CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อุ่นเครื่อง และจับหลัง  (อ่าน 2311 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
migkie
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


อีเมล์
« เมื่อ: 02, ธันวาคม 2011, 07:40:40 PM »

- ได้ยินมาว่าควรอุ่นเครื่องก่อน ออกรถ ไม่ทราบว่าจำเป็นไหมครับ แล้วถ้าไม่อุ่นจะมีผลเสียอะไรไหมครับ
- ที่จับหลังของคนซ้อนมันแข็งแรงไหมครับ ผมใช้ยกรถหมุนรถ จะทำให้มันหักไหมครับ
บันทึกการเข้า

Artteam
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 548



« ตอบ #1 เมื่อ: 02, ธันวาคม 2011, 08:07:57 PM »

- ผมไม่นะ แต่ผมจะใช้ออกตัวช้าๆแทนการอุ่นเครื่องแทน ประหยัดน้ำมันด้วย
- ผมว่าแข็งแรงนะเขาออกแบบมาอย่างดีแน่ๆ ไม่หักง่ายๆแน่ ขนาด เวฟชนท้ายผม ไฟหน้ากระจายไป
บันทึกการเข้า

Sunii
104 Wing Fighter
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 819



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 02, ธันวาคม 2011, 08:50:30 PM »

ผมก็ไม่อุ่นนะ สตาร์ทเเล้ววิ่งเลย
จับหลังเเข็งเเรงมากครับ เคยเอาไปปาหัวโจรมาเเล้ว  :P
บันทึกการเข้า

Golf410spk
"Seals อดีตที่สวยงาม"
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,325


< Spirit Of Rider. >


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 02, ธันวาคม 2011, 11:01:51 PM »

สำหรับผมนะครับ 

-ผมจะอุ่นเครื่องก่อนวิ่งในวันนั้นครับ  เช่น ในตอนเช้าของทุกๆวันก่อนออกเดินทางผมจะสตาร์ทไว้ประมาณ 5-10 นาที ครับ   หลังจากนั้นก้อใช้การวิ่งช้าๆ พอพรุ่งนี้ก้อทำแบบนี้อีกเหมือนเดิม  >>ทั้งทีทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลครับ 

-ที่จับหลังแข็งแรงมากครับ (150iนะครับเพราะผมใช้)  เคยถอดออกดูเป็นเหล็กหนาทั้งดุ้นเลย  >coooool
บันทึกการเข้า
dancbri
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 448


รับหุ้มงานสติกเกอร์เคฟล่า 082-4976929


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 02, ธันวาคม 2011, 11:22:36 PM »

การอุ่นเครื่องยนต์ สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ อุ่นแค่ 1 นาทีก็พอดีแล้ว เพราะช่วงแรกสตาร์ท เครื่องยนต์ยังเดินไม่นิ่ง น้ำมันยังสาดไปไม่ทั่วเครื่องยนต์
กันตกหลัง แข็งแรงมาก แค่แรงคนคงไม่สามารถทำให้เสียหายได้ครับ
บันทึกการเข้า
Zobehun
-- [ S ] t a T u s N / A --
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 624


พี่ต้นบอกว่า"เฮ้ย ! เมาบ่อยก็พังสิว่ะ !"


« ตอบ #5 เมื่อ: 03, ธันวาคม 2011, 12:14:30 AM »

!give !give แวะมาเก็บความรู้ครับ เพราะส่วนมากผมสตาทแล้วก็ขี่ทำงานเลย  :P
บันทึกการเข้า

Service & ModiFy On Street Used Concept By. Ton JomTong19
แรท์ไอเท็มหายากราคาเอื้อมถึง By.  PowerBall D - Z a n (เจ้าตัวขอมาฮ่า ๆ ) 
ลูกหมีแพนด้าอยู่บนภูหากินใบไผ่...
vipu
ไม่ว่ารถกี่ CC ก็ตามจะไปยันเมืองจีนก็ได้ถ้า"ใจเราถึง"พอ
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444


เฟอร์รารี่ก็เคยแซงมาแล้ว!!!

mai_2531@hotmail.com
« ตอบ #6 เมื่อ: 03, ธันวาคม 2011, 04:14:29 AM »

1. เวลาอุ่นเครื่องเราก็ วิ่งออกไปแบบช้าๆก็ได้ครับ อุณหภูมิจะเข้าที่เองครับ
2. แข็งแรงดีครับผมจับหมุกตลอด
บันทึกการเข้า



ลุยทุกที่ ไปกับเพื่อนคู่ใจ เพราะเรา คือ CBRสปอร์ตทัวร์ริ่ง
boxserxl
BADANGBESAR๛
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 218


BADANGBESAR๛


เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 03, ธันวาคม 2011, 04:22:13 AM »

