CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Review น้ำมันเครื่อง Castrol Power1 กึ่งสังเคราะห์  (อ่าน 18941 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Iruga
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 389



อีเมล์
« เมื่อ: 20, มกราคม 2012, 01:17:32 AM »

วันนี้ผมจะมารีวิว Castrol Power1 กึ่งสังเคราะห์ อีกหนึ่งทางเลือกของนักบิดงบน้อยให้ได้พิจารณากันครับ ซึ่งผมซื้อมาลิตรละ 135 บาท



ก่อนอื่นเลย หลายท่านอาจจะสงสัยว่าทำไมมันเป็นฝาสีแดง ไม่ใช่ฝาสีทองที่เคยใช้ มันเป็นของปลอมรึเปล่า  จากข้อมูลที่ผมหามาไม่ว่าจะฝาแดงหรือฝาทองเป็นของแท้หมดครับ

ฝาทองเป็นของล็อตเก่า ล็อตใหม่เป็นฝาแดง จุดสังเกตว่าเป็นของแท้ดูที่ฟลอยอลูมิเนียมที่ปิดขวดอยู่จะต้องมีการปั๊มตรา Castrol ที่เป็นภาพ 2 มิติเหลือบรุ้งไว้ที่ฟลอย ในขณะที่

ของปลอมจะเป็นฟลอยสีเงินธรรมดาปั๊มตรา Castrol ที่ไม่มีมิติอะไร  เรามาดูของแท้กันตามภาพด้านล่าง



มองจากมุมนี้จะเห็นว่าเป็นฟลอยสีเงินธรรมดาๆ



แต่ถ้ามองจากมุมนี้จะเห็นว่ามีตรา Castrol 2 มิติเหลือบรุ้งปรากฏขึ้นมา ขวดนี้ของแท้...



มาถึงมาตรฐานของน้ำมันกันบ้าง... กล้องมือถือความละเอียด 2 ล้านพิเซลมันทำได้ดีที่สุดแค่นี้แหละครับสำหรับการถ่ายภาพตัวหนังสือขนาดเล็ก  :-X

ตัวนี้ผ่านมาตรฐาน API SL และ JASO MA2 เทียบเท่ามาตรฐานของ Ptt Challenger synthetic เชียวนะ   >coooool

วันนี้ผมมาเกริ่นนำไว้ก่อน เดี๋ยวพรุ่งนี้หลังจากเปลี่ยนน้ำมันเครื่องแล้วผมจะมารีวิวเพิ่มเติมครับ ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามนะครับ  handsom
บันทึกการเข้า


Iruga
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 389



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 20, มกราคม 2012, 09:25:50 PM »

หลังจากที่ผมได้ทำการเปลี่ยนมาใช้เจ้า Castrol ขวดนี้และลองวิ่งดู พบว่าการเข้าเกียร์แทบไม่ต่างกับ Ptt. กึ่งสังเคราะห์ที่มาตรฐาน

ต่ำกว่าเลย ทั้งความนิ่มและเสียง แทบไม่ต่างกันเลย ความลื่นก็พอๆ กันครับ เครื่องยนต์เดินเรียบ รอบมาไวพอๆ กัน แต่ความแตกต่างที่ผม

เจอก็คือ เวลาที่เราขับขี่อยู่แล้วยกคันเร่งทันทีจนคันเร่งปิดหมดรอบเครื่องจะตกลงมาอย่างนุ่มนวลกว่า Ptt.  คราวนี้เหลือแต่ผลในระยะยาวครับ

ว่า Castrol ขวดนี้จะพร่องไวกว่า Ptt. หรือไม่ เพราะถ้าพร่องไวกว่า Ptt. จะได้คะแนนจากผมมากกว่าแน่นอน เนื่องจาก Ptt. ราคาถูกกว่า

ถ้า Ptt. พร่องช้ากว่าย่อมคุ้มค่ากว่าแน่นอน แต่ถ้าเกิดว่า Castrol พร่องช้ากว่า หรือพร่องน้อยมากจนแทบไม่ต้องเติมเพิ่ม Castrol จะคุ้ม

ค่ากว่าทันที ถึงแม้ว่าราคาจะแพงกว่าก็ตาม  เพราะจากที่ผมใช้ Ptt. จนครบ 2000 กิโล น้ำมันเครื่องพร่องไป 1 ลิตรเลยทีเดียว (เติมเพิ่ม 4

