CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มือใหม่ขอ DIY กะเค้าบ้าง...ตอน : ต่อกล่องไฟ + ล้างเบรกกัน~  (อ่าน 8971 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pompam
จะขี่รถจนกว่าจะไม่มีแรงขี่~
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,499

~ ความสุขของคนขับมอเตอร์ไซค์คือเวลาลมเย็นๆ ตีหน้านี่แหล่ะ ~

s_chaiyakul@hotmail.com
อีเมล์
« เมื่อ: 27, พฤศจิกายน 2011, 12:58:41 AM »

สวัสดีครับ...นี่เป็นครั้งแรกของการ DIY ของผมเอง...จริงๆ ลูกชายผมก็ผ่านการงัดแงะมาหลายครั้งแล้ว...แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เอามาลงในห้องนี่ครับ

DIY ครั้งนี้มี 2 เหตุผลคือ
1. ได้กล่องเพิ่มรอบของคุณ Maycut มา...แต่ยังไม่มีโอกาสได้ใส่
2. เปลี่ยนผ้าเบรคหน้ามาเองแล้ว...แต่พบว่าคาลิปเปอร์หน้าสกปรกมาก

มาวันนี้ที่ออฟฟิศให้หยุดงาน  l11 l11 เลยถือโอกาสลุยลูกชายซะเลย...เริ่มจากกล่องเพิ่มรอบก่อนเลยนะครับ  l7

จริงๆ แล้ววันที่ได้กล่องมา...ก็พยยามจะใส่อยู่ครั้งนึงแล้ว...แต่ติดปัญหาที่ไม่สามารถยกถังขึ้นได้ (ดันลักไก่ไม่อยากถอดแฟริ่ง)...แถมดเป็นตอนกลางคืนอีก...เลยต้องล้มเลิกไป

เริ่มจากงัดแฟริ่งออกมาก่อน...อันนี้ไม่ยากเท่าไหร่เพราะทำบ่อย  >SAFE$# >SAFE$#


Uploaded with ImageShack.us

ต่อไปก็ถอดเบาะนั่งออก


Uploaded with ImageShack.us

ใช้บล๊อกเบอร์ 12 ถอดน๊อตยึดตรงหัวถังน้ำมัน


Uploaded with ImageShack.us

งัดมันขึ้นมา...หาอะไรมาค้ำไว้


Uploaded with ImageShack.us

ตรงนี้แหล่ะคือความมันส์...อะไรบ้างก็ไม่รู้  @#%$( @#%$( ดีที่คุณ maycut อธิบายไว้ค่อนข้างละเอียด...เลยหาสายเจอ...ต่อเสร็จก็เอากล่องซุกไว้ข้างๆ นั่นแหล่ะ...เสร็จแล้วลองสตาร์ตดู...อืม...ติด (รอดตัวไป  l8)


Uploaded with ImageShack.us

มาถึงตอนประกอบคืน..ตอนที่จะเอาถังลง...ปรากฏสะเพร่าไปหน่อย...ไม่ได้เอาพลาสติกข้างง้างออกมาเผื่อช่องไว้...ปรากฏว่าขอบถังขูดกับเคฟล่าร์ที่ติดไว้...งามซะ  <cry


Uploaded with ImageShack.us

อันนี้เพิ่งมาเห็น...ก่อนหน้านี้เจอปัญหาน้ำมันเบรคไหลออกมาจากกระปุกหน้า...ทีนี้ก้อเช็ดออก...แต่เข้าใจว่ามันคงไหลไปค้างตรงซอก...เลยเปื่อยซะ @#%$(


