banggamer
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 1
|
|
« เมื่อ: 12, กุมภาพันธ์ 2012, 08:44:46 AM » |
|
:-\
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Golf410spk
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 12, กุมภาพันธ์ 2012, 08:58:02 AM » |
|
สำหรับผมทดสอบโดยความเร็ว 80 กิโลเมตรทั้ง CBR150 และ CBR250
ตัวผม สูง 176 ซม. หนัก 56 กก. ครับ
CBR150i จะใช้น้ำมันประมาณ 40 กิโลเมตร/ลิตร
CBR250 จะอยู่ที่ประมาณ 30 ต้นๆ กิโลเมตร/ลิตร
เด๋วยังไงรอท่านอื่นมาตอบนะครับ ข้อมูลอาจจะไม่ตรงกันแต่ก็น่าจะใกล้เคียงกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kingryu
Certified Trader
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1,354
ไม่หล่อ แต่จน
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 12, กุมภาพันธ์ 2012, 05:54:28 PM » |
|
ประมาณความเห็นข้างบนถูกแล้วครับ จะต่างกันอยู่ประมาณ 10 กิโลเมตรต่อลิตร มี +/- นิดหน่อยครับ แล้วแต่นิสัยการขับขี่ และสภาพแวดล้อม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Champ
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 12, กุมภาพันธ์ 2012, 06:24:23 PM » |
|
>yes >yes >yes
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
atthaphon_s
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 12, กุมภาพันธ์ 2012, 07:58:00 PM » |
|
ธรรมดา ตือ จะว่าไงดีหละ ขายของฮอนด้า จะให้ไปเชียร์ของหรือผลิตภัณท์ของค่ายอื่นก็คงจะกระไรอยู่ น่ายกให้เป็นพนักงานดีเด่นจริงๆ
น้ำมันเครื่อง Honda ใช้ดีจริงๆ กับพวก เวฟ-ดรีม คือ ถ้าไม่เอาไปใช้งานหนัก ขี่แค่ในเมือง วันนึงใช้งานไม่เกิน 30km/วัน และต่อเนื่อง ไม่มีปัญหา ใช้ดีจริงๆ แต่.... ไม่เหมาะกับรถใช้งานหนัก เช่นพวกรถที่ต้องขึ้นทางชันอย่างพวกรถขนของหรือทุกหนัก น้ำมันพวกนี้จะงอแงทันที เกียร์แข็งบ้าง แรงตกบ้าง เครื่องร้อนบ้าง ดูง่ายๆ แถวบ้านผม พวกรถที่บรรทุกยางพาราที่ต้องขึ้นเขาลงเขาทุกวัน น้ำมันเครื่อง Honda นี่ ถ้าคนที่รักษารถหน่อยแทบจะไม่ใช้ เพราะมันไม่ได้เรื่อง รับประกัน ถ้าไม่เจอคลัทช์ไหม้ก็เครื่องร้อน พวกนี้เขาจะใช้พวกกึ่งสังเคราะห์แทน
แต่กะรถรอบจัด ไม่แนะนำกะน้ำมันศูนย์จริงๆ เกียร์แข็ง ไม่นิ่ม เครื่องร้อน อืดวิ่งไม่ออก เมื่อใช้ไประยะนึง
จริงๆ น้ำมันศูนย์ก็ใช้ได้ ถ้าเปลี่ยนถ่ายบ่อยๆ สัก 1500-2000 กิโล ถ่ายสักที ไม่มีปัญหา เพราะ honda nice คันเก่าที่ผมเคยใช้มา 11 ปี ( ตอนนี้ขายไปแล้ว ) ก็ใช้ น้ำมันเครื่องศูนย์นะ ขับ 80-100 ทุกวัน แต่อาศัยเปลี่ยนบ่อย 1500km ก็เปลี่ยนถ่ายแล้ว ก็ใช้ดี แต่ถ้าใช้นานกว่านี้ เกียร์จะเริ่มแข็งแล้ว พอใช้มาได้สัก 40000km นึกอยากลองสังเคราะห์ ตอนนั้นเลยลองกับ คาสตรอล R4 ผลที่ได้ ....... !sadsad หน้ามือกับหลังส้นทีนเลย ผิดกันลิบลับ สังเคราะห์เครื่องยนต์เดินเรียบกว่าเยอะ แถมสามารถแช่-ทนวิ่งยาวๆ ได้สบายๆ ถนอมเครื่องกว่าด้วย
ตอนนี้ช่างศูนย์พูดไงช่างหัวมัน เพราะพอรถมีปัญหา มันก็จะหาข้อจับผิดอื่นมาเป็นประเด็นในการตัดประกันอีก ดังนั้น ช่างหัวมัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
atthaphon_s
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 12, กุมภาพันธ์ 2012, 09:04:58 PM » |
|
เวร ผิดกระทู้ :-\
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Cbr 150 Plus
CBR150 The King Of 150 CC
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 108
รักแกหว่ะ Cbr150i
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 12, กุมภาพันธ์ 2012, 09:48:18 PM » |
|
150i ถ้าไม่ลากเกียร์ ใช้รอบเครื่องไม่เกิน 6500 ตลอด 45กม./ลิตรชัวครับ จากที่ผมใช้จริงนะ 250i ก็ตามที่ท่าน Golf410spk เลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Cbr 150 Plus
CBR150 The King Of 150 CC
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 108
รักแกหว่ะ Cbr150i
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 12, กุมภาพันธ์ 2012, 09:50:54 PM » |
|
150i ถ้าไม่ลากเกียร์ ใช้รอบเครื่องไม่เกิน 6500 ตลอด 45กม./ลิตรชัวครับ จากที่ผมใช้จริงนะ 250i ก็ตามที่ท่าน Golf410spk เลยครับ เกือบลืม 6000 รอบ เกียร์ 6 ก็ วิ่งไป ประมาณ 83 แล้วครับ ชิวๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
fang
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 13, กุมภาพันธ์ 2012, 02:34:09 AM » |
|
cbr150i 6000 รอบ เกียร์ 6000 ก็ วิ่งไป 70 เดิมๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Gamez
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 13, กุมภาพันธ์ 2012, 02:42:09 AM » |
|
150 ประมาณ 35 -40 โลลิตรครับ สำหรับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Cbr 150 Plus
CBR150 The King Of 150 CC
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 108
รักแกหว่ะ Cbr150i
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 13, กุมภาพันธ์ 2012, 09:06:01 AM » |
|
ปกติ cbr150i 5800-6000 ที่เกียร์ 6 ก็ 80 แล้วครับ รถเดิมทุกอย่าง ถ้าเดิมๆ ได้ 70 คิดว่าคงไม่ปกติแล้วครับ คุณfang
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
fang
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 13, กุมภาพันธ์ 2012, 04:02:40 PM » |
|
ครับๆขอโทษครับ ที่เกียร์ 6 รอบที่5000วิ่งได้70
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|