chutinun
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« เมื่อ: 06, มกราคม 2012, 04:50:24 AM » |
|
วันนี้ไปลดสเตอร์หน้าลง 1 ฟัน เกียร์6 ไม่ห้อยแล้ว ฟังจากเสียงเครื่องน่าจะกินน้ำมันเพิ่ม อยากถามผู้รู้ว่ากินน้ำมันเพิ่มขึ้นมากมั้ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
priewpan
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 22
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #1 เมื่อ: 06, มกราคม 2012, 06:31:17 AM » |
|
วันนี้ไปลดสเตอร์หน้าลง 1 ฟัน เกียร์6 ไม่ห้อยแล้ว ฟังจากเสียงเครื่องน่าจะกินน้ำมันเพิ่ม อยากถามผู้รู้ว่ากินน้ำมันเพิ่มขึ้นมากมั้ยครับ
ผมว่าเพิ่มหลัง สักฟัน 2 ฟันดีกว่ามั้ยคัฟ เพราะลดหน้า1ฟันเท่ากับหน้าเดิมเพิ่มหลัง1.5ฟัน ผมไม่มั่นจัยว่า 44 มีขายมั้ย รอผู้รู้มาเพิ่มเติมคัฟ ยังไงก้อเป็นกำลังใจให้ สู้ๆนะ :-\
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
N.sofa
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #2 เมื่อ: 06, มกราคม 2012, 07:00:45 AM » |
|
กินเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยครับ ของผมประมาณ 24โล/ลิตรได้อ่ะครับ วิ่ง80-140ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เข้มโค้งS
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #3 เมื่อ: 06, มกราคม 2012, 01:14:35 PM » |
|
:-\ การกินน้ำมันของเครื่องยนต์มันก็เป็นปกติของมันครับ เครื่องทำงานมากขึ้น มันก็กินมากขึ้นตามการทำงานของมัน
รอบไม่หาย เกียร์6ไม่ห้อย น้ำมันมันกกินตามการเผาผลาญของเครื่องยนต์ครับ
เช่นเดียวกับการปรับแต่งในส่วนอื่นๆของรถ อย่างที่มีคนเคยถามคำถามเกี่ยวกับเรื่องการกินน้ำหลังจากเปลี่ยนใส่ท่อสูตรมา
ในเมื่อเปลี่ยนแล้ว อัตราเร่งดีขึ้น รอบมาไวขึ้น นั่นก็หมายถึงเครื่องยนต์ทำงานมากขึ้น การกินน้ำมันมันก็แปรผันตามกันไปตามการทำงานของเครื่องยนต์ครับ
ซึ่งในกรณีนี้ก็เหมือนกัน
เพราะฉะนั้น ในเมื่อเราได้มีการปรับแต่งชิ้นส่วนต่างๆของตัวรถ แล้วมีผลต่อการทำงานของเครื่องยนต์ ก็ขอให้ทำความเข้าใจกับมันด้วยครับ เพราะ "เครื่องยนต์ไม่เคยโกหก" >konan
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
machanic_ssk
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #4 เมื่อ: 06, มกราคม 2012, 05:16:58 PM » |
|
>yes >yes >yes
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
![](http://image.ohozaa.com/i/g52/a2RyTJ.jpg) เบาๆ เพราะเราไม่แรง
|
|
|
priewpan
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 22
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #5 เมื่อ: 06, มกราคม 2012, 06:16:59 PM » |
|
>yes
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
altis6098
Certified Trader
ออฟไลน์
เพศ: ![ชาย](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/Male.gif)
กระทู้: 380
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #6 เมื่อ: 06, มกราคม 2012, 06:56:41 PM » |
|
:-\ การกินน้ำมันของเครื่องยนต์มันก็เป็นปกติของมันครับ เครื่องทำงานมากขึ้น มันก็กินมากขึ้นตามการทำงานของมัน
รอบไม่หาย เกียร์6ไม่ห้อย น้ำมันมันกกินตามการเผาผลาญของเครื่องยนต์ครับ
