Suddteen
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: 13, ธันวาคม 2011, 05:42:48 PM » |
|
ตอนแรกก็คิดจะเอาชุดหลัง ตัวใหญ่มาลงยกชุดครับ แต่ไม่อยากให้ ระยะระหว่างล้อหน้า หลัง และน้ำหนักสัดส่วนที่ผ่านการคำนวนมาอย่างดีแล้วเสียไปครับ โดยส่วนตัวคิดว่า ล้อ 4 นิ้ว ลงยาง 150/60 หรือ 150/70 ได้สบายๆ ก็เพียงพอกับขนาดของเครื่องยนต์ แล้วครับ ผมคิดว่าระยะเดิมๆที่ถูกคำนวนมาจากโรงงาน พอดีที่สุดแล้วสำหรับผม เลยไม่อยากเปลี่ยนแปลงอะไรครับ ฟิลตอนนี้ก็พอใจมากแล้วสำหรับผม
แต่แอบอิจฉา รถคุณ Kaato สวยมาก แล้วสรุปท่อใบนี้ ยังขายอยู่ไหมครับ ที่คุณเอาไปโมมาแล้วครับ ถ้ายังขายอยู่รบกวน PM ด้วยครับ สนใจมาก
ตอนแรกผมก็เคยคิดเรื่องนี้ครับ เพราะว่า ระยะต่างๆ วิศวกรเค้าคำนวณมาให้เหมาะกับสรีระเพรียวๆแล้ว แต่ความรู้สึกเรามันมักจะขัดกับความเป็นจริงอยู่เสมอ หาของมาได้แล้ว จะทิ้งไปก็เสียดาย เลยจับยัด ทั้งหมดเท่าที่จะทำได้ ผลจากการใช้งาน ผมอาจจะโชคดี ที่ได้ฝีมือการแปลงจากช่างฝีมือดีอย่างพี่ต้น รถเลยไม่เสียศูนย์ พี่ต้นเค้าแปลงอาร์มมาหลายร้อยอันแล้ว เลยรู้จุดดีจุดด้อยของรถที่จะใช้กับอาร์มแต่ละตัว จากการเอาลงสนามหลายสิบครั้ง รู้สึกว่า ฟิลลิ่งตอบสนองในโค้ง ใช้ได้เลย เหมือนหนัก แต่ยก พลิกซ้ายขวาได้ไม่ขัดเขิน โหนแรงๆได้ โดยไม่กลัวว่าจะหมดหน้ายาง แต่ความคล่องตัวจะหายไปเท่านั้นเอง ซึ่งมันก็ต้องเข้าเนื้อ ด้วยการขยายลูก กล่อง ท่อ เพิ่มเข้าไป ปล.ท่อผมส่งไปให้น้องที่ภูเก็ตแล้วครับ พอดีน้องเค้าโทรมาหาผมวันแรกที่บอกขายเลย ถ้ายังไงเจอคล้ายๆกัน จะมาบอกครับ !goodjob ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
assasinas
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: 24, กุมภาพันธ์ 2012, 06:33:31 PM » |
|
พี่คับ ผมสนใจทำล้อโตคับ กำลังหาข้อมูลอยู่ ยังไงขอช่องทางติดต่อหน่อยคับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Suddteen
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: 24, กุมภาพันธ์ 2012, 08:43:20 PM » |
|
พี่คับ ผมสนใจทำล้อโตคับ กำลังหาข้อมูลอยู่ ยังไงขอช่องทางติดต่อหน่อยคับผม
081-0304759 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
assasinas
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: 24, กุมภาพันธ์ 2012, 10:54:22 PM » |
|
พี่คับ ผมสนใจทำล้อโตคับ กำลังหาข้อมูลอยู่ ยังไงขอช่องทางติดต่อหน่อยคับผม
