CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1] 2 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: CBR 150 if คลัชลื่น แผ่นคลัชแดช ชัวร์หรือมั่วนิ่ม  (อ่าน 37502 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
abigeve
หนึ่งชีวิต ForestHuman
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 424


เฒ่าทะเล-ปากอ่าวไทย


เว็บไซต์
« เมื่อ: 15, มกราคม 2012, 06:59:12 AM »

หลังจากเจ้า 150 if  ของผม ใส่ท่อ 250 if ไปแล้ว 
คลัชเริ่มไม่ค่อยโดนใจ  อยากโดดๆๆซักหน่อย

เห็นเพื่อนๆๆบางคนใส่คลัชแดช เลยไปลองดูมั่ง

ดิ้นรนไปหาซื้อมาพิจรณา  ดูไปดูมา..........



ผมจัดแผ่นแดชมา5แผ่นเลย  มาดูเปรียบเทียบกัน แผ่นแดช หนาเท่ากัน ทองแดงน้อยกว่าเห็นๆๆ เนื้อละเอียดกว่า
น่าสัมผัส ดูจะน้อยกว่า ของแดชเป็นแบบตรงๆๆ  ของ ซีบีอา เป็นแบบคางหมู ออกอาการมึนเล็กน้อย



สีของแผ่นอาจจะแตกต่างกัน  ตามประเทศที่ผลิต  ถ้าจะเลือกแผ่นแดช  ผมเลือกใส่แผ่น ซีบีอาร์  5 แผ่นเต็มดีกว่า
ระหว่างแผ่นสองแผ่นนี้ แดชน่าจะสึกหรอเร็วกว่า  จะมีผลทำไห้น้ำมันเครื่องเป็นโคลนเร็วกว่ามากกว่าซะอีก
ถ้าใส่ซีบีอาร์ 5แผ่นเต็ม แล้วต้องการโดดๆๆ คงต้องพึ่งสปริง CRG  ที่กำลังพอดี ไม่แข็งเกินไป   สีเหลืองๆๆนั่นแข็งมากนิ้วกดไม่ลง



แต่มันคงไม่สะใจพอสำหรับผม...อิอิอิ สายตาเหลือบไปเห็นกล่อง ซีดี อะไรหว่า  หยิบมาจดๆๆจ้องๆๆดู ... น่าจะเข้าท่า



มันเป็นแผ่นคลัชที่หนากว่า  และน่าสัมผัสมากกว่า  ทั้งผสมทองแดงเยอะพอๆๆกับ ของซีบีอาร์ บรรจุมาซะยังกะแผ่นซีดี



จากความหนาที่เพิ่มขึ้น แผ่นละ.2  ใส่5แผ่น   คงได้ความหนามาอีก 1มิล  คงใช้กับสปริงเดิมได้พอดี   แต่จะเต็มแน่นเรือนคลัชหรือไม่
ต้องว่ากันอีกที     ผลเป็นยังไง...จะมาเล่าสู่กันฟังอีกทีครับผม

บันทึกการเข้า


ole 203
แต่งรถ ซดเหล้า เมาหลับ ขยับแดก แต่รักครอบครัว
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,598


แม่ยายบอก..อย่าให้ใครดูถูก


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 15, มกราคม 2012, 07:29:31 AM »

ต้องใช้ตัวแผ่นดำคับผม  ตัวที่นิยมใส่กันคับ ถ้าไม่เชื่อลองมาขับรถผมดูใด้คับ


Uploaded with ImageShack.us
บันทึกการเข้า

abigeve
หนึ่งชีวิต ForestHuman
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 424


เฒ่าทะเล-ปากอ่าวไทย


เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 15, มกราคม 2012, 07:38:44 AM »

ต้องใช้ตัวแผ่นดำคับผม  ตัวที่นิยมใส่กันคับ ถ้าไม่เชื่อลองมาขับรถผมดูใด้คับ


Uploaded with ImageShack.us

เชื่อครับผม  เห็นโซนิคหัวโตใส่กันอยู่ เกียรสอง ยกน่ากันให้วุ่น เกียร1  ออกตัวล้อฟรี....อิอิ
บันทึกการเข้า

neenin
ผู้หญิงไม่ได้ต้องการเทพบุตร ต้องการแค่คนที่ฉุดเธอลงจากคาน
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 186