ครั้ง ครั้งละ 250cc.)  เท่ากับว่า 2000 กิโล ผมมีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับน้ำมันเครื่อง Ptt. 230 บาท ส่วนผลในระยะยาวของ Castrol ผมจะมา

อัพเดทให้ได้ทราบกันอีกทีนะครับ
บันทึกการเข้า

poompk007
ยุคนี้ผู้ชายแท้เหลือน้อย...คุณผู้หญิงโปรดใช้สอยอย่างประหยัด
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 249


poompk007@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 29, มกราคม 2012, 09:45:36 AM »

ผมก็ใช้ครับๆ^^ !goodjob !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า
EstorOME
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 514



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 31, มกราคม 2012, 08:08:09 AM »

หาได้ง่ายตามท้องตลาดดีครับ

เดี๋ยวไปลองบ้างๆ อิอิ


ว่าจะลอง Motul แต่ราคาก็  !eurk
บันทึกการเข้า
Sharkcoolbike
เพราะรักที่จะไปตามทางของเรา
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 193


"ใช้ในราชการ(ก้อ)เท่านั้น"


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 06, กุมภาพันธ์ 2012, 11:42:23 PM »

รอฟังผลเพึ่มเติมคับ ;)
บันทึกการเข้า

TooN_CBRs
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 68


ขอบคุณการเปลี่ยนแปลง CbrsClub

toon_kittipong@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 19, มีนาคม 2012, 08:09:34 AM »

 :) :)
บันทึกการเข้า

Champ
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 687



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 22, มีนาคม 2012, 03:41:48 AM »

ใช้มาตลอด มันหาง่ายดี !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า
Aek D-Zan
ขี้เมาใจดี
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,267


ขี่ CBR หนีเมียเที่ยวประจำ อิอิ

hardnest@hotmail.com
« ตอบ #7 เมื่อ: 22, มีนาคม 2012, 05:08:52 AM »

ต้องบอกว่า รถ คน สภาพ อากาศ ต่างพื้นที่ การขับขี่ที่ต่างกัน ไม่สามารถบอกได้ชัดเจนว่ายี่ฮ้อไหนดีสุด มองจุดนี้ด้วยนะครับ รีวิวนี้ดี แต่มันอาจจะไม่ดีเหมือนที่คนอื่นเคยใช้ อย่างผม เอาเป็นว่าเป็นการแนะนำที่ดีแล้วกันะครับ แต่ก็ต้องใช้วิจารณญาณในการเลือกของแต่ละท่านด้วยครับ
บันทึกการเข้า

รถน่ะ ไม่แต่งอ่ะ เสียใจ แต่แต่งอ่ะเสียตังค์ อิอิ



Uploaded with ImageShack.us
chutipong304
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 382



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 22, มีนาคม 2012, 05:14:44 AM »

หลังจากที่ผมได้ทำการเปลี่ยนมาใช้เจ้า Castrol ขวดนี้และลองวิ่งดู พบว่าการเข้าเกียร์แทบไม่ต่างกับ Ptt. กึ่งสังเคราะห์ที่มาตรฐาน

ต่ำกว่าเลย ทั้งความนิ่มและเสียง แทบไม่ต่างกันเลย ความลื่นก็พอๆ กันครับ เครื่องยนต์เดินเรียบ รอบมาไวพอๆ กัน แต่ความแตกต่างที่ผม

เจอก็คือ เวลาที่เราขับขี่อยู่แล้วยกคันเร่งทันทีจนคันเร่งปิดหมดรอบเครื่องจะตกลงมาอย่างนุ่มนวลกว่า Ptt.  คราวนี้เหลือแต่ผลในระยะยาวครับ

ว่า Castrol ขวดนี้จะพร่องไวกว่า Ptt. หรือไม่ เพราะถ้าพร่องไวกว่า Ptt. จะได้คะแนนจากผมมากกว่าแน่นอน เนื่องจาก Ptt. ราคาถูกกว่า

ถ้า Ptt. พร่องช้ากว่าย่อมคุ้มค่ากว่าแน่นอน แต่ถ้าเกิดว่า Castrol พร่องช้ากว่า หรือพร่องน้อยมากจนแทบไม่ต้องเติมเพิ่ม Castrol จะคุ้ม