081-0304759 ครับ ขอบคุนครับ แล้วจะโทรไปสอบถามข้อมูลนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
assasinas
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: 25, กุมภาพันธ์ 2012, 09:33:25 PM » |
|
พี่คับที่พี่บอก หมายความว่า ยัดล้อ 250 ในอามเดิมมันใช้งบเยอะ เยอะประมานเท่าไหร่คับ ผมเองไม่อยากแปลงรถผมมากอ่ะคับ เด๋วเปนซาก ผมเหน็นด้วยที่ว่า "ไม่อยากเปี่ยนระยะล้อที่ผ่านการคำนวนมาอย่างดี" ผมไม่อยากเสียความรู้สึกเดิมๆไป ขอทราบงบหน่อยคับ ถ้าจะให้พี่จัดให้ ไม่ทราบถ้ายัดอามเดิม จะใส่ยาง BT039 150/60/17 ได้ป่าวคับ ยางค่ายนี้ไม่เหมือนค่ายอื่นซะด้วยสิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
priewpan
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 22
|
|
« ตอบ #45 เมื่อ: 11, มีนาคม 2012, 11:26:38 PM » |
|
ขอบคุณทุกๆคำชมครับ ไม่ได้อยากอวดใครแต่อยากแชร์ให้พี่ๆน้อง ได้ใช้เป็นข้อมูลสำหรับท่านที่กำลังคิดจะ upsize ยาง หรือลงล้อโตครับ บางคนก็ว่าไม่คุ้มได้แม็กเพิ่มมาแค่ .5 นิ้ว บางคนก็ว่า 3.5นิ้วเดิมๆก็ลง 140/70 ได้สบายๆ แต่สำหรับผมเคยเห็น แม็กเดิมๆใส่ 140/70 มาแล้ว รู้สึกมันไม่สวยไม่เต็มๆ ยังงัยไม่รู้ครับ อันนี้ความคิดส่วนตัวผม จริงๆมันก็oversize ไปแค่เบอร์เดียวไม่น่ามีปัญหามาก แต่เท่าที่ผมได้ศึกษามาบ้าง ยางถึงจะ 140/70 เหมือนกัน แต่ว่า แต่ละยี่ห้อ แต่ละรุ่นก็จะมี character ยางไม่เหมือนกัน ซึ่งทางบริษัทเองก็จะมีการ แนะนำขนาดขอบแม็ก ที่เหมาะสมมาให้ด้วย ซึ่งผมตรงนี้ผมคิดว่าขึ้นอยู่กับความพอใจของแต่ละท่านครับ
สำหรับผมไม่อยากเสี่ยงกับแม็กมือสอง คด ดุ้ง ผุ ไม่รู้ ไม่ต้องกังวล เรื่องลูกปืน เบิกศูนย์หมด หาของง่าย มีอะไหล่เยอะ ก็ลงทุนเบิกใหม่เลยครับ ถึงแม้จะได้เพิ่มมาแค่ .5 นิ้ว แต่สำหรับผมมันคุ้มค่ามากครับ แต่ถ้าพี่ๆน้องๆ ไม่สนใจเรื่องพวกนี้ ก็ ยกชุดรถใหญ่มาเลยครับ รับรองคุ้มสำหรับท่านแน่นอน เคยเห็นบางท่านถามว่าถ้าลงล้อโตแล้วอืดลงไหม เท่าที่ผมรู้คือเราอาศัยเพิ่มอัตราทดช่วยครับ มันก็ช่วยได้ครับ สำหรับผมตอนนี้ 13/38 (เท่าของเดิม cbr250) ต้นจัด ปลายอืด ครับ กำลังคิดว่าจะลงหลัง 36 แล้วจะมารายงานผลอีกทีครับ
มีบางท่านว่าทำไม ไม่เอาเงินที่แต่ง นี่ + ขายคันนี้ ไปซื้อ 250 มือสองได้แล้ว ผมตอบแบบไม่คิดเลยว่า ก็ผมรักคันนี้ ไม่ได้รักที่ CC ต่อให้ 150 250 คันไหนผมก็ไม่ชอบ เพราะมันไม่ใช่คันนี้ ครับ อาจจะดูกวนๆสำหรับคำตอบ แต่ผมคิดงั้นจริงๆครับ และผมก็เชื่อว่า พี่ๆน้องหลายคนในคลับ ก็คิดเหมือนกับผมครับ ให้ใครแต่งให้สวยยังงัย ก็ไม่สุขใจเท่าแต่งด้วยมือตัวเองครับ >konan