เช่นเดียวกับการปรับแต่งในส่วนอื่นๆของรถ อย่างที่มีคนเคยถามคำถามเกี่ยวกับเรื่องการกินน้ำหลังจากเปลี่ยนใส่ท่อสูตรมา
ในเมื่อเปลี่ยนแล้ว อัตราเร่งดีขึ้น รอบมาไวขึ้น นั่นก็หมายถึงเครื่องยนต์ทำงานมากขึ้น การกินน้ำมันมันก็แปรผันตามกันไปตามการทำงานของเครื่องยนต์ครับ
ซึ่งในกรณีนี้ก็เหมือนกัน
เพราะฉะนั้น ในเมื่อเราได้มีการปรับแต่งชิ้นส่วนต่างๆของตัวรถ แล้วมีผลต่อการทำงานของเครื่องยนต์ ก็ขอให้ทำความเข้าใจกับมันด้วยครับ เพราะ "เครื่องยนต์ไม่เคยโกหก" >konan
!goodjob !goodjob !goodjob
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
p_com
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #7 เมื่อ: 06, มกราคม 2012, 08:12:33 PM » |
|
กินเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยครับ ของผมประมาณ 24โล/ลิตรได้อ่ะครับ วิ่ง80-140ครับ
ไอจ๊ะ 24 กิโลเมตร ต่อ 1 ลิตร สำหรับ ตัว 150 หัวฉีด มันน่าจะผิดปรกติแล้วนะนั้น ไอ้ผม คาร์บู 130 ตลอดทาง กินสุดๆ 29-30 โลลิตร หรือ เป็นตัว 250 ไม่ทราบว่าวิ่ง 100 รอบเครื่องยนต์อยู่ที่เท่าไรครับ ทำไมถึงได้กินอะไรขนาดนั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
clashlove
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #8 เมื่อ: 06, มกราคม 2012, 10:10:42 PM » |
|
ตัวหัวฉีดวิ่ง 130-140กินน้ำมันประมาณ29-30โลลิตร ถ้าทดสเตอร์ลงก็น่าจะกินเพิ่มขึ้นอีกคับ
วิ่งเท่าเดิมแต่รอบการทำงานเพิ่มขึ้น มันก็ไม่แปลกหรอกครับที่จะกินน้ำมันเพื่ม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Herulaya
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #9 เมื่อ: 06, มกราคม 2012, 10:53:34 PM » |
|
ลองศึกษาเรื่องอัตราทดสเตอร์ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pratya2554
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #10 เมื่อ: 06, มกราคม 2012, 11:30:31 PM » |
|
:-\ :-\ :-\
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Kuroroman
เริ่มติดใจในการขับ CBR
![*](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/star.gif)
ออฟไลน์
กระทู้: 49
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #11 เมื่อ: 06, มกราคม 2012, 11:57:09 PM » |
|
เรื่องกินน้ำมันเพิ่มขึ้นมันเรื่องปกติครับ แต่มันกินเยอะจัง ปกติผมวิ่ง 90 ได้ประมาณ 35 โล ขึ้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Zobehun
-- [ S ] t a T u s N / A --
I'm CBRsCLUB
![*](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/150star.gif) ![*](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/150star.gif) ![*](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/150star.gif) ![*](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/150star.gif)
ออฟไลน์
กระทู้: 624
พี่ต้นบอกว่า"เฮ้ย ! เมาบ่อยก็พังสิว่ะ !"
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #12 เมื่อ: 07, มกราคม 2012, 12:21:34 AM » |
|
เครื่องยนต์ไม่เคยโกหก ! l13 l13 l13 l13
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Service & ModiFy On Street Used Concept By. Ton JomTong19 แรท์ไอเท็มหายากราคาเอื้อมถึง By. PowerBall D - Z a n (เจ้าตัวขอมาฮ่า ๆ ) ลูกหมีแพนด้าอยู่บนภูหากินใบไผ่...
