CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: 1 2 [3]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มาตรวจกรองน้ำมันเครื่อง cbr150r ด้วยตัวเองกัน  (อ่าน 25840 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tassayu
ถ้าสำนึกดี ---->>>> สังคมมันก็จะดี
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,199


มหาลัยชีวิตคณะศาสตร์การดื่มสาขาเหล้าและเบียร์


« ตอบ #40 เมื่อ: 04, กุมภาพันธ์ 2012, 06:19:31 PM »

ชอบคุณที่อัพรูปใหม่นะครับ
ผมหล่ะแอบงงว่าพี่บอกถอดชามครัชทำไม(น๊อตตัวดำอ่ะ)?
วันนี้ผมจัดการลงมือเอง เปลี่ยน นมค. กรองอากาศ กรองน้ำมัน  ไม่ต้องรื้อน๊อตตรงวาวล์น้ำอ่ะ ก็เปิดฝาแคร้งออกได้ด้วยไม่เลอะเถะน่ะ อิอิ กรองมีเศษคราบดำๆนิดหน่อย เลยจัดอาบเบนซินเป่าลมแล้วก็จับยัดประกอบแจ๋วเลย !goodjob !goodjob ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

รื้อแล้วก็ทำซะทีเดียว ไม่ค่อยมีเวลาทำ   น๊อตชามครัชตรงไหน ว่าในวงสีแดงตัวดำๆติดอยู่ข้างแคร้งค์ละก็ ผมบอกว่าระวังหลุดออกมา (ถ้าหลุดแล้วมือใหม่หัดรื้อจะงง เด่วใส่ไม่ถูก) แต่ถ้าคนเคยรื้อก็ไม่ใช่ปัญหา
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
เรียบๆ ง่ายๆในที่แจ้ง   แต่มีเยอะมากมาย ในที่มืด

bodyslam
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19



อีเมล์
« ตอบ #41 เมื่อ: 05, กุมภาพันธ์ 2012, 06:48:59 PM »

 ;)ขอบคุนครับ
บันทึกการเข้า
bankdog
ทำดีให้คนเกรง ดีกว่าเป็นนักเลงให้คนกลัว
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 409


ทุกเส้นทางมีไว้ลุย และเมาๆๆ


อีเมล์
« ตอบ #42 เมื่อ: 21, กุมภาพันธ์ 2012, 10:11:40 PM »

 >cooooolใส่ใจรายละเอียดมาก   เอาไปเลย5ดาว  >konan
บันทึกการเข้า
Qball
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10



« ตอบ #43 เมื่อ: 12, มีนาคม 2012, 09:34:04 AM »

ชอบคุณมากมายครับ  เดี๋ยวคงต้องไปหาเครื่องมือมางัดแงะเองบ้างแล้ว handsom
บันทึกการเข้า
EstorOME
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 514



อีเมล์
« ตอบ #44 เมื่อ: 12, มีนาคม 2012, 10:07:51 AM »

สุดยอดที่สุดเท่าที่เคยดูมาก  >SAFE$#
บันทึกการเข้า
MR_BATT
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #45 เมื่อ: 30, มีนาคม 2012, 06:50:12 PM »

สุดยอดมากครับ !goodjob
บันทึกการเข้า
machanic_ssk
ALL BLACK
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 543


ขับ CBR150I ก็ถึงเหมือนกัน..........


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #46 เมื่อ: 30, มีนาคม 2012, 07:18:43 PM »

ใช้กี่โลครับ
ถึงควรจะถอดออกมาดู ???
บันทึกการเข้า




เบาๆ เพราะเราไม่แรง
bert7777
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102


Life is like a box of choclates.


อีเมล์
« ตอบ #47 เมื่อ: 06, มิถุนายน 2012, 09:32:55 AM »

 handsom
บันทึกการเข้า

jackleadguitar
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 663



« ตอบ #48 เมื่อ: 22, มิถุนายน 2012, 09:09:44 PM »

เยี่ยมมากเลยครับสำหรับเรื่องกรองน้ำมันเครื่อง ;)
บันทึกการเข้า

FLUKES
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 58


890779325 fluke6049_@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #49 เมื่อ: 01, พฤศจิกายน 2012, 04:32:27 PM »

 l7 l7 l7 l7 l7 l15 l15 l15 l15 ขอบคุณมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก เลยครับพี่ ๆ
บันทึกการเข้า
visat
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #50 เมื่อ: 01, พฤศจิกายน 2012, 05:51:03 PM »

ใช้กี่โลครับ
ถึงควรจะถอดออกมาดู ???