« ตอบ #3 เมื่อ: 15, มกราคม 2012, 06:59:07 PM »

ใส่แล้วผลเป็นไงมาแชร์กันนะครับ :D
บันทึกการเข้า

LiPo
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 280



« ตอบ #4 เมื่อ: 15, มกราคม 2012, 07:44:54 PM »

 muummm
บันทึกการเข้า
MööH_DöNMüäNG
หมู ดอนเมือง
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 99


ดอนเมือง สิจ๊ะ


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 21, มกราคม 2012, 06:24:59 AM »

ทีเด็ด เลยครับ อิอิ
บันทึกการเข้า

Mooh & Gibz

CBR 150 i  Red/Black

MööH_DöNMüäNG

MSN : mooh_gibz@hotmail.com

Tel. 081-615-8176
mayuct
ผมไม่ใช่นักเลง แต่ชอบใส่กางเกงนักมวย ผมไม่ใช่นักมวย แต่ชอบแจก..ว...นักเลง
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,780


Service By. Ton Panda JomTong19.


« ตอบ #6 เมื่อ: 21, มกราคม 2012, 07:37:00 AM »

แผ่นครัชแดช รหัสต้อง GF6 อย่างที่โอเลเอามาลงครับ ถ้าไม่มีรหัสตัวนี้ไม่ใช่ครับ
บันทึกการเข้า



ดูแต่ตา วาจาอย่าเป็นเซียน...

bankdog
ทำดีให้คนเกรง ดีกว่าเป็นนักเลงให้คนกลัว
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 409


ทุกเส้นทางมีไว้ลุย และเมาๆๆ


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 21, มกราคม 2012, 07:50:11 AM »

 >yesรอดูครับ
บันทึกการเข้า
ballcbr
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

Follow me to hell

ball_cbr@windowslive.com
« ตอบ #8 เมื่อ: 21, มกราคม 2012, 01:55:04 PM »

มาร่วมแชร์ครับ ผมก็ใช้เจ้าแผ่นดำ หลังจากที่ได้ลองใช้ FCCI ซึ่งรู้สึกว่าถูกใจกว่า แต่ด้วยที่ชอบลองจึงลองสลับเอาแผ่นแท้ใส่5แผ่นเต็มดู ก็ยังรู้สึกได้ว่า
การรีดกำลังสู้แผ่นแดซไม่ได้และจากที่ใช้งานก็ไม่พบปัญหาเรื่องโคลน แต่จะมีช่วงแรกๆที่เวลาจะออกตัวรู้สึกได้ว่ามันกระตุกเล็กๆเป็นจังหวะถี่ๆ แต่ก็เป็น
แค่ในช่วงแรกๆไม่นานมาก ใช้กับสปริงเดิมเพราะไม่ชอบโดดๆแต่ออกแบบแน่นๆไปแบบแน่นๆโดยรวมชอบครับ

ปล.เป็นการแชร์ความรู้สึกส่วนตัวที่ได้จากการใช้งาน
บันทึกการเข้า
VaVaX2
((((อย่าทะนงตนว่าอยู่สูง>>>>สักวันเจ้าก็ไม่พ้นดิน))))
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,687



« ตอบ #9 เมื่อ: 21, มกราคม 2012, 05:14:58 PM »

แผ่น DASH ของท่าน abigeve ที่มาลง รหัส 22201-KBW-900 นี้มันแผ่นทั่วๆไปครับ พวก WAVE 100 จะใช้แผ่นรหัสนี้ เพราะเคยซื้อมาผิดเหมือนกัน รหัสนี้เลย เลยต้องไปเสียเงินซื้อใหม่ แผ่น DASH ต้องแผ่นเป็นสีดำครับ จากที่เคยใช้ แผ่น DASH 5 แผ่น สปริงเดิม แค่นี้เผลอปล่อยพรวดเดียวเป็นดีด ส่วนเรื่องน้ำมันเครื่องเป็นโคลนเร็วกว่าปกติ เท่าที่ใช้งานอยู่ตอนนี้ยังไม่ผบปัญหาตรงนี้ครับ สีของน้ำมันเครื่องยังคงปกติ ไม่ได้เป็นโคลนครับ
บันทึกการเข้า

ART-OUTSIDER
OutSiDer Team "นักบิดทางเรียบแห่งขุนเขา ทีมงานเร็วในโค้ง"
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 864


ผู้ชายธรรมดาที่มีปีกสีแดง Art-Lockon!