!goodjob !goodjob !goodjob !goodjob !goodjob !goodjob
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Suddteen
|
|
« ตอบ #46 เมื่อ: 12, มีนาคม 2012, 05:08:25 AM » |
|
พี่คับที่พี่บอก หมายความว่า ยัดล้อ 250 ในอามเดิมมันใช้งบเยอะ เยอะประมานเท่าไหร่คับ ผมเองไม่อยากแปลงรถผมมากอ่ะคับ เด๋วเปนซาก ผมเหน็นด้วยที่ว่า "ไม่อยากเปี่ยนระยะล้อที่ผ่านการคำนวนมาอย่างดี" ผมไม่อยากเสียความรู้สึกเดิมๆไป ขอทราบงบหน่อยคับ ถ้าจะให้พี่จัดให้ ไม่ทราบถ้ายัดอามเดิม จะใส่ยาง BT039 150/60/17 ได้ป่าวคับ ยางค่ายนี้ไม่เหมือนค่ายอื่นซะด้วยสิ
ยาง 150/60 ได้นะครับแต่ 150/70 ไม่ได้ครับ ส่วน BT039 ก็ยังได้นะครับ เพรายังงัย ก็ได้หน้ากว้างไม่เกิน 150 ครับ ตอนนี้ผมใส่ 140/70 อยู่ วัดแล้วได้ 142 ครับ แต่ถ้าใส่150 อาจจะไม่ถึง 150 ดีนะครับ วัดจากระยะที่เหลือ ณ ตอนนี้เหลือ แค่ 1.2 cm ครับ ไม่งั้น ยางจะติดสวิงอารม์ครับ แสดงว่า 142 + 10 ได้แค่นี้จริงๆ ผมไปลองใส่ 150/60 มาแล้ว มันไม่ดูใหญ่กว่านี้มากเท่าไหร่ แต่ สวยกว่าครับ ดูสปอรต์กว่าครับ ผมลอง กับ diablo rosso II 150/60 นะครับ แต่ไม่เอาเพราะมาเจอว่ายางเค้าปะมาแล้วเลย คืนเค้าไปครับ ตอนนี้คิดว่าจะเก็บเงินซื้อ dunlop gpr200 คู่ใหม่ไปเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Suddteen
|
|
« ตอบ #47 เมื่อ: 12, มีนาคม 2012, 05:16:47 AM » |
|
ลืมตอบเรื่อง งบ ครับ ถ้าไม่รวม ยางก็ประมาณ 8000 ครับ มี ชุดล้อ + ดุม + เสตอร์หน้า nsr เบอร์ 13เท่านั้น + สเตอร์หลัง cbr250(38) + โช่ 520 + คาลิปเปอร์เบรคหลัง + เบรคหลัง ตัวเบรคหลัง นี่ถ้าเอา zuglnhvcmh ก็บวกไปอีก 2500 ครับ ส่วนยางผมใช่ veerubber 140/70 อยู่ครับ 2500 บาท โอเคอยู่ แต่อยากได้ 150/60
แล้วแต่คนคิดครับ ถ้าอยากได้แบบว่าง่ายๆ สวยจบได้ล้อ 4.5 ไปหายกชุดหลังมาเลยครับ ให้ช่างดีๆ แปลงจุดยึดเฟรมกับจุดยึดโช้คให้ จบครับ ราคารวมๆ น่าจะใกล้ๆเคียงกัน ขึ้นอยู่กับว่าคุยหาชุดหลังได้ราคาเท่าไหร่ + ค่าแปลงประมาณ 2000 - 3000 แล้วแต่ที่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
EstorOME
|
|
« ตอบ #48 เมื่อ: 12, มีนาคม 2012, 06:05:37 AM » |
|
งดงามเหลือล้น :)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
assasinas
|
|
« ตอบ #49 เมื่อ: 27, มีนาคม 2012, 02:46:03 AM » |
|