ค่ากว่าทันที ถึงแม้ว่าราคาจะแพงกว่าก็ตาม  เพราะจากที่ผมใช้ Ptt. จนครบ 2000 กิโล น้ำมันเครื่องพร่องไป 1 ลิตรเลยทีเดียว (เติมเพิ่ม 4

ครั้ง ครั้งละ 250cc.)  เท่ากับว่า 2000 กิโล ผมมีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับน้ำมันเครื่อง Ptt. 230 บาท ส่วนผลในระยะยาวของ Castrol ผมจะมา

อัพเดทให้ได้ทราบกันอีกทีนะครับ
เติมเยอะขนาดนี้ ในระยะ 2000 โล ผมว่าหาสังเคราะห์ร้อย มาเติมดีกว่าไหมครับ แต่สงสัยนิดว่าทำไมระยะทางแค่ 2000 โลกินน้ำมันเครื่องได้เยอะจัง
บันทึกการเข้า
Aek D-Zan
ขี้เมาใจดี
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,267


ขี่ CBR หนีเมียเที่ยวประจำ อิอิ

hardnest@hotmail.com
« ตอบ #9 เมื่อ: 22, มีนาคม 2012, 06:12:35 AM »

Syn full 100 ก็ไม่แน่หรอกนะว่ามันดีที่สุด ผมโดนมาแล้ว
Semi หรือ syn100 ให้ตรวจดูทุกๆ 2000โลตามข้างขวด
ไม่ว่าผู้ผลิตจะการันตีไว้กี่กิโล ต็องเช็คว่าพร่องมากน้อยแค่ไหน
ขนาดใช้ชิน100 แค่ไม่ถึง 1เดือนถ่ายออกมาเหลือแค่ 300cc
แล้วรถผมต้องนอนอู่นานเลยครับ

บันทึกการเข้า

รถน่ะ ไม่แต่งอ่ะ เสียใจ แต่แต่งอ่ะเสียตังค์ อิอิ



Uploaded with ImageShack.us
operate
CBR BLACK RACING
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 74


เท่.....ได้ ในสไตล์คุณ


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 24, มีนาคม 2012, 08:17:41 PM »

ใช้อยู่เหมือนกันครับ

เครื่องนิ่มดี รอบขึ้นไว ลงนุ่ม

ราคาก็ไม่แพงไป ความหนืดก็กำลังพอดี ใช้มาแล้ว 1500 กิโลล่ะ

เครื่องยังฟิตอยู่เลย ลองไปหาใช้กันดูนะครับ l13
บันทึกการเข้า

EstorOME
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 514



อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 24, มีนาคม 2012, 09:33:11 PM »

Syn full 100 ก็ไม่แน่หรอกนะว่ามันดีที่สุด ผมโดนมาแล้ว
Semi หรือ syn100 ให้ตรวจดูทุกๆ 2000โลตามข้างขวด
ไม่ว่าผู้ผลิตจะการันตีไว้กี่กิโล ต็องเช็คว่าพร่องมากน้อยแค่ไหน
ขนาดใช้ชิน100 แค่ไม่ถึง 1เดือนถ่ายออกมาเหลือแค่ 300cc
แล้วรถผมต้องนอนอู่นานเลยครับ



เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งครับ

เพราะสภาพเครื่องยนต์แต่ละกันไม่เหมือนกัน

อัตราการกินน้ำมันเครื่องก็ต่างกัน (ยิ่งรถใช้งานหนักๆยิ่งกินเลย)

ถ้ารถคุณกินน้ำมันเครื่องแล้วใช้น้ำมันเครื่องที่มีความหนืดต่ำ

ไม่ต้องห่วงอะครับไม่ถึง2000ก็เปลี่ยนได้เลย หรือจะฝืนใช้ก็สุดแล้วแต่ครับ  l8
บันทึกการเข้า
CBR 150 VTEC TYPE-R
ไม่ฆ่าน้อง ไม่ฟ้องนาย ไม่ขายเพื่อน
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 593


แตกต่าง แต่ไม่แตกแยก รักกันไว้เถิดพี่น้อง


« ตอบ #12 เมื่อ: 07, เมษายน 2012, 02:41:38 AM »

ขอบคุณครับสำหรับ รีวิว  !goodjob !goodjob

การใช้งานต่างกัน ความรู้สึกก็ต่างกัน ใช้ตามที่ชอบแหละเนอะ  :-*
บางคนเบอร์ 20-60w ยังไม่พอใจเลยครับ  :( :(
บันทึกการเข้า