|
|
|
N.sofa
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #13 เมื่อ: 07, มกราคม 2012, 04:05:20 AM » |
|
ตัวหัวฉีดวิ่ง 130-140กินน้ำมันประมาณ29-30โลลิตร ถ้าทดสเตอร์ลงก็น่าจะกินเพิ่มขึ้นอีกคับ
วิ่งเท่าเดิมแต่รอบการทำงานเพิ่มขึ้น มันก็ไม่แปลกหรอกครับที่จะกินน้ำมันเพื่ม
ตามนี้เลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
N.sofa
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #14 เมื่อ: 07, มกราคม 2012, 04:06:05 AM » |
|
กินเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยครับ ของผมประมาณ 24โล/ลิตรได้อ่ะครับ วิ่ง80-140ครับ
ไอจ๊ะ 24 กิโลเมตร ต่อ 1 ลิตร สำหรับ ตัว 150 หัวฉีด มันน่าจะผิดปรกติแล้วนะนั้น ไอ้ผม คาร์บู 130 ตลอดทาง กินสุดๆ 29-30 โลลิตร หรือ เป็นตัว 250 ไม่ทราบว่าวิ่ง 100 รอบเครื่องยนต์อยู่ที่เท่าไรครับ ทำไมถึงได้กินอะไรขนาดนั้น แปดเก้าพันได้อ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
N.sofa
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #15 เมื่อ: 07, มกราคม 2012, 04:08:05 AM » |
|
กินเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยครับ ของผมประมาณ 24โล/ลิตรได้อ่ะครับ วิ่ง80-140ครับ
ไอจ๊ะ 24 กิโลเมตร ต่อ 1 ลิตร สำหรับ ตัว 150 หัวฉีด มันน่าจะผิดปรกติแล้วนะนั้น ไอ้ผม คาร์บู 130 ตลอดทาง กินสุดๆ 29-30 โลลิตร หรือ เป็นตัว 250 ไม่ทราบว่าวิ่ง 100 รอบเครื่องยนต์อยู่ที่เท่าไรครับ ทำไมถึงได้กินอะไรขนาดนั้น วิ่ง80-140ครับ รอบก็6-9พันได้อ่า dance dance dance
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sopimpz
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #16 เมื่อ: 07, มกราคม 2012, 04:39:28 AM » |
|
วันนี้ไปลดสเตอร์หน้าลง 1 ฟัน เกียร์6 ไม่ห้อยแล้ว ฟังจากเสียงเครื่องน่าจะกินน้ำมันเพิ่ม อยากถามผู้รู้ว่ากินน้ำมันเพิ่มขึ้นมากมั้ยครับ
ผมว่าก็โอเคเลยนะครับ มีเพื่อนในคลับบอกมาเหมือนกัน แต่ยังไม่ได้เปลี่ยนเลย ว่าจะเปลี่ยนยกชุด อิอิ l11 l11 l11
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sopimpz
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #17 เมื่อ: 07, มกราคม 2012, 04:42:54 AM » |
|
:-\ การกินน้ำมันของเครื่องยนต์มันก็เป็นปกติของมันครับ เครื่องทำงานมากขึ้น มันก็กินมากขึ้นตามการทำงานของมัน
รอบไม่หาย เกียร์6ไม่ห้อย น้ำมันมันกกินตามการเผาผลาญของเครื่องยนต์ครับ
เช่นเดียวกับการปรับแต่งในส่วนอื่นๆของรถ อย่างที่มีคนเคยถามคำถามเกี่ยวกับเรื่องการกินน้ำหลังจากเปลี่ยนใส่ท่อสูตรมา
ในเมื่อเปลี่ยนแล้ว อัตราเร่งดีขึ้น รอบมาไวขึ้น นั่นก็หมายถึงเครื่องยนต์ทำงานมากขึ้น การกินน้ำมันมันก็แปรผันตามกันไปตามการทำงานของเครื่องยนต์ครับ
ซึ่งในกรณีนี้ก็เหมือนกัน
เพราะฉะนั้น ในเมื่อเราได้มีการปรับแต่งชิ้นส่วนต่างๆของตัวรถ แล้วมีผลต่อการทำงานของเครื่องยนต์ ก็ขอให้ทำความเข้าใจกับมันด้วยครับ เพราะ "เครื่องยนต์ไม่เคยโกหก" >konan
!>>) !>>) !>>) !>>) สุดๆ ไปเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tineny
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #18 เมื่อ: 07, มกราคม 2012, 04:57:10 AM » |
|
ลดหน้า 1 ฟันอัตราทดเท่ากับเราเพิ่มหลังถึง 3 ฟันเลยนะ ถ้าเกียร์ 6 ยังห้อยอยู่ก็เว่อแล้ว
ส่วนตัวใช้ 15-44 เท่ากับของตัวคาร์บู กำลังดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chutinun
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #19 เมื่อ: 07, มกราคม 2012, 05:02:00 AM » |
|
ลดหน้า 1 ฟัน ตกลงมันได้ต้นหรือได้ปลายครับเนี่ย ???
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|