พี่คับ ถ้าผมจะทำแบบพี่เลย และทำแบบไม่ไปยุ่งกะสวิงอามอ่ะคับ แปลงแค่ที่ล้อ จะเป็นไปได้มั้ย ประมานว่า เปลี่ยนสลับกะล้อเดิมได้เลย ขอทราบค่าทำด้วยคับ รวมทุกอย่างเลย ผมไม่อยากเปลี่ยนสวิงอามเลยคับ ผมเสียดายเหมือนอย่างที่พี่พูด ไกล้เคียงของเดิมดีกว่า ถ้าพี่ว่าอามรับไหว ผมก็จะลองดูบ้างคับ แต่จะเป็นไปได้มั้ยที่แปลงแค่ล้อไม่ยุ่งกะสวิงอาม แล้วปั้มล่างหลังต้องเปลี่ยนมั้ยคับ ผมอยากใช้อันเดิม ถามมากไปหน่อย ชั่งใจอยู่คับล้อ ER กะ 250 ตัดสินใจได้แล้วคับตอนนี้ ;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phaisit
ตามมาเร็ว
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 97
ชีวิตคือการเดินทาง
|
|
« ตอบ #50 เมื่อ: 27, มีนาคม 2012, 04:50:24 AM » |
|
ขอถามหน่อยครับชุดหลังของcbr250ทั้งชุดประมาณราคาเท่าไหร่หรอครับ แล้วแปลงใส่ตัวคาร์บูร์ได้ไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
narent
|
|
« ตอบ #51 เมื่อ: 27, มีนาคม 2012, 01:35:52 PM » |
|
!goodjob !goodjob !goodjobhttp://www.picza.net/show.php?id=20120327vIvdvIEdvvxdvxv46837
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Suddteen
|
|
« ตอบ #52 เมื่อ: 29, มีนาคม 2012, 01:49:57 AM » |
|
ขอถามหน่อยครับชุดหลังของcbr250ทั้งชุดประมาณราคาเท่าไหร่หรอครับ แล้วแปลงใส่ตัวคาร์บูร์ได้ไหมครับ
ทั้งชุดนี่รวม สวิงอารม์ โช้คด้วยไหมครับ ถ้าใช่นี่ เหอๆ น่าจะหลายอยู่นะครับ เกรงว่าจะไม่คุ้มครับ แต่ถ้าเงินถึงก็จัดเลยครับ >SAFE$#
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Suddteen
|
|
« ตอบ #53 เมื่อ: 29, มีนาคม 2012, 01:55:24 AM » |
|
พี่คับ ถ้าผมจะทำแบบพี่เลย และทำแบบไม่ไปยุ่งกะสวิงอามอ่ะคับ แปลงแค่ที่ล้อ จะเป็นไปได้มั้ย ประมานว่า เปลี่ยนสลับกะล้อเดิมได้เลย ขอทราบค่าทำด้วยคับ รวมทุกอย่างเลย ผมไม่อยากเปลี่ยนสวิงอามเลยคับ ผมเสียดายเหมือนอย่างที่พี่พูด ไกล้เคียงของเดิมดีกว่า ถ้าพี่ว่าอามรับไหว ผมก็จะลองดูบ้างคับ แต่จะเป็นไปได้มั้ยที่แปลงแค่ล้อไม่ยุ่งกะสวิงอาม แล้วปั้มล่างหลังต้องเปลี่ยนมั้ยคับ ผมอยากใช้อันเดิม ถามมากไปหน่อย ชั่งใจอยู่คับล้อ ER กะ 250 ตัดสินใจได้แล้วคับตอนนี้ ;)
ล้อ ER นี่ไม่ได้แน่นอนครับ บนอารม์เดิมๆ แค่ล้อ 250 ยังต้องปาดแม๊กฝั่งจานดิสเลยครับ เพื่อจะได้ใส่ คาลิปเปอร์หลัง ส่วนปั้มล่างหลังนี่ ใช้ของเดิมไม่ได้ ครับ เพราะว่าเราต้อง เลื่อยเอาเดื่อยจับ ตรง สวิงอารม์ ออกครับ ทีนี้จะไม่เหลือที่ให้จับแล้วครับ ต้องหาขาจับ ห้อยล่างมาครับ K-Speed มีครับ 1100 ถ้าจำไม่ผิด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
