CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ต้องการเปลี่ยน ครัช แต่ไม่มีความรู้ครับ !!!!!!!  (อ่าน 16385 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
dvt09
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 871



« เมื่อ: 28, ธันวาคม 2011, 10:21:50 PM »

 ;) ;) ;) ;) ;) ;)

      พี่ๆครับคือผมต้องการเปลี่ยนผ้าครัชนะครับ ใช้มานานกว่า 2 ปีแล้ว แต่ไม่รู้ว่าจะใช้ของรุ่นไหนดี เท่าที่หาข้อมูลมาเค้าบอกว่าให้ใช้ของ แดช เนื้อผ้าจะนิ่มและจับดีกว่าทนเหมือนของเดิม CBR150 แต่บางคนก็แย้งว่า ความนิ่มนวลจะหายไป ผมเลยไม่มั่นใจว่าจะใช้ของเดิม หรือของ แดช ดีครับ
อยากถามว่า
1. ใช้ผ้าครัชเดิม หรือ แดช ดีครับ
2. ถ้าเข้าศูนย์จะเสียเงินเท่าไหร่ เสียค่าอะไรบ้าง
3. แล้วต้องเปลี่ยนสปริงด้วยเลยไหมครับ
4. ผลของการเปลี่ยนครัช จะเป็นอย่างไรบ้างครับ

ขอบคุณทุกคำตอบล่วงหน้าเลยครับ   ;) ;) ;) ;) ;) ;) ;)
บันทึกการเข้า



"ท่อสูตร" มีไว้ใช้ในสนาม  เราไม่สนับสนุนให้ใช้บนถนน

VaVaX2
((((อย่าทะนงตนว่าอยู่สูง>>>>สักวันเจ้าก็ไม่พ้นดิน))))
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,687



« ตอบ #1 เมื่อ: 28, ธันวาคม 2011, 10:33:14 PM »

ลองศึกษาดูใน D.I.Y  นี้เลยครับ http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=12456.0  >konan

1. ใช้ผ้าครัชเดิม หรือ แดช ดีครับ                               
2. ถ้าเข้าศูนย์จะเสียเงินเท่าไหร่ เสียค่าอะไรบ้าง
3. แล้วต้องเปลี่ยนสปริงด้วยเลยไหมครับ
4. ผลของการเปลี่ยนครัช จะเป็นอย่างไรบ้างครับ


1. = เดิมๆสิ่งที่ได้ก็คือความนิ่มนวล แต่ถ้า แดช ต้องใช้ 5 แผ่นเต็ม สิ่งที่ได้คือ กระด้าง ดีด เผลอปล่อยเป็นยก ออกแรงกำครัชอีกเยอะ
2.= ที่ต้องเสียคือค่าแผ่นครัช ประมาณ 75-80 บาทต่อแผ่น  น้ำมันเครื่อง ค่าแรง
3 = หากสปริงยังไม่ล้ามากก็ไม่ต้องเปลี่ยนครับ แต่เพื่อความสบายใจเปลี่ยนก็ได้
4 = ตอบไว้แล้วที่ข้อ1 ครับ
บันทึกการเข้า

เข้มโค้งS
สมาชิกยุคก่อน กับรถเก่าๆ
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,713


คนเข้าใจโลก

kem_hahaha@live.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 29, ธันวาคม 2011, 12:45:17 AM »

ผ้าแดชสปริงเดิม ความรู้สึกคือ กระด้างขึ้น แต่ไม่โหดขนาดใส่สปริงแต่ง 

ถ้าจะเปลี่ยนก็ตามที่พี่กุ่ยบอกครับ ผ้าคลัชแดช5แผ่นเต็ม เราจะได้ม้าที่ซ่อนอยูมาอีกหน่อยครับ ขี่สนุกขึ้น :D ความนุ่มนวลลดลงนิดหน่อย ชิวๆ

แต่ถ้าลงสปริงแต่ง สับโดด สับโดด คลัชแข็งมาก เอาไว้ขี่ไกลๆมันดี แต่ถ้าใช้งานนเมือง หรือชิวิตประจำวัน สปริงเดิมดีกว่าครับ แค่ผ้าแดชก็สนุกแล้ว

บันทึกการเข้า

จงรู้เท่าทันกิเลศ และอารมณ์ของตนเองอยู่เสมอ เพราะมันจะทำให้เราควบคุมตัวเองได้
เจริญพรmsn >>> kem_hahaha@live.com <<< 
เฟสบุ๊ค http://www.facebook.com/profile.php?id=1353005360
แฟนเพจ http://www.facebook.com/pages/%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%A1-%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%87S/254615134601303
shat1478
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288