Uploaded with ImageShack.us

ประกอบคืนเสร็จแระ...ไม่มีน๊อตอะไรเหลือ  >som >som


Uploaded with ImageShack.us

เหยื่อรายต่อไป...คือล้างคาลิปเปอร์หน้า


Uploaded with ImageShack.us

ใช้บล๊อกเบอร์ 10...ขันตัวล๊อก 2 ตัวบนล่างออกซะ


Uploaded with ImageShack.us

ออกมาแระ  >SAFE$#


Uploaded with ImageShack.us

ใช้บล๊อกเบอร์ 8 ขันตัวล๊อกผ้าเบรคออก


Uploaded with ImageShack.us

เรียบร้อยยยยย


Uploaded with ImageShack.us

สกปรกมากกกก  nooooo nooooo


Uploaded with ImageShack.us

ถอดตัวสเปเซอร์ออกมา


Uploaded with ImageShack.us

งัดสปริงยึดผ้าเบรคออกมา


Uploaded with ImageShack.us

งานนี้ไม่มีน้ำยาอะไรทั้งนั้น....น้ำเปล่า + แปรงล้วนๆ


Uploaded with ImageShack.us

ดูดีขึ้นหน่อย


Uploaded with ImageShack.us

ต่อไปก้อพระเอกของช่วงนี้


Uploaded with ImageShack.us

เลื่อนถังน้ำมาใกล้ๆ หน่อย


Uploaded with ImageShack.us

ดูดีเชียว


Uploaded with ImageShack.us

เอาตะเกียบหุ้มผ้า...แยงๆ ทะลวงๆ ตามรู (เรื่องแทงนี่ถนัด  l11 l11)


Uploaded with ImageShack.us

เตรียมประกอบคืน


Uploaded with ImageShack.us

เอาสปริงใส่เข้าที่


Uploaded with ImageShack.us

ใส่สสเปเซอร์...ผ้าเบรค...แล้วใส่แกนล๊อกไปซะ


Uploaded with ImageShack.us

ใส่คืนซะ


Uploaded with ImageShack.us

เพิ่มเติม...มีงานเข้านิดหน่อยตอนที่ล้างคาลิปเปอร์...มีจังหวะนึงดันคว่ำลงแล้วลูกสูบมันหลุดร่วงลงมาตัวนึง  @#%$( @#%$( น้ำมันเบรกที่อยู่ในลูกสูบกระฉอกออกมาหมด...พอใส่ลูกสูบคืนปรากฏว่ากดเบรกแล้วลูกสูบไม่ออกมา...คาดว่าเกิดจากน้ำมันเบรกหกออกมาหมด...ลองเปิดกระปุกดูปรากฏว่าเหลืออยู่ก้นกระปุก  <cry <cry เลยต้องไปร้านไล่น้ำมันเบรคแล้วเติมใหม่

ทีนี้มีคำถามเพื่อนๆครับ

1. ตอนนี้หลังจากเปลี่ยนน้ำมันเบรคใหม่...พบว่าต้องกำเบรคลึกกว่าเดิมถึงจะหยุด...อันนี้เกิดจากอะไรครับ
2. น้ำมันเบรคถ้ามันไหลออกมาจนหยดลงแฟริ่ง...จะเกิดอะไรขึ้นไหมครับ...ทีนี้ในกระปุกมันจะมีตัวยางปิดอยู่...แต่น้องที่ร้านบอกว่ามันน่าจะมีพลาสติดปิดอีกชั้นนึง...ซึ่งผมก็จำไม่ได้แล้วว่ามันมีไหม

ทีนี้มาถึงเรื่องกล่อง...หลังจากใส่ไปแล้วพบว่ารอบขึ้นมามากขึ้น...แรงต้นแรงขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลย  l11 l11

เด๋วคราวหน้าถ้ามีอะไรใหม่ๆ มารื้ออีก...อาจจะมี DIY ตอนต่อไปนะครับ...ขอบคุณมากครับ  >SAFE$# >SAFE$#
บันทึกการเข้า


josonam
เป็นความจริง เป็นมิตร เป็นธรรม เป็นประโยชน์ทั้งสองฝ่าย
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 547


จัดไปอย่าให้เสีย

josonam@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 27, พฤศจิกายน 2011, 01:46:00 AM »

