สวัสดีครับ...นี่เป็นครั้งแรกของการ DIY ของผมเอง...จริงๆ ลูกชายผมก็ผ่านการงัดแงะมาหลายครั้งแล้ว...แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เอามาลงในห้องนี่ครับ
DIY ครั้งนี้มี 2 เหตุผลคือ
1. ได้กล่องเพิ่มรอบของคุณ Maycut มา...แต่ยังไม่มีโอกาสได้ใส่
2. เปลี่ยนผ้าเบรคหน้ามาเองแล้ว...แต่พบว่าคาลิปเปอร์หน้าสกปรกมาก
มาวันนี้ที่ออฟฟิศให้หยุดงาน l11 l11 เลยถือโอกาสลุยลูกชายซะเลย...เริ่มจากกล่องเพิ่มรอบก่อนเลยนะครับ l7
จริงๆ แล้ววันที่ได้กล่องมา...ก็พยยามจะใส่อยู่ครั้งนึงแล้ว...แต่ติดปัญหาที่ไม่สามารถยกถังขึ้นได้ (ดันลักไก่ไม่อยากถอดแฟริ่ง)...แถมดเป็นตอนกลางคืนอีก...เลยต้องล้มเลิกไป
เริ่มจากงัดแฟริ่งออกมาก่อน...อันนี้ไม่ยากเท่าไหร่เพราะทำบ่อย >SAFE$# >SAFE$#
Uploaded with
ImageShack.usต่อไปก็ถอดเบาะนั่งออก
Uploaded with
ImageShack.usใช้บล๊อกเบอร์ 12 ถอดน๊อตยึดตรงหัวถังน้ำมัน
Uploaded with
ImageShack.usงัดมันขึ้นมา...หาอะไรมาค้ำไว้
Uploaded with
ImageShack.usตรงนี้แหล่ะคือความมันส์...อะไรบ้างก็ไม่รู้ @#%$( @#%$( ดีที่คุณ maycut อธิบายไว้ค่อนข้างละเอียด...เลยหาสายเจอ...ต่อเสร็จก็เอากล่องซุกไว้ข้างๆ นั่นแหล่ะ...เสร็จแล้วลองสตาร์ตดู...อืม...ติด (รอดตัวไป l8)
Uploaded with
ImageShack.usมาถึงตอนประกอบคืน..ตอนที่จะเอาถังลง...ปรากฏสะเพร่าไปหน่อย...ไม่ได้เอาพลาสติกข้างง้างออกมาเผื่อช่องไว้...ปรากฏว่าขอบถังขูดกับเคฟล่าร์ที่ติดไว้...งามซะ <cry
Uploaded with
ImageShack.usอันนี้เพิ่งมาเห็น...ก่อนหน้านี้เจอปัญหาน้ำมันเบรคไหลออกมาจากกระปุกหน้า...ทีนี้ก้อเช็ดออก...แต่เข้าใจว่ามันคงไหลไปค้างตรงซอก...เลยเปื่อยซะ @#%$(
Uploaded with
ImageShack.usประกอบคืนเสร็จแระ...ไม่มีน๊อตอะไรเหลือ >som >som
Uploaded with
ImageShack.usเหยื่อรายต่อไป...คือล้างคาลิปเปอร์หน้า
Uploaded with
ImageShack.usใช้บล๊อกเบอร์ 10...ขันตัวล๊อก 2 ตัวบนล่างออกซะ
Uploaded with
ImageShack.usออกมาแระ >SAFE$#
Uploaded with
ImageShack.usใช้บล๊อกเบอร์ 8 ขันตัวล๊อกผ้าเบรคออก
Uploaded with
ImageShack.usเรียบร้อยยยยย
Uploaded with
ImageShack.usสกปรกมากกกก nooooo nooooo
Uploaded with
ImageShack.usถอดตัวสเปเซอร์ออกมา
Uploaded with
ImageShack.usงัดสปริงยึดผ้าเบรคออกมา
Uploaded with
ImageShack.usงานนี้ไม่มีน้ำยาอะไรทั้งนั้น....น้ำเปล่า + แปรงล้วนๆ
Uploaded with
ImageShack.usดูดีขึ้นหน่อย
Uploaded with
ImageShack.usต่อไปก้อพระเอกของช่วงนี้
Uploaded with
ImageShack.usเลื่อนถังน้ำมาใกล้ๆ หน่อย
Uploaded with
ImageShack.usดูดีเชียว
Uploaded with
ImageShack.usเอาตะเกียบหุ้มผ้า...แยงๆ ทะลวงๆ ตามรู (เรื่องแทงนี่ถนัด l11 l11)
Uploaded with
ImageShack.usเตรียมประกอบคืน
Uploaded with
ImageShack.usเอาสปริงใส่เข้าที่
Uploaded with
ImageShack.usใส่สสเปเซอร์...ผ้าเบรค...แล้วใส่แกนล๊อกไปซะ
Uploaded with
ImageShack.usใส่คืนซะ
Uploaded with
ImageShack.usเพิ่มเติม...มีงานเข้านิดหน่อยตอนที่ล้างคาลิปเปอร์...มีจังหวะนึงดันคว่ำลงแล้วลูกสูบมันหลุดร่วงลงมาตัวนึง @#%$( @#%$( น้ำมันเบรกที่อยู่ในลูกสูบกระฉอกออกมาหมด...พอใส่ลูกสูบคืนปรากฏว่ากดเบรกแล้วลูกสูบไม่ออกมา...คาดว่าเกิดจากน้ำมันเบรกหกออกมาหมด...ลองเปิดกระปุกดูปรากฏว่าเหลืออยู่ก้นกระปุก <cry <cry เลยต้องไปร้านไล่น้ำมันเบรคแล้วเติมใหม่
ทีนี้มีคำถามเพื่อนๆครับ
1. ตอนนี้หลังจากเปลี่ยนน้ำมันเบรคใหม่...พบว่าต้องกำเบรคลึกกว่าเดิมถึงจะหยุด...อันนี้เกิดจากอะไรครับ
2. น้ำมันเบรคถ้ามันไหลออกมาจนหยดลงแฟริ่ง...จะเกิดอะไรขึ้นไหมครับ...ทีนี้ในกระปุกมันจะมีตัวยางปิดอยู่...แต่น้องที่ร้านบอกว่ามันน่าจะมีพลาสติดปิดอีกชั้นนึง...ซึ่งผมก็จำไม่ได้แล้วว่ามันมีไหม
ทีนี้มาถึงเรื่องกล่อง...หลังจากใส่ไปแล้วพบว่ารอบขึ้นมามากขึ้น...แรงต้นแรงขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลย l11 l11
เด๋วคราวหน้าถ้ามีอะไรใหม่ๆ มารื้ออีก...อาจจะมี DIY ตอนต่อไปนะครับ...ขอบคุณมากครับ >SAFE$# >SAFE$#