« ตอบ #3 เมื่อ: 29, ธันวาคม 2011, 06:51:32 AM »

อยากทราบอาการตอนใกล้หมดด้วยครับ เคยหมดกลางทางหนนึง รอบไปสะไกล แต่ล้อไม่หมุน ดีว่าตอนนั้นยังอยู่ในตัวเมือง heuurrrr
บันทึกการเข้า
Iruga
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 389



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 29, ธันวาคม 2011, 07:00:49 AM »

อยากทราบอาการตอนใกล้หมดด้วยครับ เคยหมดกลางทางหนนึง รอบไปสะไกล แต่ล้อไม่หมุน ดีว่าตอนนั้นยังอยู่ในตัวเมือง heuurrrr

สังเกตที่ความเร็วครับว่าเพิ่มขึ้นสัมพันธ์กับรอบเครื่องที่เพิ่มขึ้นหรือไม่ เช่น รอบขึ้นไว แต่ความเร็วขึ้นช้ากว่าเดิม นั่นแหละครับ

ผ้าคลัชท์เริ่มหมดแล้ว  หรือดูตอนเปลี่ยนเกียร์ ปกติพอเปลี่ยนเกียร์ปุ๊บรอบมันจะต้องตกลงมา แต่ถ้ารอบไม่ตกลงมาเหมือนเดิม หรือตก

นิดเดียว ก็แสดงว่าผ้าคลัทช์ไปแล้ว...
บันทึกการเข้า

cbr speed
รัก cbr ทุกรุ่นจร้า
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289


55 autopass.sal 5

armyfreeman@windowslive.com
อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 29, ธันวาคม 2011, 08:43:53 AM »

-ผ้าครัชเดิม และคับดีอยู่แล้วแต่เปลี่ยนเป็นแบบ 5 แผ่นเต็มไปโลดสปริงก็ของเดิมได้ แต่ถ้ากลัวมันล้าก็เบิกใหม่ไปเลย
 แต่ถ้ายากโดดเพิ่มอีกนิดก็ผ้าครัชแดช 5 แผ่นเต็มเหมือนกัน
แต่ผมว่าผ้าครัชแดชน่าจะหมดไวกว่าผ้าครัชเดิมๆนะคับ ตามความรู้สึกของผมเองที่เคยใช้มานะคับ >som >som
-ขอแนะนำนะคับผมว่าผ้าครัชเดิมเบิก 0 เอาแบบ 5 แผ่นเต็ม สปริงเดิมหรือยากเปลี่ยนก็เบิก 0ใหม่เลย ก็ได้
 โดดดีดึงดีจับดีเหมือนกันไม่ต่างจากผ้าครัชแดชหรอกคับ แต่ผมว่าผ้าครัชเดิมน่าจะทนกว่านะคับ !goodjob !goodjob
-ส่วนวิธีทำก็ไม่อยากหรอกคับขอให้มีอุปกรณ์เครื่องมือให้ครบและเป็นช่างนิดหน่อยก็ทำได้คับ l11 l11
อ้อ...เวลาเปลี่ยนผ้าครัชอย่าลืมดูแบริ่งหรือลูกปืนกดชามครัชนะคับถ้าแกนในมันโยกก็เปลี่ยนไปเลยจ้า... >coooool >coooool >coooool
และท่านจะได้รู้ว่าเวลาครัชมันจับมันดึงมันดีจริงๆ... !goodjob !goodjob
สาวค่าเสียหายลองไปบวกคร่าวๆดู
1.ผ้าครัช 75-80 บาทต่อแผ่น
2.ปะเก็นฝาเครื่องฟั่งครัช 100+นิดๆ จำไม่ได้
3.ลูกปืนกดชามก็ 100+นิดๆเหมือนกัน
4.น้ำมันเครื่อง 250-300 สังเคราะห์นะ
5.ส่านค่าจ้างช่างเคยโดนมาก็ 200 บาทถือว่าเป็นค่าวิชา...555...
คร่าวๆ.ก็ประมาณนี้คับ.....
 >som >som >som >som
       


บันทึกการเข้า

//img163.i0963wince.jpg[/img][img]http:
VaVaX2
((((อย่าทะนงตนว่าอยู่สูง>>>>สักวันเจ้าก็ไม่พ้นดิน))))
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,687