ที่ต้องกำเบรคลึกก็เพราะว่ามันยังมีอากาศในสายมากไปต้องไล่น้ำมันเบรคให้มันลงไปจนให้มีอากาศเหลือน้อยที่สุด
วิธีการก็ไม่ยากครับ 
 1  เตรียมประแจเบอร์12ไว้  (เตรียมน้ำไว้ด้วยเดี๋วน้ำมันเบรคมันจะกระเด็นไปกัดส่วนต่างๆของรถท่าน)
   2เอาเบอร์12คลายที่ปั๊มล่าง(ตรงที่สายเบรคนะ)คลายพอหลวมๆ แล้วกำเบรคให้สุดมันจะมีน้ำมันเบรคกระเด็นออกแล้วก็รีบขันน๊อตเข้าไปเหมือนเดิม(เอาน้ำลาดตรงที่น้ำมันเบรคกระเด็นออกมาด้วย) ทีนี้ก็ย้ำเบรคหลายๆครั้ง***ถ้าเบรคยังลึกอยู่แสดงว่ายังมีอากาศอยู่ในสายเยอะ ก็จัดการทำใหม่อีกครั้ง
////ลองทำดูนะครับผม/// !hoehoe    ****หรือว่าจะคลายน๊อตเบอร์8ก็ได้ตรงที่มียางปิดอยู่น่ะ ทำแบบเดียวกันครับ*****
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us

Uploaded with ImageShack.us

ชื่อบัญชี นพดล  พิมลนอก ธ.กรุงเทพสาขาสามพราน  เลขบัญชี166-0-87460-1 (ออมทรัพย์)086-313-9101 โจ
Cowboy VI
CBR NE-Zone
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,286


ChacK KoraT - JoHo

cowboy_vi@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 27, พฤศจิกายน 2011, 01:54:13 AM »

ตั้งแต่ซื้อรถมา ผมยังไม่ได้ถอดล้างคาลิปเปอร์ซักครั้ง........สงสัยภายในสกปรกน่าดู  >%REDD
บันทึกการเข้า

kengjank
kengjank.hi5.com
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 259


wicheng mahapaisan

kengjank@thaimail.com
« ตอบ #3 เมื่อ: 27, พฤศจิกายน 2011, 02:28:39 AM »

 >coooool
บันทึกการเข้า

Ming_S
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 191



« ตอบ #4 เมื่อ: 27, พฤศจิกายน 2011, 04:17:58 AM »

 >coooool
บันทึกการเข้า
เข้มโค้งS
สมาชิกยุคก่อน กับรถเก่าๆ
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,713


คนเข้าใจโลก

kem_hahaha@live.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 27, พฤศจิกายน 2011, 04:59:46 AM »

ชอบตัวใหม่ก็ตรงถังน้ำมันนี่แหละ !hoehoe  l13
บันทึกการเข้า

จงรู้เท่าทันกิเลศ และอารมณ์ของตนเองอยู่เสมอ เพราะมันจะทำให้เราควบคุมตัวเองได้
เจริญพรmsn >>> kem_hahaha@live.com <<< 
เฟสบุ๊ค http://www.facebook.com/profile.php?id=1353005360
แฟนเพจ http://www.facebook.com/pages/%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%A1-%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%87S/254615134601303
Iruga
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 389



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 27, พฤศจิกายน 2011, 07:36:58 AM »

ขอถามนิดนึงครับ พอล้างคาลิเปอร์เสร็จแล้วได้ใช้อะไร

หล่อลื่นลูกสูบคาลิเปอร์มั้ยครับ ผมว่าจะถอดมาล้างดูบ้าง รู้สึกเบรคหลังมันแปลกๆ แล้ว  ;D
บันทึกการเข้า

darkjinz
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,420


ความแรงไม่เคยปราณีใคร------------> 7/1/11 กทม181

evil_deviljin@hotmail.com 0907236724
อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 27, พฤศจิกายน 2011, 08:11:10 AM »

 >yes
บันทึกการเข้า


http://www.facebook.com/pages/Cbr_Raider-18/368194506593930?ref=hl เพื่อนไม่ได้คบกันแค่วันเดียว แต่มันมีไว้คอยเก็บรองเท้าไห้ http://www.facebook.com/pages/Cbr_Raider-18/368194506593930?ref=hl
pompam
จะขี่รถจนกว่าจะไม่มีแรงขี่~
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,499