" อยากให้คนไทยรักกัน แตกต่างแต่ไม่แตกแยก "

" คำพูดก่อนพูดเราเป็นนายมัน หลังพูดคำพูดมันเป็นนายเรา"

" ถึงท้อแท้ แต่อย่าท้อถอย "
wattokung
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 308


น้องโซ กลายร่างเปนน้องซีไปแร้ววว


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 26, เมษายน 2012, 03:57:01 AM »

แนะนำเรื่องกล้องครับ
เป็นเพราะโฟกัสไม่ใกล้พอครับ เลยทำให้ภาพไม่ชัด
ถ้ากล้องมีโหมดมาโครก็จะปรับโฟกัสให้ใกล้เกินจุดปกติที่กล้องโฟกัสได้ครับ

สำหรับกล้องมือถือที่ไม่มีปรับโฟกัส อารมณ์กล้องมันจะคล้ายคนสายตายาว มองใกล้ๆไม่ค่อยชัด
แก้ได้โดยเหมือนที่เราทำๆกันคือ ใส่แว่นสายตายาวให้มันครับ เอาแว่นสายตายาว หรือแว่นขยาย หรือเลนส์นูนอื่นๆ ไปรองหน้าเลนส์กล้อง
 จะช่วยปรับโฟกัสให้กล้องมีระยะโฟกัสที่ใกล้ขึ้นกว่าปกติครับ

ลองดูครับๆ เผื่อจะถ่ายใกล้ๆชัดขึ้น

ส่นพิกเซลนั้นบอกถึงความละเอียดของเม็ดสีในภาพครับ
บันทึกการเข้า

nonihiy
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 01, พฤษภาคม 2012, 05:54:49 AM »

ขอบคุณมากๆก๊าบ
บันทึกการเข้า
louis0005
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 580



« ตอบ #15 เมื่อ: 07, พฤษภาคม 2012, 09:07:59 AM »

ผมก็ กำลังใช้อยู่ครับ
บันทึกการเข้า
dadady
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: 02, กันยายน 2012, 07:47:57 AM »

คลาสตรอนอาจไม่ดีที่สุดครับ  แต่ผมใช้ตลอด ราคาไม่แพงมากคุณภาพดีนะ   และน้ำมันยี้ห้อนี้เป็นน้ำมันเครื่องศูนย์ bmw เบนซ์ มิตซูฯ เท่าที่ทราบมานะครับ ส่วนตัวคิดว่าโมเลกุลน้ำมันเขาสุดยอดมาก
บันทึกการเข้า
sexserry
Editorial Staff MotoCross/MotoBigbike Magazine
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 174


สวัสดีครับผม "แบงค์ร่มเกล้า" ^^

sexserry@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: 26, กันยายน 2012, 06:10:00 PM »

กำลังจะไปถ่ายน้ำมันพอดี คริคริ >@#%GD
บันทึกการเข้า

ติดตามความเคลื่อนใหวรถคันนี้ที่ >> https://www.facebook.com/cbrbank <
bockfox
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 82


อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: 03, กรกฎาคม 2013, 09:51:24 PM »

บางครั้งผมก็เคยกลัวว่า PTT 100    เพราะเห็นหลายเสียงว่ามาอย่างนั้น ตอนนี้ผมใช้อยู่ และวิ่งไปแล้ว 3,000 กิโลเมตร ยังอยู่ในระดับอยู่ และผมว่าจะลองลากยาวไปจนถึง 5,000 กิโลเมตรดูว่าจะหายไปหรือไป กลัวไม่คุ้มค่าตัวมัน !eurk  ปกติใช้ วาโวลีน เปลี่ยนที่ 2,000 กิโลเมตร แล้วค่อยมาดูว่าจะลงเอ่ยอย่างไร  :-\                                                                                                                                                                                           
บันทึกการเข้า
jerusalem
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: 05, กรกฎาคม 2013, 06:34:28 AM »

ผมใช้ shell  กึ่งสังเคราะห์  137 บาท
ตัวขวดสีเขียวหัวเป็ด ใช้แล้วอาจจะหนืดๆหน่อย แต่ให้แรงบิดที่สุดโคตรจริงๆ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.082 วินาที กับ 24 คำสั่ง