« ตอบ #6 เมื่อ: 29, ธันวาคม 2011, 04:58:17 PM »

 l8นี้ก็ใช้ แผ่นแดช สปริงเดิมอยู่ แต่ก็คงจะเปลี่ยนแล้วไม่ไหวมันเมื่อยมือ แรกๆก็ไม่เท่าไหร นานๆเข้าขี้เกียจบีบล่ะ ไม่นุ่นมนวลเหมือนเดิม คนซ้อนบ่นมันดีดเกิน แต่ทางไกลขี่มันส์มาก สังเกตุได้จากการออกทริปกลุ่มที่ชะอำมา อัตราเร่งดีขึ้นกว่าเดิมเยอะ >SAFE$#
บันทึกการเข้า

ViRuS_BC
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,454



« ตอบ #7 เมื่อ: 29, ธันวาคม 2011, 05:55:14 PM »

ส่วนตัวผมที่ลองใช้
หลายๆคนบอกว่าผ้าครัชเดิมทนกว่าผ้าครัชแดช


ผมว่าพอๆกันนะครับ ผ้าครัชแดชที่หมดเร็วเพราะว่าใช้แล้วมันจับดี เลยปล่อยครัชแบบโหดๆ ก็เลยหมดเร็วมากกว่า



บันทึกการเข้า

dvt09
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 871



« ตอบ #8 เมื่อ: 29, ธันวาคม 2011, 06:05:10 PM »

 ;) ;) ;) ;) ;) ;) ;) ;) ;) ;)
ต้องขอขอบคุณพี่ๆๆทุกท่านมากๆๆนะครับ ตอนนี้เริ่มเข้าใจละว่า ของแดช กับของเดิม ต่างกันอย่างไร
งั้นผมคงใช้ของเดิมน่าจะเหมาะกับผมมากกว่า เพราะผมใช้รถส่วนใหญ่ไปทำงานในกรุงเทพเท่านั้น และไม่ค่อยได้เดินทางไกลครับงั้นขอแบบนิ่มๆๆ ละกัน  >som
ตอนแรกลังเลอยู่ ตอนนี้ตัดสินใจได้เเล้วครับ   :P

ขอบคุณอีกครั้งครับ ที่แบ่งปันประสบการณ์ นะครับ

 ;) ;) ;) ;) ;) ;)
บันทึกการเข้า



"ท่อสูตร" มีไว้ใช้ในสนาม  เราไม่สนับสนุนให้ใช้บนถนน
NaKaNo
แค่คิดดี ทำดี ก็พอ
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 100


แค่คิดดี ทำดี ก็พอ


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 30, ธันวาคม 2011, 06:51:00 AM »

แล้วถ้าเป็นแผ่นครัชทองแดง แตกต่างกันไหมครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
เข้มโค้งS
สมาชิกยุคก่อน กับรถเก่าๆ
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,713


คนเข้าใจโลก

kem_hahaha@live.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 30, ธันวาคม 2011, 10:49:26 AM »

แล้วถ้าเป็นแผ่นครัชทองแดง แตกต่างกันไหมครับ
ขอบคุณครับ
ถ้าเอาไว้แข่ง ค่อยน่าใช้ครับ จับดีมาก แต่ถ้าใช้ในชีวิตประจำวัน ไม่เหมาะครับ เพราะมันมันจับดีมาก ก็เลยทำให้การสึกหรอมันเยอะครับ ชามคลัชไปเร็วครับ
(ไม่รู้เรียกถูกป่าว ไอห้องที่ใส่แผ่นคลัชเข้าไปแล้วให้มันจับเพื่อส่งกำลังของเครื่องไปยังแกนสเตอร์อะ <%6 )

ที่รถแข่งใช้กันเพราะเขาวิ่งแปปเดียวครับ จบ ต้องการกำลังทังหมดที่มีมาใช้ในเวลาอันมีค่าของพวกเค้า

รถแข่งทั้งเซ็ต ทั้งทำ กันเป็นปีๆ วิ่งแค่ไม่มีนาที ไม่กี่ชั่วโมง  แต่พวกเราเซ็ตและทำไม่กี่ชั่วโมง อยากวิ่งเป็นปีๆ :P อันนี้เอามาจากพี่ต้นครับ โดนใจผมเลยพิมพ์ขำๆครับ
บันทึกการเข้า

