิด <<<ส่วนนี้กินไฟเยอะสุด  เพราะการเปลี่ยนจาก ACเป็น DC
                 และการใช้  การเหนี่ยวนำ(คอยล์)แปลงแรงดันจากปกติเป็นหลายหมื่นVค่าสูญเสียเยอะโครต
และไฟเลี้ยงส่วนอื่นๆๆอีก
จะเห็นได้ว่าไฟเหลือไปชาร์ตแทบไม่มีเลย  เอาส่วนต่างของWไปอัพหลอดไฟหน้าไม่ดีกว่าหร๋อครับ
บันทึกการเข้า

 
นักขับ อิสระ
poomalee
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 274


poomalee@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 20, กุมภาพันธ์ 2012, 04:32:02 PM »

ลองเปลี่ยนไปใช้LED ดูมั่งไหมครับ !goodjob ผมใช้อยู่ ก้อโอนะ

น่าสนใจครีบ เด่วไปหาซื้อ

จะหมดได้ไง ก็ รถมันวิ่งปั่นไฟไปตลอด เพื่อเลี้ยงไฟส่วนต่างๆให้พอดี   ไฟหมดก็แบตเสื่อมแล้ว   หัวฉีดใช้แบตเป็นหลักเลย มันไม่ยอมให้ไฟหมดหรอก วัตต์เยอะก็กินกำลังไฟเยอะไม่ไหม้หรอก   มันก็เหมือนเครื่องเสียงคุณ  ที่มีกำลังวัตต์ สูงๆ เปิดที1 ไฟตก วู้ปๆตามจังหวะเพลง

CBR ปั่นไฟสูงสุดได้ที่  155W/h ที่ 5000รอบ  แล้วทีนี้ มาดูก่อนว่ามันใช้ไปเลี้ยงส่วนไหนบ้าง
หลอดไฟหน้า2ดวง ปกติ18*2 ส่วนใหญ่จะเปลี่ยนเป็น 25W
ไฟใต้เรือนไมล์  ประมาณ13.4W ทั้งหมด4หลอด
ไฟท้าย 2หลอด ส่องป้าย1 = 15W
ไฟเลี้ยงกล่อง CDI
ค่าสูญเสียใน Reg,แผ่นชาร์ต,คอยล์จุดระเบิด <<<ส่วนนี้กินไฟเยอะสุด  เพราะการเปลี่ยนจาก ACเป็น DC
                 และการใช้  การเหนี่ยวนำ(คอยล์)แปลงแรงดันจากปกติเป็นหลายหมื่นVค่าสูญเสียเยอะโครต
และไฟเลี้ยงส่วนอื่นๆๆอีก
จะเห็นได้ว่าไฟเหลือไปชาร์ตแทบไม่มีเลย  เอาส่วนต่างของWไปอัพหลอดไฟหน้าไม่ดีกว่าหร๋อครับ


ผมขี่ที่ ๗ พันตลอดเลยครับ อิอิอิ
บันทึกการเข้า
saard
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146



อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 21, กุมภาพันธ์ 2012, 03:12:30 AM »

ledน่าสนสวยกว่าแน่นอนไม่กินไฟเลย
บันทึกการเข้า

รามอินทรากม.8 148/85ซ.คู้บอน27แยก52  บ้านเกิดอุทัยธานี
tel 0897439980 artp009@hotmail.com

url=http://upic.me/show/40340656][/url]
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.173 วินาที กับ 24 คำสั่ง