« ตอบ #10 เมื่อ: 21, มกราคม 2012, 06:34:30 PM »

ผมใช้ผ้าคลัชท์ทองแดงของ FCCI อัดเต็มแผ่น กะสปริงคลัชท์ของ SRK ครับ แรงม้าลงเต็มพื้น ออกตัวโดดเห็นๆ ขี่สนุกขึ้นเยอะครับ ตอนนี้ใส่น้ำมันเครื่องของ Agip คราวหน้าว่าจะลองเล่นของ Motul ดูมั่ง
บันทึกการเข้า

abigeve
หนึ่งชีวิต ForestHuman
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 424


เฒ่าทะเล-ปากอ่าวไทย


เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 22, มกราคม 2012, 07:16:16 AM »

ว่าจะหาแผ่นดำลองดูเหมือนกันครับผม.................
บันทึกการเข้า

mike_za555
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 326



อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 24, มกราคม 2012, 03:54:25 AM »

เดวลองดูมั่ง อิอิ ใช้ของเดิมๆ ติดรถมา 4 ปีและ อิอิ มีโดดกันหน่อยละทีนี้  !hoehoe
บันทึกการเข้า

kgpg00
เพิ่งเริ่มหัดขับ
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 481



« ตอบ #13 เมื่อ: 28, มกราคม 2012, 04:47:31 AM »

กรรมล่ะซื้อมาผิดหมดเลย
ใครสนใจซื้อต่อไหมครับ อิอิ
ยังไม่ได้แกะห่อเลย
บันทึกการเข้า
thanarak-it
3 อ . โซนิคหัวโต 4 วาว แก็งเทพถิ่นศาลายา
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 390

3 อ. เราเลือกที่จะต่าง มันไม่สุดจะหยุดได้ไง


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 31, มกราคม 2012, 02:04:15 AM »

ผมเองทำไปก็หลายคันแล้ว ถ้าเจ้าของบอกว่าอยากได้แผ่นครัชของแดชผมจะสั่งมาให้
เพราะว่าแผ่นแดชมันสีดำอย่างพี่ข้างบนลงไว้ แต่แผ่นที่มาลงเหมือนของเวฟเลยครับ
ส่วนตัวผมเองก็ใช้สปิงครัช CRG ไม่แข็งมากกำลังดี ส่วนแผ่นครัชผมเลือกของแดช
มันดีมากๆแล้วในตะกลูแผ่นแท้เพราะมีทองแดงผสม ส่วนน้ำมันเป็นโคลน
เท่าที่เคยทำ (นับไม่ถ้วน) ก็ไม่เคยเจอปัญหานี้ มีแต่มันดำปี๋เคยเจอ  dance dance dance
บันทึกการเข้า

3 อ.เยนเซทีม เราเลือกจะแตกต่าง
www.sonic125-plus.com
เมื่อเราไม่สุด จะหยุดพวกเราได้ไง
SubYerIce
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 318


« ตอบ #15 เมื่อ: 14, กุมภาพันธ์ 2012, 10:55:06 PM »

ผมเองทำไปก็หลายคันแล้ว ถ้าเจ้าของบอกว่าอยากได้แผ่นครัชของแดชผมจะสั่งมาให้
เพราะว่าแผ่นแดชมันสีดำอย่างพี่ข้างบนลงไว้ แต่แผ่นที่มาลงเหมือนของเวฟเลยครับ
ส่วนตัวผมเองก็ใช้สปิงครัช CRG ไม่แข็งมากกำลังดี ส่วนแผ่นครัชผมเลือกของแดช
มันดีมากๆแล้วในตะกลูแผ่นแท้เพราะมีทองแดงผสม ส่วนน้ำมันเป็นโคลน
เท่าที่เคยทำ (นับไม่ถ้วน) ก็ไม่เคยเจอปัญหานี้ มีแต่มันดำปี๋เคยเจอ  dance dance dance