จงรู้เท่าทันกิเลศ และอารมณ์ของตนเองอยู่เสมอ เพราะมันจะทำให้เราควบคุมตัวเองได้
เจริญพรmsn >>> kem_hahaha@live.com <<< 
เฟสบุ๊ค http://www.facebook.com/profile.php?id=1353005360
แฟนเพจ http://www.facebook.com/pages/%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%A1-%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%87S/254615134601303
proonejup
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 105


teryung_loveme@hotmail.com
« ตอบ #11 เมื่อ: 03, มีนาคม 2016, 12:29:28 AM »

 ขอความรู้ครับผม อยากทราบว่าผ้าครัชแดซ 5แผ่นเต็ม เวลาไปเบิกต้องรหัสอะไรครับ และมันเป็นสีอะไรครับ. พอดีรถผมได้เวลาเปลี่ยนผ้าแล้วพอดี. ขอบคุณล่วงหน้าครับผม
บันทึกการเข้า
panuv2
Administrator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,654


panu_la@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 04, มีนาคม 2016, 11:21:53 PM »

ถ้าจำไม่ผิดจะราคา แผ่นล่ะ 80-90 บาท นะครับ ใช้ 5 แผ่น


* dsc01584w.jpg (56.74 KB, 640x480 - ดู 10980 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

GuNnM99
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,335


ไม่มีผิดเป็นครั้งที่สาม


« ตอบ #13 เมื่อ: 07, มีนาคม 2016, 05:34:19 AM »

ของผมทีแรกคลัชเดิม สับโดดๆ พอเปลี่ยนผ้าแดชอย่างเดียว ขี่สุภาพขึ้นเยอะ  sam sam
บันทึกการเข้า

fang
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 358



« ตอบ #14 เมื่อ: 28, เมษายน 2016, 05:35:09 PM »

-ผ้าครัชเดิม และคับดีอยู่แล้วแต่เปลี่ยนเป็นแบบ 5 แผ่นเต็มไปโลดสปริงก็ของเดิมได้ แต่ถ้ากลัวมันล้าก็เบิกใหม่ไปเลย
 แต่ถ้ายากโดดเพิ่มอีกนิดก็ผ้าครัชแดช 5 แผ่นเต็มเหมือนกัน
แต่ผมว่าผ้าครัชแดชน่าจะหมดไวกว่าผ้าครัชเดิมๆนะคับ ตามความรู้สึกของผมเองที่เคยใช้มานะคับ >som >som
-ขอแนะนำนะคับผมว่าผ้าครัชเดิมเบิก 0 เอาแบบ 5 แผ่นเต็ม สปริงเดิมหรือยากเปลี่ยนก็เบิก 0ใหม่เลย ก็ได้
 โดดดีดึงดีจับดีเหมือนกันไม่ต่างจากผ้าครัชแดชหรอกคับ แต่ผมว่าผ้าครัชเดิมน่าจะทนกว่านะคับ !goodjob !goodjob
-ส่วนวิธีทำก็ไม่อยากหรอกคับขอให้มีอุปกรณ์เครื่องมือให้ครบและเป็นช่างนิดหน่อยก็ทำได้คับ l11 l11
อ้อ...เวลาเปลี่ยนผ้าครัชอย่าลืมดูแบริ่งหรือลูกปืนกดชามครัชนะคับถ้าแกนในมันโยกก็เปลี่ยนไปเลยจ้า... >coooool >coooool >coooool
และท่านจะได้รู้ว่าเวลาครัชมันจับมันดึงมันดีจริงๆ... !goodjob !goodjob
สาวค่าเสียหายลองไปบวกคร่าวๆดู
1.ผ้าครัช 75-80 บาทต่อแผ่น
2.ปะเก็นฝาเครื่องฟั่งครัช 100+นิดๆ จำไม่ได้
3.ลูกปืนกดชามก็ 100+นิดๆเหมือนกัน
4.น้ำมันเครื่อง 250-300 สังเคราะห์นะ
5.ส่านค่าจ้างช่างเคยโดนมาก็ 200 บาทถือว่าเป็นค่าวิชา...555...
คร่าวๆ.ก็ประมาณนี้คับ.....
 >som >som >som >som
      



แล้วใช่รถกี่ปีหรือในระยะกี่โลที่ไรถึงเปลี่ยนครัชครับ เพราะรถผม4ป5หมื่นกว่าโล
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.099 วินาที กับ 24 คำสั่ง