ตามมาตรฐานศูนย์ aphonda เขาระบุไว้ว่า ทำความสะอากทุก 12,000 โล (7,500 ไมล์) หรือ 18 เดือนครับ
บันทึกการเข้า
tokama777
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 197



อีเมล์
« ตอบ #51 เมื่อ: 15, ธันวาคม 2012, 07:43:51 PM »

ขอบคุณมากเลยคราฟฟฟ  >SAFE$# >SAFE$# >SAFE$# >SAFE$#
บันทึกการเข้า

chuti
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


อีเมล์
« ตอบ #52 เมื่อ: 26, มกราคม 2013, 02:37:42 AM »

วันนี้ผมลองทำ   แต่เผอินขันน็อตตรงแถวๆตัวถ่ายน้ำยาหม้อน้ำออกทั้ง3ตัว แต่ในรูปที่พี่ทำเอาออกแค้2ตัว เลยอยากรู้ว่า ไอ้ตัวที่คล้ายๆใบพัดอะไรซักอย่างในนั้นมะนคือตัวอะไร  มีหน้าที่อะไร พอดีผมลองหมุนตอนประกอบรู้สึกมันแทบจะหมุนไม่ได้หรือผมประกอบผิด เพราะรู้สึกว่าพอทำเสร็จพอขับความร้อนขึ้นไวกว่าปกติ ปล.ผมเติมน้ำที่ขาดไปด้วยน้ำเปล่า มีผลไหมครับ  หรือต้องเปลี่ยนเป็นน้ำหล่อเย็น
บันทึกการเข้า
หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #53 เมื่อ: 26, มกราคม 2013, 02:59:24 AM »

ใช่น้ำเปล่าระวังจะเป็นสนิมครับ <%6 <%6 <%6
บันทึกการเข้า

jackleadguitar
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 663



« ตอบ #54 เมื่อ: 26, มกราคม 2013, 03:09:40 AM »

วันนี้ผมลองทำ   แต่เผอินขันน็อตตรงแถวๆตัวถ่ายน้ำยาหม้อน้ำออกทั้ง3ตัว แต่ในรูปที่พี่ทำเอาออกแค้2ตัว เลยอยากรู้ว่า ไอ้ตัวที่คล้ายๆใบพัดอะไรซักอย่างในนั้นมะนคือตัวอะไร  มีหน้าที่อะไร พอดีผมลองหมุนตอนประกอบรู้สึกมันแทบจะหมุนไม่ได้หรือผมประกอบผิด เพราะรู้สึกว่าพอทำเสร็จพอขับความร้อนขึ้นไวกว่าปกติ ปล.ผมเติมน้ำที่ขาดไปด้วยน้ำเปล่า มีผลไหมครับ  หรือต้องเปลี่ยนเป็นน้ำหล่อเย็น

สัญญาณไม่ค่อยดีแล้วครับ ใบพัดนั้นไว้ไหลเวียนน้ำในระบบหล่อเย็นนะครับ ลองตรวจเช็คดูดีดีอีกทีนะครับว่ามันทำงานรึป่าว จริงๆ ก็น่าจะดูให้แน่ใจก่อนประกอบกลับเข้าไปนะครับว่าปั้มน้ำมันทำงานรึป่าวแต่ถ้าประกอบไปแล้วเช็คแบบนี้ครับ ให้เปิดฝาหม้อน้ำออกครับแล้วติดเครื่อง (ตอนเครื่องยังไม่ร้อนจัดนะครับ) แล้วลองดูระดับน้ำในหม้อน้ำ แล้วเร่งเครื่องดู ถ้าระดับน้ำขึ้น ๆลงๆ ตามการเร่งเครื่องแสดงว่าปั้มน้ำทำงานปกติ ใบพัดหมุนทำงานครับ แต่ถ้าเร่งเท่าไหร่ก็แล้วน้ำในหม้อน้ำนิ่ง สนิทเตรียมถอดมาประกอบใหม่ได้เลยครับ

ป.ล. ผมใช้วิธีนี้เช็คกับรถแดชนะครับยังไม่เคยทำกับCBR เพราะรถยังใหม่อยู่ไม่รู้จะเช็คทำไร l13
บันทึกการเข้า

chuti
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


อีเมล์
« ตอบ #55 เมื่อ: 26, มกราคม 2013, 04:36:48 AM »

ขอบคุณครับ อยากทราบว่าเวลาเช็คเช็คตอนเครื่องเย็นก็ได้ใช่ไหมครับ แล้วถ้ามันฝืดมากต้องทำอย่างไรครับ มีเทคนิคในการประกอบไหมครับ
บันทึกการเข้า
jackleadguitar
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 663



« ตอบ #56 เมื่อ: 26, มกราคม 2013, 04:47:07 AM »

ขอบคุณครับ อยากทราบว่าเวลาเช็คเช็คตอนเครื่องเย็นก็ได้ใช่ไหมครับ แล้วถ้ามันฝืดมากต้องทำอย่างไรครับ มีเทคนิคในการประกอบไหมครับ

ใช่ครับตอนเครื่องเย็นก็ได้ที่ไม่ให้เช็คตอนเครื่องร้อนผมว่าคุณก็รู้นะว่ามันอันตรายอ่ะ ตรงฝาเขาก็ติดไว้แล้วอย่าเปิดตอนเครื่องร้อน ส่วนเรื่องที่มันฝืดผมก็ไม่รู้สาเหตุเหมือนกันครับว่าเป็นเพราะอะไร
และผมก็ไม่อยากเดาด้วยครับ คงต้องให้ท่านอื่น ๆ ช่วยแล้วล่ะครับ แต่แนะนำให้บอกอายุการใช้งานและรายละเอียดไว้ครับท่านอื่นจะได้ช่วยไขปัญหาได้ หรือลงรูปไว้ก็ยิ่งดีครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 2 [3]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.065 วินาที กับ 24 คำสั่ง