deseat_eagle
|
|
« ตอบ #54 เมื่อ: 09, พฤษภาคม 2012, 11:16:45 AM » |
|
ยาง วีรับเบอร์รุ่น อะไรครับผมจะได้บอกร้านบางถูก ลายบางสวยโดนใจจริงๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Cowboy VI
|
|
« ตอบ #55 เมื่อ: 09, พฤษภาคม 2012, 04:08:04 PM » |
|
ยาง วีรับเบอร์รุ่น อะไรครับผมจะได้บอกร้านบางถูก ลายบางสวยโดนใจจริงๆ
ตอบแทนแล้วกันนะครับ..... รุ่น V383F ครับ.....ไปจิ้มมาเลย ยี่ห้อนี้หนึบๆ ของดี ราคาไม่แพง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
louis0005
|
|
« ตอบ #56 เมื่อ: 09, พฤษภาคม 2012, 06:41:17 PM » |
|
!goodjob !goodjob
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
deseat_eagle
|
|
« ตอบ #57 เมื่อ: 09, พฤษภาคม 2012, 11:09:11 PM » |
|
ยาง วีรับเบอร์รุ่น อะไรครับผมจะได้บอกร้านบางถูก ลายบางสวยโดนใจจริงๆ
ตอบแทนแล้วกันนะครับ..... รุ่น V383F ครับ.....ไปจิ้มมาเลย ยี่ห้อนี้หนึบๆ ของดี ราคาไม่แพง ขอบคุณมากครับ >yes
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Suddteen
|
|
« ตอบ #58 เมื่อ: 14, พฤษภาคม 2012, 10:21:33 PM » |
|
อัพเพิ่มเติม เสตอร์ RideIt 40 ฟัน โซ่ 520 EK โอริงทอง ปั้มหลัง Breembo พร้อมขาจับ ยาง Dunlop GPR200 110/70 + 150/60 .... ยางเดิมกับยางใหม่ไกล้เคียงกันมากครับ ผมวัดยางเดิม 140/70 ได้ 146 mm. ยางใหม่ได้ 151 mm. ทั้งคู่ใส่บนแม๊ก 4 นิ้ว ครับ ยาง veerubber ตัวนี้หน้ากว้าง อวบอิ่มดีมากครับ ถ้าใส่กับ 3.5 นิ้วไม่รู้จะได้เท่าไหร่ รอน้องที่ซื้อต่อไปมาแจ้งครับ ที่ผมเลือกยางตัวนี้เพราะใช้ชีวิตประจำวัน ทุกวัน ทนดี หนึบพอได้ ขนาดหน้ากว้างดูใหญ่กว่ายางยุโรป และที่สำคัญ เป็นยาง 150/60 รุ่นเดียวที่ Recommend ขอบ 4 นิ้ว (เท่าที่ทราบ) ลองดูตามตารางนี้ครับ จากบริษัทโดยตรง ที่นี้ก้เป็นล้อโต จริงๆซะทีสมกับที่ลงทุนลงแรง ยัดแม๊ก cbr250 ลงไป ** ยางใส่ได้ใหญ่สุดแค่นี้นะครับ สำหรับอารม์เดิมครับ หวังว่าทั้งหมดนี้จะเป็นประโยชน์กับพี่ๆน้องในคลับเรา ไม่มากก็น้อยนะครับ ;) ;) ;) ;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Rockmantwos
|
|
« ตอบ #59 เมื่อ: 15, พฤษภาคม 2012, 02:23:45 AM » |
|
หล่อขึ้นเยอะเลย >coooool >coooool >coooool
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|