ตัวจริง มาละ
Sonic ทีมงานพี่ ผมปลื้มมากๆเลยคับ

เอ๊อ สีแก้ว มันต่างจากสีธรรมดา ยังไงหรอคับ
แล้ว ราคาค่าทำ หรือเวลาจะไปสั่งให้เค้าทำ บอกยังไงหรอคับ
บันทึกการเข้า
gazohol
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 306



« ตอบ #16 เมื่อ: 16, กุมภาพันธ์ 2012, 10:14:24 PM »

รหัส ของแผ่นdash จริงๆ รหัสอะไรครับ
บันทึกการเข้า

...ทุกวันนี้ ศึกไกล ยังไม่ห่วง...............
....แต่หวั่นทรวง ศึกใกล้ ไล่ข่มเหง......
.....ถ้าคนไทย หันมา ฆ่ากันเอง............
......จะร้องเพลง ชาติไทย ให้ใครฟัง...
kgpg00
เพิ่งเริ่มหัดขับ
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 481



« ตอบ #17 เมื่อ: 23, กุมภาพันธ์ 2012, 06:00:06 AM »

ผมไปถาม 0 มา เค้าบอกว่ารหัสนี้ ส่วนใหญ่ใส่พวก แฟนทอม 150-200 หรือรถใหญ่
ผมก็งง แล้วถามกลับไปว่า แล้ว cbr 150-250 ทำไมไม่ใช้ เค้าก็ตอบมาว่า
ไม่รู้ วิศวเค้าคำนวณมา  :-X
เราก็เข้าใจครับ เพราะเค้าทำหน้าที่ จำหน่ายอะไหล่ไม่ได้มีความรู้ทางด้าน วิศวโดยตรง  >yes
แล้วก็งงมาอีกว่า  ??? ที่เค้าบอกว่าแผ่น dash นั๊น คือ  ???
รถ dash เอามาใส่ เดิมๆๆ หรือเอามาใส่ แต่งครับ
อีกอย่างผมไปหาซื้อ ร้านทั่วไป บอกแผ่น dash เค้าก็งง กัน เลยบอกว่ารหัสตัวนี้ไปเลย
ก็หาซื้อลำบากไปหน่อย ไปได้ที่ 0 แผ่นล่ะ 100 ครับ
ก็เลยเข้าใจล่ะที่  0 พูด และคิดว่า รหัสนี้ มันใส่ได้เฉพาะรุ่น และเป็นรหัสของ รถใหญ่
รถ ตลาด ใส่ไปก็เกินตัว ขายไม่ค่อยออก(วิเคราะห์เอาเองนะครับ) ทุกวันนี้ก็ยัง งง อยู่บางกรณีที่ได้กล่าวไป  ???
แต่ใส่มา ok ครับ รู้สึกได้ว่าดีขึ้น ครับ  >konan

 
บันทึกการเข้า
abigeve
หนึ่งชีวิต ForestHuman
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 424


เฒ่าทะเล-ปากอ่าวไทย


เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 25, กุมภาพันธ์ 2012, 06:59:29 AM »

หายไปนาน.....ผมได้ลองเปลี่ยนแผ่นคัลชแล้วครับ....

ผมถอดออกมาดู...พบว่ารถผมมี5แผ่นเต็ม....

น่าสัมผัส ขนาดเท่ากันกับแผ่นแดชครับ...

แผ่นตัวคาบูร น่าสัมผัสมากกว่าครับ....

แต่ผมใส่แผ่นซิ่งเข้าไป น่าสัมผัสมากกว่า แผ่นหนากว่า

ทำไห้ต้องรองสริปครับ ไม่งั้นคลัชจะตรึงมาก....

ตามคิดเห็นของผม  ใส่แผ่น 150 ตัวคาร์บูร 5 แผ่นเต็ม และสปริง crg กำลังพอดีครับ....

แผ่นแดชกับแผ่นเดิม ขนาดเท่ากัน..ก้อไม่รู้จะใส่ทำไมครับ.....
บันทึกการเข้า

TUMMRUK
จ๋ะไปหื่อใด แซงเน้อคับ
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 52


คนติดไฟแดง เหมือนๆกัน คิคิ

Torcbr150@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: 25, กุมภาพันธ์ 2012, 06:41:15 PM »

;) ;) ;) ;) ;) ;) ;)
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
หน้า: [1] 2 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.111 วินาที กับ 24 คำสั่ง