navy2541
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« เมื่อ: 18, ธันวาคม 2011, 10:08:34 PM » |
|
เร็กกูเรเตอร์ร้อนมากๆแบบแตะไม่ได้เดินเครื่องประมาณ 3 นาที ปกติไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
darkjinz
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #1 เมื่อ: 18, ธันวาคม 2011, 10:35:12 PM » |
|
??? ??? ???
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
maggi-thailand
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
![*](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/star.gif) ![*](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/star.gif) ![*](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/star.gif)
ออฟไลน์
เพศ: ![ชาย](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/Male.gif)
กระทู้: 203
พร้อมเมื่อไรล้อหมุนทันที
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #2 เมื่อ: 18, ธันวาคม 2011, 11:02:43 PM » |
|
มันคือ ......... ??? ??? ???
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Herulaya
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #3 เมื่อ: 18, ธันวาคม 2011, 11:32:33 PM » |
|
มันคือตัวชาร์จไฟให้ระบบไฟของรถครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เข้มโค้งS
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #4 เมื่อ: 19, ธันวาคม 2011, 01:22:03 AM » |
|
แล้วระบบไฟรถคุณมีอะไรบ้งครับ มีอะไรเพิ่มเติมมาบ้างหรือปล่าว หรือเดิมๆ ???
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
navy2541
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #5 เมื่อ: 19, ธันวาคม 2011, 01:45:04 AM » |
|
รถเดิมๆ 1254 กม.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เข้มโค้งS
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #6 เมื่อ: 19, ธันวาคม 2011, 02:00:05 AM » |
|
ถ้าแผ่นชาร์จทำงาน มันก็จะต้องร้อนอยู่แล้วครับ แต่นี่ขนาดเอามือแตะไม่ได้ น่าสงสัยครับ
แล้วระบบไฟของรถยังทำงานปกติมั้ยครับ มีไฟตก ไฟไม่พอมั่งหรือปล่าว ส่วนใหญปัญหาแผ่นชาร์จก็จะอยู่ที่แบต สายไฟ แล้วก็ตัวมันเองที่มีปัญหาครับ
ลองเช็คดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Herulaya
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #7 เมื่อ: 19, ธันวาคม 2011, 02:54:24 AM » |
|
ต้องเอาไปติดHeatsinkแบบพวก CB400 อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
navy2541
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #8 เมื่อ: 19, ธันวาคม 2011, 03:17:01 AM » |
|
ขอคุณมากสำหรับคำแนะนำ แต่ผมว่ามันร้อนเกินไปหรือป่าว ความร้อนพอๆกับหม้อน้ำตอนร้อนเลยแต่ระบบยังปกติดีอยู่เดี๋ยวรอดูอาการสักพักก่อนถ้าเสียก็เปลี่ยนใหม่อยู่ในประกัน เอามาถามพี่ๆน้องๆว่ามันเป็นเหมือนกันหรือป่าว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
SPY_CHEN
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
![*](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/star.gif) ![*](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/star.gif) ![*](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/star.gif)
ออฟไลน์
เพศ: ![ชาย](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/Male.gif)
กระทู้: 287
นิรนามติดถัง
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #9 เมื่อ: 19, ธันวาคม 2011, 05:06:43 AM » |
|
ผมว่าปกติครับ เพราะมันคือเรกกูเรเตอร์และเรกติไฟเออร์ในตัวเดียวกัน ซึ่งมันทำหน้าที่เรียงกระแสและแปลงจากไฟกระแสสลับเป็นไฟกระแสตรง ซึ่งก่อนหน้านี้ของตัวเก่าเป็นแบบไฟเฟสเดียว แต่ว่าของตัว150i เป็นแบบสามเฟสเลยนะครับ สังเกตดูได้ว่าของตัวเก่าจะมีลักษณะเรียบๆแต่ของตัวใหม่นี้จะมีครีบระบายความร้อนเพิ่มมามาก และยิ่งถ้าติดเครื่องโดยไม่ได้วิ่งมันก็จะร้อนมากร้อนขนาดที่ว่าเอาน้ำสาดแล้วควันขึ้นเลยแหละครับ มันร้อนกว่าหม้อน้ำอีกนะจะบอกให้ แต่ในขณะที่เราวิ่งมันจะสามารถระบายความร้อนได้ดีแน่นอนอยู่แล้ว เพราะมันมีครีบระบายความร้อนและก็ติดตั้งอยู่ในจุดที่ประทะกับลมโดยตรงเลย
ปล.ข้อมูลตามความเข้าใจส่วนตัวจากความรู้เรื่องไฟฟ้า หากผิดพลาดขออภัยด้วยละกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
navy2541
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #10 เมื่อ: 19, ธันวาคม 2011, 05:20:34 AM » |
|
แสดงว่าที่บ่นกันร้อนที่หน้าขาซ้ายมันร้อนมาจากตรงนี้เอง งั้นก็ปกติ ขอบคุณมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
darkjinz
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #11 เมื่อ: 19, ธันวาคม 2011, 06:11:39 AM » |
|
แสดงว่าที่บ่นกันร้อนที่หน้าขาซ้ายมันร้อนมาจากตรงนี้เอง งั้นก็ปกติ ขอบคุณมากครับ
อ้อ ตรงนี้ เอง >yes
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
machanic_ssk
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #12 เมื่อ: 19, ธันวาคม 2011, 07:11:35 AM » |
|
>yes >yes >yes
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
![](http://image.ohozaa.com/i/g52/a2RyTJ.jpg) เบาๆ เพราะเราไม่แรง
|
|
|
machanic_ssk
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #13 เมื่อ: 20, ธันวาคม 2011, 03:26:12 AM » |
|
เมื่อเช้าลองจับดูร้อนเหมือนกันครับ dance dance dance
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
![](http://image.ohozaa.com/i/g52/a2RyTJ.jpg) เบาๆ เพราะเราไม่แรง
|
|
|
artit3651
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #14 เมื่อ: 20, ธันวาคม 2011, 05:25:01 AM » |
|
มันเรื่องปกติอยู่แล้ว เป็นทุกคัน ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ทำงานแบ่งกระแสไฟ ช่างอิเลคโทรนิกส์ รู้ดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|