1. เคยไม่อุ่น วันนั้นรีบบิดออกไปเลย ไม่ได้ค่อยๆนะจัดเต็ม พอติดไฟแดง ตอนผ่อนลงเครื่องดับเลย  nooooo
2.แข็งแรง มาก *^%#
บันทึกการเข้า
atthaphon_s
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288



« ตอบ #8 เมื่อ: 03, ธันวาคม 2011, 04:53:08 AM »

ในการอุ่นเครื่องไม่จำเป็นว่าจะต้องจอดรถแล้วติดเครื่องทิ้งไว้เฉยๆ เพียงอย่างเดียว การอุ่นเครื่องเราสามารถทำในขณะรถวิ่งก็ได้โดยการขับช้าๆ ออกตัวเบาๆ ไม่ใช่ความเร็วสูงเกินไป ในระยะเวลาสักช่วง 2-5 นาที่ แค่นี้ก็โอเคแล้วครับ

การที่เราไม่อุ่นเครื่องเลยเกิดผลเสียมากกว่าผลดี เพราะเมื่อเราจอดรถทิ้งไว้นานๆ ไว้ทั้งคืน แน่นอนว่า น้ำมันหล่อลื้นที่ที่ติดกับชิ้นส่วนต่างๆ ย่อมมีการหลุดหรือไหลกลับไปสู่อ่างน้ำมันเครื่อง ทำให้พวกน้ำมันหล่อลื้นเกาะที่ตัวชิ้นส่วนน้อยมากๆ ( ก็คิดเอาสารหล่อลื้นมีน้อย มันก็จะกลายเป็นเหล็กถูกกับเหล็กแทน ไม่แหกให้รู้ไป ) อีกอย่างมันก็เป็นการถนอมเครื่องยนต์อีกทางนึงด้วยครับ

ส่วนเรื่องบาร์จับท้ายไม่ต้องกลัว แข็งเอามากๆ
บันทึกการเข้า
Pippy
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 516



อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 03, ธันวาคม 2011, 06:51:41 AM »

ที่จับหลังแข็งแรงมากครับ ผมแขวนถุงแป๊บซี่ทุกวันไม่เห็นงอเลย อิอิ
บันทึกการเข้า

Lom
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 153

sine-doraemon@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 03, ธันวาคม 2011, 06:58:28 AM »

-ช่วงสึกหรอมากที่สุดคือช่วงสตารท์รถเนี่ยแหละคับเพราะ น้ำมันเครื่องยังขึ้นมาเลี้ยงชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์ไม่เต็มที่ อุ่นเครื่องอย่างน้อยซัก1นาทีก็ได้คับ
- เหล็กท้ายเบาะถ้าน็อตไม่หลวมยังงัยก็ไม่หลุดคับ <%6
บันทึกการเข้า
machanic_ssk
ALL BLACK
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 543


ขับ CBR150I ก็ถึงเหมือนกัน..........


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 04, ธันวาคม 2011, 04:04:53 AM »

ควรจะสตาร์ทเครื่องไว้ซัก1-2นาที ค่อยขับจะดีกว่านะครับ handsom
บันทึกการเข้า




เบาๆ เพราะเราไม่แรง
pompam
จะขี่รถจนกว่าจะไม่มีแรงขี่~
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,499

~ ความสุขของคนขับมอเตอร์ไซค์คือเวลาลมเย็นๆ ตีหน้านี่แหล่ะ ~

s_chaiyakul@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 05, ธันวาคม 2011, 06:28:58 PM »

เรื่องอุ่นเครื่องคงไม่ตอบนะครับ...เพราะตอบมาหลายท่านแล้ว

ส่วนเรื่องกันตก...ตัวกันตกนี่แข็งแรงแน่ๆ เพราะเป็นเหล็กตัน...แต่ส่วนที่น่าห่วงคือจุดยึดน๊อตอ่ะครับ...เพราะเท่าที่เห็นมีแค่ 2 จุดซ้ายขวา...ถ้ามันจะหักมันคบไม่ได้หักที่ตัวจับหรอก...มันจะหักตรงจุดยึดอีะครับ~
บันทึกการเข้า

TheGame
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545

กลิ้งๆๆๆ


« ตอบ #13 เมื่อ: 05, ธันวาคม 2011, 06:36:15 PM »

คำตอบผมอาจจะไม่เหมือนใครนะครับแต่เข้าใจง่าย ลองตื่นเช้าลุกจากที่นอนได้แล้วลองวิ่งทันทีเลยครับแล้วรู้สึกอย่างไร รถก็เป็นแบบนั้นอหละครับ
บันทึกการเข้า

TheGame
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545

กลิ้งๆๆๆ


« ตอบ #14 เมื่อ: 05, ธันวาคม 2011, 06:37:15 PM »

ผลลับอาจไม่เห็นทันทีก็ได้ แต่ระยะยาวมีแน่ครับผม
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.103 วินาที กับ 24 คำสั่ง