~ ความสุขของคนขับมอเตอร์ไซค์คือเวลาลมเย็นๆ ตีหน้านี่แหล่ะ ~

s_chaiyakul@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 27, พฤศจิกายน 2011, 05:21:13 PM »

ขอถามนิดนึงครับ พอล้างคาลิเปอร์เสร็จแล้วได้ใช้อะไร

หล่อลื่นลูกสูบคาลิเปอร์มั้ยครับ ผมว่าจะถอดมาล้างดูบ้าง รู้สึกเบรคหลังมันแปลกๆ แล้ว  ;D

จารบีก็ได้ครับ...ของผมใช้ sonax ครับ
บันทึกการเข้า

tanongsak
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 459


CBRsCLUB DO THE GOOD THING FOR THE SOCIAL


เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 27, พฤศจิกายน 2011, 06:35:27 PM »

ตัวใหม่ยกถังได้ด้วย ง่ะ !ohno เดี๋ยวไปล้างเบรคมั่งดีกว่าเรา สงสัยจะงามใส้แล้วหล่ะเจ็ดปีไม่เคยถอดมาล้างเลย
บันทึกการเข้า

Pippy
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 516



อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 28, พฤศจิกายน 2011, 09:14:45 PM »

ระวังนะครับ เปิดถังขึ้น แล้วเอาไม้ค้ำ กับพลาสติกที่ มันเป็นท่อสำหรับถ่ายน้ำมันรถทิ้ง มันจะหักเอานะครับ ผมส่องดูแล้วมันไม่แข็งแรงเลย แต่ดีที่พลาสติกมันเหนียว แต่ผมว่า ใช้รถสัก 5 ปี แล้วค้ำแบบนี้ หักชัวครับ
ผมแนะนำให้ค้ำกับตัวถังรถ แถวๆ กล่องไฟอ่ะครับ มันจะมี รูให้ค้ำพอดีครับ  ส่วนตอนเอาถังลงผมก็เคยขูดครับ ผมไม่ได้ทำอีกต่างหาก เห็นกะตาเลยครับ ได้แต่เจ็บใจ
บันทึกการเข้า

pompam
จะขี่รถจนกว่าจะไม่มีแรงขี่~
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,499

~ ความสุขของคนขับมอเตอร์ไซค์คือเวลาลมเย็นๆ ตีหน้านี่แหล่ะ ~

s_chaiyakul@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 28, พฤศจิกายน 2011, 11:47:33 PM »

ระวังนะครับ เปิดถังขึ้น แล้วเอาไม้ค้ำ กับพลาสติกที่ มันเป็นท่อสำหรับถ่ายน้ำมันรถทิ้ง มันจะหักเอานะครับ ผมส่องดูแล้วมันไม่แข็งแรงเลย แต่ดีที่พลาสติกมันเหนียว แต่ผมว่า ใช้รถสัก 5 ปี แล้วค้ำแบบนี้ หักชัวครับ
ผมแนะนำให้ค้ำกับตัวถังรถ แถวๆ กล่องไฟอ่ะครับ มันจะมี รูให้ค้ำพอดีครับ  ส่วนตอนเอาถังลงผมก็เคยขูดครับ ผมไม่ได้ทำอีกต่างหาก เห็นกะตาเลยครับ ได้แต่เจ็บใจ

ขอบคุณมากครับ...ตอนแรกดูๆ ก้อเห็นแล้วล่ะว่ามันอ่อนๆ แต่ตอนนั้นร้อน 555~
บันทึกการเข้า

THE_PHOO
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 287


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 01, ธันวาคม 2011, 03:57:01 AM »

ฉีดโซเน็ตที่บริเวรลูกสูบปั๊มอย่างเดียวนะครับอย่าฉีดใส่ผ้าเบรคนะเดี๋ยวลื่นหัวแตกเลย... l1 ;D
บันทึกการเข้า
slot_ton
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 179


slot_ton@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 02, ธันวาคม 2011, 06:36:08 AM »

 >coooool >coooool
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.069 วินาที กับ 24 คำสั่ง